Top 5 Cách định cư Úc dễ nhất hiện nay

Trung Vũ 98 0 Báo lỗi

Với chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài hợp lý, cơ hội định cư Úc ngày càng rộng mở hơn cho người Việt. Nhiều năm liền Úc được đánh giá là điểm đến lý ... xem thêm...

  1. Úc có nền kinh tế phát triển, chính sách an sinh xã hội vượt trội, và những thành phố đáng sống nhất thế giới. Vì vậy, đây là một trong những điểm đến định cư được nhiều người lựa chọn nhất. Chương trình định cư theo diện doanh nhân đầu tư, thường được gọi là đầu tư định cư Úc, là một trong những con đường định cư Úc chính thống, an toàn dành cho các doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài thỏa các điều kiện của Chính phủ Úc.


    Chương trình đầu tư định cư Úc hướng đến các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư có tổng tài sản tối thiểu 1,25 triệu AUD (~21 tỷ đồng). Yêu cầu là có kinh nghiệm quản lý vận hành kinh doanh, đầu tư thành công hoặc sẵn sàng đầu tư tối thiểu 5 triệu AUD (~84 tỷ đồng) vào nước Úc.


    Có 3 diện chính:

    • Visa 188A – Doanh nhân đổi mới: đầu tư tối thiểu từ 300.000 AUD (~5 tỷ đồng), thành lập hoặc mua lại và quản lý vận hành doanh nghiệp tại Úc
    • Visa 188B – Đầu tư: đầu tư tối thiểu 2.500.000 AUD vào các quỹ tuân thủ quy định của chương trình
    • Visa 188C – Đầu tư trọng yếu: đầu tư tối thiểu 5.000.000 AUD vào các quỹ tuân thủ quy định của chương trình

    Khi thỏa các điều kiện chọn lọc (khác nhau tùy từng diện visa) và thực hiện đầu tư theo quy định, nhà đầu tư cùng gia đình sẽ được cấp visa định cư Úc 188A/188B/188C. Sau tối thiểu 3 năm thực hiện việc kinh doanh, đầu tư tại Úc, đáp ứng được các yêu cầu của chương trình, cả nhà sẽ được nộp đơn xét cấp quyền thường trú nhân Úc chính thức (visa 888A/888B/888C). Sau khi cư trú đủ thời gian, cả gia đình có thể xin nhập quốc tịch Úc.

    Chính sách định cư Úc theo diện đầu tư – kinh doanh
    Chính sách định cư Úc theo diện đầu tư – kinh doanh
    Chính sách định cư Úc theo diện đầu tư – kinh doanh
    Chính sách định cư Úc theo diện đầu tư – kinh doanh

  2. Visa hôn nhân tại Úc (Partner visa) là loại visa cho phép công dân, thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand đủ điều kiện bảo lãnh hôn phu/ hôn thê hoặc chồng/ vợ của mình đến Úc. Tính đến 2023, bạn có 3 loại visa định cư diện hôn nhân Úc để lựa chọn. Visa hôn nhân bao gồm 2 thị thực diện kết hôn là visa 309/100, visa 820/801 và 1 thị thực đính hôn là visa 300.


    Bạn có thể xin visa tạm trú ở Úc, thường là visa 300 để có 9 - 15 tháng sống tại đất nước này kể từ ngày được cấp visa để tìm hiểu cuộc sống cùng vị hôn phu. Đây là visa cho phép công dân Úc, công dân New Zealand, thường trú nhân Úc đủ điều kiện được bảo lãnh hôn phu ( hôn thê) của mình qua Úc để kết hôn. Bạn cần lưu ý những thông tin sau:

    • Chi phí kinh tế đều được bên bảo lãnh chịu hoàn toàn trách nhiệm
    • Bạn chỉ được nhập cảnh vào Úc khi thủ tục hoàn tất
    • Bạn phải có mặt ở Úc trước ngày kết hôn của mình

    Visa 309 do đương đơn là người ở ngoài nước Úc. Đây là Visa cho phép bạn đến Úc và chung sống với người bạn đời như là vợ chồng trong thời gian chờ xét duyệt visa hôn nhân thường trú subclass 100. Visa 100 thường được cấp sau khi bạn trải qua thời gian tạm trú với visa 309. Hai visa này thường được nộp chung với nhau với tên gọi visa hôn nhân Úc hoặc Visa 309/100. Để đạt được Visa 309 bạn cần lưu ý các thông tin như sau:

    • Trong trường hợp đối phương là công dân Úc còn bạn thì chưa, hai bạn phải chứng minh được mối quan hệ giữa hai người chính xác là vợ chồng. Việc này để hoàn tất phải có giấy tờ chứng nhận kết hôn
    • Trong trường hợp hai người sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn, thì cần có một đứa con riêng và chứng minh được rằng mối quan hệ của hai bạn kéo dài trên một năm
    • Người bảo lãnh muốn bảo lãnh đối phương của mình, ngoài việc là công dân Úc còn phải chứng minh trong vòng 5 năm trở lại đây không bảo lãnh cho bất cứ người nào
    • Người được bảo lãnh được hưởng các quyền lợi như công dân Úc trong vòng 2 năm, không bao gồm trợ cấp chính phủ khi học đại học
    • Visa của bạn sẽ được tự động chuyển sang dạng ‘’Định cư tại Úc theo diện kết hôn’, có quyền thường trú vĩnh viễn

    Visa diện hôn nhân 820/801 là visa cho phép công dân Úc, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand có đủ điều kiện để bảo lãnh cho người hôn phối của mình đến Úc. Đây là Visa nộp trong nước Úc. Đương đơn sẽ phải nộp đồng thời cả 2 loại visa 820 (tạm trú) và visa 801 (thường trú). Bạn cần lưu ý các thông tin sau:

    • Để được cấp visa 820, bạn cần chứng minh mối quan hệ vợ chồng hoặc như vợ chồng từ 1 năm trở lên (các mối quan hệ duy trì hoặc hẹn hò qua mạng online thường sẽ không được tính)
    • Đương đơn nộp visa phải ở trong nước Úc tại thời điểm nộp đơn
    • Visa 801 là giai đoạn sau của Visa 820
    Chính sách định cư Úc diện hôn nhân
    Chính sách định cư Úc diện hôn nhân
    Chính sách định cư Úc diện hôn nhân
    Chính sách định cư Úc diện hôn nhân
  3. Visa định cư Úc diện bảo lãnh người thân còn được gọi là visa định cư Úc theo diện đoàn tụ gia đình. Đây là chương trình thị thực giúp công dân/ thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand thỏa điều kiện bảo lãnh thân nhân sang Úc. Người thân ở đây là cha, mẹ, con cái, vợ/ chồng (đã hoặc sắp kết hôn) của người bảo lãnh. Những người thân khác cũng có thể được bảo lãnh đi Úc nhưng phải đáp ứng các điều kiện nhất định của Bộ Di trú Úc.


    Hiện tại những người đang định cư Úc có đến 7 cách bảo lãnh cha mẹ (7 loại visa). Trong đó có 4 visa thường trú (visa 143, visa 103, visa 864 và visa 804) – giúp cha mẹ định cư Úc. Và 3 visa tạm trú (visa 173, visa 884 và visa 870) – giúp cha mẹ tạm trú Úc để xin tiếp visa thường trú. Với những đương đơn chưa tiến đến định cư Úc theo diện bảo lãnh cha mẹ, tức chỉ đang giữ 1 trong 3 visa tạm trú, thì quyền lợi có phần hạn chế hơn. Nhưng đương đơn hoàn toàn có thể tích lũy để thỏa điều kiện xin tiếp visa định cư.


    Nhóm visa bảo lãnh con sang Úc là cơ hội giúp cha mẹ đưa con cái của mình sang Úc để chăm sóc. Nhóm này gồm 4 thị thực (visa 101, visa 802, visa 102 và visa 445).


    Visa định cư Úc theo diện bảo lãnh dành cho người thân khác giúp thường trú nhân/ công dân Úc hoặc công dân New Zealand thỏa điều kiện bảo lãnh thân nhân đến Úc định cư. Tất nhiên là cả người bảo lãnh và người được bảo lãnh phải thỏa điều kiện của visa.


    Ngoài 3 nhóm visa bảo lãnh đã đề cập, còn một nhóm visa diện bảo lãnh cũng được quan tâm nhiều. Đó chính là nhóm gồm 3 thị thực định cư Úc theo diện bảo lãnh vợ, chồng. Cụ thể, các visa đó là: visa 300 diện đính hôn, visa 820/801 và visa 309/100 diện kết hôn. Nhóm thị thực này giúp những đôi lứa có thể cùng định cư Úc. Nếu hai người chưa kết hôn, thì visa 300 Úc là lựa chọn của họ. Khi đã kết hôn, tùy vào hoàn cảnh thực tế, vợ chồng có thể chọn subclass 820/801 hoặc subclass 309/100.

    Chính sách định cư Úc theo diện thân nhân
    Chính sách định cư Úc theo diện thân nhân
    Chính sách định cư Úc theo diện thân nhân
    Chính sách định cư Úc theo diện thân nhân
  4. Không giống với các quốc gia kinh doanh giáo dục khác, Úc cho phép du học sinh ở lại làm việc và tiến đến định cư khi đủ điều kiện. Có thể với nhiều người, việc này chỉ đơn giản là xin visa du học, nhưng thực tế không phải vậy! Lộ trình đó phải bắt đầu từ việc chọn ngành học nằm trong danh sách ngành nghề được ưu tiên định cư Úc. Ngoài việc chọn ngành học, bạn cần chắc chắn rằng tiểu bang mình đến học có chính sách cho sinh viên ở lại làm việc, định cư.

    Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn cần xin được visa sau tốt nghiệp – subclass 485 để tích lũy kinh nghiệm. Cuối cùng, visa tay nghề là cách để bạn ở lại Úc và trở thành thường trú nhân. Do vậy, bạn cần có một đơn vị như VEM – nơi có khả năng, kinh nghiệm và hiểu biết để tư vấn một lộ trình du học, định cư ngay từ ban đầu. Nếu không, có thể lắm bạn sẽ phải trở về nước và không bao giờ lấy lại được số tiền đã đầu tư cho việc học.


    Tất cả các bạn đặt ra mục tiêu du học Úc đều biết rằng việc lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực học tập, điều kiện tài chính và định hướng nghề nghiệp trong tương lai là điều không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn du học định cư Úc, thì việc chọn trường học còn phức tạp hơn, vì nếu chọn sai ngay từ đầu thì cánh cửa định cư của bạn sẽ khép lại ngay lập tức, ảnh hưởng đến những kế hoạch trong tương lai của bạn và gia đình.

    Trước khi chọn ngành học và trường học, bạn cần phải biết được đâu là những ngành nghề tại Úc đang thiếu nguồn nhân lực. Danh sách những ngành thiếu nhân lực sẽ được cung cấp chính xác bởi bởi liên bang hoặc chính phủ Úc. Hàng năm danh sách này sẽ có sự thay đổi, vậy nên bạn cần phải cập nhật số liệu thống kê mới nhất để đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

    Chính sách định cư tại Úc thông qua hình thức du học
    Chính sách định cư tại Úc thông qua hình thức du học
    Chính sách định cư tại Úc thông qua hình thức du học
    Chính sách định cư tại Úc thông qua hình thức du học
  5. Visa tay nghề Úc là nhóm các thị thực giúp người lao động nước ngoài được cư trú và làm việc tại Úc. Thời hạn của visa phụ thuộc vào việc đương đơn đi Úc dạng tay nghề diện thường trú hay tạm trú. Nếu chọn visa thường trú, đương đơn sẽ được định cư. Với diện tạm trú, đương đơn chỉ có thể ở Úc vài năm nhưng hoàn toàn có thể xin tiếp thị thực thường trú và định cư khi thỏa điều kiện.


    Visa 189 – định cư úc theo tay nghề độc lập là visa thường trú dành cho những người lao động có tay nghề cao muốn sang Úc sinh sống và làm việc theo thang điểm di trú. Những người dùng visa 189 này sẽ không được bảo lãnh bởi chủ doanh nghiệp Úc, thành viên gia đình hay được Chính quyền Tiểu bang/ Vùng lãnh thổ chỉ định.


    Visa 190: Định cư Úc diện tay nghề có bảo lãnh là visa thường trú dành cho những lao động có kỹ năng muốn sang Úc làm việc và sinh sống theo thang điểm di trú (Points test) và được chỉ định bởi một cơ quan chính phủ của Tiếu bang/Vùng lãnh thổ Úc bảo lãnh.


    Visa 491 (subclass 491) - là một dạng visa lao động tay nghề. Cụ thể, visa 491 là diện visa tạm trú bảo lãnh của vùng lãnh thổ chỉ định hoặc người thân cư trú tại đó, cho phép đương đơn và gia đình sinh sống và làm việc tại vùng lãnh thổ được chỉ định trong thời gian 5 năm trước khi trở thành thường trú nhân Úc. Visa 491 mới của Úc dành cho di dân có tay nghề tạm trú. Làm việc tại khu vực hẻo lánh sẽ thay thế cho visa 489 và có hiệu lực từ 16/11/2019.


    Visa 457: Visa định cư tay nghề Úc thông dụng nhất của doanh nghiệp, giúp bảo lãnh những người lao động ở nước ngoài đến làm việc tạm thời ở Úc.

    Chính sách định cư Úc theo diện tay nghề
    Chính sách định cư Úc theo diện tay nghề
    Chính sách định cư Úc theo diện tay nghề
    Chính sách định cư Úc theo diện tay nghề



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy