Top 9 Phim hay nhất của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Ngô Thị Thanh Loan 412 0 Báo lỗi

Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974 ,ông là nam đạo diễn, nhà biên kịch và cũng là nhà sản xuất phim với những bộ phim nổi tiếng. Từ nhỏ anh đã có niềm yêu thích với ... xem thêm...

  1. Bố Già là một bộ phim mới ra mắt gần đây nhất của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và gây sốt mạng xã hội khi được công chiếu. Bộ phim Bố già kể xoay quanh một xóm nghèo có bộ tứ nhiều chuyện Giàu - Sang - Phú - Quý, nhưng nhân vật chính là ông Ba Sang và cậu con trai cứng đầu của mình tên là Quắn. Quắn là một YouTuber kiếm tiền từ những lượt xem trên YouTube. Cậu có sở thích sưu tập những món hàng hiệu đắt tiền. Sống gần nhà cha con ông Sang là bà Cẩm Lệ, chủ một cửa hiệu may đồ. Bà Lệ tỏ ra rất thân thiết với gia đình ông Sang và thường xuyên giúp đỡ họ.


    Vài ngày sau, có một người phụ nữ đến gặp ông Sang, tự nhận là mẹ ruột của Bù Tọt, yêu cầu ông Sang đưa cho cô ta một số tiền. Yêu cầu không được đáp ứng, người phụ nữ này lên mạng, xưng là Trúc Nhàn, bạn gái cũ của Quắn, tiết lộ rằng Bù Tọt là con chung của hai người. Tức giận, Quắn gọi điện cho ông Sang, chỉ trích ông vì chuyện cưu mang Bù Tọt mà ảnh hưởng đến sự nghiệp của cậu.Sau khi biết tin cha bán căn nhà, Quắn cũng bán luôn căn chung cư của mình rồi mang tiền đến nhà Cẩm Lệ, định bụng trả lại cho ông Sang nhưng bị ông khước từ. Ngay sau khi Quắn rời đi, ông Sang bất ngờ ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị suy thận giai đoạn cuối và buộc phải ghép thận. Quắn yêu cầu được dùng thận của mình để cứu cha nhưng ông Sang từ chối, lấy lý do cậu bị bệnh tim. Cùng đường, Quắn đến tìm vợ chồng Tư Phú và mẹ con bà Giàu nhờ giúp đỡ nhưng mọi người đều từ chối. May thay, Quý xuất hiện và bằng lòng dùng thận của mình ghép cho ông Sang. Trước ngày phẫu thuật, ông Sang thổ lộ lòng mình với bà Cẩm Lệ và được bà đồng ý.


    Để chuẩn bị cho cái chết của mình, ông Sang đi đặt mua quan tài và chụp ảnh thờ. Trong lúc đó, một mình Quắn vừa phải nuôi Bù Tọt, vừa đi tìm cha. Trong một buổi phát trực tiếp trên kênh YouTube của mình, Quắn thổ lộ mọi chuyện của gia đình mình với khán giả, đồng thời gửi lời xin lỗi đầu tiên đến ông Sang ngay trên sóng trực tiếp. Ông Sang nghe được những lời con trai nói thông qua màn hình điện thoại, cảm động và quyết định quay về làm phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật tuy thất bại, ông Sang không qua khỏi nhưng Quắn cũng nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống. Cậu và Bù Tọt cùng nhau sống tiếp, tập làm quen với cuộc đời không có ông Sang bên cạnh.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2021

    Diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu,...

    Điểm IMDb: 9,2

    Phim Bố Già
    Phim Bố Già
    Phim Bố Già
    Phim Bố Già

  2. Khi Con Là Nhà là bộ phim kể vê câu chuyện kể về cuộc sống của hai cha con Quang và Bi ở một vùng quê yên bình, giản dị tuy còn có nhiều thiếu thốn, khó khăn vất vả. Đến một ngày, vì cái thói ham mê cờ bạc, Quang bị công an truy nã. Từ đây, hai cha con bắt đầu một hành trình tha hương đầy cực khổ, vất vả. Họ phải lục rác để tìm thức ăn, đêm đến tranh giành chỗ ngủ với người khác ở dưới gầm cầu, chịu đựng những trận đòn nhừ tử… Nhưng bế tắc hơn cả là giữa thành phố lạ lẫm, xa hoa nhưng cũng lắm hiểm nguy, hai cha con lại bị lạc mất nhau.

    Thế nhưng nội dung không phải là yếu tố chính làm nên các hay cho bộ phim Khi Con Là Nhà mà chính là màn phối hợp ăn ý giữa cha con Lương Mạnh Hải và Phạm Duy Anh. Dù một số thoại vẫn chưa tự nhiên, nhưng nhân vật Cu Bi qua diễn xuất của Duy Anh rất dễ thương, vừa có nét ngây thơ vừa có chút lém lỉnh, đặc biệt rất thương ba. Duy chỉ có việc xa ba là Bi không làm được. Từng nét mặt phụng phịu, nhăn nhó, cả lúc khóc và rấm rứt của Bi đều khiến người ta thấy thương. Mà thương Bi bấy nhiêu thì giận ba Bi bấy nhiêu.


    Một vài tình tiết nhỏ của phim vẫn chưa thực sự hợp lý lắm và có thể nói là hơi kì lạ nhưng cách làm phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã xoáy sâu vào tình cảm của nhân vật và để lại nhiều suy nghĩ tâm đắc cho người xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2017

    Diễn viên: Lương Mạnh Hải, La Quốc Hùng, Tú

    Điểm IMDb: 6,8

    Phim Khi Con Là Nhà
    Phim Khi Con Là Nhà
    Phim Khi Con Là Nhà
    Phim Khi Con Là Nhà
  3. Hot Boy Nổi Loạn 2 là bộ phim bộ phim kể tiếp về câu chuyện nhân vật Lam quay trở lại Sài Gòn để tiếp tục làm trai "đứng đường" sau 4 năm tìm kiếm Khôi trong vô vọng. Tại đây, anh gặp lại Long. Long cũng từng làm đĩ và thầm yêu Lam. Tưởng rằng Lam đã chết, Long bỏ nghề nhưng không bỏ đi thứ tình cảm đơn phương của mình. Bên cạnh đó, phim còn giới thiệu thêm một nhân vật khác nữa tên Cuội, lại là một người thầm yêu Long đơn phương. Việc Lam gặp được cả Long và Cuội, làm người xem tưởng rằng sẽ được chứng kiến một câu chuyện tay 3 đầy bi đát và khổ sở. Nhưng không, Lam chỉ xuất hiện, để ngủ với Cuội, sau đó làm cho Long ghen tức. Để rồi lúc sau, Long đấm vào mặt Cuội, làm Cuội giận dỗi bỏ về quê. Trước đó, cũng chỉ vì tỏ tình với Long, bị khước từ Cuội cũng đã bỏ về quê. Rồi sau đó, câu chuyện lại quay về với Lam và hành trình anh lang thang khắp mọi nơi.


    Chưa dừng lại ở đây, Lam còn là một nhân vật rất thích triết lý, gặp ai cũng răn dạy sống làm sao cho tốt, trong khi Lam thì vẫn y nguyên. Trong phim, người xem còn được giới thiệu đến gia đình của Lam, anh có mẹ và em gái sống cùng bố dượng. Biết bố dượng luôn thẳng tay đánh đập em và mẹ mình, nhưng Lam lại quyết định chỉ gửi tiền về và rồi nhờ hàng xóm giải quyết hộ câu chuyện bạo lực gia đình của mình. Chẳng phải với một người hay thích dạy bảo người khác như Lam, đây là một việc khá buồn cười hay sao.


    Nói những điều trên, để thấy rằng khi xem Hot Boy Nổi Loạn 2, phim có quá nhiều sạn, có quá nhiều thứ không được thể hiện một cách rõ ràng. Cả bộ phim là một chuỗi những sự kiện bạo lực, lừa gạt, những mối tình qua lại hời hợt và thể hiện bằng những câu thoại vô căn cứ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2017

    Diễn viên: Lương Mạnh Hải, La Quốc Hùng, Trần Huy Anh,..

    Điểm IMDb: 5,9

    Hot Boy Nổi Loạn 2
    Hot Boy Nổi Loạn 2
  4. Vòng Eo 56 là bộ phim dựa trên câu chuyện thật của cuộc đời người mẫu Ngọc Trinh, đang tạo ra tranh luận về lối sống trong giới trẻ, nhất là các bạn nữ: Muốn đổi đời, không cần tài năng hay phấn đấu học tập, chỉ cần đẹp, ngoan, có người dẫn dắt và... tìm đại gia. Câu chuyện tranh luận trên mạng cũng bắt đầu từ đây: Phải chăng một bộ phận giới trẻ hiện nay đều muốn trở thành Ngọc Trinh - có nhà, có tiền cho gia đình nhờ sắc đẹp, nhờ người yêu giàu có.


    Nhân vật Trinh sống một tuổi thơ nghèo túng bên người cha bệnh tật - chỉ có thể kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm, bán vé số, bất lực nhìn cả nhà loay hoay trong cảnh khổ. Một người mẹ thương con nhưng cũng không biết làm gì ra tiền để chống đỡ cho ngôi nhà tuềnh toàng, dột nát, cho những lần đòi nợ không dám ngẩng mặt nhìn chủ nợ quát tháo...Cảm giác nghèo không phải cái tội, nhưng nghèo thì nhục lắm đã được khắc họa sắc nét trên phim. Những chi tiết rất đời đó gợi nhắc về vùng quê miền Tây Nam bộ, nơi không thiếu những tình cảnh như thế. Dù gia cảnh túng quẫn, nhân vật Trinh và chị gái của cô đã thoát được cảnh "lấy chồng Đài Loan" bởi tình yêu thương và sự quyết tâm bảo vệ gia đình của người cha nghèo mà không hèn. Tình cảm gia đình, tình anh em, hàng xóm... được miêu tả trong phim khá dung dị.


    Ngoài không gian làng quê, phim còn mang đến một thế giới hào nhoáng của thị thành với thế giới người mẫu, thời trang đầy cám dỗ. Ở đó có những người mẫu luôn khao khát làm nghề bằng lao động chân chính, nhưng cũng có những người sẵn sàng bán thân để đổi đời.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2016

    Diễn viên: Ngọc Trinh, Hồ Vĩnh Khoa, Lương Mạnh Hải, Tú Vi,..

    Điểm IMDb: 5,6

    Phim Vòng Eo 56
    Phim Vòng Eo 56
    Phim Vòng Eo 56
    Phim Vòng Eo 56
  5. Con Ma Nhà Họ Vương bao gồm hai tuyến truyện xoay quanh nhân vật Nam. Một diễn ra ở quê nhà Nam, kể về tình bạn trên mức bình thường giữa Nam và Khánh. Hóa ra Nam đã yêu thầm Khánh từ lâu nhưng không dám thổ lộ. Đáng tiếc Khánh lại là trai thẳng và đã rơi vào lưới tình với Linh . Đúng lúc đó, Nam lỡ đâm trọng thương một người và bị cảnh sát truy bắt, phải bỏ trốn lên Sài Gòn, sống những ngày tháng chui lủi, khổ sở.


    Đang bế tắc đến cùng cực, Nam nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ người đàn ông bí ẩn tên Huy rằng hắn sẽ cho anh 200 triệu với điều kiện phải làm mọi thứ theo ý hắn trong vòng 20 giờ. Nghĩ rằng chẳng còn gì để mất, Nam bèn đồng ý đi theo Huy. Từ đây tuyến truyện thứ hai bắt đầu mở ra khi Nam đến căn biệt thự của Huy và phải chịu mọi trò tra tấn bệnh hoạn của hắn, chưa kể hồn ma thiếu nữ bí ẩn cứ thoắt ẩn thoắt hiện khắp nơi.


    Vũ Ngọc Đãng cũng sáng tạo ra khá nhiều chiêu trò cho Huy sử dụng, khiến cho không chỉ Nam mà các khán giả đều phải toát mồ hôi hột khi bị thử thách lòng can đảm hết lần này đến lần khác. Thế nhưng, trò chơi này chưa đủ ép phê với những fan phim kinh dị thực thụ. Những màn tra tấn, cân não của Huy không được đẩy lên đến tận cùng, cô ma nữ áo váy dài thượt, tóc xõa che mặt cùng những trò dọa dẫm quen thuộc như con búp bê vấy máu… đều dễ bắt gặp trong những phim kinh dị khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2015

    Diễn viên: Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Tiến Vũ, Minh Hằng,..

    Điểm IMDb: 6,3

    Phim Con Ma Nhà Họ Vương
    Phim Con Ma Nhà Họ Vương
    Phim Con Ma Nhà Họ Vương
    Phim Con Ma Nhà Họ Vương
  6. Vừa Đi Vừa Khóc xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính là Đông Dương cô gái từ nhỏ đã phải giả trai vì bà nội có tư tưởng trọng nam khinh nữ và Hải Minh con trai thất lạc của Bà Hoa chuyên buôn ve chai. Trong quá trình đi tìm mẹ của Minh, cuộc sống đầy mâu thuẫn, những khó khăn của Dương khi phải giả trai với bao biến cố đã xảy ra, để cuối cùng, kết thúc có hậu liệu có đến với họ.


    Ở vai Đông Dương, Minh Hằng còn có đất diễn là gái giả trai. Còn Lương Mạnh Hải, với nhân vật Hải Minh, chưa được khai thác nét gì mới trong diễn xuất. Các nhân vật nam trên màn ảnh mà Vũ Ngọc Đãng trao cho Mạnh Hải đều không mấy khác biệt về ngoại hình và cách diễn xuất khiến cho người xem cảm thấy anh chưa thoát khỏi kiểu vai hào hoa, công tử con nhà giàu. Không chỉ vậy, vai Hải Minh lại được xây dựng khá yếu đuối. Sau gần 1/3 chặng đường, Hải Minh được xem là nhân vật khóc nhiều nhất. Anh thường xuyên ràn rụa nước mắt ngắn dài như con gái.


    Nội dung phim Vũ Ngọc Đãng cũng được xây dựng theo mô-típ cũ, kiểu chuyện tình hoàng tử và nàng Lọ Lem. Chàng con nhà giàu, đẹp trai, nhân hậu, tốt bụng. Nàng sinh ra ở xóm lao động nghèo vất vả, hoặc bị rơi vào hoàn cảnh éo le nhưng cá tính, mạnh mẽ và nhiều nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2014

    Diễn viên: Minh Hằng, Lương Mạnh Hải, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc

    Điểm IMDb: 5,6

    Phim Vừa Đi Vừa Khóc
    Phim Vừa Đi Vừa Khóc
    Phim Vừa Đi Vừa Khóc
    Phim Vừa Đi Vừa Khóc
  7. Đẹp từng centimet là một bộ phim hài hước tình cảm tâm lý của Việt Nam do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn, công chiếu vào dịp Tết năm 2009. Phim có sự tái xuất của cặp diễn viên Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà sau khi đóng cặp ăn ý trong bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc. Quang Hy là một chàng nhiếp ảnh gia nghiệp dư, anh luôn muốn mình trở thành người chuyên nghiệp bằng cách chụp ảnh khỏa thân của phụ nữ để thực tập. Nhưng vì dự định chụp ảnh con gái ông chủ tiệm nên anh bị đuổi đi, Quang Hy đành phải rời xa vùng đất Nha Trang lên Sài Gòn bắt đầu cuộc sống mới. Tại đây anh làm quen với Ngô Đồng - một cô gái chuyên đóng vai quần chúng cho những đoàn phim, thường bị các đạo diễn chê bai nhưng cô vẫn không tin mình không có khả năng diễn xuất. Quang Hy nói dối với Ngô Đồng rằng mình là đạo diễn phim và hứa sẽ dạy cho cô cách diễn xuất, đổi lại cô phải làm người mẫu khỏa thân cho anh chụp ảnh.


    Điều đọng lại sau từng centimet đẹp của các cảnh quay đẹp trên phim là những nụ hôn trao nhau một cách "điên cuồng" của chàng trai và cô gái. Sau khi thừa nhận tình cảm dành cho nhau, họ liên tục học hôn, rồi hôn nhau nồng nàn, hôn liên tiếp, bất kể không gian, thời gian. "Những nụ hôn không còn tạo cho tôi cảm xúc khi hai nhân vật chính trao nhau dễ dãi như thế. Hay đạo diễn không còn ý tưởng nào hơn để họ thổ lộ tình cảm của mình", thắc mắc của nhiều khán giả sau buổi chiếu ra mắt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2009

    Diễn viên: Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà,...

    Điểm IMDb: 5,2

    Phim Đẹp Từng Centimet
    Phim Đẹp Từng Centimet
    Phim Đẹp Từng Centimet
    Phim Đẹp Từng Centimet
  8. Nụ Hôn Thần Chết là bộ phim hài hước, kinh dị, và tuyệt vời lãng mạn, bộ phim kể về nhiệm vụ khó khăn của hoàng tử thần chết khi đi thực hiện nụ hôn rút hồn cô nàng tiếp thị rượu xinh đẹp tên An. Trong 3 ngày, Du phải đặt được nụ hôn rút hồn An, nếu không sẽ phạm phải lời nguyền khủng khiếp nhất với Vua Thần Chết. Nhưng chàng Hoàng Tử Thần Chết ngây thơ đã bị cô An sexy dữ dằn đánh cho tơi bời, bắt giúp cô thoát chết hết lần này đến lần khác. Trong cuộc chạy trốn cái chết, An đã tìm thấy điều mà cô còn quý hơn mạng sống, đó là tình yêu.


    Vua Thần Chết và toàn bộ thế lực bóng tối vào cuộc để giết An, cứu Du thoát khỏi lời nguyền. Một kết thúc bất ngờ và vô cùng lãng mạn đã khiến cả con người lẫn những thế lực của thần chết đều xúc động chứng kiến sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu. Bộ phim tuy có yếu tố kinh dị nhưng không kém phần hài hước và lãng mạn nên đã làm cho người xem để lại án tượng tốt về bộ phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2008

    Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Thanh Hằng, Hoài Linh,...

    Điểm IMDb: 6,2

    Phim Nụ Hôn Thần Chết
    Phim Nụ Hôn Thần Chết
    Phim Nụ Hôn Thần Chết
    Phim Nụ Hôn Thần Chết
  9. Những Cô Gái Chân Dài là ộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Thủy, một cô gái từ nông thôn lên thành phố ở cùng chị gái là giáo viên. Tình cờ cô gặp Hoàng, thợ ảnh cho một công ty thời trang. Nhờ Hoàng, Thủy bước chân vào lĩnh vực thời trang. Chị gái của Thủy phản đối nên Thủy bỏ nhà, rồi thuê phòng sống chung cùng hai cô người mẫu khác. Trong Những cô gái chân dài, Anh Thư đảm nhận vai Thủy cô gái nông thôn đổi đời nhờ nghề người mẫu, song song đó cô cũng đối diện với không ít cạm bẫy trong nghề. Xuất thân là người mẫu chuyên nghiệp nhưng Anh Thư vẫn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp vừa ngây thơ vừa sắc sảo, quyến rũ. Trong phim, nhân vật Thủy chấp nhận làm bồ nhí một nhiếp ảnh gia nổi tiếng để có cơ hội thăng tiến trên sàn catwalk. Anh Thư có nhiều cảnh quay nóng bỏng khi đảm nhận vai diễn này.


    Siêu mẫu Thanh Hằng đảm nhận vai phụ nhỏ trong Những cô gái chân dài. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp mắt và câu thoại ấn tượng đã giúp cô trở thành một trong những diễn viên đáng nhớ nhất sau khi tác phẩm được công chiếu. Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều chân dài hàng đầu Việt Nam thời bấy giờ như Tống Bạch Thủy, Xuân Lan, Ngọc Nga, Dương Yến Ngọc...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2004

    Diễn viên: Minh Anh, Anh Thư,...

    Phim Những Cô Gái Chân Dài
    Phim Những Cô Gái Chân Dài
    Phim Những Cô Gái Chân Dài
    Phim Những Cô Gái Chân Dài



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy