Top 10 Bộ phim vượt ngục thông minh và kịch tính nhất

Loan Lắm Lời 502 0 Báo lỗi

Các bộ phim về đề tài vượt ngục luôn thu hút được khán giả bởi yếu tố mạo hiểm và kịch tính đến nghẹt thở. Những bộ phim này, thuật lại những cuộc vượt ngục ... xem thêm...

  1. Nếu đã quá quen thuộc với hình ảnh cậu học sinh với dáng ngoài ngây thơ trong Harry Potter của diễn viên nổi tiếng Daniel Radcliffe thì có lẽ bạn sẽ phải bất ngờ bởi trong bộ phim Escape from Pretoria, chàng trai người Anh này sẽ hóa thân thành một tù nhân với trí thông minh cao để cùng đồng đội lập ra những kế hoạch tinh vi, tỉ mỉ để vượt ngục.


    Không giống như hầu hết các bộ phim vượt ngục khác, Escape From Pretoria mang đến cho người xem những giây phút “hack não” khi hai nhân vật chính thực hiện kế hoạch trốn thoát khỏi nhà tù Pretoria. Nội dung phim cũng dựa trên sự kiện có thật về hai nhà hoạt động chính trị tại Nam Phi bị bắt trong một lần thực hiện kế hoạch tuyên truyền phản đối chế độ A Pac Thai tại đây.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành ban đầu: 29 tháng 2, 2020

    Đạo diễn: Francis Annan

    Công chiếu: 6 tháng 3, 2020 (Anh); 9 tháng 5, 2020 (Việt Nam)

    Dựa trên: Inside Out: Escape from Pretoria Prison; của Tim Jenkin

    Dựng phim: Nick Fenton

    Quay phim: Geoffrey Hall

      Phi vụ đào tẩu – Escape from Pretoria
      Phi vụ đào tẩu – Escape from Pretoria
      Phi vụ đào tẩu – Escape from Pretoria

    • Bộ phim Papillon khắc họa chân thực hình ảnh nhà tù những năm 70, một nơi u tối và đầy tàn bạo. Không chỉ vậy, màu sắc của phim đi là sự kết hợp của muôn vàn mảng sáng tối khác nhau kết hợp cùng những âm thanh rùng rợn, mang đến cảm giác hồi hộp, lạnh sống lưng cho khán giả khi theo dõi từng khung hình trong phim.


      Papillon khắc họa lại câu chuyện dựa trên sự việc có thật của hai nhân vật đã trải qua biết bao hình phạt, sự tủi nhục ở chốn ngục tù. Để từ đó, họ cùng nhau vạch ra kế hoạch để trốn thoát khỏi nơi đây. Hành trình vượt ngục của hai nhân vật này liên tục đưa người xem đến những pha hành động gây thót tim, khiến tất cả phải đẩy sự tập lên cao nhất khi theo dõi.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Điểm IMDb: 7.2/10

      Thời lượng: 133 phút

      Quốc gia: Mỹ
      Đạo diễn: Michael Noer
      Diễn viên chính: Charlie Hunnam, Damijan Oklopdzic, Christopher Fairbank



        Người tù khổ sai - Papillon
        Người tù khổ sai - Papillon
        Người tù khổ sai - Papillon
      • Kế hoạch đào tẩu là một bộ phim hành động kinh dị năm 2013 của đạo diễn Mikael Håfström. Phim có sự tham gia của Sylvester Stallone trong vai Ray Breslin, một kỹ sư chuyên kiểm tra an ninh của các nhà tù có mức an ninh tối đa. Chuyên môn của Breslin nằm ở việc tìm ra điểm yếu trong thiết kế của các nhà tù bằng cách tự giam mình trong đó rồi tìm cách vượt ngục. Tuy nhiên, khi Breslin bị đưa đến một nhà tù công nghệ cao, biệt lập có tên là "The Tomb", mọi thứ đã diễn ra theo chiều hướng bất ngờ. Anh bị mắc kẹt trong nhà tù này, dường như không có lối thoát rõ ràng và không thể thoát ra được. Để lấy lại tự do, Breslin kết hợp với bạn tù Emil Rottmayer (do Arnold Schwarzenegger thủ vai), giải mã cách bố trí phức tạp của nhà tù.


        Kế hoạch đào tẩu là một bộ phim hồi hộp và đầy kịch tính, khiến người xem phải đứng ngồi không yên khi Breslin và Rottmayer sử dụng trí thông minh và kỹ năng của mình để thoát khỏi một pháo đài bất khả xâm phạm.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Điểm IMDb: 6.7/10
        Thời lượng: 115 phút
        Quốc gia: Mỹ
        Đạo diễn: Mikael Håfström
        Diễn viên chính: Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, 50 Cent

        Kế hoạch đào tẩu – Escape plan
        Kế hoạch đào tẩu – Escape plan
        Kế hoạch đào tẩu – Escape plan
      • 3 ngày để yêu, 3 ngày để chết là một bộ phim kinh dị năm 2010 của đạo diễn Paul Haggis. Phim có sự tham gia của Russell Crowe trong vai John Brennan, một giáo viên trung học có cuộc sống bị đảo lộn khi vợ anh, Lara (do Elizabeth Banks thủ vai), bị bắt và bị kết án vì một vụ giết người mà cô khẳng định mình không phải thủ phạm.


        John tin chắc rằng vợ mình vô tội nên đã có một quyết định mạo hiểm để giải thoát cô. Anh lên kế hoạch tỉ mỉ cho cuộc vượt ngục, nghiên cứu các phương pháp vượt ngục và thu thập những kỹ năng cũng như nguồn lực cần thiết. Quyết tâm đoàn tụ với vợ khiến anh phải thực hiện những bước đi ngày càng mạo hiểm, dẫn đến một câu chuyện hồi hộp và hấp dẫn.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Điểm IMDb: 7.3/10
        Thời lượng: 133 phút
        Quốc gia: Mỹ
        Đạo diễn: Paul Haggis
        Diễn viên chính: Russell Crowe, Elizabeth Banks, Liam Nesson

        3 ngày để yêu, 3 ngày để chết – The next three days
        3 ngày để yêu, 3 ngày để chết – The next three days
        3 ngày để yêu, 3 ngày để chết – The next three days
      • Đường về nhà là một bộ phim chủ đề vượt ngục nổi tiếng, được sản xuất năm 2010 của đạo diễn Peter Weir. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, kể về hành trình của một nhóm tù nhân trốn thoát khỏi trại lao động của Liên Xô ở Siberia trong Thế chiến thứ hai và dấn thân vào cuộc hành trình đầy nguy hiểm hướng tới tự do.


        Nhân vật chính của phim là Janusz (do Jim Sturgess thủ vai), một người lính Ba Lan bị buộc tội oan về tội gián điệp và bị giam trong trại lao động. Janusz và một nhóm bạn tù, gồm ông Smith (do Ed Harris thủ vai), Valka (do Colin Farrell thủ vai) và những người khác, quyết định vượt ngục.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Điểm IMDb: 7.3/10
        Thời lượng: 133 phút
        Quốc gia: Mỹ
        Đạo diễn: Peter Weir
        Diễn viên: Jim Sturgess, Ed Harriss, Colin Farrell

        Đường về nhà – The way back
        Đường về nhà – The way back
        Đường về nhà – The way back
      • Phòng giam 211 là một bộ phim của Tây Ban Nha, sản xuất năm 2009, kể về một cai ngục, Juan Oliver, người vô tình bị mắc kẹt giữa một cuộc bạo loạn trong tù vào ngày đầu tiên đi làm. Để sống sót, Juan quyết định giả làm tù nhân. Anh lấy danh tính của Malamadre (do Luis Tosar thủ vai), một tù nhân đáng sợ và là thủ lĩnh của các tù nhân bạo loạn. Juan phải vượt qua thế giới nguy hiểm của nhà tù, giành được sự tin tưởng của các bạn tù và đưa ra những lựa chọn quyết định số phận của mình.


        Bộ phim được biết đến với cách kể chuyện hồi hộp, diễn xuất mạnh mẽ và khắc họa bản năng sinh tồn của con người trong những hoàn cảnh thảm khốc. Phòng giam 211 là một bộ phim kinh dị hấp dẫn và kích thích tư duy, khiến người xem phải đứng ngồi không yên khi nó diễn ra trong khuôn khổ một nhà tù hỗn loạn.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Điểm IMDb: 7.6/10
        Thời lượng: 113 phút
        Quốc gia: Tây Ban Nha
        Đạo diễn: Daniel Monzón
        Diễn viên: Luis Tosar, Alberto Ammann, Antonio Resines

        Phòng giam 211 – Cell 211
        Phòng giam 211 – Cell 211
        Phòng giam 211 – Cell 211
      • Bộ phim A prophet là bộ phim vượt ngục tâm lý của đạo diễn Jacques Audiard. Phim kể về Malik 19 tuổi khi vào tù ở Paris vì bản án 6 năm. Anh ta mù chữ và dường như chưa trưởng thành về mặt cảm xúc. Những ngày đầu vào trại, anh đã bị đánh đập rất tàn bạo. Chính vì thế, anh đã bắt buộc phải giết một tên trùm để nhận được sự tin tưởng của mọi người trong tù. Khi có được lòng tin, anh đã âm thầm chiêu binh để làm một cuộc soán ngôi.


        A Prophet từng được tôn vinh tại Liên hoan Phim Cannes 2009 và tại giải tiền Oscar quan trọng. Nó đạt giải BAFTA 2010 với giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, A Prophet cũng là một trong những ứng viên sáng giá tại giải Oscar ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Một bộ phim rất xứng đáng để xem 1 lần trong đời.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Đạo diễn: Jacques Audiard

        Diễn viên: Tahar Rahim, Niels Arestrup, Adel Bencherif

        Thời lượng: 155 phút | Năm SX: 2009

        Điểm IMDB: 7.9

        Thể loại: Tội Phạm, Drama Chính Kịch

        Quốc gia: Âu Mỹ

          A Prophet
          A Prophet
          A Prophet
        • Vượt ngục là một bộ phim truyền hình rất nổi tiếng được phát sóng lần đầu từ năm 2005 và kéo dài đến năm 2017, do Paul Scheuring đạo diễn. Phim truyền hình “Vượt ngục” kết hợp các yếu tố kịch tính, hành động và hồi hộp, kể về câu chuyện của Michael Scofield (do Wentworth Miller thủ vai), một kỹ sư tài giỏi cố tình tống giam mình vào Nhà tù bang Fox River. Vượt ngục khám phá các chủ đề về gia đình, lòng trung thành và con đường đi tìm công lý. Bộ phim nổi tiếng với cốt truyện chặt chẽ, cách xây dựng nhân vật và các pha hành động kịch tính, khiến Vượt ngục trở thành bộ phim được người hâm mộ yêu thích và là một bước ngoặt trong thể loại phim vượt ngục, hâm mộ một cốt truyện phong phú và hấp dẫn qua nhiều năm.


          Loạt phim bắt đầu với kế hoạch của Michael để giải thoát người anh trai bị kết án oan, Lincoln Burrows (do Dominic Purcell thủ vai), khỏi tử tù. Michael lên kế hoạch vượt ngục tỉ mỉ bằng cách xăm bản thiết kế của nhà tù lên người và thành lập liên minh với các tù nhân khác. Michael và nhóm vượt ngục đối mặt với vô số trở ngại, bao gồm các quan chức nhà tù, các băng nhóm đối thủ và các thế lực bên ngoài quyết tâm ngăn cản kế hoạch của họ. Câu chuyện của bộ phim còn mở rộng ra ngoài bức tường nhà tù, đưa người xem vào cuộc hành trình ly kỳ đầy hấp dẫn.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Điểm IMDb: 8.3/10
          Thời lượng: 45 phút/tập
          Quốc gia: Mỹ
          Đạo diễn: Paul Scheuring
          Diễn viên chính: Wentworth Miller, Dominic Purcell

          Vượt ngục – Prison break
          Vượt ngục – Prison break
          Vượt ngục – Prison break
        • The Shawshank Redemption không có những cảnh hành động, không có nhiều cảnh máu me nhưng đây là một bộ phim đã chạm đến rất nhiều trái tim người xem bởi nó đã khắc họa chân thực nhất về tình bạn, tình đồng đội đằng sau song sắt. Những tình cảm như một tia sáng le lói, len lỏi qua bóng tối của nhà tù để có thể tồn tại ở nơi đây.


          Bộ phim còn mô tả diễn biến tâm lý của nhân vật chính Andy theo cách không thể tuyệt vời hơn khi luôn mang trong mình sự hy vọng và nhiều phẩm chất cao quý. Để từ đó làm động lực sống mãnh liệt giúp anh có thể thoát ra khỏi nhà tù được cho là khắc nghiệt bậc nhất. Andy cùng người bạn tù Red sẽ khiến người xem rơi nước mắt bởi những thước phim mà cả hai tạo nên, đặc biệt là đoạn kết.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Điểm IMDb: 9.3/10

          Ngày ra mắt: 14/10/1994

          Thể loại phim: Tâm lý, bi kịch, chính trị

          Thời lượng phim: 142 phút

          Quốc gia: Mỹ

          Đạo diễn: Frank Darabont

          Diễn viên chính: Tim Robbins, Morgan Freeman

            Nhà tù Shawshank
            Nhà tù Shawshank
            Nhà tù Shawshank
          • Vượt ngục trại tử thần là bộ phim truyền hình năm 1987 của đạo diễn Jack Gold, dựa trên câu chuyện có thật về cuộc vượt ngục hàng loạt khỏi trại hủy diệt Sobibor trong Thế chiến thứ hai. Bộ phim kể lại những trải nghiệm đau khổ của các tù nhân Do Thái bị giam giữ tại Sobibor, một trong những trại tử thần của Đức Quốc xã, và nỗ lực dũng cảm của họ để thoát khỏi nơi kinh hoàng này.


            Câu chuyện xoay quanh Leon Feldhendler (do Alan Arkin thủ vai), một tù nhân Do Thái trở thành nhân vật trung tâm trong kế hoạch vượt ngục. Với sự giúp đỡ của Alexander Pechersky (do Rutger Hauer thủ vai), một tù binh Liên Xô cũng bị giam giữ tại Sobibor, họ nghĩ ra một kế hoạch táo bạo để nổi dậy và trốn khỏi trại. Bộ phim mô tả kế hoạch vượt ngục tỉ mỉ, sự hợp tác giữa các tù nhân thuộc nhiều hoàn cảnh khác nhau và những rủi ro nghiêm trọng mà họ phải đối mặt khi thách thức những kẻ bắt giữ Đức Quốc xã. Cuộc nổi dậy và vượt ngục được miêu tả một cách hấp dẫn và hồi hộp, thể hiện sự dũng cảm và quyết tâm của những người tù.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Điểm IMDb: 7.3/10
            Thời lượng: 123 phút
            Quốc gia: Mỹ
            Đạo diễn: Daniel Monzón
            Diễn viên: Luis Tosar, Alberto Ammann, Antonio Resines

            Vượt ngục trại tử thần - Escape from Sobibor
            Vượt ngục trại tử thần - Escape from Sobibor
            Vượt ngục trại tử thần - Escape from Sobibor




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy