Top 6 bộ phim, tiểu phẩm đáng nhớ nhất của cố nghệ sĩ Giang Còi

Phương Kem 1027 0 Báo lỗi

Khán giả yêu thích hài kịch hẳn sẽ còn ấn tượng mãi hình ảnh nghệ sĩ Giang Còi trong dáng đi liêu xiêu vì say xỉn nhưng luôn thường trực nụ cười tếu táo ở Gặp ... xem thêm...

  1. Gặp nhau cuối tuần là một chương trình hài kịch được thực hiện bởi Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế và Trung tâm sản xuất phim Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình được phát sóng vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần trên VTV3 ngày 1/4/2000 và kết thúc vào ngày 30/12/2006.

    Nhắc tới vai diễn ấn tượng của nghệ sĩ Giang Còi phải kể tới trong chương trình hài kịch Gặp nhau cuối tuần. Chương trình hài kịch này ra mắt vào năm 2000 và được yêu thích nhất của đài truyền hình Việt Nam. Cứ mỗi trưa thứ 7 hàng tuần, khán giả luôn đặc biệt đón xem chương trình này. Bên cạnh đó, Giang Còi - Quang Tèo đã tạo nên bộ đôi huyền thoại và trở thành ký ức tuổi thơ của không ít người.

    Gặp nhau cuối tuần
    Gặp nhau cuối tuần
    Gặp nhau cuối tuần

  2. Tham gia trong tiểu phẩm “Bạn nhậu”, nghệ sĩ Giang Còi phát huy sở trường diễn hài của mình và nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình phim và người xem. Đầu năm 2021, “Bạn nhậu” phát hành trên mạng Youtube đã đạt hơn 1 triệu lượt xem. Trong tiểu phẩm này, nghệ sĩ Giang Còi tiếp tục hóa thân vào vai một lão nông dân có sở thích ăn nhậu với bạn thân (do nghệ sĩ Quang Tèo đóng). Cả hai trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười khi cố gắng tìm cách qua mặt các bà vợ để ngày đêm làm “bạn nhậu” đối ẩm bên nhau.


    Với kinh nghiệm diễn hài lâu năm, vai diễn này không “gây khó” cho nghệ sĩ Giang Còi khi ông vào vai một cách khá nhẹ nhàng, xử lý tình huống tinh tế đã mang đến nhiều tiếng cười vui vẻ, thoải mái cho khán giả. Cũng nhờ đó, “Bạn nhậu” được đánh giá là một trong tiểu phẩm hài hay nhất năm 2021.

    Bạn nhậu (2021)
    Bạn nhậu (2021)
    Bạn nhậu (2021)
  3. Một vai diễn không thể không nhắc tới của nghệ sĩ Giang Còi đó là trong tiểu phẩm hài Về quê của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng, phát hành vào năm 2013. Trong Về quê, nhân vật của cố nghệ sĩ là một người nông dân hiền lành, chất phác bị thầy bói giả lừa đảo hòng trục lợi.


    Ở tiểu phẩm này, nhân vật Giang Còi là một người nông dân hiền lành, chất phác bị “thầy bói giả” lừa đảo hòng trục lợi. Theo đánh giá từ người xem, đây là một vai diễn dành riêng cho nghệ sĩ Giang Còi, rất phù hợp từ hình ảnh cho đến tính cách. Nghệ sĩ cũng có sự kết hợp và tung hứng ăn ý cùng các đồng nghiệp đều là danh hài nổi tiếng phía Bắc như cố nghệ sĩ Phạm Bằng, Quang Tèo, Vượng Râu v.v…

    Về quê (2013)
    Về quê (2013)
    Về quê (2013)
  4. Nghệ sĩ Giang Còi cũng đạt một số thành công nhất định trong lĩnh vực phim truyền hình với loạt tác phẩm gây ấn tượng đối với người xem. Trong đó, phải kể đến bộ phim truyền hình “Cung đường trắng” do Minh Quang làm đạo diễn phát sóng vào năm 2014. Nội dung được xây dựng dựa trên những vụ án có thật do Đại tá, nhà văn, nhà báo Nguyễn Xuân Hải viết kịch bản. Với độ dài 44 tập, bộ phim mang đến cho người xem sự hồi hộp, thót tim khi theo dõi cuộc chiến chống khốc liệt giữa các chiến sĩ công an và tội phạm ma tuý.


    Nghệ sĩ Giang Còi đảm nhận vai ông Tu – một trưởng công an xã đồng thời là một mắt xích quan trọng, đóng góp lớn hỗ trợ các chiến sĩ cảnh sát hình sự truy tìm tội phạm. Theo nghệ sĩ Giang Còi, vai diễn mang đến cho ông rất nhiều kỷ niệm khó quên và cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp khi nhận được rất nhiều sự đồng cảm, ủng hộ từ phía khán giả.

    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
  5. Một tác phầm truyền hình khác của cố nghệ sĩ được khán giả đón nhận đó là bộ phim Cao hơn bầu trời. Bộ phim truyền hình dài 50 tập về cuộc chiến 12 ngày đêm ở Hà Nội mang tên “Cao hơn bầu trời” là món quà mới nhất mà các nhà làm phim của Hãng phim Giải Phóng kết hợp với Bộ Tư lệnh quân chủng Phòng không Không quân dành cho khán giả màn ảnh nhỏ trong năm 2013. Bộ phim như một khúc ca bi tráng về cuộc chiến đấu của những người con Hà Nội trong cuộc chiến bảo vệ bầu trời Thủ đô những ngày tháng 12-1972.


    Trong phim, nghệ sĩ Giang Còi vào vai một người thợ may, khi cả Hà Nội đều đi sơ tán nhưng vì quá yêu thủ đô nên anh quyết định vẫn ở lại. Với vai diễn này, Giang Còi đã thể hiện một nhân vật có nội tâm sâu sắc và diễn biến tâm lý phức tạp.

    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
  6. Nghệ sĩ Giang Còi từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Khi đàn chim trở về. Với những khán giả thế hệ 8x, 9x chắc chắn đã từng xem qua bộ phim có nghệ sĩ Giang Còi tham gia. Bất kể vai diễn nào từ lớn đến nhỏ Giang Còi cũng luôn cố gắng hết mình, "cháy" hết nhiệt huyết cho nhân vật. Đó là lý do vì sao mà khán giả yêu mến con người anh, yêu cái cách anh cống hiến cho nghệ thuật.


    Phim "Khi Đàn Chim Trở Về" là câu chuyện khai thác tình trạng chuyển phá rừng tự nhiên sang làm thủy điện và đây cũng là đề tài đang được dư luận quan tâm. Bộ phim được lấy bối cảnh kéo dài tại năm tỉnh đều là những cánh rừng xa trung tâm thủ đô và chính điều này cũng tạo được sự kịch tính và phức tạp, đa chiều của kịch bản Khi Đàn Chim Trở Về. Bộ Phim Khi Đàn Chim Trở Về Phần 3 không chỉ tái hiện cuộc chiến khốc liệt, không cân sức giữa đội kiểm lâm thiếu nhân lực và đội quân lâm tặc hung hãn, bộ phim còn đề cập tới một vấn đề nóng hiện nay, đó là đội ngũ cán bộ biến chất, tha hóa trong chính quyền ở nhiều địa phương.

    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi
    Nghệ sĩ Giang Còi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy