Top 6 Cách phòng và trị táo bón ở trẻ

Ngọc Hạnh 131 0 Báo lỗi

Táo bón là một bệnh lý rất phổ biến ở trẻ nhỏ và làm cho các bậc cha mẹ thường rất lúng túng, táo bón không được chữa kịp thời có thể gây ra rất nhiều tác hại ... xem thêm...

  1. Việc uống nước hàng ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng các mẹ luôn băn khoăn uống nước thế nào là đủ cho bé?

    Đối với các bé trong từng giai đoạn khác nhau cần bổ sung lượng nước khác nhau:

    • Trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước. Nhưng để đảm bảo lượng nước cũng như lượng sữa cung cấp đủ cho bé thì mẹ cũng cần bổ sung nước vào chế độ ăn của mình bằng cách uống nhiều nước 2,5 ml - 3 ml nước mỗi ngày. Trong trường hợp mẹ ít sữa, bé dùng sữa ngoài nếu bé bị táo bón thì vẫn cho bé uống 100 – 200 ml nước/ngày.
    • Trẻ từ 6 – 12 tháng: Bé bắt đầu ăn dặm thì các mẹ cũng cần chú ý cho bé uống 200 – 300 ml nước mỗi ngày để tránh táo bón cho bé.
    • Trẻ 1 – 3 tuổi ngoài việc cho bé ăn nhiều rau xanh và hoa quả thì bé cũng cần uống 500 – 600 ml nước/ngày.
    • Trẻ 3 – 5 tuổi: Do hoạt động vui chơi và học tập của bé nên bé cần uống 1000 ml nước/ngày để đảm bảo lượng nước cho cơ thể của bé.
    • Trẻ lớn hơn 10 tuổi thì bé cần bổ sung 1.5l – 2l nước/ngày.
    • Để kiểm soát lượng nước của bé uống đã đủ chưa thì mẹ có thể kiểm tra nước tiểu của bé nếu có màu vàng sẫm là bé thiếu nước rồi đấy. Mẹ cần bổ sung nước và chú ý đến lượng nước uống của bé nhé.
    Bổ sung nước cho trẻ hàng ngày để phòng và chữa trị táo bón
    Bổ sung nước cho trẻ hàng ngày để phòng và chữa trị táo bón
    Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày
    Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày

  2. Rau xanh trái cây có lượng chất xơ giúp bé tránh khỏi nguy cơ bị táo bón. Nên việc thêm chúng vào thực đơn của bé là rất quan trọng:


    • Đối với bé dưới 6 tháng: Bé bú mẹ hoàn toàn thì mẹ nên ăn nhiều rau xanh và thực phẩm như đu đủ, khoai lang, mồng tơi, chuối...
    • Đối với bé 6 - 12 tháng: Với trẻ đã ăn dặm nên cho trẻ ăn nhiều rau xanh và quả chín như rau cải, bí đỏ, bí xanh, cà rốt, rau muống, khoai lang, mồng tơi...
    • Đối với bé trên 1 tuổi: Thay vào việc cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm, béo thì các mẹ nên cho bé ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Bơ, dưa hấu, lê, chuối... Không nên cho bé ăn loại hoa quả có vị chát như ổi, hồng xiêm, ăn nhiều bánh kẹo ngọt, uống nước có gas,...
    Bổ sung rau xanh sẽ hạn chế táo bón ở trẻ
    Bổ sung rau xanh sẽ hạn chế táo bón ở trẻ
    Bổ sung đầy đủ rau xanh cho trẻ
    Bổ sung đầy đủ rau xanh cho trẻ
  3. Các mẹ chú ý tạo thói quen cho bé đi vệ sinh đúng giờ trong ngày nhé. Tránh trường hợp bé mải chơi, bé sẽ nhịn đi vệ sinh một ngày là hôm sau bé có nguy cơ bị táo bón đấy các mẹ ạ. Nhiều bé rơi vào tình trạng sợ đi ngoài nên bé sẽ "nhịn". Càng "nhịn" thì càng táo bón nặng hơn. Đối với các bé đi học ở trường mẫu giáo thì các mẹ hướng dẫn bé cách ra hiệu, nói với cô giáo khi bé có nhu cầu. Và hướng dẫn bé cách sử dụng thiết bị vệ sinh ở nhà, trường học cũng như đi sang nhà người khác chơi.


    Việc dạy con biết đi tự đi vệ sinh sẽ còn rất mới và con có thể phản ứng tích cực hoặc hơi không thích điều này. Tuy nhiên, bố mẹ hãy cho bé tập quen dần, giúp bé thấy thú vị và đồng thời ngăn ngừa táo bón ở trẻ. Con bạn cũng sẽ làm được thôi, đơn giản mà.

    Đi vệ sinh đúng giờ sẽ hạn chế táo bón ở trẻ
    Đi vệ sinh đúng giờ sẽ hạn chế táo bón ở trẻ
    Tạo thói quen đi vệ sinh đều, tránh nhịn đi vệ sinh sẽ giúp hạn chế táo bón
    Tạo thói quen đi vệ sinh đều, tránh nhịn đi vệ sinh sẽ giúp hạn chế táo bón
  4. Ở trẻ nhỏ, khi có bất cứ dấu hiệu của bệnh táo bón thì các bậc cha mẹ nên đưa bé đến bác sĩ để khám ngay và có phương pháp điều trị sớm. Táo bón thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến phát triển thể chất của bé làm cho bé chán ăn, sút cân, có thể gây ra hiện tượng đau bụng, chướng bụng hoặc bán tắc ruột, trĩ...Vậy nên các bậc cha mẹ nên chú ý theo dõi tình trạng của bé.


    Bên cạnh đó, mẹ nhớ cho bé uống thuốc đầy đủ và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bố mẹ không nên tự ý mua thuốc tại nhà để chữa bệnh vì rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

    Khi có các dấu hiệu khác thường, cần cho trẻ đi gặp bác sĩ kịp thờ
    Khi có các dấu hiệu khác thường, cần cho trẻ đi gặp bác sĩ kịp thờ
    Bé cần được thăm khám kịp thời khi có dấu hiệu bất thường
    Bé cần được thăm khám kịp thời khi có dấu hiệu bất thường
  5. Mát xa là phương pháp xoa bóp là liệu pháp rất tốt cho sức khỏe của bé. Mát xa giúp cho bé thư giãn, giảm cơn đau co thắt đào thải phân xu, giảm tình trạng đau bụng, táo bón. Đối với trẻ dưới 1 tuổi: Mẹ có thể tác động bên ngoài bằng cách xoa bụng cho trẻ ngày 3-4 lần, mỗi lần 4 phút để kích thích làm tăng nhu động ruột. Khi mẹ mát xa cho bé có thể bật nhạc nhẹ, giai điệu du dương, nếu bé buồn ngủ, mệt mỏi thì mẹ ngừng mát xa chuyển sang khung giờ khác nhé.


    Với trẻ lớn thì tăng cường vận động cơ thành bụng và cơ tròn hậu môn bằng cách cho trẻ chạy nhảy nô đùa, tập thể dục, thể thao thường xuyên. Tuy nhiên, bố mẹ đừng nên cho bé vận động quá mạnh vì dễ xảy ra chấn thương khi cơ thể bé còn yếu.

    Xoa lưng bé thành những hình tròn để giúp bé bớt cảm giác đau bụng.
    Xoa lưng bé thành những hình tròn để giúp bé bớt cảm giác đau bụng.
    Mát xa nhẹ nhàng giúp con thư giãn và tốt cho sức khỏe.
    Mát xa nhẹ nhàng giúp con thư giãn và tốt cho sức khỏe.
  6. Ngoài những mẹo kể trên, để phòng và trị táo bón ở trẻ được tốt nhất, bố mẹ có thể bổ sung lợi khuẩn probiotic cho con từ men vi sinh InfaBiotix – sản phẩm từ Anh Quốc, đã được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.


    InfaBiotix là sản phẩm bổ sung probiotic chuyên biệt dành được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Quest Vitamin Limited, Anh Quốc.


    InfaBiotix có các đặc điểm ưu việt khiến bố mẹ an tâm sử dụng cho con:


    Chứa 1 tỷ lợi khuẩn L.Rhamnosus trong 1 liều dùng (0,2ml)

    L.Rhamnosus là probiotic thế hệ mới, đã có hơn 800 nghiên cứu chứng minh hiệu quả giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trị táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đồng thời giúp hạn chế các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, nôn trớ, biếng ăn, khó dạ đề,…là những biểu hiện thường gặp ở trẻ nhỏ.

    Các nghiên cứu đã chứng minh, L.Rhamnosus đặc biệt hiệu quả với các bé bị chàm sữa và dị ứng với đạm sữa bò. L.Rhamnosus là chúng lợi khuẩn lý tưởng hàng đầu, được FDA chứng nhận là sản phẩm an toàn cấp độ GRAS, là cấp độ an toàn cao nhất của FDA.

    (Link chứng nhận Gras của Lactabacillus Rhamnosus https://www.fda.gov/media/134877/download)

    InfaBiotix an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:


    L.Rhamnosus trong InfaBiotix là chuẩn lợi khuẩn chuyên biệt dành cho trẻ sơ sinh từ 1 tháng tuổi trở lên và trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm không phải là chế phẩm từ sữa, hạt, không chứa Gluten và thành phần biến đổi gen. Chính vì vậy, sản phẩm an toàn và không tác dụng phụ đối với trẻ.

    Bổ sung probiotic dạng giọt, dễ sử dụng


    InfaBiotix chứa probiotic dạng giọt, với liều dùng 5 giọt mỗi lần (tức 0,2ml). Sản phẩm dễ dùng và tiện lợi bởi bố mẹ có thể nhỏ giọt trực tiếp vào lưỡi của bé hoặc thêm vào thức ăn hoặc đồ uống lạnh. Đặc biệt với thiết kế tiện lợi, bố mẹ có thể kiểm soát liều dùng của con mà không sợ bị thừa hoặc thiếu.

    Đã có hàng chính hãng được nhập khẩu trực tiếp và phân phối tại các nhà thuốc uy tín toàn quốc:


    Không còn lo sợ phải dùng hàng không chính hãng, cận date, hàng không đảm bảo chất lượng, không được bảo quản đúng khuyến cáo, InfaBiotix đã được nhập khẩu và phân phối trực tiếp tại Việt Nam. Sản phẩm 100% bay đường hàng không, bảo quản tại kho lạnh để đảm bảo chất lượng tốt, date luôn mới nhất khi sử dụng cho bé.


    Mua hàng chính hãng tại:
    Website chính hãng:
    https://infabiotix.vn

    Facebook: InfaBiotix - Heathy Baby = Happy Baby (link dán: https://www.facebook.com/InfaBiotix-Healthy-Baby-Happy-Baby-100428715449550)

    Hoặc để bé hết táo bón (link: https://www.facebook.com/debehettaobon)

    Shopee chính hãng: Sabina.Pharmacy (Link dán: https://shopee.vn/mamamaiacare)
    Hotline:
    0888 313 236

    Gọi điện
    InfaBiotix được nhập khẩu và chính thức phân phối tại các nhà thuốc toàn quốc
    InfaBiotix được nhập khẩu và chính thức phân phối tại các nhà thuốc toàn quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy