Top 14 Kinh nghiệm chọn mua tủ đông tốt nhất

Hoàng Thu Thuỷ 177 0 Báo lỗi

Tủ đông là thiết bị bảo quản thực phẩm phổ biến tại các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị, quán ăn, khi nhu cầu bảo quản đông lạnh những thực phẩm tươi sống ngày ... xem thêm...

  1. Tủ đông nhìn có vẻ đơn giản, miễn là giúp bạn trữ đông thực phẩm. Tuy nhiên khi bắt đầu mua một tủ đông, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng các tiêu chí chọn mua tủ đông có thể phức tạp hơn thế nhiều. Tủ đông có nhiều loại và kích cỡ, công suất khác nhau và bạn sẽ tìm thấy một loạt các tính năng, tiêu chuẩn, và các chính sách liên quan đến bảo hành sản phẩm. Xác định đúng tủ đông là công việc khó khăn trước khi quyết định mua hàng.


    Có 2 loại ngăn tủ đông mà bạn có thể lựa chọn:

    • Loại tủ đông 2 ngăn bao gồm:
      • Ngăn lạnh nhiệt độ trong ngăn khoảng 0 độ C đến 10 độ C phù hợp cho việc bảo quản nước, rau quả, bia,..
      • Ngăn đông lạnh có nhiệt độ khoảng âm dưới 18 độ C phù hợp cho việc bảo quản thực phẩm đông lạnh như thịt, cá, xúc xích,… và bảo quản kem, làm đá
    • Loại tủ đông 1 ngăn chỉ có 1 ngăn đông lạnh.

    Vậy nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại tủ có 2 cửa 2 ngăn hay 1 ngăn hoặc tủ đông 1 cửa,... để phù hợp và tránh lãng phí khoảng không sử dụng.

    Chọn tủ đông loại 2 ngăn hay loại 1 ngăn
    Chọn tủ đông loại 2 ngăn hay loại 1 ngăn
    Chọn tủ đông loại 2 ngăn hay loại 1 ngăn
    Chọn tủ đông loại 2 ngăn hay loại 1 ngăn

  2. Tủ đông đứng - Upright Freezer:

    • Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận thực phẩm bên trong hơn.
    • Nó có thể phù hợp với nhà bếp của bạn một cách hoàn hảo vì nó ít cồng kềnh hơn.
    • Bạn sẽ tìm thấy tất cả thực phẩm của bạn có thể lấy nó ra ngay bạn muốn nấu ăn.

    Ưu điểm:

    • Không chiếm quá nhiều không gian.
    • Upright Freezer dễ dàng để giữ thức ăn có tổ chức.
    • Giữa các loại thực phẩm khác nhau của bạn dễ lấy.
    • Có thể di chuyển dễ dàng.

    Nhược điểm

    • Tủ đông đứng có giá thành khá cao
    • Dung tích tương đối nhỏ
    Phân biệt tủ đông đứng
    Phân biệt tủ đông đứng
    Phân biệt tủ đông đứng
    Phân biệt tủ đông đứng
  3. Tủ lạnh cấp đông nằm thường sử dụng ít điện năng hơn do thiết kế đặc thù của chúng:

    • Nắp mở kiểu vali khiến không khí lạnh thoát ra ít hơn khi bạn mở chúng lên
    • Thành tủ thường là nhựa ABS nên thực phẩm có thể được đông lạnh lâu hơn trong trường hợp mất điện hoặc hỏng.
    • Tuy nhiên, bạn cần phải cúi người để với tay vào trong lòng tủ, vì vậy chúng không phù hợp với những người có đau lưng hoặc các vấn đề về vận động
    • Trong một tủ đông lạnh chứa đầy ắp đồ, đôi khi khó có thể nhìn thấy thứ gì nằm bên dưới lớp đầu tiên

    Ưu điểm:

    • Giá cả phải chăng
    • Dung lượng lớn
    • Tiết kiệm điện
    • Giữ thực phẩm đông lạnh lâu hơn khi mất điện

    Nhược điểm

    • Khó lấy đồ trong ngăn đá hơn
    • Thường yêu cầu rã đông thủ công
    • Tốn nhiều không gian hơn tủ cấp đông đứng
    Tủ đông nằm ngang
    Tủ đông nằm ngang
    Tủ đông nằm ngang
    Tủ đông nằm ngang
  4. Kích thước và công suất trở thành những cân nhắc quan trọng nhất đối với nhiều người mua tủ đông. Bạn nên biết mình muốn ngăn đá của mình chứa bao nhiêu thực phẩm để chọn được tủ có dung tích phù hợp với nhu cầu của mình.


    Bạn sẽ để tủ đông lạnh ở đâu, và có bao nhiêu chỗ trống ở đó? Tủ đông phải được đặt ở chỗ mà luồng không khí ở nhiệt độ phòng đối lưu đến phần lock máy, từ tất cả các phía. Một không gian quá nhỏ và hạn chế luồng không khí lưu thông hoặc đặt bạn đặt chúng bên cạnh lò nóng khiến nó phải hoạt động nhiều hơn. Luôn luôn đo lường không gian có sẵn của bạn trước khi chọn kích thước tủ đông bạn muốn.


    Nếu không gian nhỏ, hãy chọn 1 tủ đông đứng và ngược lại bạn sẽ có thể chọn 1 tủ đông nằm ngang.

    Dung tích kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng
    Dung tích kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng
    Dung tích kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng
    Dung tích kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng
  5. Tủ đông là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì tủ đông có nhiều tác dụng trong việc bảo quản thức ăn cuộc sống con người.


    Hiện nay các sản phẩm tủ đông có giá bán dao động từ 5 - 10 triệu đồng, một số dòng cao cấp hơn thì có giá bán trên 15 triệu đồng. Nhưng nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì một chiếc tủ đông với giá bán khoảng trên dưới 7 triệu là đủ đáp ứng được nhu cầu của bạn.


    Ngoài ra bạn cần quan tâm chi phí theo thời gian vận hành:

    • Các kiểu tủ đứng thường có giá cao hơn so với tủ đông nằm ngang và tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cao hơn, tức là hao phí điện năng hơn
    • Tính năng hữu ích như rã đông tự động automatic defrost, sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền điện hơn
    • Một tủ đông nằm khá lớn và vì vậy chi phí vận chuyển có thể tăng lên ở đó
    Chi phí mua tủ đông
    Chi phí mua tủ đông
    Chi phí mua tủ đông
    Chi phí mua tủ đông
  6. Về khả năng làm lạnh: Thì thời gian làm lạnh của 2 loại tủ đông này là như nhau, tuy nhiên tủ đông dàn lạnh đồng có thể làm lạnh sâu hơn tủ đông dàn lạnh nhôm.


    Về nguồn điện: Sẽ không ảnh hưởng đến dàn lạnh bằng đồng, bằng nhôm. Chỉ sản phẩm tủ đông Inveter dàn lạnh đồng có công nghệ Inverter có công nghệ biến tần thì thì nguồn điện không đủ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.


    Đồng có khả năng hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn nhôm. Đây là lý do mà dây điện hiện nay chủ yếu là có lõi đồng. Đồng cũng có độ bền cao hơn nhôm nên một tủ đông có dàn lạnh bằng đồng sẽ hoạt động hiệu quả hơn loại dàn lạnh nhôm. Vậy nếu có điều kiện và muốn tìm sản phẩm làm lạnh nhanh và bền thì bạn có thể tham khảo mẫu có dàn lạnh đồng, nhưng nếu với nhu cầu chỉ cần chứa thực phẩm không cần làm lạnh nhanh và giá thành mềm hơn thì dàn lạnh là lựa chọn phù hợp.

    Chọn chất liệu dàn lạnh nhôm hay đồng
    Chọn chất liệu dàn lạnh nhôm hay đồng
    Chọn chất liệu dàn lạnh nhôm hay đồng
    Chọn chất liệu dàn lạnh nhôm hay đồng
  7. Tủ đông cần phải chạy liên tục (ít nhất là bất cứ lúc nào có thức ăn trong tủ) để thực hiện công việc của chúng. Điều đó có nghĩa là nó sẽ sử dụng năng lượng khá nhiều 24/7. Do đó, việc chọn một tủ đông tiết kiệm năng lượng có thể tạo ra sự khác biệt đáng chú ý về hóa đơn tiền điện.


    Một số tiêu chí cần đặt ra khi mua tủ:

    • Hãy so sánh chi phí năng lượng bằng cách tham khảo nhãn năng lượng trên thiết bị, nhãn này sẽ cho bạn biết chi phí ước tính khi vận hành.
    • Hãy tìm kiếm những sản phẩm đạt Tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng– Energy efficiency standards, hoặc có dán nhãn Energy Star (Founder: John S. Hoffman. U.S. EPA ) do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ điều hành
    • Công nghệ biến tần Inverter- Inverter compressor: Những sản phẩm có trang bị công nghệ biến tần, giúm tiết kiệm điện 1 cách rỏ rệt.
    Công nghệ tiết kiệm điện của tủ đông
    Công nghệ tiết kiệm điện của tủ đông
    Công nghệ tiết kiệm điện của tủ đông
    Công nghệ tiết kiệm điện của tủ đông
  8. Mỗi tủ đông sẽ tạo ra một số tiếng ồn ở 1 mức khác nhau chủ yếu là do compressor fan gây ra. Để biết liệu tủ đông có kêu to bất thường hay có tiếng ồn không, bạn nên xem đánh giá của người dùng về đã sử dụng loại tủ đông mà bạn xem xét.


    Một số kinh nghiệm:

    • Tủ đông xả đá bằng tay thường êm hơn tủ tự xả đông
    • Tủ đông đã qua sử dụng có tiếng ồn lớn hơn so với tủ đông mới
    • Mức ồn được đưa ra dưới dạng decibel- decibels. Con số này thường đề cập đến tiếng ồn liên tục của quạt máy nén
    • Phạm vi mức decibel thông thường trong tủ lạnh và tủ đông là từ 32 - 47 dB theo “Quiet Mark“và “Noise Abatement Society”

    Vậy là từ này, bạn có thêm tiêu chí chọn mua tủ đông mới, để không gian làm việc của bạn được cải thiện.

    Mức ồn của tủ đông
    Mức ồn của tủ đông
    Mức ồn của tủ đông
    Mức ồn của tủ đông
  9. Tủ có bánh xe dễ dàng di chuyển khi muốn thay đổi vị trí đặt tủ phù hợp với nhiều không gian khác nhau.


    Chọn mẫu thiết kế bảng điều khiển nhiệt độ ngay bên ngoài thân tủ giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tùy ý sao cho phù hợp với từng loại, từng lượng thực phẩm khác nhau chỉ với một thao tác vặn núm đơn giản, giỏ chứa bên trong giúp dễ dàng phân loại thực phẩm theo ý thích mà không mất nhiều thời gian.


    Ngoài ra chọn mẫu có thiết kế lỗ thoát nước ngoài để lượng nước dư thừa trong tủ lạnh có thể chảy ra ngoài mà không bị dồn ứ lại trong tủ đông, đồng thời khi vệ sinh tủ đông cũng lấy cặn nước bẩn ra khỏi tủ một cách dễ dàng hơn. Thêm vào đó là ánh sáng nội thất - Đèn chiếu sáng rất hữu ích để xác định vị trí món đồ bạn muốn lấy; đèn bật nguồn – điều này cho bạn biết tủ đông đang hoạt động mà không cần phải mở cửa; cảnh báo nhiệt độ cao – điều này sẽ cảnh báo bạn nếu nhiệt độ bên trong thiết bị bắt đầu tăng.

    Chọn tủ nhiều tiện ích đi kèm
    Chọn tủ nhiều tiện ích đi kèm
    Chọn tủ nhiều tiện ích đi kèm
    Chọn tủ nhiều tiện ích đi kèm
  10. Tủ lạnh bảo quản thức ăn, tiết kiệm lượng thời gian đáng kể cho việc đi chợ. Tuy nhiên khi bị mất điện tủ lạnh không có khả năng bảo quản thực phẩm, để khắc phục điều đó cần lựa chọn tốt loại tủ đông để đảm bảo giữ lạnh cho ngăn đông ngay cả khi mất điện.


    Mất điện luôn là một trong những nỗi ám ảnh hàng đầu của bất cứ gia đình nào có sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm, làm lạnh nước uống. Khi mất điện, thực phẩm trong tủ lạnh không được làm lạnh dẫn đến các vi khuẩn sinh sôi, mau hỏng thực phẩm. Tủ cấp đông nằm ngang thường tối ưu hơn nhờ lớp nhựa ABS dày. Thời gian giữ lạnh lâu hơn lên đến 8-12 tiếng thùy theo sản phẩm


    Hãy cân nhắc khi bạn đang bảo quản những thực phẩm dễ hư hỏng nhé!

    Thời gian giữ lạnh khi mất điện
    Thời gian giữ lạnh khi mất điện
    Thời gian giữ lạnh khi mất điện
    Thời gian giữ lạnh khi mất điện
  11. An toàn luôn là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua tủ đông, vì vậy bạn cần chọn sản phẩm tủ đông có nhiều chế độ bảo vệ của các thương hiệu uy tín để an tâm sử dụng. Được sản xuất với tiêu chuẩn chặt chẽ, công nghệ cao nên giá thành cũng sẽ cao hơn, đi kèm với chất lượng rất tốt. Các dòng tủ đông cao cấp như của tủ đông chính hãng từ thương hiệu uy tín Sanaky, Kangaroo, SUNHOUSE, LG, Darling, Alaska, Funiki… là các thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng.


    Bên dưới đây, là top 5 thương hiệu tủ đông được tin dùng nhất thị trường hiện nay:

    • Tủ đông Sanaky: Tủ đông Sanaky uy tín, xuất xứ Nhật, với chất lượng và độ bền hàng đầu thị trường, cung cấp đa dạng nhiều mẫu tủ đông đa dạng về dung tích, kiểu dáng, tính năng hỗ trợ người dùng. Tủ đông Sanaky được đánh giá là tốt, bền, hoạt động ổn định. Được người tiêu dùng đánh giá cao. Giá thành ở mức cao so với thị trường tủ đông khác.
    • Tủ đông Kangaroo: Kangaroo là thương hiệu Việt Nam - Tủ đông Kangaroo được người dùng ưa chuộng đánh giá cao về hiệu quả làm lạnh, đa dạng về mẫu mã, dung tích lớn, làm lạnh sâu phù hợp cho nhu cầu bảo quản thực phẩm ở cửa hàng, nhà hàng.
    • Tủ đông SUNHOUSE: Tủ đông Sunhouse - Thương hiệu gia dụng nhà bếp hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm của hãng luôn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất cũng như đảm bảo kiểm soát chất lượng kĩ càng tại đơn vị sản xuất trước khi phân phối chính thức ra thị trường.
    • Tủ đông LG: Tủ đông LG tích hợp nhiều công nghệ, tiết kiệm điện có khá nhiều thiết kế độc đáo và đa dạng, được cách tân hoàn toàn so với các dòng sản phẩm trước đây, được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng.
    • Tủ đông Alaska: Dòng tủ đông Alaska, sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn chất lượng của thương hiệu Alaska Việt Nam, dù không phải là hàng nhập khẩu hay mang thương hiệu nước ngoài nổi tiếng, nhưng sản phẩm Alaska đã được người tiêu dùng yêu chuộng và tin dùng bởi chất lượng tốt.
    Các thương hiệu phổ biến của tủ đông
    Các thương hiệu phổ biến của tủ đông
    Các thương hiệu phổ biến của tủ đông
    Các thương hiệu phổ biến của tủ đông
  12. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Sanaky, Kangaroo, SUNHOUSE, LG, Darling, Alaska, Funiki… Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá tủ đông sẽ giúp bạn có thể mua được máy nước nóng tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
  13. Đối với các dòng sản phẩm điện tử. Việc lỗi máy trong dây chuyền sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi bởi chỉ cần chệch một vài micro met là đã xuất hiện nguy cơ lỗi. Ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể biết được để thu hồi. Chỉ khi đến tay người tiêu dùng, những sản phẩm lỗi mới thể hiện rõ nét.


    Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu tủ đông lớn trên thế giới như Sanaky, Kangaroo, SUNHOUSE, LG, Darling, Alaska, Funiki… đều có chính sách bảo hành rất tốt cho khách hàng. Các sản phẩm lỗi ngay lập tức bị thu hồi và đổi cho khách hàng sản phẩm tốt. Ngoài ra, các sản phẩm tủ đông tùy vào giá thành và chủng loại mà có thời gian bảo hành từ 6 tháng - 3 năm.


    Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào thì chế độ bảo hành sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn mua tủ đông tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín. Hãy xem thời gian bảo hành, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn gì,… và cách thức bảo hành sản phẩm chính hãng được thực hiện ra sao với trường hợp sản phẩm có thể bị lỗi. Tất cả đều cần thiết khi bạn chọn mua tủ đông mới cho gia đình của mình.


    Khi mua tủ đông, cần lựa chọn hàng chính hãng, có bảo hành từ 12 tháng trở lên, ở những trung tâm điện máy uy tín để đảm bảo chất lượng, sự an toàn cũng như tuổi thọ của máy.

    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
  14. Tủ đông có khóa chống trộm là một trong những loại tủ mà được rất nhiều người ưu chuộng hiện nay. Loại khóa này có thể giúp chúng ta có thể quản được các bé nhà bạn tự ý mở cánh cửa tủ lạnh. Không những vậy khóa còn rất an toàn trong việc ngăn ngừa tai nạn xảy ra cho bé do đồ đặc từ bên trong đổ ra và đè lên người bé hoặc làm bé bị kẹt tay.


    Việc sử dụng khóa tủ lạnh còn giúp chúng ta có thể bảo vệ được cửa tủ trong việc nếu như của tủ mà có gặp vấn đề về khóa. Mà không đóng được cánh tủ chặt có thể bị hở ra ngoài gây tốn điện. Thì việc sử dụng khóa tủ lạnh chống trộm sẽ giúp chúng ta có thể khắc phục được vấn đề đó.


    Ngoài ra ở các nhà hàng lớn hoặc khu công cộng. Khóa tủ lạnh có chìa khóa còn giúp chúng ta có thể bảo quản được đồ ở bên trong. Không những khóa vậy chúng ta có thể tận dụng được khóa tủ lạnh và để khóa các loại khóa khác để có thể chống trộm được một cách hiệu quả nhất có thể.

    Có trang bị khóa an toàn
    Có trang bị khóa an toàn
    Có trang bị khóa an toàn
    Có trang bị khóa an toàn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy