Top 10 Cách trang điểm cực dễ thương kiểu Hàn cho mắt không rõ mí

Vân Vân 1755 0 Báo lỗi

Đa số trong chúng ta đều có những cô gái sở hữu mắt một mí. Kiểu mắt này không chỉ đặc biệt mà khi biết cách tô điểm thì chũng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên ... xem thêm...

  1. Thông thường, người ta thường dùng nhũ vàng tán đều khắp bầu mắt góp phần tạo hiệu ứng chuyển màu cho các phấn mắt có sẵn ban đầu. Có thể nhấn cho phần mí mắt thêm sâu bằng tông vàng đồng, chú trọng tán đậm tay ở phần đuôi mắt. Với mí mắt dưới cũng làm tương tự để đôi mắt được sáng bừng. Không nên kẻ eyeliner quá đậm mà chỉ nên dùng màu nâu đen viền một đường mảnh.


    Sau đây là cách trang điểm mắt 1 mí theo phong cách Gradient. Đây là kiểu đánh phấn mắt nhạt dần từ trong ra ngoài theo từng bước như sau:

    • Tán màu phấn mắt đậm nhất dọc theo sát hàng lông mi.
    • Tầng thứ hai là màu đậm thứ nhì và kết thúc với lớp ngoài cùng là màu phấn mắt sáng nhất.
      (lưu ý rằng phần màu sáng này chỉ nên đánh ở phần dưới xương lông mày).
    Mắt một mí
    Mắt một mí
    Đánh phấn mắt theo phong cách “Gradient”
    Đánh phấn mắt theo phong cách “Gradient”

  2. Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất giúp bạn có đôi mắt to hơn ngoài việc make up, dán mí, uốn mi,…
    Việc đeo lens hiện nay vô cùng tiện lợi và dễ dàng, hơn nữa các bạn gái còn có thể lựa chọn cho mình màu mắt phù hợp với tông màu da, phong cách của mình. Lens không chỉ đôi mắt bạn to tròn hơn mà khiến lớp make up trở nên hoàn hảo như phong cách Hàn Quốc vậy.


    Sau đây là lưu ý khi đeo lens:

    • Luôn rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi đeo
    • Để bớt cảm giác cộm mắt khó chịu ban đầu thì bạn nên nhỏ mắt thường xuyên tầm 30 phút nhỏ mắt một lần, cũng để giúp mắt không bị khô.
    • Cần đảm bảo lens được sạch sẽ không có bụi hoặc các chất cặn bám.
    • Đảm bảo lens ở chiều thuận, khi ở chiều thuận kính có hình như cái bác, còn ở chiều nghịch mép rìa kính có hình như cái đĩa.
    • Khi mua lens thì phải đảm bảo chính hãng, an toàn. Đừng quên những dụng cụ đi kèm như dung dịch đựng lens, thuốc nhỏ mắt và lọ dung dịch vệ sinh lens thường xuyên để đảm bảo việc sử dụng hợp vệ sinh và an toàn.
    Đôi mắt to tròn hơn khi đeo lens
    Đôi mắt to tròn hơn khi đeo lens
    Chú ý cách đeo lens
    Chú ý cách đeo lens
  3. Để có đôi mắt 2 mí to rõ hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ, các tín đồ làm đẹp thường tìm đến miếng dán kích mí. Đây là chân ái không thể thiếu đối với các cô nàng, đặc biệt là những người sở hữu mắt một mí. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản thôi nàng đã “biến” đôi mắt một mí của mình thành hai mí rồi.


    Cách để sử dụng miếng dán kích mí:

    • Trang điểm mắt nhẹ nhàng, sạch sẽ
    • Dùng nhíp để lấy miếng dán kích mí ra dùng
    • Dùng tăm bông ấn nhẹ vào vùng da trên nếp mí tự nhiên để xác định kích thước nếp mí mà bạn mong muốn.
    • Dán miếng dán kích mí trực tiếp vào mí mắt trên sao cho nếp mí cũ ở giữa miếng dán. Việc này sẽ giúp cho đôi mắt có độ to tự nhiên, không bị lộ nếp mí cũ và hoàn toàn không bị trợn.
    • Dùng tay miết nhẹ lên miếng dán để chúng có thể dính chặt vào da.
    • Dùng dụng cụ đẩy, tạo đường viền mí mắt mới với độ sâu, rõ theo phong cách trang điểm
    Sử dụng miếng dán kích mí
    Sử dụng miếng dán kích mí
    Miếng dán kích mí
    Miếng dán kích mí
  4. Đôi mắt một mí thường nhỏ, vì vậy muốn có diện mạo thanh lịch, trưởng thành hơn hãy dùng kẹp mi để hàng mi cong sẽ giúp cho đôi mắt bạn nhìn to hơn rất nhiều vậy nên một chiếc kẹp mi phù hợp sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong bộ đồ trang điểm của các nàng một mí.


    Hãy chọn loại kẹp có độ cong ít nhất để phù hợp với hình dáng bờ mi của mình. Loại kẹp mi phù hợp cho đôi mắt một mí là những chiếc có khuôn với độ cong vừa phải, thẳng thì tốt hơn để phù hợp với hình dáng hàng lông mi của các nàng một mí vì chúng có thể giúp kẹp không sót sợi nào trên hàng mi của bạn. Thường thì những nàng có đôi mắt một mí sẽ có lông mi thẳng hơn các nàng mắt hai mí, vậy nên để có hàng mi với độ cong hoàn hảo các bạn hãy từ từ kẹp mi từ phần chân đến phần ngọn.

    Sử dụng kẹp mi
    Sử dụng kẹp mi
    Kẹp mi đúng cách
    Kẹp mi đúng cách
  5. Kẻ mắt cũng là một bước rất quan trọng trong cách trang điểm cho mắt một mí thành hai mí. Một đường kẻ mắt quá dày và thô sẽ khiến đôi mắt một mí thêm nhỏ hơn. Để tránh lỡ khiến đường viền mắt quá đậm khiến đôi mặt thêm nhỏ, bạn nhớ hãy kẻ đường kẻ thật mảnh và hài hoà với đôi mắt, kéo đường kẻ hơi dài một tý so với mắt thật và nhẹ nhàng vuốt cong để tạo độ mềm mại cho mắt nhé. Ưu tiên dùng chi mảnh kẻ cho nhẹ nhàng nhé!


    Có 4 kiểu kẻ mắt cho các bạn lựa chọn:

    • Kẻ đường eyeliner thanh mảnh đơn thuần
    • Kẻ eyeliner vuốt cong đậm nét
    • Kẻ eyeliner vuốt cong và hơi dày ở đuôi mắt
    • Kẻ eyeliner kết hợp phủ khói nhẹ
    Kẻ mắt đường mảnh
    Kẻ mắt đường mảnh
    Kẻ mắt Hàn Quốc
    Kẻ mắt Hàn Quốc
  6. Mỗi phong cách khác nhau để cho các bạn nữ đi học, đi làm hoặc các dịp đi chơi đơn giản mà không cần quá cầu kỳ. Nổi bật cho cách trang điểm Hàn Quốc mắt một mí chính là biết cách phối màu mắt và lựa chọn những tông màu đặc trưng theo từng thời điểm khác nhau.

    Thông thường cách trang điểm mắt sẽ bắt đầu bằng việc tán một lớp phấn nhũ màu nhạt hơn lên mí mắt trước, sau đó mới phủ lớp phấn mắt màu hồng đất, cam đào, cam đất hay đỏ rượu, đỏ ngả nâu dặm đều lên trên. Đó là những tông màu mắt đáng thử cho những nàng thích có vẻ đẹp đáng yêu, vintage. Có thể chọn màu hồng nhạt, nhấn nhá thêm một chút tím thiên hồng ở đuôi mắt. Không nên sử dụng các gam màu tím chết, tím violet vì sẽ khiến gương mặt bị già đi.

    Phối màu mắt đẹp
    Phối màu mắt đẹp
    Tông màu Hàn Quốc
    Tông màu Hàn Quốc
  7. Nếu bạn không muốn cầu kỳ cho việc vuốt mí hay kẻ mặt rắc rối. Hãy gắn mi giả cho mắt cũng là một cách phổ biến và mang hiệu quả cao cho đôi mắt đẹp tự nhiên. Gắn mi giả cũng là một nghệ thuật. Bạn không nên dùng nguyên hàng mi giả mà chỉ dùng từng sợi mi giả để tạo nét tự nhiên cho đôi mắt. Chọn mi giả có độ dài phù hợp với mi thật sẽ tốt hơn. Trước khi dán mi giả bạn nên bấm cho mi cong. Khi dán mi thì cố gắng dán cho mi giả bị dìm trong hàng mi thật, như thế mi sẽ đều và tự nhiên hơn.


    Sau đây là cách gắn mi giả:

    • Dùng nhíp cẩn thận tháo mi giả khỏi hộp, tránh làm cho lông mi giả bị đứt hay làm hỏng dải mi
    • Đặt dải mi giả chưa gắn keo lên trên mi mắt thật để thử độ dài
    • Sau khi kích cỡ mi giả đã phù hợp với đôi mắt của bạn, bạn đã sẵn sàng để bôi keo dán mi lên
    • Để keo khô trong vòng 45 giây cho đến 1 phút
    • Nhẹ nhàng và cẩn thận dùng một chiếc kẹp nhíp hoặc các ngón tay của bạn để ấn nhẹ cho phần đầu và đuôi mi giả dính vào đường viền mi mắt
    • Nhẹ nhàng đẩy mi giả sát vào mi thật sau đó chuốt nhẹ mascara mỏng
    Gắn mi giả
    Gắn mi giả
    Gắn mi giả
    Gắn mi giả
  8. Việc kẻ một đường kẻ mắt lớn cho mí mắt rất tai hại vì khiến các khuyết điểm đôi mắt bạn càng lộ ra trông thấy, không chỉ vậy còn khiến lớp make up không còn hoàn hảo. Kẻ mắt quá đậm và to sẽ gây ra phản tác dụng và làm mắt bạn càng nhỏ đi nữa.


    Mẹo trang điểm mắt một mí tự nhiên cho nàng là sử dụng chì trắng để viền mắt. Viền mắt dưới sẽ giúp bạn ăn gian được độ to đôi mắt. Kiểu viền mắt này cũng đặc biệt thích hợp với người có đôi mắt một mí, bọng mắt bé. Lưu ý, chọn bút viền mắt trắng cho phần dưới mắt nên chọn loại ít lem, có đường kẻ rõ. Bạn có thể viền sát chân mí hoặc viền trong mí mắt để tạo các hiệu ứng khác nhau cho đôi mắt. Viền trắng sẽ mang lại hiệu quả cho đôi mắt một mí, là cách làm mắt to hơn, long lanh hơn.

    Kẻ viền mắt tráng
    Kẻ viền mắt tráng
    Đôi mắt một mí thêm to tròn
    Đôi mắt một mí thêm to tròn
  9. Một tip cho đôi mắt một mí nữa là dùng highlight trong trang điểm không những khiến cho đôi mắt một mí của bạn trông sâu hơn mà thậm chí còn giúp tạo hiệu ứng làm vùng quầng thâm dưới mắt sáng hẳn lên. Bạn có thể chọn highlight dạng phấn, kem có nhũ và sáng hơn màu da một tông để nhấn nhá một chút ở vùng khóe mắt tròn, khiến đôi mắt của chúng ta thêm long lanh và tinh tế.


    Cách để đánh highlight cho vùng hốc mắt:

    • Trước tiên bạn sẽ thoa phấn nền và kem che khuyết điểm cho mắt, phấn nền và kem che khuyết điểm sẽ giúp tạo ra bề mặt phẳng hơn để bạn đánh phấn highlight và các sản phẩm khác. ...
    • Thực hiện các bước phủ phấn cho mắt
    • Tiến hành kích mí, vẽ mí mắt
    • Đánh phấn highlight lên các điểm trên khuôn mặt
    • Chấm và xoáy nhẹ highlight ở vùng hốc mắt
    • Xịt khóa make up để lớp nền giữ lâu
    Dùng highlight cho hốc mắt
    Dùng highlight cho hốc mắt
    Phấn bắt sáng highlight
    Phấn bắt sáng highlight
  10. Hàng chân mày được chăm chút kỹ lưỡng, tinh tế sẽ giúp cho đôi mắt bạn trông nổi bật và to hơn. Hãy tỉa gọn lông mày theo khuôn phù hợp với mặt rồi dùng chì vẽ theo khung chân mày có sẵn, sau đó dùng mascara chải nhẹ để giữ nếp. Hãy chọn màu chì và màu mascara đừng quá lệch so với màu tóc, như vậy sẽ khiến lớp make "bị lỗi" đấy.


    Nên nhớ kĩ là lông mày cũng là một phần quan trọng của mắt. Vậy nên không cố kẻ quá dày và đậm lông mày hoặc để mặc lông mày mọc lung tung nhé. Kẻ chân mày tự nhiên thật gọn gàng và kỹ lưỡng là mẹo make up mắt 1 mí tuyệt vời. Điều đó sẽ giúp đôi mắt một mí của các bạn to và đẹp hơn trông thấy.

    Lông mày phù hợp khiến đôi mắt to
    Lông mày phù hợp khiến đôi mắt to
    Khuôn lông mày phù hợp
    Khuôn lông mày phù hợp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy