Top 8 Kinh nghiệm cho học sinh có ý định thi vào trường thuộc lực lượng vũ trang

Hằng Nga 1819 0 Báo lỗi

Hiện nay, khối các trường thuộc lực lượng vũ trang như Quân đội và Công an đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh khi đứng trước ngưỡng cửa đại ... xem thêm...

  1. Điều kiện chính trị là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi học viên thuộc các trường trong lực lượng vũ trang. Để được vào học điều đầu tiên bạn phải chú ý đến chính là tiêu chuẩn chính trị của bản thân và gia đình. Mỗi năm thì tại địa phương tuyển sinh đều có hướng dẫn cụ thể cho thí sinh về vấn đề này, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các quy định xem mình có đạt được tiêu chuẩn hay không.


    Các bạn nên hỏi rõ ràng ông bà, cha mẹ và những người liên quan về tiêu chuẩn chính trị, tránh các trường hợp đáng tiếc như những năm vừa qua có nhiều bạn có điểm đậu vào trường nhưng không được đi học vì vấn đề lý lịch thì rất đáng tiếc.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa

  2. Các bạn cũng biết rõ, hiện nay điểm chuẩn đầu vào của các trường trong lực lượng vũ trang đang rất là cao, luôn nằm trong top đầu của cả nước, đặc biệt đối với các bạn nữ thì điểm càng cao, có thể lên đến 29 - 30 điểm. Tỉ lệ chọi cao, chính vì thế nếu có ý định thi vào trường bạn phải có năng lực học tập tốt thì mới có khả năng trúng tuyển.


    Với điểm số cao như vậy, nếu bạn nào không tự tin vào khả năng của mình thì nên cân nhắc, chọn cho mình một trường phù hợp với khả năng hơn vì nếu bỏ một cơ hội vào đại học thì rất đáng tiếc.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  3. không giống như các trường thuộc hệ dân sự khác, khối các trường thuộc lực lượng vũ trang yêu cầu các bạn phải sinh hoạt và học tập trong môi trường tập thể. Khi đậu vào trường, các bạn sẽ ở nội trú, mọi hoạt động sẽ thực hiện chung như ăn chung, ở chung, tập thể dục chung,... Vì vậy, bạn cần phải hòa đồng với đồng chí, đồng đội.


    Mọi hoạt động đều đặt tập thể lên trước mục đích cá nhân. Có thể đối với một số bạn sẽ cảm thấy không quen khi sống trong môi trường tập thể như vậy nhưng khi vào trường học tập, sinh hoạt bạn sẽ thấy được đó là điều hiển nhiên thôi vì lực lượng vũ trang phải tập trung và đặt tập thể lên trên hết. Sống trong môi trường này sẽ giúp bạn rèn luyện tính kỷ luật kỷ cương.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  4. Khi học tập trong môi trường vũ trang, các bạn sẽ chấp hành đúng nội quy, giờ giấc học tập, sinh hoạt. Các trường đều có quy định rõ ràng về giờ giấc lên lớp, giờ đi ngủ, thức dậy, giờ ăn cơm,...


    Đã có quy định thì bạn phải thực hiện đúng. Nếu bạn nào thường xuyên có thói quen trễ nãi trong giờ giấc thì nên tập dần sự đúng giờ vì khi vào trường bạn phải thực hiện nó một cách nghiêm chỉnh. Ở trong trường sẽ không có khái niệm "giờ cao su" cho các bạn đâu.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  5. Về trang phục đi học thì các bạn phải mặc quân trang theo quy định chứ không giống như các trường hệ dân sự bạn được tự do về trang phục. Thời trang có đẹp đến đâu thì đi học bạn cũng phải mặc quân trang. Có thể khi đi ra khỏi trường bạn sẽ được mặc trang phục theo sở thích của mình nhưng khi ở trường phải chấp hành theo quy định.


    Khi bắt đầu vào nhập học, các bạn nên chuẩn bị một số quần áo cơ bản như đồ thể thao thoải mái để tiện sinh hoạt nhé, không nên mang theo những trang phục ngắn như quần lửng, quần đùi, váy nhiều vì những trang phục này không có ứng dụng nhiều.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  6. Do đặc thù của lực lượng vũ trang nên số lượng nữ trúng tuyển vào trường rất là ít nên các bạn nữ phải chuẩn bị tâm lý thật tốt khi sống trong một môi trường mà rất là đông nam. Số lượng nữ ít ỏi nên các bạn cũng cần phải chú ý đến mọi lề lối, tác phong học tập, sinh hoạt vì rất dễ bị "soi" đấy.


    Và lưu ý là do sống nội trú nên khi đi học các bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho bản thân, nếu thiếu thì khá rắc rối vì không phải lúc nào bạn cũng được ra ngoài để mua đâu.

    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
    Hình minh họa
  7. Học tập và rèn luyện trong môi trường của lực lượng vũ trang các bạn phải có một sức khỏe tốt để đáp ứng được môi trường sống. Vì vậy ngay từ khi có ý định thi vào các trường này, bạn phải chú ý đến sức khỏe của mình. Đồng thời, tiêu chuẩn sức khỏe cũng rất quan trọng quyết định bạn có thể theo học được các trường này hay không, do đó hãy kiểm tra sức khỏe của mình để biết được có đủ tiêu chuẩn hay không.


    Tiêu chuẩn về sức khỏe để thi vào lực lượng vũ trang được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng vì vậy các bạn có thể tham khảo.

    Rèn luyện sức khỏe
    Rèn luyện sức khỏe
    Rèn luyện sức khỏe
    Rèn luyện sức khỏe
  8. Môi trường quân đội vì là tập thể nên chúng ta không thể biết sẽ bị lây nhiễm COVID 19 khi nào. Vắc xin làm giảm nguy cơ mắc COVID-19, bao gồm cả nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong ở những người được tiêm chủng đầy đủ. Ngoài dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng, bằng chứng từ các nghiên cứu hiệu quả của vắc xin trong thực tế cho thấy vắc xin ngừa COVID-19 giúp bảo vệ chống nhiễm COVID-19, có hoặc không có triệu chứng (nhiễm bệnh không triệu chứng).


    Tiêm chủng đầy đủ trước khi tham gia học sẽ an toàn cho sức khỏe của học sinh khi nhập học, vì thế hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và tiêm chủng đầy đủ trước khi nhập học nhé.

    Tiêm phòng COVID-19 đầy đủ trước khi nhập học
    Tiêm phòng COVID-19 đầy đủ trước khi nhập học
    Tiêm phòng COVID-19 đầy đủ trước khi nhập học
    Tiêm phòng COVID-19 đầy đủ trước khi nhập học




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy