Top 7 Điều chứng minh sự giàu có của Qatar

Châu Châu 21 0 Báo lỗi

Nhỏ bé về diện tích, ít ỏi về dân số nhưng Qatar hiện là đất nước đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất về “Quốc gia và khu vực giàu nhất trên thế giới” với GDP bình ... xem thêm...

  1. Qatar xây dựng xong sân vận động Khalifa với sức chứa 40.000 chỗ ngồi sẵn sàng cho World Cup 2022, đây được xem là sân vận động hiện đại nhất thế giới hiện nay khi được trang bị hệ thống điều hòa “khủng” cho cả sân vận động. Sân vận động với sức chứa 40.000 chỗ ngồi này đã có từ năm 1976 và được Quatar tiến hành sửa chữa, nâng cấp khi quốc gia này giành được quyền đăng cai World Cup 2022, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau nhiều năm thi công, Quatar cho biết sân vận động hiện đại bậc nhất thế giới của họ đã sẵn sàng để phục vụ cho các trận đấu World Cup diễn ra 5 năm sau.

    Khác với các quốc gia khác, Qatar nhận rất nhiều áp lực khi đăng cai World Cup 2022 bởi quốc gia này có khí hậu khắc nghiệt, mùa hè lên đến 50 độ C. Thông tin Quatar nhận quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã gặp phải sự phản đối của rất nhiều cầu thủ bởi họ cho rằng khí hậu khắc nhiệt sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng thi đấu của họ. Vì vậy FIFA đã quyết định World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông, với trận chung kết vào ngày 18/12. Đây là điều lần đầu tiên diễn ra trong lịch sử, khác với truyền thống tổ chức vào mùa hè. Hassan Al Thawadi, thành viên của ban tổ chức cho biết: "Việc hoàn thành sân vận động cho World Cup trước thời hạn 5 năm là bước tiến lớn. Nó cho thấy sự cam kết của chúng tôi, quyết tâm tổ chức giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh".

    Điều hòa ở sân vận động
    Điều hòa ở sân vận động
    Điều hòa ở sân vận động
    Điều hòa ở sân vận động

  2. Ở Qatar có rất nhiều trung tâm mua sắm tuyệt vời như: Villaggio Mall, Doha Festival City, Super Regional Mall, Souq Waqif. Trong đó, địa điểm hấp dẫn nhất vẫn là Souq Waqif, cảm hứng của "phiên chợ Ba Tư" một thị trấn Bedouin cũ đã được khôi phục cẩn thận và hiện nay là một trong những địa điểm nghệ thuật quan trọng nhất của thành phố, cũng là nơi tuyệt vời để mua sắm.


    Mall of Qatar là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Qatar, với ước tính khoảng 20 triệu khách hàng được dự đoán hàng năm. Điểm đến bán lẻ và giải trí đẳng cấp thế giới này nằm cạnh Câu lạc bộ Thể thao Al Rayyan, Sân vận động World Cup FIFA 2022. Ngoại thất được đánh dấu bởi mặt tiền tạo cho toàn bộ dự án một mô-típ thiết kế đáng nhớ và sự hiện diện nổi bật giữa hàng loạt các tòa nhà đầy tham vọng nằm dọc theo đường cao tốc.


    Đặc điểm nổi bật nhất của trung tâm mua sắm là 'Oasis', một giếng trời cao 30 mét được tạo cảnh với các luống trồng và các cấu trúc hỗ trợ giống cây sống, được bao quanh bởi nhiều nhà hàng và quán cà phê. Nằm ở trung tâm của Oasis có MOQ Live một nhà hát chuyên nghiệp với các chương trình giải trí trực tiếp và các buổi biểu diễn được tổ chức trên sân khấu xoay nhiều thang máy 360 độ được bao quanh bởi các vòi phun nước nhảy múa trong Oasis.

    Trung tâm mua sắm
    Trung tâm mua sắm
    Trung tâm mua sắm
    Trung tâm mua sắm
  3. Cũng như nhiều quốc gia khác, người dân Qatar đặc biệt yêu thích bóng đá. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tại bất cứ sân vận động nào của Qatar cũng đang tổ chức một trận bóng đá nào đó. Đó có lẽ là một trong những lý do đất nước này sẽ đứng ra tổ chức World Cup vào năm 2022 tới đây.


    150 triệu euro cho chiếc áo. Đó là số tiền mà năm 2011, Quỹ Qatar Foundation đã chi để trở thành nhà tài trợ đầu tiên xuất hiện trên áo đấu của CLB Barcelona trong thời hạn năm năm. Với truyền thống hơn 110 năm không nhận quảng cáo thương mại trên áo thi đấu, Barca-đội bóng đã giành bốn chức vô địch Cúp C1/Champions League đã phải giải thích với các cổ động viên khó tính của họ rằng Qatar Foundation là một tổ chức từ thiện (thuộc nhà nước Qatar).


    Hãng hàng không quốc gia Qatar Airways sẽ trả cho Barcelona 96 triệu euro để xuất hiện trên áo thi đấu của CLB trong ba năm. Javier Faus, phó chủ tịch phụ trách kinh tế và chiến lược của đội bóng Tây Ban Nha nói: " Khoản tiền này không chỉ đặt tên Qatar Airways lên áo đấu của CLB mà cả ở sân Nou Camp, các ghế trên khán đài và “sẽ có chỗ của họ trong bảo tàng FC Barcelona”. Tiếp tục cuộc bành trướng ở châu Âu, sự giàu có của Qatar, xuất phát từ GDP 183 tỉ USD nhờ dầu mỏ và khí đốt, đã giúp nhà nước mua lại CLB Pháp Paris Saint-Germain (PSG) vào tháng 5-2011.

    Bóng đá ở Qatar
    Bóng đá ở Qatar
    Bóng đá ở Qatar
    Bóng đá ở Qatar
  4. Đây cũng là đất nước sở hữu hãng Hàng không tốt nhất và đắt đỏ nhất thế giới - Qatar Airways. Năm 2017, Qatar Airways đã vượt qua Emirates để giành danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới. Đây là lần thứ 4 Qatar Airways giành được danh hiệu này, trước đó là các năm 2011, 2012 và 2015.


    Qatar Airways tự hào là một trong những hãng hàng không trẻ nhất toàn cầu phục vụ các đường bay đến cả sáu lục địa Nhờ vào các trải nghiệm và đánh giá của khách hàng đối với các dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi tự hào là hãng hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Chúng tôi kết nối đến hơn 130 điểm đến trên bản đồ thế giới mỗi ngày, với đội máy bay thế hệ mới nhất và các dịch vụ đẳng cấp vô song từ sân bay căn cứ của chúng tôi, sân bay 5-sao, Sân bay quốc tế Hamad tại Doha, Qatar.

    Kể từ khi ra mắt vào năm 1997, Qatar Airways đã giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu, trở thành một trong những hãng hàng không ưu tú trên toàn thế giới được xếp hạng 5 sao bởi Skytrax. Được Skytrax bình chọn là Hãng hàng không của năm vào các năm 2011, 2012, 2015, 2017, 2019 và gần đây nhất là 2021, Qatar Airways đã chiếm được niềm tin của hành khách. Chúng tôi đã hoàn thành những mục tiêu này bằng cách tập trung vào các chi tiết nhỏ nhất - cách chúng tôi điều hành doanh nghiệp và cách bạn trải nghiệm hãng hàng không của chúng tôi.

    Hãng hàng không Qatar
    Hãng hàng không Qatar
    Hãng hàng không Qatar
    Hãng hàng không Qatar
  5. Sự giàu có của Qatar là một minh chứng về “sức mạnh” của dầu mỏ. Nếu như ở một nơi việc sở hữu trong tay những chiếc xe đến từ các thương hiệu như Mercedes, BMW hay Audi đã là giàu thì khi tới Qatar chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại. Ở đây nếu muốn thể hiện đẳng cấp của mình, không nói tới du thuyền hay phi cơ riêng thì ít nhất bạn phải cầm trên tay vô-lăng của những chiếc siêu xe thuộc bản giới hạn của những hãng xe nổi tiếng. Nếu lỡ không mua kịp thì đành ngậm ngùi mua một chiếc xe thường rồi đem dát vàng chúng vậy!


    Al Lusail, siêu du thuyền của quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani là hình ảnh thu nhỏ của sự sáng tạo và sang trọng trên biển cả. Trang Yacht Bible dẫn thông tin Al Lusail được trang bị động cơ MTU đôi cho phép đạt tốc độ tối đa 37 km/h bất chấp trọng lượng 8.489 tấn. Ảnh: Superyacht Times, Twiter. Chiếc siêu du thuyền trị giá 500 triệu USD được đặt tên là Al Lusail, chính là thành phố được quy hoạch ở Qatar. Trước đây, nó có tên là Jupiter. Con tàu dài 123 m, hơn cả sân bóng đá với không gian thoải mái chia làm 6 boong cho 36 hành khách và 56 thủy thủ đoàn. Chiếc siêu du thuyền của Quốc vương Qatar cũng được coi là khá bí hiểm khi ít người biết thông tin. Chỉ biết rằng, nó có nhiều hơn một hồ bơi và cần có ít nhất 36 cabin cùng nơi ở riêng của chủ sở hữu để chứa đủ số lượng người như đã đề cập.

    Siêu xe
    Siêu xe
    Du Thuyền
    Du Thuyền
  6. Để thấy được hết sự xa hoa, sang trọng của đất nước Qatar thì phải đến Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo. Đây là bảo tàng Hồi giáo lớn nhất thế giới. Đây là bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng cho nghệ thuật Hồi giáo, do kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa Leoh Ming Pei - tác giả của công trình Bảo tàng Louvre ở Paris thiết kế. Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo - bà Julia Gonnella tuyên bố: "Chúng tôi là Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất trong khu vực này... và chúng ta đang ở giữa thế giới Arab. Bạn sẽ khó có thể tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử Hồi giáo ở nơi nào tốt hơn tại đây."


    Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở ngoại ô Doha, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là công trình đầu tiên trong dự án tổng thể nhằm biến Doha thành một thủ đô văn hóa nổi tiếng thế giới. Công trình 5 tầng màu trắng này trưng bày hơn 800 tác phẩm nghệ thuật và lịch sử từ 3 lục địa, nêu bật văn hóa Hồi giáo từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19. Hiện các khu trưng bày tại đây đã được tái cấu trúc, trong đó có tới 2/3 số hiện vật là mới được đưa vào bảo tàng. Bà Gonnella nhấn mạnh: "Trước đây bảo tàng này chỉ đơn thuần tập trung vào nghệ thuật, nhưng bây giờ còn là về văn hóa. Chúng tôi thực sự muốn kể những câu chuyện đằng sau những kiệt tác".

    Bảo Tàng Hồi Giáo
    Bảo Tàng Hồi Giáo
    Bảo Tàng Hồi Giáo
    Bảo Tàng Hồi Giáo
  7. Thủ đô Doha được công nhận là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Với địa thế nằm bên rìa sa mạc, Qatar hầu như tránh được hết các thảm họa tự nhiên. Về đêm, thành phố Doha như một tác phẩm nghệ thuật với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, ví dụ như khách sạn Doha Sheraton. Sky View Bar tại khách sạn La Cigale.


    Từ nguồn tiền khổng lồ nhờ bán dầu mỏ, Qatar xây dựng những thành phố thông minh với mục đích đem lại đời sống tốt hơn cho người dân. Trong đó, thành phố Doha không chỉ là nơi phát triển nhất Trung Đông mà đã đạt tới đẳng cấp một “kỳ quan mới” của thế giới. Doha là thủ đô, trung tâm chính trị và kinh tế của Qatar, được thành lập vào những năm 1820, chính thức trở thành thủ đô vào năm 1971, là thành phố lớn nhất Qatar. Nội thị Doha có diện tích 132km, dân số trên 1,08 triệu người. Vùng ngoại ô Doha có diện tích 902km2, dân số trên 1,15 triệu người. Tổng cộng, dân số nội thị và vùng ngoại ô Doha chiếm trên 75% dân số toàn quốc (2,23 triệu người/2,95 triệu người - theo số liệu của Liên hợp quốc ngày 5-11-2021).


    Doha phát triển nên cư dân ở đây được hưởng lợi: Sống sung túc; không phải đóng thuế; được miễn phí khám sức khỏe, tiền khí đốt, tiền điện... Gần đây Doha đã bắt tay vào việc xây dựng một thành phố giáo dục đặc sắc, tạo lập một khu vực lý tưởng dành cho nghiên cứu và giáo dục để tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống người dân.

    Doha
    Doha
    Doha
    Doha




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy