Top 10 Địa danh nhiều màu sắc nhất Thế giới

Thảo TP 670 0 Báo lỗi

Dưới đây là top những địa danh đầy màu sắc nhất thế giới mà Toplist chia sẻ. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thú vị bên những điểm đến tuyệt đẹp này. ... xem thêm...

  1. Địa danh thú vị đầy màu sắc thứ nhất là sa thạch The Wave, Arizona, Mỹ. Đây là một địa danh nổi tiếng với khách du lịch Mỹ, vô cùng hấp dẫn bởi cảnh sắc kỳ ảo của sa thạch tạo nên ấn tượng thị giác đặc biệt đối với những ai quan sát chúng.


    Sa thạch The Wave nằm ở phía Bắc Coyote Buttes, sa mạc Arizona. Cảnh đẹp nơi đây được tạo thành từ các cồn cát xếp chồng lên nhau do sự lắng đọng của muối canxi, tạo nên những đường cong nổi bật, uốn lượn hết sức độc đáo và quyến rũ với những lớp đá nhiều màu sắc như đỏ, cam, vàng, tím… Ánh sáng Mặt trời ở từng thời điểm khác nhau sẽ tạo ra những mảng màu khác nhau. Khi ánh nắng chiếu rọi vào khe núi sẽ tạo ra một khung cảnh lung linh, huyền ảo khiến du khách như lạc vào một thế giới khác.


    Được mô tả là một trong những kỳ quan địa chất đẹp nhất thế giới, Sa thạch The Wave còn tập hợp nhiều lòng chảo hình chữ U với các phiến sa thạch Navajo hình thành từ kỷ Jura. Hai lòng chảo sa thạch lớn nhất của vùng đất ngoài hành tinh này có kích thước chiều rộng và chiều dài lần lượt là 19m x 36m và 12m x 6m. Hai máng hình chữ U xếp đan xen tạo thành các vòng xoáy quyến rũ. Những ngóc ngách bất tận, những khe nứt độc đáo khiến người xem như bị hút hồn vào đó. Nếu ban ngày, The Wave mang lại vẻ đẹp của những làn sóng mềm mại, uốn lượn đầy màu sắc dưới ánh mặt trời thì ban đêm trông nó như một vùng đất khác hoàn toàn xa lạ.


    Chắc hẳn đây là một địa điểm hầu hết mọi người đều mong muốn đặt chân đến bởi màu sắc và hình dáng có một không hai và được mệnh danh là vùng đất ngoài hành tinh có thực trên thế giới.

    Sa thạch The Wave, Arizona, Mỹ
    Sa thạch The Wave, Arizona, Mỹ
    Sa thạch The Wave, Arizona, Mỹ
    Sa thạch The Wave, Arizona, Mỹ

  2. Địa danh thú vị nữa đó chính là cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia, đây là đồng muối lớn nhất thế giới, nó có lịch sử hàng triệu năm do được hình thành từ nhiều hồ nước vào thời tiền sử, cung cấp một lượng nước muối lớn cho cánh đồng Salar de Uyuni. Nơi đây không chỉ được biết đến là nơi sản xuất muối mà còn là điểm khám phá đầy lý tưởng.


    Tọa lạc ở phía Tây Nam Bolivia, thuộc tỉnh Daniel Campos, gần dãy núi Andes ở độ cao 3.650m, Salar de Uyuni là món quà tuyệt vời nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho đất nước Bolivia xinh đẹp. Với diện tích 10.582 km2, Salar de Uyuni được mệnh danh là “Vùng đất của những cái nhất” - Cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi lưu trữ nhiều chất li-ti nhất, nơi tốt nhất trên thế giới để đo kích thước vệ tinh nhân tạo.


    Khi Mặt Trời trên lên, hay khi hoàng hôn buông xuống, cánh đồng muối sáng rực lên lấp lánh, mang đến một vẻ đẹp long lanh, trong suốt rất tuyệt vời. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp, nhìn khung cảnh những người dân nơi đây thu hoạch muối mà còn được tham gia một số hoạt động thú vị như: Chơi golf, trượt ván, đua khinh khí cầu,… hoặc có thể thoải mái thả dáng chụp những tấm hình làm kỷ niệm.


    Và một điều đặc biệt khi bạn đến với Salar de Uyuni đó là những nhà nghỉ, khách sạn xung quanh đều được làm từ muối. Sau chuyến tham quan, vui chơi thú vị, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những khách sạn muối độc đáo ấy để nghỉ ngơi, thư giãn và khám phá tất cả những đồ trang trí, vật dụng bằng muối. Sẽ là một chuyến đi đầy thú vị dành cho bạn đấy.

    Đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia
    Đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia
    Đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia
    Đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia
  3. Địa danh thú vị đầy màu sắc tiếp theo là Bắc cực quang, Ireland, khi chiêm ngưỡng hiện tượng thú vị này không ít người phải thốt lên tại sao lại có một hiện tượng đẹp như vậy xuất hiện trên thế giới. Đây là hiện tượng thường xuyên xuất hiện tại miền cực Bắc của Trái Đất, với những ánh hào quang huyền ảo, lung linh trên bầu trời đêm. Khi quan sát chúng mang lại cảm giác như đang trong thế giới hoạt hình bởi khung cảnh rất huyền diệu.


    Thần thoại Bắc Âu kể rằng, Bắc cực quang chính là ánh sáng lấp lánh tỏa ra từ những bộ áo giáp của các Valkyrie – nữ thần chiến binh dũng cảm của thần Odin vĩ đại. Trong thực tế, ngày nay khoa học đã lý giải hiện tượng bắc cực quang là quá trình quang học xảy ra bởi sự tương tác giữa các hạt tích điện từ gió mặt trời với bầu khí quyển của hành tinh. Từ đó tạo ra các dải sáng liên tục chuyển động và biến đổi, tựa như những dải lụa mềm mại, lấp lánh và vô cùng huyền bí.


    Bắc cực quang có thể xuất hiện rồi biến mất trong 2 phút, nhưng cũng có khi bạn chiêm ngưỡng thứ ánh sáng huyền diệu ấy kéo dài suốt 3 tiếng đồng hồ. Chỉ cần bạn chọn một nơi thoáng đãng, một chút may mắn và sự kiên nhẫn chờ đợi sẽ ngắm trọn vẹn vẻ đẹp huyền ảo của thứ sắc màu lung linh ấy. Theo thần thoại Bắc Âu, những ai may mắn mới nhìn thấy bắc cực quang, vì luồng ánh sáng thần linh này sẽ che chở và mang đến phước lành cho con người. Hãy nhắm mắt và cầu nguyện một điều gì đó, biết đâu giấc mơ của bạn sẽ trở thành sự thật ngay giữa xứ cổ tích đầy phép màu này.

    Bắc cực quang, Ireland
    Bắc cực quang, Ireland
    Bắc cực quang, Ireland
    Bắc cực quang, Ireland
  4. Cano Cristales là tên một con sông nhiều màu sắc thuộc công viên quốc gia Macarena, Colombia. Cano Cristales mở cửa đón du khách từ năm 2009 đến nay và thu hút hàng triệu lượt ghé thăm mỗi năm. Được mệnh danh là dòng sông đẹp nhất thế giới, nhiều người địa phương tin rằng, Cano Cristales đã trốn khỏi thiên đường để chảy xuống nhân gian.


    Tọa lạc ở phía đông dãy Andes và thuộc công viên quốc gia Macarena (Colombia), sông Cano Cristales dài 100 km và là một nhánh của sông Guayabero. Vào những tháng nhất định trong năm, dòng sông này sẽ mang những màu sắc khác nhau, từ đỏ, vàng, lục, lam đến đen.


    Cano Cristales là cái tên do nhà thám hiểm Andres Hurtado đặt vào năm 1980, khi lần đầu tiên ông khám phá ra vẻ đẹp huyền diệu của tạo hóa dành cho nơi này. Ngoài cái tên chính thức, sông còn mang nhiều tên khác nhau như "sông cầu vồng" hoặc "sông ngũ sắc". Vẻ đẹp thu hút khó cưỡng của dòng sông sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, thời gian du khách có thể chiêm ngưỡng dòng sông chỉ từ tháng 6 đến tháng 12. Từ tháng 1 đến tháng 5, sông Cano Cristales sẽ không đón du khách để hệ sinh thái ở khu vực được "nghỉ ngơi".

    Sông Cano Cristales, Colombia
    Sông Cano Cristales, Colombia
    Sông Cano Cristales, Colombia
    Sông Cano Cristales, Colombia
  5. Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan đây là một vườn hoa cực kỳ nổi tiếng và luôn nằm trong danh sách những vườn hoa xuân đẹp nhất trên thế giới.

    Vị trí của vườn hoa Keukenhof là ở thị trấn Lisse, cách thủ đô Amsterdam, Hà Lan khoảng 40 phút đi xe bus. Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên là mảnh đất sinh sôi của 4,5 triệu bông tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây thuộc 1.600 loại khác nhau. Du khách có thể ngắm nhìn hàng nghìn cây hoa mang màu sắc, hình dáng khác nhau… từ vàng tươi, trắng tinh khôi, hồng dịu dàng cho đến đỏ rực rỡ hay đen huyền bí. Loài mang màu đen có một cái tên ma mị là “Nữ hoàng bóng đêm”. Tất cả được trồng thành từng thảm, trải ra bạt ngàn vô tận.


    vườn hoa Keukenhof chỉ đón khách du lịch trong vòng 2 tháng nhưng ước tính có đến hàng triệu lượt khách tham quan thưởng lãm mỗi kì tổ chức. Theo thống kê, đến nay, vườn hoa tulip lớn nhất thế giới ở Hà Lan đã có hơn 50 triệu lượt khách đến du lịch, trong đó có đến 75% là khách quốc tế, đến từ 100 quốc gia khác nhau. Nơi đây được xếp vào một trong những điểm đến được ưa thích nhất tại Hà Lan.

    Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan
    Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan
    Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan
    Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan
  6. Không mấy ngạc nhiên khi ruộng bậc thang Việt Nam có mặt trong top này, bởi vẻ đẹp nguyên sơ hấp dẫn của những thửa ruộng bậc thang ở các vùng đồi núi phía Bắc Việt Nam luôn luôn là một trong những cảnh quan thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến du lịch và tham quan.


    Ruộng bậc thang được tôn vinh đứng ở vị trí thứ 6 trong top 10 địa danh đầy màu sắc nhất thế giới do Telegraph bình chọn. Vào mùa lúa chín, cả sắc trời như ngả vàng, các cô gái váy áo sặc sỡ đi thu hoạch lúa tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.


    Ruộng bậc thang là một hình thức canh tác trên đất dốc của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới. Ruộng bậc thang ở Việt Nam thường có ở khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên,... Và nơi được cho là có ruộng bậc thang đẹp nhất ở nước ta đó chính là Sapa, Lào Cai. Vùng đất có sương mù phủ kín trên cao quanh năm, không khí trong lành và rất mát mẻ.

    Ruộng bậc thang, Việt Nam
    Ruộng bậc thang, Việt Nam
    Ruộng bậc thang, Việt Nam
    Ruộng bậc thang, Việt Nam
  7. Cái tên xuất hiện trong bảng danh sách là thung lũng Quebrada de Humahuaca, Argentina. Đây là một thung lũng tuyệt đẹp thuộc tỉnh Jujuy, Tây Bắc Argentina, nó được bao quanh bởi các dãy núi cao chót vót và vượt qua ngọn Rio Grande.


    Quebrada (nghĩa đen là "bị gãy") dịch ra là thung lũng sâu hay khe núi. Nó được đặt tên theo Humahuaca, một thành phố nhỏ có 11.000 cư dân. Sông Grande (Río Grande) là sông chính trong khu vực, khô vào mùa đông, mở rộng dòng chảy trong mùa hè. Khu vực là một ngã tư thông tin liên lạc, kinh tế, xã hội và văn hóa. Đây là khu vực sinh sống có niên đại 10.000 năm, kể từ khi có những người săn bắn hái lượm đầu tiên trong thời tiền sử. Nơi đây từng là nơi qua lại của con đường bộ hành dưới thời đế chế Inca vào thế kỷ 15.


    Thung lũng Quebrada de Humahuaca đã được công nhận là di sản thế giới năm 2003, bởi sự nổi bật về cảnh quan, và sự đặc trưng bởi những ngọn đồi nhiều màu sắc và có sự hiện diện của con người hơn 10.000 năm.

    Thung lũng Quebrada de Humahuaca, Argentina
    Thung lũng Quebrada de Humahuaca, Argentina
    Thung lũng Quebrada de Humahuaca, Argentina
    Thung lũng Quebrada de Humahuaca, Argentina
  8. Đứng ở vị trí thứ 8 là suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ, nó là suối nước nóng lớn nhất tại công viên quốc gia Yellowstone, không những vậy còn là suối nước nóng lớn thứ ba trên thế giới. Vị trí của Grand Prismatic là nằm trong vùng Geyser Basin Midway. Grand Prismatic được phát hiện khi khảo sát địa chất Hayden 1871.


    Suối nước nóng được đặt tên theo màu sắc nổi bật của nó bao gồm: Xanh da trời, xanh lá cây, vàng, cam, vàng, đỏ và nâu, màu sắc vô cùng sặc sỡ và bắt mắt. Hàng năm thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, nước trong suối có màu xanh, bờ suối được bao bọc bởi màu sắc rực rỡ. Với chiều rộng 370 feet và sâu 121 feet, Grand Prismatic là công viên suối nước nóng lớn nhất và sâu nhất. Nó cũng được nhiều người xem như là một hồ nước nóng đẹp nhất trong công viên. Lối đi bộ sẽ đưa du khách vào trong màn sương mù nhiều màu của con suối tuyệt đẹp và những vòng cầu vồng rực rỡ sắc màu của nó. Nhìn từ trên cao, suối nước nóng trông như một con mắt xanh khổng lồ đang rơi những giọt nước mắt nhiều màu tinh tế.

    Suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
    Suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
    Suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
    Suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
  9. Xếp trong danh sách này là núi lửa Dallol, Ethiopia, núi lửa Dallol còn được biết đến là ngọn núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới khi nằm ở độ cao thấp hơn mực nước biển khoảng 116 m. Tuy vậy, Dallol lại là nơi có nhiệt độ trung bình cao nhất thế giới. Đến đây, bạn sẽ thực sự bị “hút hồn” bởi nét đẹp quyến rũ của một vùng đất lạ kỳ với sắc màu tươi sáng và rực rỡ của sắc trắng, vàng, đất son, xanh lá cây và đỏ thẩm. Sở dĩ có bảng phối màu đẹp mắt hiện diện xung quanh miệng núi lửa Dallol là do có sự kết hợp của suối nước nóng, núi lưu huỳnh, hồ axit, hồ ôxit sắt, lớp muối ẩn bên dưới sa mạc Danakil cùng với một số khoáng chất khác tạo nên một địa hình độc đáo như ngày nay.


    Không chỉ vậy, miệng núi lửa Dallol còn được bao quanh bởi một vùng nước mặn rất lớn, các mép rìa được tô điểm với những ụ hình nón và các khí của hóa chất tích tụ, đến một đỉnh điểm nào đó chúng sẽ vỡ và thoát ra ngoài, nhìn vào giống như vô vàn ống khói xinh đẹp. Thêm vào đó, lớp muối tích trữ bên dưới sa mạc Danokil (ở độ cao 136,8 mét thấp hơn mực nước biển), kết hợp với những chất có trong núi lửa như lưu huỳnh cho ra một hỗn hợp độc đáo, tạo nên hình ruộng bậc thang với những mạch nước phun và ụ hình tuyệt đẹp.


    Nếu bạn là mẫu người thích khám phá những vùng đất mới lạ thì điểm đến Dallol ở Ethiopia chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Núi lửa Dallol, Ethiopia
    Núi lửa Dallol, Ethiopia
    Núi lửa Dallol, Ethiopia
    Núi lửa Dallol, Ethiopia
  10. Đứng ở vị trí cuối cùng trong địa danh đầy màu sắc nhất thế giới đó chính là những ngọn đồi sô cô la, đảo Bohol, Philippines. Đây được xem như là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đảo Bohol, Philippines.


    Người dân Philippines kể rằng, ngày xửa ngày xưa có hai người khổng lồ ở quần đảo Visayas đánh nhau, bằng cách ném đất đá vào nhau. Sau khi trận chiến kết thúc, họ để lại một bãi chiến trường ngổn ngang gạch đá, đó chính là những ngọn đồi chocolate ngày nay.


    Với hình dạng giống như được tạo nên từ hàng triệu thỏi sô cô la đang tan chảy. Khi mùa mưa đến, ngọn đồi như khoác lên mình một dải màu xanh của cây cỏ đến mùa khô chuyển sang nâu, tạo nên những cảnh tượng màu sắc rất ấn tượng và đẹp mắt. Nếu có dịp đến Philippines và muốn chiêm ngưỡng những ngọn đồi chocolate, bạn hãy đến vào mùa khô, nghĩa là từ cuối tháng 11 kéo dài đến tháng 5 năm sau.

    Đồi sô cô la, đảo Bohol, Philippines
    Đồi sô cô la, đảo Bohol, Philippines
    Đồi sô cô la, đảo Bohol, Philippines
    Đồi sô cô la, đảo Bohol, Philippines




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy