Top 14 Kinh nghiệm chọn mua lò nướng tốt nhất phù hợp với mọi gia đình

Hoàng Thu Thuỷ 33 0 Báo lỗi

Bạn muốn mua chiếc lò nướng phù hợp nhu cầu sử dụng nhưng quá nhiều lời tư vấn làm bạn bị xao nhãng và khó đưa ra lựa chọn. Nên hôm nay, Toplist sẽ đem đến cho ... xem thêm...

  1. Lò nướng là thiết bị bếp được rất nhiều gia đình trẻ hiện nay lựa chọn hiện nay, lò nướng không những đem lại những món ăn ngon mà còn giúp không gian bếp trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu lò nướng cùng kiểu dáng và tính năng rất đa dạng khiến không ít người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn.


    Mỗi gia đình sẽ có những không gian bếp khác nhau, vì vậy bạn nên quan sát thật kỹ không gian nội thất của mình xem diện tích to hay nhỏ. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa chiếc lò nướng có kích thước phù hợp, mang đến sự tinh tế khi nhìn vào căn bếp nhà bạn.


    Nếu căn bếp của bạn không quá rộng thì có thể lựa chọn cho mình chiếc lò nướng có dung tích bé hơn và ngược lại.

    Phù hợp với không gian bếp
    Phù hợp với không gian bếp
    Phù hợp với không gian bếp
    Phù hợp với không gian bếp

  2. Lò nướng là thiết bị cần thiết trong căn bếp mỗi gia đình mà bất kỳ sản phẩm nào khác như lò vi sóng hay bếp nướng điện có thể thay thế được. Sử dụng lò nướng giúp thực phẩm có hương thơm đặc trưng, hấp dẫn.


    Tuy nhiên với thị trường lò nướng đa dạng như hiện nay thì việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó có những lò nướng chuyên dụng mà trước khi mua bạn nên tham khảo và xem xét kỹ.


    Tùy vào nhu cầu sử dụng trong gia đình mà bạn có thể chọn chiếc lò nướng phù hợp ví dụ:

    • Nướng thịt cá, rau củ thì bạn có thể chọn bất kì lò nướng nào
    • Thích thỉnh thoảng hoặc thường xuyên nướng bánh cho gia đình thì bạn nên chọn lò nướng có dung tích từ 30 lít trở lên, có nhiệt độ ổn định, đèn trong khoang lò, cửa kính 2 lớp trở lên, có nướng đối lưu,...
    • Nướng gà, vịt nguyên con: Chọn lò có xiên quay, quay giòn da, quạt đối lưu, 2 thanh nhiệt,...
    Mục đích sử dụng của gia đình
    Mục đích sử dụng của gia đình
    Mục đích sử dụng của gia đình
    Mục đích sử dụng của gia đình
  3. Việc xác định được tần suất sử dụng lò nướng của gia đình bạn cũng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một chiếc lò nướng ưng ý và phù hợp.


    Khi bạn xác định được mức độ sử dụng lò nướng của gia đình và đối tượng sử dụng chính ( ai sử dụng thường xuyên? Dùng nấu món ăn gì nhiều? Bạn dùng lò nướng nấu ăn cho ai?,...) thì bạn sẽ dễ dàng nhận được sự tư vấn về kích thước phù hợp.


    Ví dụ: Nếu nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ và muốn đồ ăn của chúng luôn nóng hay muốn nấu súp nhanh thì nên chọn những lò nướng có dung tích khoảng 25 - 35 lít.

    Tần xuất sử dụng
    Tần xuất sử dụng
    Tần xuất sử dụng
    Tần xuất sử dụng
  4. Hiện nay trên thị trường có 3 loại lò nướng được người tiêu dùng biết đến và sử dụng nhiều nhất, đó là:

    • Lò nướng thùng: Là lò nướng có hình dạng như một cái thùng, được làm bằng kim loại, nhìn giống lò vi sóng nhưng có cấu tạo khác biệt, bên trong có xiên quay, giá đỡ và khay hứng mỡ. Lò nướng thùng có hai loại:
      • Lò nướng để bàn (gọi ngắn gọn là lò nướng thùng): thường sẽ chiếm một diện tích nhỏ và dễ dàng di chuyển đến bất cứ không gian nào trong bếp.
      • Lò nướng âm: được gắn cố định vào tường hoặc tủ bếp, chỉ có thấy mặt trước của lò, mang đến sự ngăn nắp và gọn gàng.
    • Lò nướng âm tủ: Nhiệt độ cao và có khả năng duy trì ổn định, phù hợp gia đình thường xuyên sử dụng lò nướng. Có khả năng tự làm sạch, dễ dàng lau sạch một cách đơn giản chỉ với một chiếc khăn ẩm. Đa chức năng nướng như hấp, rã đông, nấu súp...
    • Lò nướng thủy tinh: Thiết kế đẹp mắt, thủy tinh trong suốt dễ quan sát bên trong khi nướng. Dễ di chuyển với tay cầm tiện lợi. Có chức năng hâm nóng như lò vi sóng. Đảm bảo dầu mỡ không bị bắn ra ngoài. Tiết kiệm hơn 20% điện năng tiêu thụ.
    Phân biệt được các loại lò nướng
    Phân biệt được các loại lò nướng
    Phân biệt được các loại lò nướng
    Phân biệt được các loại lò nướng
  5. Thiết kế của lò nướng là điều kiện quan trọng để thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng.


    Với kiểu dáng đơn giản nhưng luôn hiện đại, mang đến sự sang trọng, sự tinh tế cho không gian bếp, bắt mắt với những họa tiết nổi bật được trang trí trên lò nướng. Bảng điều khiển dễ sử dụng mọi lứa tuổi.


    Bên trong khoang lò cần có trang bị đèn chiếu sáng để dễ dàng quan sát tình trạng thực phẩm nướng, cửa kính 2 lớp hạn chế thoát nhiệt, nướng nhanh hơn. Ngoài ra bạn nên chọn mua lò nướng được làm hoàn toàn bằng những chất liệu cao cấp như khoang lò làm bằng thép không gỉ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn mua loại lò nướng có thể nướng gà hoặc cả con vịt nhờ các xiên quay đi kèm theo lò nướng.

    Thiết kế của lò nướng
    Thiết kế của lò nướng
    Thiết kế của lò nướng
    Thiết kế của lò nướng
  6. Để mua được một chiếc lò nướng tốt và bền bỉ theo thời gian là vấn đề nhiều người quan tâm và không phải ai cũng có thể xác định được. Một số tiêu chí để đánh giá một chiếc lò nướng tốt về mặt chất liệu và cấu tạo hiện nay như:

    • Chất liệu vỏ cũng như của khoang lò cũng được người dùng chú ý, vỏ lò nướng thường được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện sáng đẹp, khó bị móp méo hay gỉ sét, dễ lau chùi.
    • Lò nướng có thiết kế hiện đại, sang trọng, bắt mắt. Vỏ ngoài được làm từ thép không gỉ, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, sau đó được sơn tĩnh điện.
    • Riêng lò nướng thủy tinh thì thân lò được làm bằng thủy tinh cứng cáp, chịu nhiệt cao, chân đế chắc chắn không trơn trượt.
    • Khoang lò nướng thùng, lò âm được phủ lớp men chống dính cùng lớp sơn tĩnh điện hoặc làm bằng thép không gỉ, dễ dàng vệ sinh.
    Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng
    Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng
    Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng
    Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng
  7. Một chiếc lò vi sóng có nướng hay một chiếc bếp nướng điện không khói không bao giờ thay thế được một chiếc lò nướng bởi vì sự chuyên dụng của nó khi sử dụng với mục đích nướng. Thực phẩm khi được nướng bằng lò nướng sẽ được chín đều và cho cảm giác ngon hơn hẳn so với lò vi sóng hay bếp nướng điện.


    Tùy vào không gian bếp và số lượng người trong gia đình mà chọn mua loại bếp phù hợp. Mỗi loại lò nướng sẽ có dung tích khác nhau, phù hợp cho nhu cầu sử dụng cũng như số thành viên trong gia đình.

    • Lò nướng có dung tích dưới 20 lít có thể nướng thịt, nướng gà nguyên con dưới 1.5 kg.
    • Lò nướng có dung tích từ 20 - 35 lít có thể nướng gà nguyên con 1.5 kg.
    • Lò nướng có dung tích trên 35 lít có thể nướng gà nguyên con từ 2 kg trở lên.
    Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp
    Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp
    Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp
    Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp
  8. Nếu bạn yêu cầu một chiếc lò nướng nhanh, tiết kiệm thời gian thì nên chọn máy có công suất mạnh mẽ, tốc độ quay nhanh, vì công suất sẽ ảnh hưởng đến việc lò có hoạt động hiệu quả hay không. Thêm vào đó, lò nướng có tốc độ ép mạnh giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho gia đình có đông thành viên. Ngoài ra, công suất của lò vì nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian nướng và khả năng tiết kiệm điện của lò.


    Công suất và dung tích thường có tỉ lệ thuận với nhau nên dung tích càng lớn thì công suất càng cao, thời gian nấu sẽ được rút ngắn hơn.

    • Lò nướng có dung tích dưới 20 lít: công suất là 1300 W.
    • Lò nướng có dung tích từ 20 - 35 lít: công suất khoảng 1400 W - 1600 W.
    • Lò nướng có dung tích trên 35 lít: công suất khoảng 1800 W - 2980 W.
    Lựa chọn công suất phù hợp
    Lựa chọn công suất phù hợp
    Lựa chọn công suất phù hợp
    Lựa chọn công suất phù hợp
  9. Bên cạnh thiết kế hiện đại, sang trọng, lò nướng còn có nhiều chức năng tiện lợi cho người dùng sử dụng.

    • Chức năng hẹn giờ: Để giúp bạn linh hoạt làm những việc khác hay nấu những món khác trong khi nướng mà không phải lo món nướng bị cháy khét. Khi hẹn giờ nướng thì lò sẽ tự động ngưng hoạt động khi hết giờ, món ăn sẽ được nướng chín, thơm lừng.
    • Khóa bảng điều khiển: Tính năng này sẽ giúp khóa các chức năng trên bảng điều khiển của lò nướng, hạn chế gây nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ hay người chưa biết sử dụng.
    • Nướng xiên quay: Ngoài nướng thông thường, một số model sẽ có thiết kế thêm xiên quay bên trong khoang lò, giúp bạn nướng món cá, gà, vịt nguyên con thơm ngon, chín đều, vàng ươm.
    • Quạt đối lưu trong khoang lò: Tính năng này sẽ đưa các luồng khí nóng tỏa đều trong khoang, làm món ăn chín đều các mặt, nướng nhanh hơn, cho bạn những món ăn vừa ngon miệng vừa bắt mắt.
    • Vệ sinh khoang lò tự động: Sau khi tháo hết phụ kiện trong khoang lò, chỉ cần cho 250 ml vào đáy khoang, xoay chọn chức năng đến khi hiện màn hình thời gian là 24 phút. Cuối cùng dùng khăn lau sạch những vết bám còn trên thành lò.
    Tính năng đi kèm thông minh, tiện dụng
    Tính năng đi kèm thông minh, tiện dụng
    Tính năng đi kèm thông minh, tiện dụng
    Tính năng đi kèm thông minh, tiện dụng
  10. Lò nướng là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì lò nướng có nhiều tác dụng trong việc làm chín thực phẩm, đem lại nhiều tiện ích và nhằm đảm bảo cho sức khỏe con người.


    Để lựa chọn được một chiếc lò nướng phù hợp với nhu cầu sử dụng với mức giá nên quả là hơi khó khăn. Nhưng bạn cứ yên tâm khi chọn mua lò nướng hiện nay, nhu cầu nào của bạn cũng được đáp ứng, chi phí bỏ ra lại cực kỳ thấp:

    • Lò nướng thủy tinh: Mức giá dao động từ 900.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đây là sản phẩm mà ai cũng có thể sở hữu được nếu muốn có những món nướng trong thực đơn gia đình.
    • Lò nướng thùng: Mức giá dao động từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, phù hợp cho mọi nhà sử dụng
    • Lò nướng âm tủ: Mức giá dao động từ 12.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng, dòng này thường phù hợp với những gia đình có thu nhập cao và có căn bếp khá rộng và dễ lắp đặt lò nướng.
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
  11. Hiện nay trên thị trường lò nướng có rất nhiều mẫu mã cũng như thương hiệu, để có chiếc lò sử dụng bền lâu, an toàn thì bạn nên ưu tiên chọn những thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.


    Hãy chọn cho mình một thương hiệu lò nướng có uy tín như Electrolux, Teka, Sanaky, Sharp, Sunhouse, Bosch, Siemens.... và mua chúng tại những siêu thị, cửa hàng lớn, có phiếu bảo hành và hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Tránh mua những loại không rõ nguồn gốc, không thương hiệu và nhãn mác sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng. Hơn thế nữa, sử dụng lò không an toàn dễ dẫn đến cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng.


    Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng. Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng
    Thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng
    Thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng
    Thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng
  12. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Electrolux, Teka, Sanaky, Sharp, Sunhouse,... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá lò nướng sẽ giúp bạn có thể mua được lò nướng tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
    Lựa chọn địa chỉ mua đáng tin cậy
  13. Đối với các dòng sản phẩm điện tử. Việc lỗi máy trong dây chuyền sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi bởi chỉ cần chệch một vài micro met là đã xuất hiện nguy cơ lỗi. Ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể biết được để thu hồi. Chỉ khi đến tay người tiêu dùng, những sản phẩm lỗi mới thể hiện rõ nét.


    Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu nồi cơm điện lớn trên thế giới như Electrolux, Teka, Sanaky, Sharp, Sunhouse, Bosch, Siemens... đều có chính sách bảo hành rất tốt cho khách hàng. Các sản phẩm lỗi ngay lập tức bị thu hồi và đổi cho khách hàng sản phẩm tốt. Ngoài ra, các sản phẩm lò nướng tùy vào giá thành và chủng loại mà có thời gian bảo hành từ 3 tháng - 2 năm.


    Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào thì chế độ bảo hành sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn mua lò nướng tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín. Hãy xem thời gian bảo hành, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn gì,… và cách thức bảo hành sản phẩm chính hãng được thực hiện ra sao với trường hợp sản phẩm có thể bị lỗi. Tất cả đều cần thiết khi bạn chọn mua lò nướng mới cho gia đình của mình.

    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
  14. Top những loại lò nướng dưới đây được tổng hợp từ những lò nướng bán chạy nhất trong năm qua:

    • Lò nướng Sharp EO-A323RCSV-ST 23 lít:Lò nướng Sharp EO-A323RCSV-ST có dung tích 23 lít đủ dùng cho nhu cầu gia đình, nướng gà, nướng bánh vô tư. Bảng điều khiển nút vặn đơn giản, dễ sử dụng điều chỉnh các chức năng hẹn giờ, chế độ nướng. Phụ kiện kèm theo đầy đủ từ khay nướng đến xiên quay, phục vụ trọn vẹn nhu cầu nấu nướng cho gia đình bạn.
    • Lò nướng Electrolux EOT38DXB 38 lít: Sở hữu kiểu dáng sang trọng, dung tích lớn đến 38 lít, phù hợp gia đình đông người. Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, có màn hình hiển thị dễ nhìn, mang đến nét hiện đại cho căn bếp. Có sẵn 7 chức năng nấu nướng tiện lợi, chỉ cần chọn mà không cần quan tâm nhiệt độ, ai cũng có thể sử dụng ngay lần đầu. Phụ kiện kèm theo như xiên quay, khay nướng, bạn tha hồ chế biến nhiều món ăn khác nhau.
    • Lò nướng Teka FS0 40M 38 lít: Được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp hơn những model cùng phân khúc tầm trung. Dung tích vừa to, công suất vừa cao, nướng được nhiều thực phẩm trong một lần, chín nhanh, tiết kiệm được thời gian. Bảng điều khiển vừa nút vặn vừa nút nhấn, có cả màn hình hiển thị, tuy không cảm ứng nhưng vẫn toát lên nét sang trọng khi nhìn vào. Có chức năng tự động làm sạch bằng hơi nước, vừa dễ lau chùi vừa tiết kiệm thời gian dọn dẹp của bạn. Sản phẩm này có mức giá trong tầm trung, phù hợp cho các tiệm bánh nhỏ hoặc yêu thích, thường xuyên làm bánh cho gia đình.
    • Lò nướng Electrolux EOT38MXC 38 lít: Thiết kế cổ điển, lạ mắt, khá trang nhã, sang trọng, tạo điểm nhấn trong không gian nội thất của bạn. Sở hữu dung tích đến 38 lít, nướng được nhiều thức ăn, cả gà, vịt nguyên con được nướng chín thơm ngon, màu bắt mắt. Phụ kiện kèm theo đầy đủ như khay, vỉ nướng, xiên quay, nướng giò, thỏa sức cho người dùng chế biến nhiều món ngon, đa dạng món ăn hơn cho thực đơn.
    • Lò nướng âm Electrolux EOB2100COX 53 lít: Kiểu dáng độc đáo, bền tốt đến từ Thụy Điển, sản xuất tại Ba Lan và nhập nguyên con về Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm cao cấp, dành cho những căn bếp rộng, hiện đại hay nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh lớn. Dung tích cực lớn đến 53 lít, nướng lượng thực phẩm cùng lúc trong thời gian ngắn.
    Một số loại lò nướng tốt nhất
    Một số loại lò nướng tốt nhất
    Một số loại lò nướng tốt nhất
    Một số loại lò nướng tốt nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy