Top 8 Cuốn sách về sống ảo và tác động của nó đến đời sống mà bạn nên đọc

Thu Hoai 40 0 Báo lỗi

Sống ảo bắt nguồn từ các mạng xã hội, thật dễ hiểu khi các trang mạng xã hội đang được trở lên cần thiết hiện nay, mạng xã hội đang là phương tiện truyền thông ... xem thêm...

  1. Cuốn sách Tin Tôi Đi, Tôi Đang Nói Dối Đấy là cuốn sách được nhiều người yêu thích của tác giả Ryan Holiday, cuốn sách là những điều đã thu thập được từ hậu trường của thế giới blog, PR và mưu đồ của thế giới mạng, và dùng những kinh nghiệm đó để nói về truyền thông của nước Mỹ. Ryan Hodiday đã thành thật thuật lại những điều ông biết rõ hơn bất kỳ ai. Dù không cố ý nhưng tác giả đã tạo ra một cỗ máy truyền thông để chuyên lừa gạt, ngọt nhạt, ve vãn và đánh cắp từng giây thời gian của người đọc. Ông vạch rõ cho bạn thấy tất cả các mánh khóe này và ý nghĩa của chúng. Còn làm gì với chúng là tùy ở bạn.


    Cuốn sách Tin tôi đi, tôi đang nói dối đấy vạch trần những mánh khóe trong việc đưa tin của các trang blog và báo chí mà ít ai nhận ra, nó bao gồm: Ba bước đơn giản để biến không thành có; Góc khuất của những con quái vật đưa tin, Trò đùa trên mạng mang tính gây hấn; Sự dối trá của chính chúng ta.

      “Những chiến dịch truyền thông vốn dĩ chưa bao giờ được thực hiện theo cách bình thường, nhưng chúng lại cho thấy một mảng tối của thế giới truyền thông mà bạn không thể nhìn thấy: cách mà những kẻ marketing tạo ra, xào nấu và lùng sục tin tức mà không ai có thể ngăn chặn.”


      Link mua: shopee.vn/Sách-Tin-Tôi-Đi-Tôi-Đang-Nói-Dối-Đấy!-i.431679329.6195454556?

      Tin Tôi Đi, Tôi Đang Nói Dối Đấy
      Tin Tôi Đi, Tôi Đang Nói Dối Đấy
      Tin Tôi Đi, Tôi Đang Nói Dối Đấy
      Tin Tôi Đi, Tôi Đang Nói Dối Đấy

    • Gen Z là ai? Gen Z là danh từ dùng để chỉ những người trẻ sinh từ năm 1996 – 2012. Sau giai đoạn bùng nổ của thế hệ Thiên niên kỷ – Gen Y, Thế hệ Sống Ảo – Gen Z đã tiếp bước và trở thành những cư dân đang lên của thời đại số.

      Họ là một thế hệ rất đông đảo, đa dạng và khác biệt nhất từ trước đến giờ. Với khả năng tập trung chỉ 8 giây, sinh ra trong công nghệ, yêu thích sự đơn giản, không trung thành với bất kỳ thương hiệu nào, Gen Z trở thành thế hệ định hình, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong tương lai.

      Tại nước Việt Nam, thế hệ này đang chiếm hơn ⅙ dân số với khoảng 14,4 triệu người – đây là lực lượng lao động kế tiếp, cũng là “mỏ vàng” khách hàng tiềm năng cho tất cả những người làm kinh doanh, dịch vụ, giáo dục hay nhà tuyển dụng… Việc tìm hiểu những đặc điểm và xu hướng hành vi của Gen Z, thấu hiểu họ nghĩ gì, thích gì, làm gì sẽ là chìa khóa để ta có thể dự đoán những xu hướng tương lai đang chờ đón.

      Làm thế nào tiếp cận thế hệ Gen Z – Thế hệ “Vàng”; “Check-in Sống Ảo” với chi phí thấp nhất?

      Gen Z – Đọc vị thế hệ Sống Ảo là một công trình nghiên cứu công phu về các insight bổ ích của Thế hệ “sống ảo” – Gen Z. Với cuốn sách này bạn sẽ tìm được những phương thức thực sự hiệu quả để tiếp cận những khách hàng tiềm năng đầy thú vị này. Cuốn sách sẽ cho bạn thấy được:

      • Cách Thế hệ “sống ảo” – Gen Z suy nghĩ và cư xử trên môi trường số và lý do cho những hành động đó.
      • Lý giải những trào lưu của Gen Z dưới góc nhìn tâm lý thực tiễn ví dụ: Tiktok, Instagram, mua sắm online, dùng xe ôm công nghệ, phượt, trà sữa…
      • Góc nhìn đa chiều trong cách suy nghĩ, tâm lý và hành vi ra quyết định của Thế hệ “sống ảo” – Gen Z trên 8 phương diện: Kết Nối, Giải Trí, Học Tập, Công Việc, Mua Sắm, Di Chuyển, Ăn Uống và Thời Trang.
      • Cẩm nang tâm lý cho các thương hiệu kinh doanh, thời trang, ẩm thực, công nghệ… trong cuộc chạy đua hướng đến khách hàng thế hệ Z.
      • Cách thức làm bạn, kết nối với thế hệ sống ảo và biến họ thành những khách hàng trung thành của họ.

      Ai nên đọc cuốn sách này:

      • Chủ doanh nghiệp, những người làm marketing, startup, kinh doanh Online, chuyên viên nghiên cứu thị trường, nhà phát triển sản phẩm…
      • Các bậc phụ huynh có con sinh trong giai đoạn 1996 – 2012.
      • Thế hệ Gen Z đang mong muốn được khám phá và thấu hiểu bản thân.

      Link mua: shopee.vn/-Mã-BMLTA35-giảm-đến-35K-đơn-99K-Sách-Gen-Z-Đọc-Vị-Thế-Hệ-Sống-Ảo--i.157447999.5347481422?

      Gen Z Đọc Vị Thế Hệ
      Gen Z Đọc Vị Thế Hệ "Sống Ảo"
      Gen Z Đọc Vị Thế Hệ
      Gen Z Đọc Vị Thế Hệ "Sống Ảo"
    • Mất hàng triệu năm con người có thể phát minh ra chữ viết, hàng ngàn năm con người mới tạo ra sách vở, hơn một trăm năm tiến đến truyền thanh, vài chục năm làm chủ truyền hình. Thế nhưng, chỉ mất chưa đầy một thập niên, con người chúng ta bước vào kỷ nguyên bùng nổ thông tin. Thế giới mạng đã thay đổi toàn diện cách chúng ta sống, giao tiếp, học hành, làm việc.

      Cuốn sách Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa? là bức tranh chi tiết về thời đại Internet. Thấu hiểu vấn đề của người trẻ, nắm bắt tâm lý của con người hiện đại, đưa ra các gợi ý để mỗi chúng ta xác định lại chân dung bản thân giữa thế giới phẳng đầy biến động.

      “Mỗi người chúng ta dù ở thời đại nào, suy cho cùng, vẫn có nhu cầu căn bản nhất: Được thấu hiểu và yêu thương. Để được như thế, chúng ta chỉ có một cách là dành thời giờ bên nhau, lắng nghe nhau. So với thời chưa có Internet, chúng ta đối diện ít hơn hay nhiều hơn các vấn đề? Chúng ta có hạnh phúc hơn không? Mọi ứng cứu đến từ bên ngoài đều vô nghĩa nếu không đi cùng sự biến chuyển bên trong của mỗi cá nhân. Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa? là một cuốn sách để chúng ta cùng đọc, cùng suy nghĩ và cùng trả lời những câu hỏi của ngày hôm nay.” - Nhà văn Dương Thụy, tác giả Oxford thương yêu

      “ 'Không theo đuổi đam mê’, ‘đừng tin vào chân lý’ là hai trong số rất nhiều lời chia sẻ của Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa? Như một cốc cà phê, đủ ngọt để tin, đủ đắng để nhìn ra sự thật và phản biện lại chính những điều mà cuốn sách nêu ra. Và quan trọng nhất, là đủ caffeine để một người đọc trẻ tuổi buông sách xuống và lên kế hoạch đổi thay.” - Pgs.Ts Nguyễn Phương Mai, Đại học Khoa Hoc Ứng dụng Amsterdam, Hà Lan. Tác giả Tôi là một con lừa và Con đường Hồi giáo.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-Ảo-Ảo-Bao-Nhiêu-Cho-Vừa-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.11921750817?

      Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa
      Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa
      Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa
      Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa
    • Người Chơi Facebook Khôn Ngoan Biết Rằng dù muốn dù không, mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Mạng xã hội là cụm từ đã quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay. Trong số đó, Facebook đã nổi lên thành ông trùm của thời đại sống ảo – một thời đại mà con người từ khi có mặt trên trái đất chưa bao giờ biết đến, đừng nói có chuẩn bị, để biết nên sống như thế nào!


      Với mạng xã hội, cụ thể là một nhân thân tồn tại trên Facebook, liệu từng con người chúng ta có thể nắm lấy cơ hội nhân đôi cuộc đời chỉ có một lần của chính mình hay không? Với bốn chủ điểm lớn:

      • Đời sống ảo đã thành một phần của đời sống thực
      • Đời sống ảo cũng đầy những vấn đề như đời thực
      • Thành công từ thế giới ảo có thể tốt cho đời thực
      • Nhưng… sống ảo vẫn không bao giờ là sống thực Sách cung cấp cho người đọc những hiểu biết và những lời khuyên cụ thể và dễ áp dụng để trở thành một người chơi Facebook khôn ngoan, tối đa hóa được cuộc đời của mình.

      Và cuốn sách Người Chơi Facebook Khôn Ngoan Biết Rằng chính là bảo bối giúp bạn điều chỉnh sao cho cân bằng giữa đời thực và đời ảo.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Người-chơi-facebook-khôn-ngoan-biết-rằng-i.418621296.20390017892?

      Người chơi facebook khôn ngoan biết rằng
      Người chơi facebook khôn ngoan biết rằng
      Người chơi facebook khôn ngoan biết rằng
      Người chơi facebook khôn ngoan biết rằng
    • Cuốn sách Những cô gái mỹ – mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì đã lột trần cuộc sống phía sau mạng xã hội của những cô gái, và lý giải cho ta vì sao người trẻ ngày nay lại say mê "thế giới ảo".


      Xã hội hiện nay tràn ngập những ứng dụng mạng. Con người thay vì tham gia các hoạt động ngoài trời, thay vì đọc sách để gia tăng kiến thức thì lại dành hàng tiếng đồng hồ chỉ để sử dụng các mạng xã hội Facebook, Snapchat, Instagram… Có thật họ đang cố gắng “kết nối với mọi người”? Hay thực tế chỉ muốn “sống ảo”, chìm vào những ảo mộng của bản thân?


      Không ít người nghiện mạng xã hội đã bị ám ảnh bởi những ngôi sao và sự nổi tiếng, càng ngày càng yêu bản thân quá đà, làm mọi thứ có thể để tự quảng bá bản thân. Chắc hẳn bạn không còn lạ gì việc bạn bè xung quanh mình cứ cố phải tạo ra một con người trực tuyến hoàn hảo, làm những thứ phù phiếm chỉ để tăng sự nổi tiếng trên thế giới ảo đó. Đối với nhiều người, “Tài năng không còn quan trọng để trở nên nổi tiếng nữa. Hay nói cách khác, những yếu tố tạo nên tài năng đã thay đổi rồi. Đã đến lúc chúng ta trở nên nổi tiếng đơn thuần vì sự nổi tiếng mà thôi.”


      Những cô gái Mỹ phản ánh đúng thực trạng xã hội bây giờ, không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Dữ liệu được sử dụng trong cuốn sách đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và khiến bạn không khỏi bất ngờ, phải tự soi chiếu với bản thân mình. Dành quá nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội rốt cuộc sẽ làm ảnh hưởng cuộc sống chúng ta như thế nào? Hãy tìm đọc cuốn sách này để có hình dung sát thực và cụ thể, sinh động nhất.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Những-Cô-Gái-Mỹ-Mạng-Xã-Hội-Và-Cuộc-Sống-Thầm-Kín-Của-Tuổi-Dậy-Thì-i.243501221.5543382478?

      Những cô gái mỹ – mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì
      Những cô gái mỹ – mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì
      Những cô gái mỹ – mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì
      Những cô gái mỹ – mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì
    • Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội là cuốn sách kỹ năng sống giúp bạn nhận biết và trân trọng những kết nối thực của đời sống, cùng bao trải nghiệm tuyệt vời trên thế giới này, ngưng so sánh chính mình với người khác, hiểu rõ hơn về mạng xã hội….


      “Tôi thích nhắc nhở bản thân nhớ rằng đằng sau mỗi hashtag của các cặp đôi hạnh phúc là một cuộc tranh cãi, đằng sau mỗi vầng trán mịn màng là một phần mềm chỉnh ảnh, và đằng sau mỗi buổi hoàng hôn ở vùng Caribbean là một cuộc hành trình có những chiếc va-li đóng đầy đồ đạc và sự chờ đợi hàng giờ ở sân bay.”


      Trong cuộc sống hiện đại, mỗi chúng ta đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội, để rồi bao quanh chúng ta là những tấm ảnh tuyệt đẹp, cột mốc đáng nhớ và trải nghiệm đáng tự hào. Nhưng ẩn dưới những lấp lánh đó, qua biết bao bộ lọc filter, là những nỗ lực cố gắng, là những khoảnh khắc chân thực đến xấu xí, là nỗi lo âu mà ta chọn giấu kín với thế giới này.


      Vậy nên bạn ơi, cuốn sách Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội ở đây để bạn hiểu, và ngừng so sánh cuộc sống thực của chính mình với “hào quang” của người khác.


      Và chúng ta hãy cùng trân trọng những kết nối thực cùng bao trải nghiệm tuyệt vời trên thế giới này.


      Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Những-Điều-Tôi-Không-Đăng-Lên-Mạng-Xã-Hội-i.45194730.12075821602?

        Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội
        Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội
        Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội
        Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội
      1. Dựa trên rất nhiều kết quả nghiên cứu nghiêm túc về tình hình sử dụng điện thoại thông minh và những ảnh hưởng đến kết quả học tập, chất lượng cuộc sống của trẻ em tại Nhật Bản, thông qua cuốn sách “Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh” Giáo sư người Nhật Yoshihiko Morotomi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh, đồng thời đưa ra nhiều hướng dẫn hữu ích giúp các bậc phụ huynh có thể nuôi dạy con trở thành những người biết làm chủ chứ không phải lệ thuộc vào công nghệ.


        Ngay từ bìa sách với dòng tagline - Con Dùng Điện Thoại hay Điện Thoại Dùng Con, quyển sách đã nhấn mạnh tình trạng lệ thuộc vào điện thoại thông minh ở giới trẻ. Vấn nạn trẻ em ngày càng lệ thuộc vào thiết bị công nghệ như: dành nhiều thời gian hơn với điện thoại thông minh và gần như không thể sống nếu thiếu điện thoại đã trở nên ngày càng quen thuộc trong xã hội ngày nay.


        Qua những số liệu vô cùng thiết thực và những bình luận từ tác giả ta như hiểu được hơn về những giá trị đã bị thay thế bởi chiếc điện thoại tưởng chừng rất hữu dụng này và những biện pháp để có thể giúp con giảm bớt sự lệ thuộc và điện thoại và trở thành những con người đầy vững tin vào bản thân!


        Link mua: shopee.vn/Sách-Nuôi-Dạy-Trẻ-Không-Trở-Thành-Nô-Lệ-Của-Điện-Thoại-Thông-Minh-i.142856269.3680120354?

        Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh
        Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh
        Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh
        Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh
      2. Trong những trang đầu của cuốn sách Sống ảo đi thật tác giả đã nêu ra một vấn đề, đó là con người trong xã hội ngày nay trở nên phụ thuộc vào chiếc smartphone và dần mất đi bản tính khám phá, hòa nhập vào thiên nhiên.


        Cha mẹ thì giữ con quá mức hoặc thiếu sự quan tâm, sợ con mình sẽ gặp nguy hiểm với thế giới bên ngoài hoặc ném cho con chiếc điện thoại để mình được yên thân. Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay cũng thiếu nhiều trải nghiệm và sống một cuộc sống đơn điệu.


        Nhận thấy giới trẻ ngày nay thiếu quá nhiều trải nghiệm sống. Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực du lịch quốc tế, đã đi qua hơn 55 quốc gia trên thế giới. Từ đó tác giả khuyến khích và chia sẻ những kinh nghiệm, thông tin hữu ích cho những chuyến khám phá, du lịch như cách tra cứu thông tin, phỏng vấn visa, chọn hãng bay, lưu trú, ẩm thực và hòa nhập với người bản địa…


        Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-Ảo-Đi-Thật-i.44665496.3688284752?

        Sống ảo đi thật
        Sống ảo đi thật
        Sống ảo đi thật
        Sống ảo đi thật



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy