Top 14 Cách giúp con thông minh từ trong bụng mẹ bạn nên biết

Hồ Như 220 0 Báo lỗi

Mỗi bậc làm cha làm mẹ luôn mong muốn rằng con mình sinh ra mạnh khỏe và thông minh, nhưng ít người biết rằng trí thông minh của trẻ không chờ đến lúc được ... xem thêm...

  1. Khi mang trong mình một mầm sống các mẹ bầu có một nghĩa vụ cao cả đó là ăn cho cả 2 mẹ con. Muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, mầm sống trong bạn được cung cấp đủ chất thì bạn sẽ phải ăn uống thật tốt, cung cấp đầy đủ các chất và một thực đơn đa dạng các món ăn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ và bé.


    Với một thực đơn đa dạng sẽ bổ sung cho bé đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ. Bạn nên tránh các thức ăn chứa nhiều chất độc hại, thủy ngân như cá biển lớn, như cá mập cá ngừ, cá kiếm, nên ăn đa dạng các loại rau củ và trái cây.

    Ăn đủ chất với các bữa ăn đa dạng
    Ăn đủ chất với các bữa ăn đa dạng

  2. Theo như một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Sức khỏe trẻ em thuộc trường đại học Western Australia, những bà mẹ có mức vitamin D thấp trong thai kỳ sẽ có con gặp khó khăn về ngôn ngữ cao hơn gấp 2 lần so với những mẹ bầu bổ sung đủ vitamin D. Vì thế mỗi ngày các mẹ bầu cần phơi nắng 20 phút.


    Vitamin D được hấp thụ từ anh bạn mặt trời đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương chắc khỏe cho trẻ. Bên cạnh đó còn có một vài nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu vitamin D và sự phát triển của bệnh tự kỉ ở trẻ nhỏ. Chính vì thế trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần làm bạn với anh bạn mặt trời thường xuyên.

    Gắn bó thân thiết với anh bạn mặt trời
    Gắn bó thân thiết với anh bạn mặt trời
  3. Bạn nên thường xuyên đọc truyện cho bé nghe trong suốt thai kỳ, bởi nền tảng ngôn ngữ của trẻ sẽ hình thành ngay từ khi trẻ trong tử cung và đặc biệt 3 tháng cuối thai kỳ, trẻ có thể hình thành khả năng nghe được mọi âm thanh từ thế giới xung quanh và ghi nhớ lại được, đặc biệt là giọng nói của bố và mẹ.


    Nên việc đọc truyện cho trẻ nghe chính là sợi dây gắn kết giữa bố mẹ và con cái ngay từ khi trong bụng mẹ. Với những câu chuyện cổ tích, với muôn sắc muôn màu xinh đẹp qua câu kể của mẹ sẽ khiến bé thích thú hơn, giúp phát triển khả năng cảm thụ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

    Đọc truyện cho con nghe
    Đọc truyện cho con nghe
  4. Âm nhạc là một người bạn thân thiết của cả mẹ và bé, âm nhạc giúp mẹ bầu thư thái hơn, âm nhạc truyền đến cho bé của bạn những giai điệu vui tươi của cuộc sống, kích thích các giác quan của trẻ ngay từ khi trong bụng mẹ, giúp bé tăng khả năng cảm thụ.


    Đặc biệt vào 3 tháng cuối thai kỳ trẻ sẽ nghe được rất rõ các giai điệu và cảm nhận một cách gần như hoàn chỉnh với những cú đạp khi bạn cho trẻ nghe nhạc. Còn gì vui sướng hơn cảm giác mang trong mình một mầm sống và con đang lớn lên từng ngày, con phản ứng lại với âm thanh giọng nói hay giai điệu của các bài hát.

    Cho bé nghe nhạc
    Cho bé nghe nhạc
  5. Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu không thể tránh khỏi sự mệt mỏi đôi lúc, và việc massage sẽ giúp mẹ bầu trải qua những khoảng thời gian mệt mỏi một cách dễ dàng, thư thái hơn.

    Từ 20 tuần tuổi, bé yêu của bạn đã hình thành hệ thần kinh giúp con có thể cảm nhận được các tác dộng từ bên ngoài, chính vì thế với những động tác massage sẽ kích thích sự phát triển xúc giác của trẻ, mà còn làm tăng lượng máu và oxy cung cấp đến cho bé.


    Bạn nên dành ra 20 phút massage mỗi ngày, bạn vừa thư giãn, vừa giảm thiểu nguy cơ rạn da và còn giúp ích cho bé yêu rất nhiều.

    Massage cho bà bầu
    Massage cho bà bầu
  6. Nhiều người nghĩ rằng, bé yêu còn quá nhỏ để hiểu chúng ta nói gì với con nên họ quên bẵng đi việc trò chuyện cùng con trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên với 3 tháng cuối của thai kỳ, bé có thể cảm nhận mọi âm thanh, và có thể ghi nhớ lại. Nên việc trò chuyện hàng ngày với bé sẽ giúp bé cảm nhận được tình yêu thương của bạn dành cho con, nuôi dưỡng niềm hạnh phúc của con từ lúc con còn trong bụng mẹ làm một nền tảng hình thành nhân cách của một đứa trẻ thông minh và hạnh phúc. Nó còn gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.


    Chính vì thế mỗi ngày bạn nên nói chuyện với con nhiều lần, những lúc rảnh rỗi, nghe nhạc, đọc truyện. Bạn đừng ngần ngại mà hỏi con rằng: câu chuyện hôm nay hay không con?, hôm nay mẹ cùng con đi dạo nhé thời tiết thật đẹp. Bạn đừng ngần ngại chia sẻ cùng bé yêu nhé!

    Trò chuyện với bé yêu
    Trò chuyện với bé yêu
  7. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại học Montreal: chỉ với 20 phút tập thể dục mỗi ngày, mẹ sẽ giúp não của bé hoạt động vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó tập những bài thể dục nhẹ nhàng hay đi bộ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và quá trình chuyển dạ của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn.


    Bên cạnh đó, việc tập thể dục đều đặn, sẽ giúp tăng lưu lượng máu và oxy cung cấp cho thai nhi, giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh giúp phát triển não tốt hơn, thông minh từ trong bụng mẹ.

    Tập thể dục  nhẹ nhàng tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé
    Tập thể dục nhẹ nhàng tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé
  8. Bạn và bé yêu sẽ là 2 cá thể đồng điệu về mọi mặt, bạn cảm thấy như thế nào thì bé cũng sẽ cảm nhận được giống như bạn. Bạn cảm thấy căng thẳng, hay áp lực thì bé cũng sẽ cảm nhận được y như thế.


    Nên bạn cần phải tránh không để bản thân bị rơi vào căng thẳng, áp lực hay mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy những việc hay những người bạn tiếp xúc gây ra những mệt mỏi đó, bạn cần tránh xa những tác nhân ấy, hoặc bạn cần vững vàng đối mặt tránh gây căng thẳng cho bản thân.

    Không để stress
    Không để stress
  9. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, điều này không chỉ đúng với mọi người bình thường mà còn đặc biệt đúng với các mẹ bầu.


    Bạn cần giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc, khi đó chính bé cũng cảm thấy được điều đó và bé sẽ là một đứa trẻ vui vẻ từ lúc sinh ra, một đứa bé hoạt bát vui vẻ sẽ là một đứa bé thông minh trong tương lai. Bạn chắc hẳn sẽ trải qua những sự mệt mỏi bởi sự thay đổi hóc môn nhưng hãy nghĩ đến những điều vui vẻ, tưởng tượng đến những tốt đẹp.

    Nghĩ đến điều vui vẻ, sống tích cực
    Nghĩ đến điều vui vẻ, sống tích cực
  10. Khi mẹ bầu vẽ tranh, đại não của mẹ sẽ được kích thích trước những màu sắc mà mẹ bầu dùng, và bé yêu trong bụng cũng sẽ cảm nhận được và phản ứng trước những màu sắc làm mẹ thích thú.


    Không quan trọng đến chuyện bức tranh đẹp hay xấu mà quan trọng là cảm giác thích thú trước màu sắc và sự sáng tạo của mẹ bầu sẽ được truyền sang cho bé, sẽ kích thích các giác quan của trẻ từ lúc còn trong bụng mẹ. Mẹ nên chọn những màu sắc tươi sáng rực rỡ mang lại sự vui vẻ cho chính mình và bé.

    Vẽ tranh
    Vẽ tranh
  11. Ngay từ tháng thứ 4 của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu có thể cảm nhận được những thứ bên ngoài. Bắt đầu từ tuần thứ 18, con yêu sẽ có những cử động đầu tiên và sau đó, con sẽ luôn chứng tỏ với mẹ sự có mặt của mình bằng việc hoạt động nhiều hơn và đa dạng hơn như đạp, xoay người, cuộn mình,…


    Chắc hẳn các mẹ đều thấy thích thú và yên tâm mỗi lần con yêu bày tỏ “thông điệp” rằng: “Con đang có mặt trong bụng mẹ đấy”. Và để con yêu cũng biết được mẹ đã nhận được những “thông điệp” này từ con, các mẹ bầu đừng ngại đưa ra những “hồi đáp” cho con nhé. Việc xoa bụng hoặc sờ lên vị trí con yêu vừa đạp sẽ được coi là cách “phản hồi” tốt nhất, tạo sợi dây liên kết vô hình giữa mẹ và con, từ đó, giúp con yêu hình thành và phát triển não bộ tốt hơn.

    Phản hồi lại những thông điệp của con
    Phản hồi lại những thông điệp của con
  12. Cũng giống như người mẹ, vai trò của người cha vô cùng quan trong trong sự hình thành và phát triển của thai nhi. Khoa học đã chứng minh, việc người cha thường xuyên giao tiếp với con bằng cách áp tai vào bụng mẹ và nói chuyện với con, xoa bụng và “trả lời” mỗi khi con đạp,... cũng như việc chăm sóc, quan tâm tận tình chăm chút mỗi ngày cho cả mẹ và con sẽ giúp thai nhi có xu hướng phát triển tốt hơn cả thể chất lẫn trí tuệ và tinh thần của con yêu trong suốt thời gian “nằm trong bụng mẹ”.


    Các mẹ bầu hãy khuyến khích anh chồng thường xuyên giao tiếp với con để thai nhi có thể cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm của cha, tác động tích cực đến sự phát triển não bộ và cảm xúc của con.

    Khuyến khích chồng giao tiếp với con
    Khuyến khích chồng giao tiếp với con
  13. DHA, EPA là các acid béo chưa bão hòa, thành phần chính trong Omega 3. Khoa học đã chứng minh, DHA và EPA là bộ đôi dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ cho trẻ. Việc bổ sung đầy đủ DHA, EPA cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn những trẻ không được hoặc bổ sung không đủ nhu cầu DHA, EPA trong giai đoạn này.


    Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, mẹ bầu cần khoảng 200mg Omega 3 mỗi ngày trong suốt giai đoạn mang thai. Mẹ bầu có thể bổ sung ngay trước khi chuẩn bị mang thai, trong suốt thai kỳ và sau khi sinh con 6 tháng.

    Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai
    Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai
  14. Đây là một trò chơi tư duy khá hấp dẫn cho mẹ bầu và thai nhi giúp mẹ loại bỏ hoàn toàn cảm giác nhàm chán không muốn hoạt động của mẹ bầu dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Nếu mẹ bầu thường xuyên duy trì những hoạt động tư duy, em bé trong bụng cũng sẽ tiếp nhận những kích thích, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của các tế bào thần kinh.


    Sudoku là một lựa chọn thích hợp nhất, vừa giúp mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa kích thích hoạt động của não. Và đây cũng là một trò chơi mà các mẹ bầu Do Thái chơi hàng ngày trong suốt thời kỳ mang thai.

    Sudoku – trò chơi toàn số thông minh vô cùng
    Sudoku – trò chơi toàn số thông minh vô cùng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy