Top 10 gợi ý thư giãn cho sinh viên trong mùa dịch Covid -19

Quỳnh Trâm 752 0 Báo lỗi

Dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, thời gian nghỉ học kéo dài khiến nhiều người không biết nên làm gì cho hết ngày, đặc biệt là sinh viên. Nếu biết tận ... xem thêm...

  1. Ngoại ngữ là môn học bắt buộc ở các trường đại học. Nếu đang lăn tăn sợ bị học lại, sợ không đạt chuẩn đầu ra thì đây chính là thời điểm vàng để bạn có thể ôn lại và nạp thêm nhiều kiến thức. Bạn có thể tìm thêm tài liệu trên mạng internet, làm lại những bài tập về từ vựng, ngữ pháp mà mình đã từng làm trước đây. Đặc biệt hãy bật đài nghe tiếng anh thường xuyên nhé, các chuyên gia đã khẳng định rằng việc nghe tiếng anh thụ động cũng có tác động nhất định tới trí não giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và học tập.


    Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể học thêm một ngoại ngữ mới mà mình yêu thích bấy lâu nhưng chưa có thời gian tìm hiểu như tiếng hàn, tiếng trung, tiếng thái...thông qua các bộ phim không phụ đề. Đừng để thời gian nghỉ dịch trôi qua một cách vô nghĩa bạn nhé.

    Học ngoại ngữ
    Học ngoại ngữ
    Học ngoại ngữ
    Học ngoại ngữ

  2. Trong thời gian đi học, do bài vở nhiều, do đi làm thêm nên dù rất muốn nhưng bạn đã phải tạm gác lại vô số bộ phim nổi tiếng mà dân tình review và hết lòng khen ngợi. Nghỉ dịch nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút thư giãn, xả stress thoải mái tinh thần sau một thời gian dài học hành vất vả.


    Một số gợi ý về những bộ phim hàn cực hot đó là Hậu duệ mặt trời, Reply 1988, Cuộc đời đầu tiên, Vì sao đưa anh tới, Cô nàng mạnh mẽ, Tầng lớp Itawon...Tuy nhiên hãy nhớ phân bổ thời gian xem phim hợp lý, đừng cày ngày cày đêm đến mất ăn mất ngủ ảnh hưởng sức khỏe bạn nhé.

    Xem phim
    Xem phim
    Xem phim
    Xem phim
  3. Học nấu ăn tại gia trong những ngày dịch rảnh rỗi là một gợi ý cực kỳ hay ho cho những tay mơ. Nếu trước đây bạn thường xuyên bị nghe những lời chê như nấu ăn không nuốt nổi, không nữ công gia chánh thì còn chần chờ gì nữa, học ngay một khóa nấu ăn từ người thầy tâm huyết là mẹ hoặc chị gái ngay thôi. Chắc chắn nếu chăm chỉ, sau mùa dịch đứa bạn cùng phòng sẽ không khỏi trầm trồ về tay nghề được cải thiện đáng kể.


    Nếu chưa sẵn sàng để trổ tài nấu bữa cơm gia đình, hay chế biến những món ăn khó thì hãy bắt đầu từ chân phụ bếp, giúp việc vặt. Sẽ chẳng ai từ chối một người ham học hỏi, có chí tiến thủ. Bạn cũng có thể tìm trên mạng những món ăn mới lạ và thử sức cũng như biến tấu theo khả năng của bản thân.

    Học nấu ăn
    Học nấu ăn
    Học nấu ăn
    Học nấu ăn
  4. Sau khi đã tách khỏi cuộc sống thường nhật, bỏ lại những hối hả vì bài tập lớn, bài tập nhỏ, vì deadline thì đây là lúc bạn nên loại bỏ phần mỡ dư thừa trên cơ thể, tạo cho mình lối sống khoa học, ăn ngủ đúng giờ. Những bài thể dục tại nhà hết sức đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả nếu như bạn thực hiện một cách đều đặn, lặp đi lặp lại. Trên internet có vô số bài tập được các chuyên gia hướng dẫn tỉ mỉ, bạn có thể theo dõi và làm theo.


    Đơn giản chỉ cần chạy bộ hay nhảy dây từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, cơ thể cũng sẽ dẻo dai và khỏe khoắn lên rất nhiều. Bạn có thể rủ bố mẹ hay anh chị em trong nhà tập cùng để đỡ nhàm chán, tăng thêm động lực luyện tập. Chắc chắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt sau một thời gian thực hiện.

    Thể dục thể thao
    Thể dục thể thao
    Thể dục thể thao
    Thể dục thể thao
  5. Từ tết đến giờ đã 2 tháng, hầu hết thời điểm này mọi người đều chú ý đến việc phòng chống dịch, tích trữ đồ ăn mà quên bẵng đi nhà cửa đang hết sức bừa bộn ngổn ngang. Chẳng có lúc nào dọn dẹp nhà cửa hợp lý như bây giờ. Dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp bạn đánh bay đi cả đống bụi bẩn tích tụ bấy lâu này, giải phóng vô số những thứ không cần thiết, sắp xếp lại đồ đạc, bàn ghế, quần áo....


    Có thể bạn sẽ phải thốt lên: "Ồ cái này mình mua từ bao giờ nhỉ? ", "Sao mình chưa dùng nó bao giờ?"...Tái cơ cấu lại nhà cửa, sắp đặt sao cho hợp lý, đồng thời phát hiện ra vô số những kỉ niệm cũ tưởng chừng như đã quên. Bên cạnh đó, cơ thể liên tục được vận động, di chuyển sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn rất nhiều. Còn chần chờ gì nữa, xách chổi lên ngay thôi.

    Dọn dẹp nhà cửa
    Dọn dẹp nhà cửa
    Dọn dẹp nhà cửa
    Dọn dẹp nhà cửa
  6. Đọc sách là một phương pháp vô cùng hiệu quả để tĩnh tâm. Nếu đang còn quá nhiều vướng bận với những mối lo, thì mỗi ngày bạn nên đọc mấy trang sách, vừa để tâm hồn thư thái, vừa nạp được vô số kiến thức hữu ích. Thay vì cắm đầu vào những trò chơi điện tử vô bổ thì sách thực sự là món ăn tinh thần hết sức cần thiết cho những ngày rảnh rỗi. Hình thành thói quen đọc sách thường xuyên cũng sẽ giúp bạn giữ được thâm thế bình tĩnh, kiên nhẫn trước bất kì việc gì.


    Nếu tủ sách cũ chỉ còn lác đác vài cuốn đọc đi đọc lại đến mức thuộc lòng thì bạn hãy đặt ngay một vài đầu sách mới về sức khỏe, về thói quen sống và làm việc khoa học... Dịch vụ giao hàng cực nhanh hiện nay thì chỉ sau vài ngày là bạn đã cầm được quyển sách mới cứng trên tay.

    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
  7. Cuộc sống bận rộn thường ngày, chúng ta phải đi đây đi đó, không còn thời gian dành cho gia đình. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đời sống gia đình hiện đại "thiếu lửa", cha mẹ và con cái không hiểu nhau. Dịp ở nhà tự cách ly xã hội chống dịch co-vid 19 này chính là thời điểm để các bạn sống chậm lại, ngồi xuống trò chuyện với người thân. Hãy bắt đầu bằng những chủ đề quen thuộc, đời sống thường ngày, rồi hỏi han, quan tâm bố mẹ. Chắc chắn đây sẽ là việc ý nghĩa nhất mà bạn nên làm khi ở nhà cách ly phòng dịch covid-19.

    Trò chuyện với người thân
    Trò chuyện với người thân
    Trò chuyện với người thân
    Trò chuyện với người thân
  8. Để tận hưởng thời gian thảnh thơi, bạn cũng có thể rèn luyện sự sáng tạo qua việc vẽ. Bạn có thể lựa chọn vẽ chì, vẽ màu nước hay bất cứ hình thức vẽ nào mình thích. Dù bạn có khiếu hay không, đừng ngần ngại, hãy cứ vẽ ra những trang giấy trắng. Hãy mở nhạc nhẹ, nhâm nhi cốc cafe và sáng tạo. Bạn có thể vẽ lại hình từ trên mạng, vẽ phác thảo ca sĩ mình thích, ký họa khung cảnh, vẽ chibi, vẽ nhân vật hoạt hình, vẽ trang trí, hay bất cứ điều gì sáng tạo mà bạn thích.


    Việc vẽ không chỉ giúp các bạn cảm thấy thoải mái đầu óc, có nhiều cảm hứng mà còn giúp các bạn rèn luyện con mắt thẩm mỹ, tư duy màu sắc. Nếu bạn không biết vẽ gì, hãy lên Instagram, Pinterest, tìm kiếm các từ khóa như "drawing", "color painting", "chibi", "animation"... chắc chắn sẽ có rất nhiều hình ảnh vẽ hay ho đem đến cho bạn cảm hứng sáng tạo.

    Vẽ chì, màu nước
    Vẽ chì, màu nước
    Vẽ chì, màu nước
    Vẽ chì, màu nước
  9. Một bài tập khác hiệu quả không kém tập thể dục thể thao tại nhà, đó là tập yoga. Việc tập yoga không đòi hỏi bạn cần quá nhiều không gian, hay thiết bị, tất cả những gì bạn cần là mặc một bộ đồ thoải mái, tập trên thảm, hoặc chiếu.


    Việc tập yoga sẽ giúp cho bạn rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể, hạn chế các bệnh văn phòng, đồng thời cải thiện vóc dáng đẹp hơn. Trên Youtube có rất nhiều video hướng dẫn tập yoga, nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn hoàn toàn có thể mở các video hướng dẫn, vừa xem và vừa làm theo. Việc tập yoga đòi hỏi tính kiên trì, bền bỉ và thường xuyên, bởi vậy bạn hãy duy trì đều đặn nhé.

    Tập yoga
    Tập yoga
    Tập yoga
    Tập yoga
  10. Bạn cũng có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để làm những đồ vật hand-made. Những đồ hand-made thường được làm bằng tay một cách đơn giản, có tác dụng trong đời sống hoặc để trang trí. Thay vì mua sẵn những đồ vật như vậy, hãy tự tay làm những đồ hand-made xinh xắn, đáng yêu cho mình.


    Đây là cách mà bạn vừa xua tan sự nhàm chán, vừa rèn luyện sự khéo tay, mà lại làm ra những đồ vật hữu ích. Rất có thể bạn sẽ tìm thấy đam mê mới của mình ở lĩnh vực thủ công này, và có thể bán được những món đồ mình thích trên mạng thì sao?

    Làm những đồ vật hand-made
    Làm những đồ vật hand-made
    Làm những đồ vật hand-made
    Làm những đồ vật hand-made




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy