Top 10 Concept chụp ảnh Trung thu đẹp, ấn tượng nhất

Phương Kem 69 0 Báo lỗi

Concept chụp ảnh Trung thu là sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để sở hữu những khung hình đẹp lung linh theo ý muốn. Nếu bạn muốn chụp một album Trung thu đẹp mà ... xem thêm...

  1. Cảnh đêm trăng Trung thu không chỉ náo nhiệt, ồn ã mà ánh trăng đêm cũng khiến cho mọi vật trở nên bừng sáng hơn. Vì là rằm tháng tám âm lịch nên ánh trăng trung thu rất tròn và đẹp. Vẻ đẹp của ánh trăng có thể khiến người khác rung động. Ánh trăng sáng trải xuống khắp cành cây ngọn cỏ một màu bàng bạc huyền ảo. Với concept này, bạn có thể tạo ra một bối cảnh căn nhà gỗ cổ xưa, đầy mộng mơ. Sử dụng ánh đèn vàng lung linh và trang trí xung quanh khu vực chụp ảnh bằng những món đồ liên quan đến Tết Trung Thu.


    Về trang phục, hãy cho bé mặc những bộ đồ có liên quan đến chủ đề cổ tích như công chúa, hoàng tử hay nhân vật truyện cổ tích nào đó. Sử dụng các phụ kiện trung thu như lồng đèn, mặt trăng, nhà gỗ,… hoặc các vật trang trí mang hơi hướng cổ tích. Điểm này sẽ làm tăng thêm sự cổ xưa cho không gian và làm cho bức ảnh thêm phần thú vị, cuốn hút.

    Concept đêm trăng cổ tích
    Concept đêm trăng cổ tích
    Concept đêm trăng cổ tích
    Concept đêm trăng cổ tích

  2. Quán tạp hoá tuổi thơ: Concept lấy ý tưởng những quán tạp hoá thời bao cấp. Ba mẹ chắc đều thấy quen thuộc. Một chút xưa cũ, một chút hoài niệm và một chút háo hức mỗi khi Trung thu được bà cho tiền mua bánh chia nhau, được ông làm cho chiếc đèn lồng bằng tre chơi cùng đám bạn trong xóm.


    Hy vọng các con sẽ được sống trong không khí quý giá ấy - miền kí ức vô cùng hạnh phúc mà ba mẹ đã đi qua. Bối cảnh lần này lấy bối cảnh là chiếc cánh cửa, cùng những thức quà quê ngày xửa ngày xưa, nặn những con tò he bằng bột,... để tái hiện lại đúng tinh thần gian hàng tuổi thơ nhất có thể. Cùng với đó là trang phục cũng được thiết kế riêng trông thật đặc biệt và phù hợp với concept nhất.

    Concept chợ trăng
    Concept chợ trăng
    Concept chợ trăng
    Concept chợ trăng
  3. Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ tết truyền thống vẫn được người Việt duy trì đến bây giờ. Mỗi dịp Trung Thu đến, các gia đình lại bày biện, sửa soạn với bánh dẻo, bánh nướng và những chiếc đèn nhiều màu sắc. Nhắc đến Trung thu, người ta không thể không nhắc tới đèn ông sao, đèn lồng. Đèn ông sao hay những chiếc đèn lồng là hình ảnh biểu trưng cho ngày Tết Trung thu. Đây là món phụ kiện Trung thu khá rẻ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm mua và tận dụng nó vào concept Trung thu của mình. Nếu bạn thích các cung đường đông người thì có thể đến đó để chụp ảnh bởi cứ mỗi dịp Tết đoàn viên về, con phố nào cũng sẽ được trưng bày, bày bán phụ kiện này.


    Lựa chọn trang phục cho Concept này là những bộ áo dài truyền thống, hoặc áo choàng, nón lá. Chọn màu sắc và hoa văn phù hợp với concept đèn ông sao và cá chép, như màu đỏ, vàng và xanh. Sử dụng đèn lồng truyền thống có hình ảnh ông sao để tạo điểm nhấn trong bức ảnh. Có thể treo đèn lồng hoặc đặt trên tay để tạo ra hiệu ứng tinh thần trung thu.

    Concept chụp ảnh với đèn ông sao/đèn lồng
    Concept chụp ảnh với đèn ông sao/đèn lồng
    Concept chụp ảnh với đèn ông sao/đèn lồng
    Concept chụp ảnh với đèn ông sao/đèn lồng
  4. Trung thu với ý nghĩa đoàn tụ, đoàn viên, là ngày để tất cả những thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng trăng, phá cỗ và chia sẻ với nhau những khoảnh khắc ấm áp của tình thân. Bạn sẽ chẳng tìm đâu ra thứ tình cảm thiêng liêng này, kể cả khi đang ở giữa một buổi tiệc náo nhiệt hay đang tận hưởng bầu không khí tự do ở một nơi xa.


    Ngoài ý tưởng chụp hình trung thu bằng các concept trên thì bạn có thể chọn concept chụp chung cả gia đình sum vầy vào dịp Tết Trung Thu này. Bạn nên chọn một nơi thoáng đãng và ấm cúng trong nhà hoặc ngoài trời để tạo ra không gian trung thu sum vầy. Có thể là sân vườn, phòng khách hoặc phòng ngủ được trang trí với các phụ kiện truyền thống như đèn lồng, hoa trang trí và bàn trà trung thu.


    Cả gia đình nên mặc trang phục trung thu truyền thống như áo dài hoặc phối hợp quần áo tông xuyệt tông với nhau. Như thế sẽ tạo nên một khung cảnh ấm cúng và gắn bó cho gia đình bạn.

    Concept Trung thu sum vầy bên gia đình
    Concept Trung thu sum vầy bên gia đình
    Concept Trung thu sum vầy bên gia đình
    Concept Trung thu sum vầy bên gia đình
  5. Phá cỗ Trung thu là hoạt động không thể thiếu vào đêm trăng rằm tháng Tám. Khi trăng đã lên đến đỉnh, mọi người quây quần bên mâm cỗ, cùng thưởng bánh, uống trà. Phá cỗ vào đêm Trung thu mang ý nghĩa đặc biệt và là một trong những phong tục lâu đời mang nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam. Vì thế mà Concept này cũng rất được yêu thích, nó sẽ phù hợp hơn khi chụp gia đình hoặc có nhiều bạn nhỏ với nhau để tạo sự vui nhộn và sống động cho bức ảnh. Đầu tiên, tạo một không gian đầy màu sắc và nhộn nhịp, có thể là trong sân vườn hoặc phòng ăn.


    Sử dụng các phụ kiện trang trí như lồng đèn với nhiều hình thù khác nhau (ngôi sao, cá chép, thuyền, bươm bướm,…) và một mâm cỗ Trung thu đủ sắc vị để giúp cho không gian chụp ảnh thêm rực rỡ và vui tươi. Các nhân vật được sắp xếp ngồi quây quần bên nhau, cùng nhau ăn uống, thưởng bánh uống trà,… Như vậy sẽ tái hiện được đầy đủ và chân thật nhất về khung cảnh “phá cỗ” đêm trăng rằm. Bạn cứ vui chơi cùng các bạn nhỏ hoặc ăn thứ trái cây yêu thích, nhiếp ảnh gia sẽ bắt trọn kỷ niệm đáng nhớ của bạn.

    Concept chụp ảnh phá cỗ
    Concept chụp ảnh phá cỗ
    Concept chụp ảnh phá cỗ
    Concept chụp ảnh phá cỗ
  6. Trung thu là một phần quan trọng của di sản văn hóa Á Đông. Việc chụp ảnh Trung thu không chỉ giúp truyền tải giá trị văn hóa này đến thế hệ trẻ mà còn giữ cho truyền thống này sống động và tươi mới. Bên cạnh những đạo cụ thường gặp như đèn ông sao, đèn lồng, bánh trung thu, mâm ngũ quả thì bạn cũng có thể chụp ảnh với các phụ kiện khác như: quạt mo, ông trăng, mặt nạ, đầu lân,…Chắc chắn concept chụp ảnh trung thu này sẽ giúp bạn sở hữu ngay những thước ảnh độc nhất vô nhị cho mà xem.


    Hãy mặc những trang phục trung thu sáng tạo và đáng yêu như: áo dài, áo yếm hoặc trang phục liên quan đến các nhân vật truyện cổ tích như: Tiên, Ông Địa, Thánh Gióng. Điều này sẽ tạo ra một không gian vui nhộn và thú vị cho bức ảnh.

    Đối với bé, để làm bật lên nét tinh nghịch của bé thì có thể dùng các phụ kiện chơi trò chơi như bóng bay, kẹo, hoặc các đồ chơi trung thu khác. Bé có thể cầm trên tay, ném lên cao, hoặc tạo các biểu cảm vui nhộn khi chơi với các phụ kiện này.

    Concept chụp ảnh Trung thu với phụ kiện khác
    Concept chụp ảnh Trung thu với phụ kiện khác
    Concept chụp ảnh Trung thu với phụ kiện khác
    Concept chụp ảnh Trung thu với phụ kiện khác
  7. Trung thu là Tết trẻ em nên bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng muốn lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc đẹp cho bé con của mình. Vì chụp ảnh cho bé nên sẽ có nhiều điểm hạn chế, ba mẹ nên chọn những lúc bé vui vẻ và tự nhiên nhất. Nó sẽ giúp lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà bạn đồng hành cùng con. Hình ảnh chú Cuội cung trăng gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ, đặc biệt là mỗi mùa Trung thu. Hãy cho bé hoá thân thành chú cuội bằng cách mặc trang phục của Chú Cuội gồm bộ đồ bà ba và khăn choàng ca rô kết hợp với những họa tiết liên quan đến trăng. Điều này sẽ tạo thêm tính thú vị và giúp bé trở thành nhân vật chính trong bức ảnh.


    Tạo không gian chụp ảnh với đầy đủ các đồ vật, phụ kiện liên quan đến Tết Trung Thu. Chẳng hạn như lồng đèn ngôi sao, đầu lân, mặt nạ ông địa,… Chọn màu nền là đỏ hoặc đen pha với ánh vàng để cho thấy được không khí của đêm trăng rằm.

    Concept chú cuội đêm trăng rằm
    Concept chú cuội đêm trăng rằm
    Concept chú cuội đêm trăng rằm
    Concept chú cuội đêm trăng rằm
  8. Hằng Nga là nhân vật được mô tả với diên mạo xinh đẹp, hiền hậu, tốt bụng, là vợ của Hậu Nghệ vị anh hùng nổi tiếng cứu sống vạn vật, con người và trái đất. Chụp hình trung thu cho bé với concept chị Hằng nơi cung trăng là một ý tưởng tuyệt vời và đầy mơ mộng.


    Bạn có thể trang trí phông nền đơn giản với một mặt trăng lớn và các hoạ tiết cành cây đa để gợi nhớ về sự tích chị Hằng Nga. Bức ảnh sẽ tập trung chủ yếu vào nhân vật bé gái hoá thân thành chị Hằng. Hãy chọn cho bé những bộ trang phục chị Hằng với sắc đỏ để làm điểm nhấn trong bức ảnh. Tạo kiểu tóc và trang điểm nhẹ nhàng để hình ảnh chị Hằng được diễn tả một cách chân thực nhất.


    Tại các studio sẽ có các background cũng như là phụ kiện hay trang phục để bạn có thể có được những bức ảnh đẹp nhất. Concept này đặc biệt phù hợp với những bạn nào ngại di chuyển hoặc ngại ống kính.

    Concept chị Hằng nơi cung trăng
    Concept chị Hằng nơi cung trăng
    Concept chị Hằng nơi cung trăng
    Concept chị Hằng nơi cung trăng
  9. Mặc dù chịu ảnh hưởng từ văn hóa du nhập nhưng qua thời gian, Tết Trung thu đã trở thành một nghi thức lễ tết mang những đặc trưng riêng của văn minh lúa nước, của văn hóa Việt Nam. Từ những nghi thức, lễ vật, ẩm thực… cho đến trò chơi, đồ chơi của Tết Trung thu… đều mang đậm dấu ấn những ước vọng, khát khao, mong muốn bắt nguồn từ nền văn hóa bản địa. Nếu như bạn không quá thích những ý tưởng chụp ảnh Trung thu mới mẻ, hiện đại thì có thể quay về chọn concept Đón Tết Trung Thu theo kiểu truyền thống nhất.


    Để làm nổi bật sự “truyền thống” thì bạn cần tạo một không gian trang trí đầy đủ những phụ kiện đặc trưng của Tết Đoàn Viên. Đó là lồng đèn ông sao, trống, mặt nạ ông địa, đầu lân, đầu sư tử,… Cho các bé mặc các bộ trang phục truyền thống như áo dài hoặc đồ bà ba, khăn đóng sẽ giúp cho tổng thể bức ảnh thêm phần hài hoà và ấn tượng.

    Concept đón tết Trung thu truyền thống
    Concept đón tết Trung thu truyền thống
    Concept đón tết Trung thu truyền thống
    Concept đón tết Trung thu truyền thống
  10. Múa lân - sư - rồng là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu, vì ba con thú này tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông, ... Concept chụp ảnh Trung Thu cùng lân sư rồng cũng là một concept chụp ảnh không tồi. Nếu như bạn muốn được hoá thân thành những nhân vật mạnh mẽ tạo dáng cạnh lân sư rồng.


    Bạn chỉ cần chuẩn bị một đầu lân sư rồng và hoá trang bằng các bộ trang phục có hoạ tiết liên quan. Kết hợp với những màu sắc hài hoà với nhau sẽ tạo nên một bức ảnh chụp trung thu đầy ấn tượng và cuốn hút.

    Concept chụp ảnh Trung thu cùng lân sư rồng
    Concept chụp ảnh Trung thu cùng lân sư rồng
    Concept chụp ảnh Trung thu cùng lân sư rồng
    Concept chụp ảnh Trung thu cùng lân sư rồng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy