Top 12 Loài động vật được mệnh danh là lười nhất thế giới

Trang Nguyễn 1027 0 Báo lỗi

Thế giới động vật xung quanh chúng ta vô cùng phong phú và đa dạng. Trong khi có nhiều loài nhanh nhẹn như thỏ, hổ,... thì lại có nhiều loài gần như chẳng màng ... xem thêm...

  1. Quái vật Gila được coi là loài động vật lười nhất thế giới (hay chúng còn có tên Heloderma suspectum). Chúng là một loài thằn lằn mang độc nguy hiểm. Gila có nguồn gốc và sinh sống chủ yếu ở nước Mỹ.
    Đặc điểm: Thân dài khoảng 60 cm nhưng chắc chắn, đầu to, da xù xì vảy nổi hạt tròn có mảng màu xen kẽ nhau. Chúng lười di chuyển đa phần dành thời gian sống trong lòng đất, hang đá. Do đó, con người cũng không quá quan ngại về nọc độc của chúng. Loài này hiếm khi đi kiếm ăn, chúng chỉ ăn 5 - 10 lần trong năm vì năng lượng luôn được tích lũy trong cơ thể chúng.
    Quái vật Gila
    Quái vật Gila
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet

  2. Loài chim nhưng lại có tên trong những loài chậm chạp, lười của thế giới quả là loài lạ. Loài chim này thuộc họ Scolopacidae chủ yếu sinh sống ở khu vực cận Bắc Cực, lục địa Á - Âu (nơi có khí hậu ôn đới hoặc lạnh).
    Đặc điểm: Chúng có cơ thể nhỏ khoảng 30 cm, lông màu da bò, mỏ dài, chân nhỏ giúp chúng kiếm thức ăn dưới bùn hoặc nước cạn. Thức ăn của chúng là ốc và các loài động vật nhỏ không xương sống. Là loài chim di trú, chúng có thể ẩn nấp, bơi lội giỏi nhưng tốc độ di chuyển lại vô cùng chậm so với các loài chim khác, chỉ khoảng 7,9 km/giờ
    Chim dẽ gà Mỹ
    Chim dẽ gà Mỹ
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  3. Loài này còn có tên gọi khác là Hải Mã hay Hippocampus.
    Đặc điểm: Chúng có cơ thể nhỏ chỉ khoảng 16 - 35 cm, đa dạng màu sắc, sống ở các đại dương nhiệt đới. Chúng sống theo cặp, sinh sản bằng cách mang thai, điều đặc biệt ở chỗ giống đực sẽ mang thai chứ không phải giống cái như các loài khác. Cá ngựa lười di chuyển, chúng chỉ đi theo hướng thẳng và chỉ với vận tốc chậm chạp 0,04 cm/giây. Đây được coi là loài xứng đáng được gọi tên trong các loài lười và chậm nhất thế giới.
    Cá ngựa
    Cá ngựa
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  4. Đây là loài gấu túi luôn được gọi tên trong top các loài động vật lười. Chúng có khuôn mặt dễ nhìn, thường sống ở Australia. Tuy nhiên, hiện nay chúng đang cần được bảo tồn trước bờ vực bị tuyệt chủng.
    Đặc điểm: Gấu Koala là loài gấu có kích thước nhỏ nhất trên thế giới, chúng nặng khoảng 4 - 15 kg. Khi mới sinh loài gấu này sống trong túi mẹ khoảng 6 tháng. Chúng có thể di chuyển khá nhanh nhưng lại vô cùng lười biếng, những con Koala con lười đến nỗi không muốn di chuyển, chỉ bám trên lưng mẹ. Loài Koala thường dành thời gian để bám trên cây và ngủ. Thức ăn của chúng lại là lá cây thực vật nên cũng chẳng cần đi đâu xa. Đó là lý do chúng có thể ngủ 20 tiếng mỗi ngày.
    Gấu Koala
    Gấu Koala
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  5. Top 8

    Sóc

    Thật bất ngờ khi loài động vật nhanh nhẹn như sóc lại được kêu tên trong danh sách các "vua lười" của thế giới. Vốn nổi tiếng nhanh nhạy nhưng chúng lại rất biết cách hưởng thụ cuộc sống.
    Đặc điểm: Là loài động vật gặm nhấm, có kích thước khá nhỏ nhắn, chúng thích bay nhảy nhưng cũng vô cùng thích ngủ và ham ăn. Thức ăn của chúng gồm các loại hạt nhiều dinh dưỡng. Chúng sống trong các hang, hốc cây có lót lá hoặc lông thú ấm áp. Chúng sẽ ngủ nhiều khi tích trữ được lượng thức ăn đủ sống.
    Sóc
    Sóc
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  6. Lợn biển - loài động vật có vú với thân hình to lớn sống trong nước biển. Chúng có đa dạng loài sống ở các vùng biển khác nhau.
    Đặc điểm: Lợn biển có kích thước cơ thể lớn và nặng, thân hình tròn và béo. Cơ thể chúng dài khoảng 3 - 4 m, nặng khoảng 500 kg. Có thể do có thân hình lớn nên lượng thức ăn chúng tiêu thụ một ngày cũng lên đến vài chục cân. Đồng thời, lợn biển di chuyển khá chậm bằng các chân chèo, mỗi giây chỉ bơi được khoảng 180 cm. Chúng khá lười khi chỉ chọn các vùng nước ít sâu để nương theo, trôi theo dòng nước mà không muốn bơi. Chúng khá hiền và thân thiện với con người. Tuy nhiên, hiện nay lợn biển cũng có nguy cơ bị tuyệt chủng.
    Lợn biển
    Lợn biển
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  7. Có lẽ khi nhắc đến loài rùa, mọi người ai cũng biết đến đặc tính chậm chạp của loài này nên không lạ khi chúng được nhắc đến trong danh sách này.
    Đặc điểm: Rùa khổng lồ với thân hình to lớn, cơ thể có chiều dài trên 1 m, cân nặng từ 300 - 400 kg. Với tên gọi rùa khổng lồ có thể thấy khả năng di chuyển của loài này còn chậm chạp hơn các loài rùa bình thường. Với thân hình quá khổ nên việc di chuyển vô cùng khó khăn và tiêu hao năng lượng nên loài rùa này thường ít di chuyển. Chúng chỉ di chuyển khi thấy cần thiết với tốc độ nhanh nhất cũng chỉ đạt khoảng 280 m/giờ.
    Rùa khổng lồ
    Rùa khổng lồ
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  8. Con Culli là một loài nhỏ nhắn, dễ lấy cảm tình từ người nhìn. Loài này hiện đang nằm trong nhóm động vật cần được bảo vệ và cấm sử dụng với mục đích thương mại hay làm cảnh.
    Đặc điểm: Culli có kích thước nhỏ, dài từ 20 - 40 cm, nặng dưới 2 kg. Chúng sở hữu đôi mắt to tròn, ngón tay dài, răng nanh nhọn. Chúng khá khảnh ăn, để khỏe mạnh chúng phải ăn cả sâu bọ và trái cây. Loài động vật hơi nhút nhát và lười di chuyển, chúng chỉ hoạt động về đêm còn ban ngày chúng dành toàn bộ thời gian để ngủ.
    Con Culli
    Con Culli
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  9. Sao biển là tên gọi chung cho các động vật da gai thuộc lớp Asteroidea. Sao biển có đa dạng loài, chúng ta có thể dễ dàng thấy chúng tại các đại dương trên toàn thế giới.
    Đặc điểm: Sao biển có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Chúng có kích thước nhỏ, nhẹ không đáng kể nhưng lại không thích di chuyển. Bình thường chúng sống ở cả các bãi triều hay ở nơi có độ sâu thẳm. Chúng bám vào san hô, đá ngầm để kiếm thức ăn hoặc thả trôi cơ thể theo dòng nước. Nếu di chuyển thì chúng chỉ đi được với tốc độ vô cùng chậm là khoảng 0,168 km/giờ.
    Sao biển
    Sao biển
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  10. Kết thúc danh sách này là con lười. Chỉ cần nghe tên thôi là đã đủ thấy độ lười của loài động vật này. Chúng là "vua của vua lười" trong thế giới các động vật lười.
    Đặc điểm: Con lười thường sống ở các khu rừng rậm rạp tại Nam Mỹ, chúng có ngoại hình khá đần và ngu ngơ với bộ lông dài. Chúng lười biếng đến mức bất động, nếu có bắt buộc di chuyển thì vô cùng chậm chạp, nhanh nhất khoảng 3 cm/giờ. Lười có móng chân cong và dài để có thể treo mình trên cây, dành 10 tiếng để ngủ. Chúng có dạ dày lớn, chứa được nhiều thức ăn, chúng ít di chuyển và cần đến vài tháng mới tiêu hóa được hết thức ăn trong một lần ăn.
    Lông của chúng thực sự sẽ rất mềm mượt nếu chúng không lười đến mức để rêu bám vào tạo bết dính thành từng cụm màu xanh.
    Con lười
    Con lười
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  11. Gấu trúc lớn nổi tiếng với bản tính vụng về và chậm chạp. Chúng ngủ khoảng 10 giờ mỗi ngày, khoảng ba giờ mỗi lần, và sẽ ngủ trưa ở bất cứ đâu. Khi thức, chúng dành phần lớn thời gian để ăn. Thức ăn của chúng là tre, do tre ít chất dinh dưỡng, vì vậy chúng cần ăn khoảng 20 kg mỗi ngày. Với việc chỉ ngủ và ăn, nên chẳng bất ngờ chúng nằm trong top động vật lười nhất.

    Đặc điểm: Gấu trúc đực có chiều dài trung bình tính từ mũi đến chóp đuôi khoảng 5 – 6 feet (khoảng 1.5 – 1.8m) và nặng 175 – 275 pound (khoảng 80 – 115 kg), tuy nhiên, chúng còn có thể năng tới 350 pound (~160 kg). Gấu cái chỉ to bằng 80% so với con đực. Gấu trúc có bộ lông rất dày gồm những sợi lông ngoài dài, lớp dưới là những sợi như len thô. Giống như Gấu trắng Bắc cực, bộ lông không thấm nước của Gấu trúc cũng giúp nó chống chọi với thời tiết giá lạnh. Cả thân lẫn đầu Gấu trúc đều mang màu trắng. Ngoài ra, nó còn có màu đen ở vòng quanh mắt, ở tai, vùng vai và cả 4 chân. Hai bàn chân trước có xương cổ tay kéo dài, rất linh hoạt, có thể sử dụng như ngón tay cái. Điều này giúp Gấu trúc có khả năng cầm nắm thức ăn của chúng.

    Thức ăn chủ yếu của gấu trúc là tre
    Thức ăn chủ yếu của gấu trúc là tre
    Chúng có thể ngủ ở bất cứ nơi nào chúng thích
    Chúng có thể ngủ ở bất cứ nơi nào chúng thích
  12. Top 1

    Hà mã

    Hà mã là một chuyên gia trong lĩnh vực làm biếng khi có thể nằm dài và ngủ trong 16 đến 20 giờ mỗi ngày. Khi ở trên cạn, bạn thường thấy chúng nằm dưới ánh mặt trời và ngủ trưa cùng nhau trong một nhóm lớn, nhưng chúng không ngủ trên đất liền; chúng chợp mắt dưới nước và thậm chí cố gắng trồi lên mặt nước để thở trong khi vẫn đang ngủ. Hà mã là động vật ăn cỏ và làm hầu hết các hoạt động tìm kiếm thức ăn là vào ban đêm. Chúng có thể dành năm giờ nằm một chỗ chỉ để nằm dài trên cỏ.


    Đặc điểm: Chúng là loài động vật có vú có kích thước lớn thứ 3 thế giới chỉ sau tê giác trắng và voi. Một cá thể trưởng thành có thể dài đến 5.5m và cao 1.6m. Trọng lượng trung bình của con hà mã cái là 1.6 tấn, con đực là 3 tấn. Da của hà mã có màu đen, trơn bóng và rất dày.

    Ngủ ngày
    Ngủ ngày
    Ngủ dưới nước
    Ngủ dưới nước




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy