Top 10 Cuốn sách hay nhất dành cho sinh viên năm nhất

Thu Hoai 27 0 Báo lỗi

"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào mùa hạ chợt đến và rồi chợt đi lúc nào không hay". Để không lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp này thì điều nên làm ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều cuốn sách về triết học, nhưng Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu? là một sự khác biệt. Trước nay chưa từng có một ai dẫn dắt người đọc đến với những câu hỏi lớn của triết học bằng một cách am tường chuyên môn, đồng thời nhẹ nhàng tinh tế như vậy. Thông qua môn khoa học nghiên cứu não bộ, tâm lý học, lịch sử, và thậm chí văn hóa đại chúng (pop-culture), triết gia đương đại người Đức Richard David Precht đã khéo léo soi sáng những vấn đề ở tâm điểm của tồn tại con người như: Sự thật là gì? Cuộc sống có ý nghĩa gì? Tại sao tôi nên tốt? và trình bày chúng qua lối văn ngắn gọn, thông tuệ, cuốn hút.


    Kết quả là một chuyến du hành xuyên lịch sử triết học và một dẫn nhập sáng tỏ vào những nghiên cứu hiện thời về não bộ. Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu? đích thực là một cuốn sách xuất sắc để tiếp cận triết học. Cuốn sách như một lăng kính vạn hoa của những vấn đề triết luận, những kiến thức thú vị và hài hước, các vấn đề thuộc môn thần kinh học và sinh vật học cũng như nghiên cứu tâm lý học.


    Sách chia được chia làm ba phần:

    • 1) Tôi có thể biết gì? - tập trung vào các mô tả não bộ, bản tính cũng như phạm vi của tri thức nhân loại, khởi đầu từ các câu hỏi được mổ xẻ bởi Kant, Descartes, Nietzsch, Freud, và các triết gia khác.
    • 2) Tôi nên làm gì? - giải quyết các vấn đề đạo đức và luân lý, sử dụng các nghiên cứu thần kinh học và xã hội học để lý giải tại sao chúng ta có thiện cảm với người khác và buộc phải hành động có đạo đức. Các cuộc tranh luận về trợ tử, phá thai, nhân bản vô tính và những chủ đề gây tranh cãi khác.
    • 3) Tôi có thể hy vọng gì? - xoay quanh những câu hỏi quan trọng nhất của cuộc đời: Hạnh phúc là gì và tại sao chúng ta yêu? Có Chúa không và chúng ta có thể chứng minh sự tồn tại của Chúa như thế nào? Tự do là gì? Mục đích của cuộc sống là gì?

    Với chủ đích dành cho giới trẻ, cuốn sách Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu? là chuyến khám phá hồi hộp, thông minh, hài hước và thú vị xuyên qua thế giới bộn bề kiến thức để đến với chính bản thể con người!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tôi-Là-Ai-Và-Nếu-Vậy-Thì-Bao-Nhiêu-(TB-2018)-i.175767544.4405450324?

    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
    Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?

  2. Tuổi 20 - Những Năm Tháng Quyết Định Cuộc Đời Bạn (Tái Bản 2018) là cuốn sách kỹ năng hữu ích dành cho những bước chân chênh vênh vào đời của tuổi 20.

    Những năm tháng của tuổi 20 là một sự cải tổ vĩ đại. Đây là những năm tháng ta có thể bắt đầu cuộc đời mà ta hằng mong muốn một cách dễ dàng nhất, là giai đoạn khi các trải nghiệm ta có được sự ảnh hưởng bất cân đối nhất đến cuộc đời trưởng thành của ta sau này. Tuổi 20 – Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn là cuốn sách vô cùng lý thú và tâm lý, sẽ giúp chúng ta hiểu được rằng tính cách của mình thay đổi trong độ tuổi 20 nhiều hơn bất kỳ giai đoạn nào khác trong cuộc đời.

    Tuổi 20 – Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn sẽ giải đáp cho ta những khúc mắc về sự thay đổi trong ta ở độ tuổi 20, giúp ta biết được mình nên làm thế nào để có thể vững vàng bước qua tuổi 20, để có được những năm tháng vô cùng ý nghĩa. Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu vì sao câu trả lời hay nhất cho câu hỏi "Tôi là ai" không phải là một cuộc khủng hoảng danh tính kéo dài mà là một vài mảnh ghép của cái gọi là vốn sống.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Alphabooks-Tuổi-20-Những-Năm-Tháng-Quyết-Định-Cuộc-Đời-Bạn-i.154779484.6353887927?

    Tuổi 20 – những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
    Tuổi 20 – những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
    Tuổi 20 – những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
    Tuổi 20 – những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
  3. Bạn có 5 đô la và 2 giờ đồng hồ để kinh doanh. Bạn sẽ làm gì? - Đây là một trong những ví dụ minh hoạ được nhắc đến trong cuốn sách Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20. Trả lời cho câu hỏi này có rất nhiều cách và với mỗi cách, tác giả lại chỉ ra những bài học nhỏ thôi nhưng hữu ích.

    Cuốn sách được chia thành 10 chương với những vấn đề khách nhau theo một trình tự rõ ràng.

    Trong cả cuốn sách, những triết lý kinh doanh đơn giản được minh hoạ bằng những ví dụ cụ thể và sáng tạo. Những tình huống kinh doanh được đặt ra, có thành công và có cả thất bại, vấn đề là cách đối mặt với nó.

    Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 gần gũi với những bài học bổ ích. Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu chuyển tải một cách trọn vẹn những hàm ý sâu sắc của tác giả.

    Những bước ngoặt lớn của cuộc đời như rời xa giảng đường êm ả hoặc khởi đầu một sự nghiệp mới thường khiến ta nhụt chí. Phải đối mặt với một rừng những lựa chọn trong khi hiểu rằng sẽ chẳng có ai cho ta biết mình đang lựa chọn đúng hay sai thật đáng sợ. Chẳng có con đường vẽ sẵn hay công thức viết sẵn nào cho thành công, thậm chí việc quyết định mình nên bắt đầu thế nào và ở đâu cũng đã rất khó khăn rồi.

    Hiểu được những khó khăn, đặc biệt của những người trẻ, trước các bước ngoặt như thế trong cuộc đời, tác giả – một doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng thật sâu sắc. Những trang sách chứa đầy ví dụ thú vị, cả trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người sẵn sàng phấn đấu để vượt xa các tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức các giả định hay quan điểm đã thành lối mòn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới tiềm năng cao nhất, và nhờ đó đạt tới những thành công vang dội.

    Thông qua quyển sách, tác giả còn muốn các độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, sẽ được trang bị đủ sự tự tin để biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội, và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên trưởng thành hơn.

    Thông điệp cốt lõi của quyển sách có thể tóm gọn như sau: “Hãy cho phép mình táo bạo và xuất sắc!”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nếu-Tôi-Biết-Được-Khi-Còn-20-(-Topbooks-nên-đọc-càng-sớm-càng-tốt)-i.2921062.220080879?

    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
  4. Tác phẩm là dòng hồi ức của người lính về chiến tranh và thời tuổi trẻ đã trải qua trong bom đạn. Đó là lòng tiếc thương vô hạn đối với những người cùng thế hệ với mình đã nằm xuống, là ám ảnh về thân phận con người trong thời buổi loạn ly, và thông qua thân phận là sự tái hiện đầy xót xa về quá khứ, những suy tư nghiền ngẫm về con đường dấn thân của cả một thế hệ sinh ra trong chiến tranh. Bao trùm lên tất cả, là nỗi buồn sâu xa gắn với từng mảnh đời riêng. Tác phẩm đã bước ra khỏi lối mòn về lòng tự hào dân tộc cùng những chiến công và vinh quang tập thể để nêu lên thông điệp về sự ghê tởm, về tính chất hủy diệt của chiến tranh đối với con người.


    Vào thời điểm ra đời cuối thập niên 1980, “Nỗi buồn chiến tranh” có thể được xem là tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại đầu tiên viết về chiến tranh có cái nhìn khác với quan niệm truyền thống, khẳng định mạnh mẽ vai trò cá nhân trong xã hội, quyền sống, hạnh phúc và đau khổ của con người với tư cách một cá thể độc lập. Tiểu thuyết nhận được giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1991.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nỗi-Buồn-Chiến-Tranh-i.90428978.7617511063?

    Nỗi buồn chiến tranh
    Nỗi buồn chiến tranh
    Nỗi buồn chiến tranh
    Nỗi buồn chiến tranh
  5. “Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó.” Randy Pausch


    Thực tế, đã có nhiều giáo sư được mời thuyết trình “Bài giảng cuối cùng” trước khi chia tay giảng đường. Khi đó họ thường chia sẻ về những thất bại cũng như những tinh hoa rút tỉa từ cuộc đời và sự nghiệp của mỗi cá nhân. Trong khi nghe thuyết trình, cử tọa bao giờ cũng day dứt trước câu hỏi: Giả như đây là cơ hội cuối cùng thì ta có thể gửi gắm thông điệp gì đến mọi người? Nếu ngày mai phải ra đi thì ta muốn cái gì sẽ là di sản để lại cho đời?


    Khi Randy Pausch, Giáo sư Tin học giảng dạy tại Carnegie Mellon, được yêu cầu thuyết trình một bài giảng như vậy, ông hình dung đó sẽ là buổi thuyết trình cuối cùng, bởi ông vừa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nhưng bài giảng của ông - “Chạm tay vào ước mơ tuổi thơ” - không phải là về cái chết mà là về quá trình vượt qua các chướng ngại, về việc lan tỏa cách thức hiện thực hóa ước mơ đến người khác và không bao giờ để hoài phí bất kỳ khoảnh khắc nào trong đời (bởi “Thời gian là tất cả những gì bạn có. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra bạn có ít hơn là bạn nghĩ”). Đó là triết lý mà Randy đúc kết từ cuộc sống.


    Trong quyển sách này, Randy Pausch đã kết hợp nhuần nhụy giữa óc hài hước, văn phong cuốn hút và sự uyên thâm, đĩnh đạc, giúp cho bài giảng của ông trở thành một hiện tượng lưu dấu ấn trong lòng các thế hệ độc giả. Đây chắc chắn sẽ là cuốn sách được chuyền tay nhau bởi nhiều thế hệ tương lai.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bài-giảng-cuối-cùng-i.50972934.1321006809?

    Bài giảng cuối cùng
    Bài giảng cuối cùng
    Bài giảng cuối cùng
    Bài giảng cuối cùng
  6. Một người bình thường liệu có thể có một cuộc đời ngoạn mục? Câu trả lời tất nhiên là có! Vậy, một sinh viên tại một trường đại học hạng hai liệu có thể nắm trong tay mình một cuộc đời hạng nhất? Câu trả lời cũng hoàn toàn tương tự! Cuốn sách “Đại học không lạc hướng” của tác giả Lý Thượng Long đem đến một cái nhìn mới lạ về “lộ trình trưởng thành ngoạn mục” của bất cứ sinh viên ở bất cứ trường học nào, dù là trường hạng nhất, hay hạng hai.

    Biến mình thành một thanh niên SLASH, tại sao không?

    Thanh niên “slash” là từ dùng để chỉ những người trẻ làm nhiều nghề nghiệp hay một con người làm việc tự do, kiếm tiền bằng những kỹ năng khác nhau. Vậy, vì sao bạn nên trở thành một thanh niên slash?

    Trong Đại học không lạc hướng, tác giả Lý Thượng Long đã thảo luận về vấn đề này thông qua việc phân tích hình ảnh của một chiếc kệ và nghề nghiệp chính là chân của chiếc kệ đó. Kệ ba chân vững chãi, kệ hai chân chao đảo còn kệ một chân thì sẽ không thể đứng vững. Vì vậy, trong thời buổi mà vạn vật không ngừng biến đổi, con người cũng cần học hỏi thêm các kỹ năng mới mẻ, thành thạo nhiều công việc khác nhau để có thể thích ứng và phát triển.

    Tất nhiên, cũng có nhiều kiểu thanh niên slash khác nhau mà tiêu biểu nhất là 4 kiểu được Lý Thượng Long đề cập và phân tích kỹ trong cuốn sách. Đi kèm với đó, bạn đọc cũng nhận được những lời khuyên thiết thực, hữu ích, có 1-0-2 mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ.

    Trở nên tài giỏi trong một lĩnh vực chỉ với thời gian 1 năm. Một năm có thể thay đổi hoàn toàn một con người không? Lý Thượng Long trả lời: “Có thể, hơn nữa, một năm có thể hoàn toàn thay đổi con người một cách dễ chịu và nhẹ nhàng”. Tuy nhiên, vì sao chỉ cần 1 năm để thay đổi thôi, mà nhiều người đến cả 5 năm, 10 năm vẫn mãi chẳng thể bỏ đi 1 tật xấu, hay, trau dồi thêm một thói quen tốt mới?

    Câu trả lời ở đây, nằm ở hai chữ “kiên trì”. Có người nói, kiên trì một ngày thì dễ, kiên trì một tuần cũng không khó, khó là kiên trì một năm. Tuy nhiên không hẳn vậy, ở Đại học không lạc hướng, tác giả đã xem xét cả về mặt quán tính của con người mà đưa ra nhận định: Kì thực kiên trì không quá khó, chỉ cần con người kiên trì được mười mấy ngày, quán tính sẽ giúp người đó hình thành thói quen, phần còn lại, giao cho thời gian. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể kiên trì trong vòng 1 năm để thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình, và điều ấy sẽ còn thoải mái hơn nữa với những kĩ năng được tác giả Lý Thượng Long chia sẻ.

    Tinh lực - Điểm khác biệt mấu chốt của một người hiệu quả. Chúng ta đôi lúc không thể hiểu được tại sao mỗi ngày cùng có 24 giờ đồng hồ, có những người làm được hết việc này đến việc khác mà vẫn tràn đầy sức sống, còn có những người không làm gì nhưng hết sức bơ phờ, mệt mỏi. Đó là vì những người hiệu quả, vô tình hay hữu ý, biết cách quản lý tinh lực của mình, số còn lại, thì không. Vậy, tinh lực là gì?

    Tác giả Lý Thượng Long đã nêu ra: tinh lực gồm có 4 phần, thể lực, tình cảm, tư tưởng và ý chí, được phân bổ từ thấp đến cao, cái này ảnh hưởng tới cái kia. Tinh lực là thứ chính yếu tác động đến hiệu quả, hiệu suất làm việc và học tập của mỗi con người. Vì vậy, nếu bạn học quản lý thời gian để trở nên hiệu quả hơn thì trước cả đó, bạn cần học quản lý tinh lực của mình. Ở cuốn sách Đại học không lạc hướng, bạn sẽ không những tìm được cách quản lý tinh lực mà còn học được cách duy trì, sử dụng và nâng tinh lực một cách có khoa học nhất.

    Cuối cùng, quan trọng nhất, hãy trả lời cho mình câu hỏi: “Nếu mai là ngày cuối cùng của bạn, có điều gì bạn hối hận vì chưa làm không?”. Nếu không, chúc mừng bạn. Còn nếu có, hãy cảm thấy may mắn vì câu hỏi vừa rồi bắt đầu bằng chữ “nếu”, và hãy thay đổi ngay trước khi quá muộn. Là một sinh viên đại học, rất nhiều người phải đối diện với “lạc lối”, “hoang mang”, “mất phương hướng”, nhưng cũng như một con thuyền ra khơi, nếu cứ mãi hoang mang không định hướng, con thuyền chỉ lênh đênh ngoài biển cả, không đích đến cũng không bến đỗ quay về. Vì vậy, ngay từ những năm tháng đại học, hãy đặt và trả lời những câu hỏi cho bản thân, để có một Đại học không lạc hướng rồi đến một Cuộc đời không lạc hướng, bạn nhé. Hãy để cuốn sách Đại học không lạc hướng và cuốn sách gối đầu giường của bạn cũng như coi tác giả Lý Thượng Long như một người đồng hành trên con đường tìm ra hướng đi của chính bản thân, bạn sẽ thấy không hối hận đâu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đại-học-không-lạc-hướng-ML-KN05-95k-8936067601015-i.442904996.9275329417?

    Đại học không lạc hướng
    Đại học không lạc hướng
    Đại học không lạc hướng
    Đại học không lạc hướng
  7. Không giống như những tác giả khác trong thể loại này, Jamson kể lại những trải nghiệm của mình trong bối cảnh của đất nước Singapore nhưng lại giúp người đọc khám phá cá tính của chính họ. Mười lăm năm trong môi trường sư phạm, tôi thường xuyên bắt gặp những sinh viên cảm thấy mất phương hướng sau khi tốt nghiệp, sau khi đã dồn hết mọi sự tập trung và nỗ lực để có được tấm bằng. Phần lớn nội dung cuốn sách này đi vào giải quyết vấn đề đó bằng cách giúp người đọc đặt ra và thực hiện được những mục tiêu của họ để có một tương lai thành công.

    Đừng hiểu nhầm: Cuốn sách này KHÔNG phải là một cuốn cẩm nang tự phát triển bản thân điển hình với những trích dẫn tạo động lực hay những câu chuyện từ-nghèo-khó-thành-giàu-có. Nó cũng không đưa ra một công thức duy nhất để thành công.

    Thay vào đó, Jamson nói từ tận đáy lòng mình như một người Singapore bình thường đã phải đối mặt với những kỳ vọng trần tục và chia sẻ những kinh nghiệm mà anh học được thông qua những mẩu chuyện nhỏ. Qua những mẩu chuyện như vậy, người đọc sẽ thấy được cách phản ứng và suy nghĩ của tác giả cũng như từng bước lấy lại quyền kiểm soát đối với cuộc sống của mình. Theo đúng phong cách sách hướng dẫn học tập của Singapore, mỗi chương của cuốn sách này sẽ kết thúc bằng một thông điệp cô đọng then chốt để việc đọc đạt hiệu quả.

    Dù bạn vừa tốt nghiệp, sắp tốt nghiệp hay đang dự định vào đại học, tôi đặc biệt biệt giới thiệu cuốn sách này cho bạn như một cuốn cẩm nang quý giá cho cuộc đời ngoài sách vở.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Những-Bài-Học-Không-Có-Nơi-Giảng-Đường-Chuẩn-Bị-Cho-Cuộc-Sống-Hậu-Tốt-Nghiệp-i.90428978.2197938415?

    Những bài học không có nơi giảng đường
    Những bài học không có nơi giảng đường
    Những bài học không có nơi giảng đường
    Những bài học không có nơi giảng đường
  8. Một tựa đề rất đơn giản Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi nhưng nó đã khơi dậy được những cảm xúc mới trong lòng độc giả. Chỉ cần chúng ta thay đổi cách nhìn về cuộc sống thì mọi thứ sẽ khác. Cuốn sách này sẽ dạy cho các bạn cách chiến đấu với các giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, giúp bạn khám phá ra chính mình. Thái độ sống hình thành nên con người chúng ta, nếu muốn thế giới đối xử tốt với chúng ta không có cách nào khác ngoài sự cố gắng cả. Thế giới này vốn dĩ đã chứa đựng hàng nghìn áp lực, chỉ có những người biết biến áp lực thành niềm vui mới có thể tìm được hạnh phúc trong cuộc sống này.


    Điều mình cực kỳ thích trong cuốn sách này không chỉ là những dòng triết lý dạy đời mà còn là những hình ảnh minh họa vô cùng dễ thương. Mình nghĩ rằng đây là một điểm nổi bật của Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi trong rất nhiều cuốn sách self help trên thị trường hiện nay. Khi có hình minh họa rồi thì việc đọc sách sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều, hy vọng rằng sau khi đọc xong cuốn sách này các bạn có thể học được cách nhìn nhận cuộc đời bằng một cách khác. Lối sống tích cực sẽ tạo nên cuộc sống tích cực.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đời-Thay-Đổi-Khi-Chúng-Ta-Thay-Đổi-(Bộ-7-quyển)-i.925524011.23223518135?

    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
  9. Cuộc đời này ngắn lắm, vậy tại sao bạn không thử một lần đi trên con đường của riêng mình, tạo ra điều khác biệt mang đến những giá trị mới mẻ cho cuộc sống này. Tự tô màu cho chính bạn, biến những ngày bạn tồn tại trên thế giới này đều trở nên ý nghĩa.


    Là một cuốn sách kỹ năng nhưng những gì mà “Nghĩ ngược lại và làm khác đi” đem lại cho chúng ta không chỉ là bài học triết lý sâu sắc mà còn là sự giải trí và thư giãn khi đọc sách. Nội dung không lan man, không rườm rà, cách truyền tải thông điệp không quá khó hiểu, đây chính là cuốn sách mà mỗi bạn trẻ nên đọc một lần trong đời. Nó không giống bất cứ cuốn sách nào bạn đã từng đọc, nó sẽ giúp bạn thay đổi bản thân, can đảm đi theo con đường của riêng mình. Có thể bạn không mất đến 30 phút để đọc được cuốn sách này nhưng để nghiền ngẫm và để hiểu được ý nghĩa đằng sau những câu chữ đó lại là một quá trình dài.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nghĩ-ngược-lại-và-làm-khác-đi-i.408127245.3390040941?

    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
  10. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn giản chỉ là những tâm sự bình dị của người đi trước, Rosie Nguyễn mang đến cho bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời. Những bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời sẽ rất phù hợp để đọc những cuốn sách này.


    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả trẻ Rosie Nguyễn cũng là một cuốn sách thuộc thể loại self-help như vậy. Nhận không ít chỉ trích khen chê trái ngược, nhưng sự thật vẫn là sự thật, không ai có thể phủ nhận được những tinh hoa mà cuốn sách đem đến, nhưng những tinh hoa ấy chỉ dành cho những người thực sự thích hợp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuổi-trẻ-đáng-giá-bao-nhiêu-i.1014058940.22072024160?

    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy