Top 5 Dẫn chứng về những người thành công chiến thắng thất bại nổi tiếng nhất thế giới

  1. Top 1 Walt Disney - Nhà sản xuất phim người Mỹ
  2. Top 2 Albert Einstein
  3. Top 3 Thomas Edison
  4. Top 4 Steve Jobs - CEO Apple
  5. Top 5 Harland Sanders - Gà rán KFC

Top 5 Dẫn chứng về những người thành công chiến thắng thất bại nổi tiếng nhất thế giới

Hà Ngô 3748 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống ai cũng từng gặp thất bại. Những thất bại dù to dù nhỏ nhưng quan trọng là phải đứng dậy vượt qua để đạt được mục tiêu trong cuộc sống hay nói ... xem thêm...

  1. Walter Elias Disney sinh ngày 5 tháng 12 năm 1901 – 15 tháng 12 năm 1966 là một doanh nhân, nhà làm phim hoạt hình, diễn viên lồng tiếng và nhà sản xuất phim người Mỹ. Ông là người tiên phong của ngành công nghiệp hoạt hình Hoa Kỳ và mang lại một số bước tiến lớn trong ngành sản xuất phim hoạt hình. Với cương vị là nhà sản xuất phim, Walt Disney nắm giữ kỷ lục là người giành được nhiều giải Oscar nhất, với 22 lần đoạt giải và 59 lần đề cử. Ông cũng được trao tặng 2 giải Quả cầu Vàng cho Thành tựu Đặc biệt và 1 giải Emmy, cũng như nhiều giải thưởng danh giá khác. Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đã đưa một số bộ phim của ông vào Viện lưu trữ phim quốc gia.


    Tuy nhiên Walt Disney đã từng chia sẻ về những thất bại lớn nhất cuộc đời mình trước khi thành công vang dội. Ông đã từng bị đuổi việc khỏi Kansas City Star chỉ vì họ nói rằng: “ông thiếu trí tưởng tượng và không có những ý tưởng tốt”.


    Thậm chí, bộ phim hoạt hình chú chuột Mickey nổi tiếng cũng từng bị từ chối nhiều lần vì họ e ngại bộ phim sẽ khiến phụ nữ sợ hãi. Bộ phim “Ba chú heo con” cũng rơi vào tình trạng tương tự vì nó chỉ vẻn vẹn có 4 nhân vật. Sau đó, công ty đầu tiên của ông, Laugh-O-Gram animation studio cũng bị phá sản.


    Cứ thế thất bại này nối tiếp thất bại khác, và ông tổng cộng đã phải nhận 302 lời từ chối. Tất cả những nỗi thất vọng đó đến trước khi ông gom góp đủ tiền thành lập công ty Walt Disney – cái tên đình đám hiện nay.

    Walt Disney - Nhà sản xuất phim người Mỹ
    Walt Disney - Nhà sản xuất phim người Mỹ
    Walt Disney - Nhà sản xuất phim người Mỹ
    Walt Disney - Nhà sản xuất phim người Mỹ

  2. Danh sách người thành công nổi tiếng đã từng thất bại nhiều nhất chắc chắn không thể thiếu Albert Einstein. Ông không thể nói được cho đến khi 4 tuổi, không thể đọc cho tới khi lên 7 tuổi.


    Cha mẹ của ông và các giáo viên đều cho rằng ông ấy tiếp thu quá chậm. Ông đã bị đuổi khỏi trường học và bị từ chối khi cha mẹ xin cho ông vào trường Zurich Polytechnic.


    Thế nhưng, bây giờ người ta luôn nhắc đến Einstein với sự thông minh vượt trội và những cống hiến thay đổi cả thế giới. Ông là một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất mọi thời đại, tới mức tên của ông gần như đồng nghĩa với cụm từ "thiên tài".

    Albert Einstein
    Albert Einstein
    Albert Einstein
    Albert Einstein
  3. Giáo viên của Thomas Edison nhận định rằng ông “quá chậm để học bất cứ thứ gì” nên mẹ ông đã quyết đinh cho ông nghỉ học. Từ đó, bà tự dạy cho con trai mọi thứ mình biết.


    Không chỉ có vậy, ông đã sớm bị sa thải khỏi hai công việc đầu tiên vì “không đủ năng lực”. Vậy mà, với nỗ lực của mình, ngày nay Thomas Edison được biết đến là một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất của mọi thời đại.


    Thành công đã mỉm cười sau hơn 10.000 lần nỗ lực để phát minh ra bóng đèn điện. Đây chính là một ví dụ tuyệt vời cho tính kiên trì thực sự

    Thomas Edison
    Thomas Edison
    Thomas Edison
    Thomas Edison
  4. Cuộc cách mạng của Apple bắt đầu với hai người đàn ông trong một nhà để xe. Nhiều năm sau, tất cả chúng ta đều biết đến nó như một công ty trị giá 2 tỷ đô la với hơn 4000 nhân viên.


    Tuy nhiên, gần như không thể tin được, Steve Jobs đã bị sa thải khỏi chính công ty mà ông bắt đầu. Thất bại này khiến ông nhận rằng đam mê lớn hơn tất cả.


    Ông tiếp tục phát triển các dự án khác như NeXT và Pixar. Sự thành công của chúng đã khiến Apple mời Steve Jobs quay lại vị trí CEO của Apple. Điều này minh chứng cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng.

    Steve Jobs - CEO Apple
    Steve Jobs - CEO Apple
    Steve Jobs - CEO Apple
    Steve Jobs - CEO Apple
  5. Người sáng lập nên "đế chế gà rán" KFC là Đại tá - Doan nhân Harland Sanders (1890 - 1980). Không chỉ nổi tiếng vì công thức gà rán ngon chinh phục được cả thế giới, câu chuyện đi đến thành công đầy trắc trở của Harland Sanders cũng đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người.


    Vào năm 1950, chiến tranh thế giới thứ hai cùng sự xuống dốc của nền kinh tế Mỹ đã khiến nhà nghỉ của Sanders gặp khó khăn rồi phá sản. Ở tuổi 60, ông lao vào tình trạng vỡ nợ. Sau cùng, người đàn ông chỉ còn lại đúng tài sản duy nhất còn lại là tờ séc 105 USD tiền trợ cấp xã hội.

    Gặp khủng hoảng tài chính ở tuổi 60, thay vì gục ngã, Harland Sanders vẫn giữ nhiệt huyết của tuổi trẻ và làm lại từ đầu. Ông vốn có một công thức làm gà rán của riêng mình tên "Kentucky Fried Chicken" (gà rán Kentucky - bang mà ông sinh sống). Ôm mộng cung cấp gà rán cho các chuỗi thức ăn nhanh, ông kiên trì gõ cửa từng gia đình đối tác tiềm năng, từng nhà hàng và trổ tài chế biến món gà theo công thức mới này ngay trước mắt họ để mời chào cộng tác.

    Tổng cộng, Harland Sanders đã bị mọi người từ chối đến 1.009 lần. Đến lần thứ 1.010, ông cuối cùng mới nhận được cái gật đầu đầu tiên. Cứ mãi kiên trì, ông dần dần thành công ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác hơn. Đến năm 1964, ở tuổi 75, nhà sáng lập KFC đã có tới hơn 600 cửa hàng nhượng quyền kinh doanh gà rán độc quyền của mình khắp nước Mỹ.

    Như chúng ta đều biết, cho đến ngày hôm nay, khi Harland Sanders đã qua đời từ lâu, KFC vẫn là thương hiệu gà rán ăn nhanh lớn mạnh hàng đầu thế giới với chi nhánh phủ sóng khắp 5 châu. Ngay cả khi đã bán thương hiệu của mình, Harland Sanders vẫn mãi được coi là nhà sáng lập, là cha đẻ của món gà rán kiểu Mỹ vô cùng hấp dẫn này.
    Harland Sanders - Gà rán KFC
    Harland Sanders - Gà rán KFC
    Harland Sanders - Gà rán KFC
    Harland Sanders - Gà rán KFC



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy