Top 10 Cách để tìm động lực tập thể dục hiệu quả nhất, bạn nên thử

Hoài Anh 37 0 Báo lỗi

Bạn đang đấu tranh để tìm động lực để duy trì một thói quen tập luyện? Bạn không đơn độc, cho dù bạn đang kiệt sức với một công việc, kiệt sức với một đứa trẻ ... xem thêm...

  1. Khi bạn nghe thấy từ tập thể dục, tâm trí của bạn rất có thể sẽ gán cho nó là một trải nghiệm đau đớn. Hơn thế nữa, nếu bạn tập không thường xuyên và tất nhiên rồi lúc đó não bộ sẽ tìm kiếm sự thoải mái và tránh đau đớn bằng mọi giá. Do đó, khi bạn đặt cơ thể mình qua căng thẳng khi tập thể dục, bạn sẽ nhanh chóng coi đó là một trải nghiệm đau đớn, hơn thế nữa nếu bạn không biến nó thành thói quen hoặc đặt ra bất kỳ mục đích cơ bản nào đằng sau chế độ tập luyện của mình. Tuy nhiên, tâm trí của bạn có thể chọn những gì bạn có được từ niềm vui và tất cả chỉ đơn giản là gắn mục tiêu của bạn với một mục đích và cảm xúc tích cực.


    Hầu hết thời gian, mọi người bắt đầu tập thể dục mà cuối cùng không biết lý do cảm xúc đằng sau việc muốn tập thể dục. 'Tôi muốn giảm cân'. Chắc chắn rồi, nhưng tại sao bạn lại muốn giảm cân? Có thể bởi vì bạn muốn cảm thấy tuyệt vời hoặc cảm thấy mạnh mẽ và khỏe mạnh trong cơ thể của chính mình. Cảm nhận những cảm giác đó.


    Tất cả những gì bạn phải làm là thiết lập bản thân và duy trì một mục đích tích cực tiềm ẩn đằng sau thói quen tập thể dục của bạn và tâm trí của bạn sẽ bắt đầu ghi lại những cảm giác tích cực về tầm nhìn của bạn mỗi khi bạn tập luyện. Cũng giống như bất kỳ thói quen nào, bạn càng cảm nhận được nhiều cảm xúc tích cực về mục tiêu mà bạn muốn đạt được, bạn sẽ càng thấy được nhiều kết quả. Mỗi khi bạn tập thể dục, tâm trí của bạn sẽ che bớt cơn đau vì nó đưa mục tiêu thể dục của bạn lên hàng đầu, khiến việc tập thể dục trở thành một trải nghiệm thú vị hơn. Vì vậy, hãy thiết lập rõ ràng, xác định và cảm nhận mục đích tập thể dục cuối cùng của bạn và chính tâm trí của bạn sẽ thúc đẩy bạn khi bạn lập trình nó để đạt được mục tiêu của mình.

    Hãy liên kết tâm trí bạn với niềm vui khi luyện tập để thấy hiệu quả của mục tiêu
    Hãy liên kết tâm trí bạn với niềm vui khi luyện tập để thấy hiệu quả của mục tiêu
    Liên kết bài tập với niềm vui
    Liên kết bài tập với niềm vui

  2. Đừng bao giờ nghĩ rằng tập thể dục chỉ là chạy trên máy chạy bộ từ 30 phút đến một giờ, ba lần một tuần, cho đến khi cơ thể ướt đẫm mồ hôi. Tất nhiên, điều đó tốt và có hiệu quả với một số người NHƯNG nếu nó không phải của bạn thì có rất nhiều tùy chọn khác cho bạn lựa chọn. Điều quan trọng là bạn thích những gì bạn đang làm nếu bạn muốn tìm thấy động lực tập thể dục để thực sự bắt đầu. Vấn đề của bạn có thể chỉ đơn giản là bạn không nhận thức được những cách khác nhau mà cơ thể bạn có thể tập thể dục.


    Tập thể dục phải thú vị khi bắt đầu. Nếu không, thì bạn đang tự giới hạn mình vào những hoạt động sai lầm. Có hàng trăm môn thể thao và bài tập khác nhau để bạn lựa chọn. Hãy thử khám phá các cách tập thể dục khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một vài hoạt động mà bạn yêu thích nhất.

    Tìm kiếm bộ môn mà bạn yêu thích và thực hiện nó bằng niềm đam mê
    Tìm kiếm bộ môn mà bạn yêu thích và thực hiện nó bằng niềm đam mê
    Tìm những gì bạn thích
    Tìm những gì bạn thích
  3. Thật dễ dàng để bỏ lỡ hoặc bỏ qua một buổi tập khi người duy nhất mà bạn báo cáo là chính bạn. Rất có thể bạn sẽ không thức dậy lúc 6 giờ sáng trong một ngày mưa lạnh để tập luyện nếu bạn nằm gọn trên giường và dễ bị lười biếng. Bởi vì chúng ta có điều kiện để "tránh sự đau đớn" khi luyện tập nếu không có gì thách thức chúng ta.


    Vì vậy, hay chọn cho mình một bạn tập đáng tin cậy luôn đốc thúc động lực của nhau hoặc huấn luyện viên cá nhân có thể có ích cho bạn. Bạn thấy đấy, nói chung, có điều gì đó về việc làm người khác thất vọng hoặc không hài lòng khiến hầu hết mọi người khó chịu và thường ai cũng sẽ có xu hướng hạn chế điều này. Khi bạn cam kết xuất hiện và có ai đó đang đợi bạn, bạn sẽ không muốn cảm thấy xấu hổ khi phải nói lời xin lỗi vì đã ngủ quên. Đó là động lực tập thể dục.

    Tập với huấn luyện viên cá nhân cũng là sự lựa chọn tốt
    Tập với huấn luyện viên cá nhân cũng là sự lựa chọn tốt
    Lên kế hoạch tỉ mì và mục tiêu bài tập 1 cách rõ ràng
    Lên kế hoạch tỉ mì và mục tiêu bài tập 1 cách rõ ràng
  4. Thể dục có thể khó duy trì trong một khoảng thời gian dài hơn, mặc dù nhiều người đã thành công trong việc làm như vậy. Cho dù bạn là người mới bắt đầu, muốn bắt đầu hay một người thường xuyên đang đấu tranh để duy trì sự nhất quán, tìm kiếm một hình mẫu có thể là chìa khóa để bạn có động lực tập thể dục.


    Trong cuộc sống, nếu có một mục tiêu mà bạn thực sự muốn đạt được, thì có nghĩa là ai đó đã hoàn thành thành công mục tiêu đó trước bạn hoặc chưa ai làm được điều tương tự và bạn muốn chinh phục nó. Do đó, mô hình hóa một người nào đó để làm hình mẫu và mục tiêu cho bạn, liệt kê những mục tiêu thật nhỏ và đánh dấu vào tất cả các ô mục tiêu bạn muốn đạt được có thể khiến bạn tiếp tục xuất hiện ngày này qua ngày khác.


    Bằng cách áp dụng các thói quen và thói quen hàng ngày thành công của họ và áp dụng chúng trực tiếp vào lịch trình hàng ngày của bạn, bạn có thể tìm thấy công thức thành công để duy trì động lực và thấy được kết quả bạn muốn. Lý do cho việc lười tập đôi khi là do chiến lược không chính xác và kết quả không hiệu quả. Lập mô hình đúng người, chiến lược và nhìn thấy kết quả nhất quán một cách thường xuyên, gần như chắc chắn sẽ thúc đẩy tinh thần của bạn và giữ cho bạn cam kết làm việc.

    Tìm cho mình 1 hình mẫu mà mình muốn trở thành để có động lực thị giác
    Tìm cho mình 1 hình mẫu mà mình muốn trở thành để có động lực thị giác
    Đặt mục tiêu nhỏ và hoàn thành chúng từng chút một, đừng quá gấp gáp
    Đặt mục tiêu nhỏ và hoàn thành chúng từng chút một, đừng quá gấp gáp
  5. Mặc dù bạn không nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng hạn chế nghiêm ngặt, tuy nhiên, bạn cần phải theo dõi các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Nếu bạn có thói quen thường xuyên ăn vặt cho bữa tối thì có thể sẽ gặp vấn đề về da và cân nặng khá nhiều.


    Khi bạn không cảm thấy cơ thể tuyệt vời, lòng tự trọng và mức năng lượng của bạn thường giảm xuống mức dưới mức tối ưu. Kết quả sẽ thấp hơn là mất hoàn toàn động lực tập thể dục. Do đó, bổ sung nhiều thực phẩm sạch lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp phát tín hiệu đến các ty thể trong mỗi tế bào của bạn để tạo ra nhiều năng lượng hơn. Kết quả là bạn sẽ khỏe mạnh hơn, tràn đầy sức sống hơn. Khi bạn cảm thấy cơ thể và tâm trí nhẹ nhàng hơn, bạn sẽ thấy động lực tập thể dục dễ dàng hơn nhiều.

    Cải thiện chế độ ăn uống của bạn
    Cải thiện chế độ ăn uống của bạn
    Cải thiện chế độ ăn uống của bạn
    Cải thiện chế độ ăn uống của bạn
  6. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng chúng ta là những sinh vật của thói quen? Bạn có thể thích thiết lập một thói quen cho bản thân vì bạn cảm thấy thoải mái với những gì đã biết và quen thuộc với mình. Trên thực tế, hầu hết các thói quen hàng ngày của bạn có xu hướng tuân theo một chu kỳ lặp đi lặp lại và thói quen tập thể dục của bạn rất có thể không phải là ngoại lệ.


    Khi bạn quen với một hoạt động, tâm trí của bạn sẽ nhanh chóng ghi nhớ nó và bật chức năng lái tự động mỗi khi bạn tập luyện. Do đó, bạn sẽ không thể trải qua bất kỳ cảm giác hồi hộp hoặc động lực mới nào. Và kể từ khi cảm xúc vận hành cuộc sống, chúng ta cần trải nghiệm sự thay đổi và không chắc chắn để trải nghiệm những cảm xúc tích cực mới. Do đó, nếu bạn cảm thấy bản thân buồn chán hoặc không có động lực, rất có thể là do lịch tập thể dục của bạn không thay đổi.


    Vì vậy, hãy cố gắng kết hợp thói quen tập thể dục hàng tuần của bạn. Khi bạn đã tìm thấy những hoạt động mà bạn yêu thích, hãy bắt đầu kết hợp một vài hoạt động trong số đó trong tuần của bạn. Ví dụ, nếu bạn chỉ đơn giản là chạy bộ mỗi ngày trong 30 phút, hãy cố gắng giảm xuống còn 3 lần một tuần và vào những ngày khác, hãy tham gia các hoạt động như tập tạ, bơi lội hoặc yoga.


    Các lựa chọn là vô tận! Nếu sau một vài tháng mà nó quá cũ, hãy trộn lại quy trình. Thay đổi thứ tự và tần suất của lịch tập thể dục của bạn hoặc thay đổi lịch trình và bài tập hoàn toàn. Chọn bất cứ điều gì kích thích tâm trí của bạn để trải nghiệm sự thay đổi và điều gì đó mới mẻ trong thói quen của bạn.

    Làm mới sự lựa chọn của bạn, mix bài tập
    Làm mới sự lựa chọn của bạn, mix bài tập
    Làm mới sự lựa chọn của bạn, mix bài tập
    Làm mới sự lựa chọn của bạn, mix bài tập
  7. Một ví dụ về phần thưởng hoặc hình phạt cho bản thân là nếu không tập thì sẽ không được gội đầu. Vì thế luôn luôn phải nói với bản thân mình rằng sau khi tập 30 phút thì mình sẽ được đi gội đầu và mình sẽ thấy sạch sẽ. Các bạn thử xem sao.


    Mình chắc chắn sẽ hiệu nghiệm lắm. Và thường phần thưởng các bạn đặt ra sau khi mình tập xong là mình sẽ được ăn mì Ý, Pizza và uống nước ngọt. Thế nhưng các bạn tập xong mà ăn như thế thì 30 phút tập vừa rồi sẽ chỉ cân bằng được calo mà mọi người vừa mới đốt thôi. Vì thế nếu bạn muốn giảm cân thì các bạn phải đặt phần thưởng sao cho hợp lí nhé.

    Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau buổi tập
    Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau buổi tập
    Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau buổi tập
    Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau buổi tập
  8. Sau mỗi ngày tập, mọi người có thể đứng trước gương và chụp lại cơ thể mình thay đổi như thế nào. Chắc chắn sau 1-2 tháng nghiêm túc tập luyện và ăn uống đúng cách thì cơ thể các bạn thay đổi rất nhiều. Không đơn giản là các bạn cầm điện thoại lên và “tự sướng” như mọi khi, mà việc này là đánh dấu cho những bước thay đổi cơ thể của chính các bạn. Không có gì có thể thay đổi một sớm một chiều được.


    Các bạn sẽ nhìn thấy được sự thay đổi ở trên ảnh, các bạn sẽ không cảm thấy chán nản nữa. Mỗi lần xem lại những tấm ảnh này, mọi người sẽ tự nhắc nhở bản thân là mình đã đi một quãng đường dài rồi nên không thể bỏ cuộc được nữa.

    Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập
    Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập
    Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập
    Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập
  9. Buổi tối các bạn thường sẽ có dự định rằng sáng mai mình sẽ dậy sớm tập thể dục đầu tiên rồi bắt đầu một ngày mới, nhưng rồi sau khi ngủ dậy thì động lực đó biến đi đâu mất. “Không có buồn gì bằng buồn ngủ”. Vì thế các bạn nên để ngay những đồ dùng cần thiết để đi tập như đồ uống, quần áo, giày tập, để tạ, … ở ngay bên cạnh giường. Để thứ đầu tiên mà mình nhìn thấy sau khi ngủ dậy đó chính là đồ tập.


    Dậy một cái là mình có thể thay đồ luôn và đi tập luôn. Không gì có thể cản mình trong việc tập thể dục được nữa. Tối nay bạn thử ngay cách này xem có hiệu quả không nhé.

    Chuẩn bị quần áo ngay bên cạnh giường ngủ
    Chuẩn bị quần áo ngay bên cạnh giường ngủ
    Chuẩn bị quần áo ngay bên cạnh giường ngủ
    Chuẩn bị quần áo ngay bên cạnh giường ngủ
  10. Âm nhạc là một động lực thúc đẩy bạn tập thể dục rất hiệu quả vào buổi sáng. Nếu bạn có một list nhạc tuyệt vời, bạn sẽ có đủ động lực để ra khỏi giường vào sáng sớm. Nhạc dành cho tập thể dục rất có hiệu quả đối với bạn. Một nghiên cứu cho thấy việc nghe nhạc khi bạn tập thể dục có thể giúp bạn sản sinh ra suy nghĩ tích cực và bù lại những mệt mỏi.


    Toplist gợi ý cho bạn hãy nghe những bài nhạc có giai điệu nhanh để khiến bạn phấn chấn vào buổi sáng và hãy đổi sang những bài nhạc có giai điệu chậm hơn khi bài tập gần kết thúc.

    Tải nhạc tập thể dục vào chiếc điện thoại của bạn
    Tải nhạc tập thể dục vào chiếc điện thoại của bạn
    Tải nhạc tập thể dục vào chiếc điện thoại của bạn
    Tải nhạc tập thể dục vào chiếc điện thoại của bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy