Top 13 Điều khiến ngôi nhà của bạn trở nên bừa bộn và không ấm cúng

Mai Ly 25 0 Báo lỗi

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nhiều gương trong phòng ngủ có thể làm tăng thời gian dọn dẹp của bạn lên hay những chiếc đèn tối màu cũng có thể làm tăng hóa đơn ... xem thêm...

  1. Không có lý do nào để cố gắng tiết kiệm diện tích phòng bằng cách mua một chiếc giường sofa thay vì một chiếc giường thông thường. Khách cũng không dám đến nhà bạn chơi thường xuyên nữa đâu. Phải thay đổi giường mỗi ngày mà ngủ không ngon giấc thì không tốt chút nào. Ngoài ra, những chiếc giường sofa này có ít không gian hơn, vì vậy chất lượng của giấc ngủ cũng sẽ kém hơn vì lý do này.


    Nếu bạn định mua đồ nội thất mới, bạn nên mua một chiếc giường thông thường với một tấm nệm tốt. Chiếc giường này sẽ sử dụng được trong thời gian dài hơn nhiều so với một chiếc ghế sofa có thể biến hình.

    brightside
    brightside

  2. Chúng ta thường không vứt bỏ túi ni lông vì chúng ta có thể cần dùng đến chúng một lúc nào đó. Nhưng một ngày nào đó, điều này sẽ dẫn đến một mớ hỗn độn trong tủ nhà bạn.


    Tốt hơn là hãy giữ các túi nhựa trong một hộp nhỏ và giới hạn số lượng túi ở mức bạn có thể đựng vừa trong hộp. Mua một vài túi mua sắm lớn và giữ một trong số chúng trong túi xách mà bạn mang theo đi làm hay để trong xe hơi khi đi mua hàng tạp hóa. Và thay vì giữ một số lượng lớn túi nhựa, hãy tái chế chúng.

    Brightside
    Brightside
  3. Thật là tiện lợi khi đựng đồ trong hộp. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng quá nhiều hộp và thậm chí không nhớ có gì trong đó. Kết quả là, bạn có thể lãng phí thời gian của mình để tìm kiếm thứ gì đó trong tất cả những chiếc hộp này.


    Tốt hơn hết là bạn nên cất quần áo vào tủ để bạn có thể lấy chúng nhanh hơn. Và một vài chiếc hộp lớn sẽ thích hợp để đựng những thứ bạn không thường xuyên sử dụng. Nhớ viết lên hộp những bạn giữ trong đó nhé.

    © depositphotos
    © depositphotos
  4. Giá treo áo khoác trên kệ luôn luôn đầy trừ khi bạn chỉ có một chiếc áo khoác cho tất cả các mùa. Nhưng chính sảnh ở cửa chính – nơi có kệ quần áo mới là nơi tạo nên ấn tượng đầu tiên trong ngôi nhà của bạn. Nếu giá treo áo khoác của bạn quá tải, ngôi nhà sẽ trông rất bừa bộn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm một chiếc áo khoác cần thiết và mọi thứ sẽ thường rơi xuống sàn nhà.


    Để tránh treo nhiều quần áo trên giá treo áo, hãy mua một giá treo nhỏ hơn! Bạn có thể treo móc khóa hay túi xách mà cách không xa cửa trên đó.

    Brightside
    Brightside
  5. Ngay cả khi bạn cẩn thận với nơi để giày của mình thì cuối cùng nơi đó cũng sẽ giống như một mớ hỗn độn. Ngoài ra, nếu bạn không có tủ đựng cho giày của mình, sẽ có rất nhiều bụi bẩn từ giày bám vào hành lang của bạn vào mùa đông. Sau đó, bụi bẩn sẽ lan sang các phòng khác và bạn sẽ ngày càng phải tốn nhiều thời gian hơn cho việc dọn dẹp.


    Có rất nhiều những loại tử giày thẳng và nhỏ nhắn, xinh xắn. Nếu nhà bạn có một sảnh nhỏ trước cửa chính, bạn có thể mua một trong những loại tủ này. Và để những chiếc tủ này thông thoáng hơn, bạn có thể đặt một gói hoa oải hương trên một trong các giá tủ nhé.

    Brightside
    Brightside
  6. Gương lớn thường được treo trong phòng ngủ vì chúng nằm trên tủ quần áo. Chúng có thể làm cho một căn phòng nhỏ trông lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng ta lại phải lau sạch thường xuyên. Nếu phòng của bạn có nhiều ánh nắng mặt trời rọi vào, bụi sẽ dễ dàng nhìn thấy trên gương hơn.


    Trừ khi bạn muốn lau bụi hay rửa gương lớn vài lần một tuần, hãy đặt một tủ quần áo có một hoặc 2 gương trên cửa ra vào. Và để căn phòng trông rộng hơn, bạn có thể phối màu của tủ quần áo với màu sơn tường.

    Brightside
    Brightside
  7. Màu giấy dán tường tươi sáng có thực sự cho ngôi nhà của bạn trông rộng hơn? Trên thực tế, chúng lại gây ra nhiều rắc rối đấy. Những bức tường sáng màu, đặc biệt là ở khu vực mọi người thay giày và áo khoác, sẽ trở nên xám và bẩn khi mùa thu đến và sảnh trước nhà trông sẽ rất lộn xộn.


    Bên cạnh đó, rất khó để vệ sinh giấy dán tường và giữ cho nó sạch sẽ. Bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian, và cuối cùng, bạn sẽ phải thay đổi màu nền của sảnh thôi. Để tránh khỏi rắc rối này, hãy chọn những gam màu ít sáng hơn hoặc dùng tủ che những bức tường sáng màu.

    Brightside
    Brightside
  8. Nếu trong nhà bạn có quá nhiều móc treo quần áo, thì rất có thể bạn sẽ làm hỏng quần áo của mình khi lấy chúng ra khỏi tủ, và quần áo làm bằng vải mỏng sẽ mất dáng vì bị giãn ra. Vì thế, hãy chọn móc treo bằng gỗ, trông đẹp hơn mà có thể tránh mất dáng quần áo cũng như làm hỏng quần áo trong lúc lấy ra khỏi tủ.

    Brightside
    Brightside
  9. Một trong những thứ phổ biến nhất mà mọi nhà đều có trong bếp là kệ tủ đựng đồ. Thật không may là lại có rất nhiều bụi trong nhà bếp. Và thường thì bụi sẽ lẫn với dầu mỡ và rất khó vệ sinh. Những kệ này và những đồ để trên kệ nên được lau chùi thường xuyên, nếu không sẽ bám bụi rất nhiều. Bạn sẽ không thể đặt bất cứ thứ gì bạn muốn trên những chiếc kệ này và chúng cũng có thể sẽ trở thành một mớ hỗn độn nếu không được lau dọn sạch sẽ thường xuyên.


    Lựa chọn tốt nhất cho nhà bếp của bạn là tủ đóng. Những chiếc tủ có cửa với màu sắc tươi sáng trông sẽ rất tuyệt và chúng sẽ giúp không gian nhà bếp trông rộng hơn.

    Brightside
    Brightside
  10. Nhiều người có những chiếc bàn có thể thay đổi kích thước tại nhà khi có khách đến thăm. Tuy nhiên, khách không phải lúc nào cũng đến thường xuyên và mặc dù những chiếc bàn này có thể thay đổi được nhưng chúng chiếm rất nhiều diện tích trong phòng, hay bám bụi.


    Vì vậy, đó là một món đồ nội thất không phù hợp trong căn nhà và chỉ được sử dụng 6 tháng một lần vào một dịp đặc biệt nào đó. Tốt hơn nên mua một bàn tiệc ăn hình tròn, nhỏ hơn để có thể chứa nhiều đồ hơn trên bàn.

    Brightside
    Brightside
  11. Một chiếc gương lớn trong phòng tắm đặt lắp ngay trên bồn rửa sẽ nhanh chóng bị dính đầy vết nước. Và không tiện lắm khi phải lau gương nhiều lần trong ngày. Phòng tắm trông sẽ lộn xộn và bạn sẽ không thích sự phản chiếu này.


    Nếu bạn đang chọn mua loại gương cho phòng tắm, hãy chọn một chiếc gương có kích thước nhỏ và đặt nó cao hơn bồn rửa từ 18-25 cm. Điều này sẽ giúp bạn đỡ phải dọn dẹp nhà tắm thường xuyên.

    © depositphotos
    © depositphotos
  12. Các mảng tối trên bóng đèn sẽ không cho nhiều ánh sáng lọt qua, vì vậy căn phòng sẽ dịu hơn. Nhưng đối với những loại đèn có mành tối màu, bạn sẽ phải sử dụng nhiều điện hơn và đương nhiên là sẽ phải tốn nhiều tiền điện hơn.


    Lựa chọn tốt nhất là hãy thay đổi màu sắc của loại đèn trong nhà: vải hay thủy tinh có màu sáng sẽ giúp ánh sáng đi qua tốt hơn, làm cho không gian nhà bạn trông ấm cúng hơn. Và bạn sẽ không phải lãng phí tiền điện.

    © depositphotos
    © depositphotos
  13. Thảm trải sàn, không giống như một tấm thảm thông thường, nó thường có tuổi thọ ngắn. Nếu có một vết bẩn trên đó, bạn sẽ phải thuê những người giúp việc có kinh nghiệm đến để vệ sinh sạch nó. Nếu không thể loại bỏ vết bẩn, bạn sẽ phải quen sống chung với những vết bẩn đó thôi.


    Nếu bạn muốn sàn nhà trở nên sạch sẽ và ấm cúng, hãy mua một tấm thảm thông thường. Bạn luôn có thể giặt nó hoặc mua một cái mới nếu cần.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Brightside
    Brightside



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy