Top 5 Loại hạt giúp cân bằng nội tiết tố nữ mà các chị em nên biết

  1. Top 1 Hạt lanh
  2. Top 2 Hạt đậu nành
  3. Top 3 Hạt dẻ cười
  4. Top 4 Hạt vừng
  5. Top 5 Hạt đậu xanh

Top 5 Loại hạt giúp cân bằng nội tiết tố nữ mà các chị em nên biết

Phương Kem 34 0 Báo lỗi

Một trong những cách đơn giản và an toàn nhất được hầu hết mọi chị em đều áp dụng hiện nay chính là sử dụng các loại hạt. Vậy đâu là loại hạt giúp bổ sung ... xem thêm...

  1. Hạt lanh là một loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật cung cấp chất béo, chất chống oxy hóa và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Một số người gọi nó là “thực phẩm chức năng”, có nghĩa là một người có thể ăn nó nhằm tăng cường sức khỏe. Hạt lanh cũng được ví như “thần dược” bảo vệ sắc vóc và tăng sinh lý của chị em nhờ khả năng cân bằng hormone estrogen rất hiệu quả.


    Cụ thể, trong hạt lanh có chứa hàm lượng phytoestrogen cao dưới dạng lignan. Cứ 100g hạt lanh sẽ có đến 379.380 mcg estrogen thảo dược. Vì thế, bổ sung hạt lanh là gia tăng lượng estrogen trong cơ thể để bù vào lượng estrogen đã mất trước đó, cân bằng lại hormone estrogen hiệu quả.


    Để bổ sung hạt lanh cho cơ thể, các bạn có thể dùng bột hạt lanh để làm bánh mì, bánh nướng xốp, bánh quy... thay cho bột mì thông thường. Cũng có thể rắc bột hạt lanh vào súp, món hầm, canh, thậm chí là các món sinh tố.

    Hạt lanh
    Hạt lanh
    Hạt lanh
    Hạt lanh

  2. Đứng đầu danh sách chính là đậu nành, một trong những loại thực phẩm rất quen thuộc với người Việt. Do trong đậu nành, đặc biệt là mầm đậu nành có chứa hàm lượng Isoflavones rất cao có tác dụng tương tự như hormone estrogen ở cơ thể phụ nữ. Tinh chất này giúp cân bằng và cải thiện nội tiết tố, thúc đẩy sản sinh estrogen, từ đó hạn chế viêm nhiễm, giảm khô hạn… giúp cho quá trình mang thai tốt hơn, ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung, ung thư vú, tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng rối loạn nội tiết khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.


    Đậu nành cũng các sản phẩm được làm từ đậu nành rất giàu protein và isoflavones với công dụng thúc đẩy sự sản sinh estrogen, từ đó giúp giảm tình trạng khô hạn và hạn chế viêm nhiễm “cô bé". Thêm vào đó, phụ nữ trong quá trình mang thai mà ăn những thực phẩm làm từ đậu nành sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời chị em tiêu thụ đậu nành sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giải quyết vấn đề rối loạn nội tiết tố trong cơ thể trong thời kỳ tiền mãn kinh. Mỗi ngày phụ nữ nên bổ sung khoảng 100g đậu nành để tăng estrogen theo cách tự nhiên nhất.

    Hạt đậu nành
    Hạt đậu nành
    Hạt đậu nành
    Hạt đậu nành
  3. Các loại hạt dinh dưỡng, quả hạch cũng là nguồn cung cấp nội tiết tố nữ estrogen dồi dào. Trong đó, hạt dẻ cười (hay còn gọi là quả hồ trăn) là cái tên nằm trong top đầu danh sách này. Cứ 100g hạt dẻ cười có 382,5 mcg phytoestrogen.


    Hạt dẻ cười là một loại hạt quen thuộc thường thấy trong khay bánh kẹo ngày Tết của chúng ta. Ngoài vẻ ngoài bắt mắt và vị ngon khó cưỡng, loại hạt này còn mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ. Không chỉ là loại hạt mang nhiều lợi ích cho sức khỏe mà hạt dẻ cười còn là liệu pháp cân bằng hormone estrogen trong cơ thể nữ giới. Bởi thành phần của hạt dẻ cười có chứa phytoestrogen – estrogen thảo dược rất lớn.


    Phytoestrogen hoạt động tương tự như estrogen do cơ thể sản xuất. Nếu trong trường hợp cơ thể sản sinh lượng estrogen ít thì có thể bổ sung thêm phytoestrogen bằng cách ăn hạt dẻ cười mỗi ngày.

    Hạt dẻ cười
    Hạt dẻ cười
    Hạt dẻ cười
    Hạt dẻ cười
  4. Hạt và dầu vừng với thành phần đều chứa hàm lượng lớn lignan – chất giúp sản sinh estrogen trong cơ thể phụ nữ. lignan dạng hạt nguyên chất nhiều hơn dầu vừng nên các chuyên gia khuyến khích chị em bổ sung hạt vừng vào chế độ ăn hằng ngày để tối ưu hóa hiệu quả cân bằng hormone estrogen.


    Hạt vừng chứa phytoestrogen, hợp chất thực vật tương tự như hormone estrogen. Do đó, hạt vừng có thể có lợi cho phụ nữ khi lượng estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh. Ví dụ, phytoestrogen có thể giúp chống lại cơn bốc hỏa và các triệu chứng khác của estrogen thấp. Hơn nữa, những hợp chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh - chẳng hạn như ung thư vú trong thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm.


    Bên cạnh tác dụng cân bằng lại estrogen để điều hòa tâm sinh lý chị em phụ nữ thì hạt vừng còn bổ sung chất xơ và các khoáng chất thiết yếu khác. Cứ khoảng một thìa canh vừng sẽ cung cấp cho bạn 1/10 khẩu phần cần thiết của sắt, magiê, canxi và 4% chất xơ mỗi ngày. Vì thế, vừng chính là thực phẩm lý tưởng để có một sức khỏe tốt, phục hồi và duy trì thể trạng khỏe mạnh nhất.

    Hạt vừng
    Hạt vừng
    Hạt vừng
    Hạt vừng
  5. Ngoài đậu nành thì trong nhóm các loại đậu thì đậu xanh cũng là gợi ý lý tưởng cho những ai muốn cân bằng lại hormone estrogen. Hạt đậu xanh không chỉ là nguồn cung cấp phytoestrogen tự nhiên mà còn giúp duy trì, cân bằng nội tiết tố đi vào quỹ đạo.


    Trong thành phần của hạt đậu xanh có chứa phytoestrogen - một hợp chất tự nhiên có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen. Phytoestrogen được xem là estrogen thực vật, hỗ trợ chức năng sinh lý của chị em, tăng ham muốn tình dục, nở ngực, làm đẹp da, ngủ ngon, giảm bốc hỏa và rối loạn kinh nguyệt thời tiền mãn kinh...


    Trong 100g đậu xanh (đỗ xanh) chứa 105.8 mcg phytoestrogen. Trong các chế phẩm của đậu xanh, giá đỗ là chế phẩm hay dùng. Các chị em có thể bổ sung đậu xanh vào chế độ ăn mỗi ngày theo nhiều cách như giá đỗ xào lòng, giá đỗ xào thịt bò, chè đậu xanh, bánh đậu xanh, sinh tố đậu xanh...

    Hạt đậu xanh
    Hạt đậu xanh
    Hạt đậu xanh
    Hạt đậu xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy