Top 5 Dấu hiệu, triệu chứng và những điều cần đặc biệt lưu ý về Virus Corona.

Phương Kem 3870 0 Báo lỗi

Coronavirus là một loài của virus thuộc phân họ Coronavirinae trong gia đình Coronaviridae. Cái tên Coronavirus có nguồn gốc từ tiếng Latin, có nghĩa là vương ... xem thêm...

  1. Ngoài dấu hiệu dấu hiệu ho, sốt thì thân nhiệt tăng cao bất thường, khó thở rõ rệt (virus tác động mạnh vào hệ hô hấp và gây viêm phổi nên dẫn đến thiếu oxy), đây là một dấu hiệu mà cảm lạnh thông thường không có. Nếu chỉ bị cảm lạnh thì cơ thể sẽ khoẻ dần dần nếu được điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc thuốc cảm tại nhà. Đặc biệt, nhiều trường hợp không cần dùng thuốc, chỉ nghỉ ngơi và uống đủ nước, cảm lạnh thông thường giảm trong vòng 3 - 5 ngày.


    Còn các triệu chứng do virus Corona gây nên có thể xuất hiện từ 02 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh. Tới khi khởi phát, nCoV gây sốt và có thể tổn thương đường hô hấp. Trường hợp nặng, gây viêm phổi và có thể nhiều cơ quan khác trong cơ thể khiến bệnh nhân tử vong, nhất là các trường hợp có bệnh nền.


    Bên cạnh đó khi bị nhiễm virus corona, việc uống thuốc thông thường sẽ không làm tình trạng bệnh đỡ hơn. Vì vậy, hãy bình tĩnh phân biệt và cảnh giác và tới bác sĩ để có thể được xét nghiệm kịp thời.

    Triệu chứng của virus coronaVirus corona mới gây viêm phổi cấp
    Triệu chứng của virus coronaVirus corona mới gây viêm phổi cấp

  2. Triệu chứng của Virus corona mới gây viêm phổi cấp. Người mắc bệnh viêm phổi do loại virus này gây ra có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở. Báo Guardian cho biết trong các trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân còn suy yếu nội tạng. Do đây là viêm phổi do virus, thuốc kháng sinh không có tác dụng, các loại thuốc chống virus hiện tại được dùng cho bệnh cúm thông thường cũng không hiệu quả.


    Cách tốt nhất vẫn là nhập viện theo dõi. Đến nay, đa phần người chết do virus corona mới đều cao tuổi và mang bệnh sẵn, sức khỏe kém. Hiện nay virus đã lây sang 18 quốc gia/vùng lãnh thổ. Ngoài Trung Quốc, 17 quốc gia/vùng lãnh thổ khác có người nhiễm virus corona mới bao gồm: Hong Kong, Macau, Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ và Việt Nam.

    Triệu chứng của virus coronaVirus corona mới gây viêm phổi cấp
    Triệu chứng của virus coronaVirus corona mới gây viêm phổi cấp
  3. Virus corona mới đang gây sợ hãi vì tốc độ lan truyền. Nhiều người lo ngại nó sẽ giống các đại dịch SARS và MERS trước đây. Năm 2002, SARS lây lan sang 37 quốc gia/vùng lãnh thổ, nhiễm 8.000 người và khiến 750 người chết. MERS trong khi đó ít lây từ người sang người nhưng có khả năng gây tử vong lớn hơn, giết chết 35% trong tổng số 2.500 người bị nhiễm.

    Hiện nay Trung Quốc đã xác nhận virus corona mới, tức virus Vũ Hán, có khả năng truyền từ người sang người. Hôm 28-1, chuyên gia tại Viện Robert Koch ở Đức cho biết một người đàn ông dương tính với virus mới là trường hợp người lây sang người đầu tiên ở châu Âu.


    Hiện nay virus đã lây sang 18 quốc gia/vùng lãnh thổ. Ngoài Trung Quốc, 17 quốc gia/vùng lãnh thổ khác có người nhiễm virus corona mới bao gồm: Hong Kong, Macau, Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ và Việt Nam.

    Khả năng lây lan
    Khả năng lây lan
  4. Theo Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn (trưởng khoa Bệnh viện Nhi đồng 1 tại TP.HCM) khuyên mọi người 5 điều cần nhớ (V U H A N), với chữ đầu của mỗi biện pháp ghép lại thành tên Vũ Hán.


    Bao gồm:


    - V: Vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên.

    - U: Uống nhiều nước và theo dõi thân nhiệt.

    - H: Hạn chế đưa tay lên mặt.

    - A: Ai ho/hắt hơi phải che miệng bằng khăn dùng một lần hay khuỷu tay.

    - N: Nhớ đeo khẩu trang theo khuyến cáo.


    Lưu ý thêm: có thể đeo khẩu trang 3 lớp và đeo đúng cách. Đặc biệt là rửa tay thường xuyên là biện pháp quan trọng hàng đầu.


    Hiện tại, viêm phổi do virus nên thuốc kháng sinh không có tác dụng (chưa có thuốc kháng sinh). Nếu có triệu chứng Corona đến cơ sở y tế khám ngay và theo dõi.



    Đề phòng lây nhiễm bệnh Corona:


    • Đeo khẩu trang: Đeo khẩu khẩu trang y tế thông thường là có thể phòng tránh nhưng tốt hơn là khẩu trang chuyên dụng N95 (tránh trực tiếp với bệnh nhân).
    • Vệ sinh cá nhân: Che mũi, miệng khi hắt hơi; rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch có chứa cồn sau khi ho.
    • Vệ sinh môi trường: Tuyệt đối không tụ tập và tiếp xúc nơi đông người; hạn chế tiếp xúc trực tiếp các vật nuôi; làm sạch thông thoáng nơi ở và nơi làm việc; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

    Lưu ý: Tránh đi du lịch nếu đang bị sốt, ho hoặc khó thở. Nếu có dấu ốm đi và ốm lại thì đến ngay cơ sở y tế cằng sớm càng tốt.

    Cách phòng tránh Virus Corona khẩn cấp
    Cách phòng tránh Virus Corona khẩn cấp
  5. Tại thời điểm này, các kiểm tra chẩn đoán chính xác 2019-nCoV chỉ có thể được tiến hành tại các cơ sở y tế được phép thực hiện xét nghiệm. Kỹ thuật xác định chủng 2019-nCov đó là kỹ thuật Real time RT - PCR với bệnh phẩm là dịch đường hô hấp, đờm, dịch nội khí quản được thu thập bằng tăm bông và bảo quản trong môi trường phù hợp. Trong trường hợp người mới nghi nhiễm virus Corona, các cơ sở y tế sẽ làm thủ tục lưu mẫu máu để chuyển đến các đơn vị được Bộ Y tế cho phép khẳng định.


    Các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ xét nghiệm Corona qua link sau: https://toplist.vn/top-list/dia-chi-xet-nghiem-virus-corona-chuyen-nghiep-nhat-o-viet-nam-38544.htm


    Nghi nhiễm virus Corona phải làm thế nào?
    Nghi nhiễm virus Corona phải làm thế nào?



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy