Top 18 Loại thức ăn làm chậm tiến trình lão hóa

Tiểu Thư Kim Tâm 203 0 Báo lỗi

Ai cũng biết mình sẽ từ từ già đi, không còn xinh đẹp, da không căng mịn, hồng hào như thời còn trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn nếu bạn không biết ... xem thêm...

  1. Khi nhắc đến ngũ cốc thì nhớ đến câu nói "ngũ cốc giúp tim khỏe mạnh". Thành phần ngũ cốc khá phong phú bao gồm lúa mì, lúa mạch, đậu, gạo... với 5 loại hạt, đó là hạt kê, đậu, ngô, lúa nếp, lúa tẻ. Công dụng của nó sẽ khác nhau phụ thuộc vào đó là loại ngũ cốc gì? Với hàm lượng chất béo thấp và chứa lượng sắt lớn, ngũ cốc có tác dụng rất lớn đối với phụ nữ có bầu, trẻ nhỏ, vận động viên, những người bị thiếu sắt.


    Đặc biệt, các loại đậu có trong ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ giúp làm giảm hấp thu đường trong máu, tốt cho tim mạch, ngoài ra còn có tác dụng chống táo bón. Mỗi ngày chỉ cần một chén bột ngũ cốc là có thể làm giảm các chứng bệnh liên quan tới tim mạch, tránh được các nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

    Mỗi ngày chỉ cần một bát ngũ cốc
    Mỗi ngày chỉ cần một bát ngũ cốc

  2. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín có hàm lượng vitamin C khá cao. Khoai tây có rất nhiều tác dụng, nhưng đáng chú ý nhất là khoai tây như một bức màn tự nhiên bảo vệ mắt chống lại tia UV.


    Không những thế, khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim và chống lão hóa. Ngoài ra, khoai tây còn dùng để làm các loại mặt nạ đẹp da, tăng cường độ ẩm cho da, và còn giảm thâm quần, bọng mắt.

    Khoai tây - chống lão hóa
    Khoai tây - chống lão hóa
  3. Top 3

    Sữa

    Khi nhắc đến sữa thì không ai không biết công dụng tuyệt vời cho người lớn lẫn trẻ nhỏ. Vài thập kỷ qua, các nhà nghiên cứu đã cho ra kết luận rằng sữa giúp phòng tránh nhiều loại bệnh. Trong sữa có 5 thành phần quan trọng: đạm, béo, đường, lactose, vi khoáng chất và nước.


    Sữa là một nguồn tuyệt vời cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất canxi và magiê giúp tăng cường cho xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra sữa còn giảm stress, tăng cường năng lượng, và quan trọng là còn làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh.

    Sữa giúp xương, răng chắc khỏe
    Sữa giúp xương, răng chắc khỏe
  4. Top 4

    Táo

    Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố, axit hoa quả và các loại vitamin A, C và E. Axit trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì. Bên cạnh đó, táo chứa nhiều chất xơ giảm nguy cơ béo phì, giảm rối loạn đường ruột, bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ và một vài loại bệnh ung thư.


    Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: Ăn ít nhất một trái táo hàng ngày không những tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ rất tốt cho trí não, mang lại trí nhớ tốt khi về già.

    Táo tốt cho trí não
    Táo tốt cho trí não
  5. Xà lách là một loại rau quen thuộc, giàu dinh dưỡng, chứa rất nhiều muối khoáng với các nguyên tố kiềm, mang lại sự tỉnh táo tinh thần và tránh được nhiều bệnh tật. Xà lách được cho là có tác dụng giúp những người mất ngủ có lại được giấc ngủ ngon vì nó có lượng chất gây ngủ.


    Trong thuốc đông y, khi trị chứng mất ngủ thầy thuốc luôn cho thêm loại cây này vào đơn thuốc. Vitamin C trong xà lách giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, trị táo bón, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Ngoài ra, xà lách còn là vị thuốc hỗ trợ phái mạnh ngăn chặn bệnh xuất tinh sớm, cải thiện tình trạng hói sớm do rụng tóc.

    Xà lách chứa nhiều vitamin C chữa rụng tóc
    Xà lách chứa nhiều vitamin C chữa rụng tóc
  6. Súp lơ xanh là loại rau rất quen thuộc với người tiêu dùng, loại rau này có thể kết hợp trong các món xào cùng các loại thịt hoặc luộc mình nó cũng rất ngọt, ngon.


    Trong súp lơ xanh chứa chất sulforaphane góp phần hình thành các enzym tiêu diệt tế bào ung thư. Không những thế trong súp lơ giàu vitamin C hạn chế quá trình lão hóa, giảm bớt chất độc, thanh lọc cơ thể.

    Trong súp lơ xanh chứa chất sulforaphane góp phần hình thành các enzym tiêu diệt tế bào ung thư.
    Trong súp lơ xanh chứa chất sulforaphane góp phần hình thành các enzym tiêu diệt tế bào ung thư.
  7. Cà rốt là loại thực phẩm luôn được mặc định là loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Và cũng được gọi là "thực phẩm vàng" vì nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.


    Cà rốt chứa nhiều beta - carotene - một chất có thể biến đổi thành vitamin A trong quá trình tiêu hóa, tốt cho mắt, giảm sự phát triển của bệnh tim và đột quỵ. Và có khả năng giải độc rất mạnh mẽ. Tuy cà rốt có rất nhiều lợi ích nhưng hãy ăn ở mức độ phù hợp vì quá lạm dụng sẽ gây phản tác dụng.

    Cà rốt là loại thực phẩm luôn được mặc định là loại thực phẩm rất bổ dưỡng.
    Cà rốt là loại thực phẩm luôn được mặc định là loại thực phẩm rất bổ dưỡng.
  8. Bí đao là loại thực vật thuộc họ bầu bí dạng dây leo. Thành phần của bí đao đa phần là nước, nhiều chất xơ, nhiều loại vitamin a, B1, B2, B3...


    Ăn bí đao có thể thanh nhiệt làm mát cơ thể, giúp da đẹp dáng thon. Ngoài ra bí đao còn được xem là một trong những loại thuốc có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh như hen suyễn, ho gà, ngộ độc, đái đường, bệnh gan...

    Bí đao là cây thuốc quý chữa được nhiều loại bệnh, còn giúp da đẹp dáng thon.
    Bí đao là cây thuốc quý chữa được nhiều loại bệnh, còn giúp da đẹp dáng thon.
  9. Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít cacbohydrate. Đậu phụ được chế biến từ đậu nành, đậu nành là loại thực phẩm tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư. Là một thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường, làm chậm quá trình lão hóa.


    Lợi ích thì rất nhiều nhưng không được lợi dụng nó, việc tiêu thụ quá nhiều đậu phụ gây ra những rủi ro tiềm ẩn xấu cho cơ thể đặc biệt là những bệnh nhân u bướu không được ăn đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành.

    Đậu phụ được chế biến từ đậu nành, đậu nành là loại thực phẩm tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư.
    Đậu phụ được chế biến từ đậu nành, đậu nành là loại thực phẩm tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư.
  10. Trà xanh là thức uống không thể thiếu mỗi ngày, không những giúp bạn nâng cao sức đề kháng, tăng cường sinh lực mà còn phòng chống bệnh tật. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh trà xanh có tác dụng chống lão hóa rất cao. Một công dụng quan trọng nữa là một loại thuốc lợi tiểu, giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể.


    Một tách trà hàng ngày sẽ làm dịu bớt căng thẳng, stress khi phải đối đầu với cuộc sống bận rộn hàng ngày. Nhiều người có thói quen uống cà phê, nhưng cà phê có chất cafein không tốt cho cơ thể, bạn có thể thay thế cà phê bằng trà xanh, trà xanh khử chất cafein.

    Trà xanh là thức uống không thể thiếu mỗi ngày
    Trà xanh là thức uống không thể thiếu mỗi ngày
  11. Dưa leo là loại trái làm đẹp từ lâu đời bởi trong dưa leo có tới 90% là nước và giàu các chất chống oxy hóa giúp da luôn tươi tắn, hồng hào. Trong dưa leo cũng chứa tannin và flavonoid ngăn chặn các gốc tự do có hại.


    Dưa leo có chứa silic giúp làm trẻ hóa làn da, củng cố các mô liên kết để giúp duy trì độ đàn hồi, chống lại nếp nhăn do lão hóa. Do đó, bạn nên ăn dưa leo mỗi ngày, uống nước ép dưa leo và đắp mặt nạ để làm trẻ hoá làn da bạn nhé.

    Dưa leo chống lão hoá
    Dưa leo chống lão hoá
  12. Khoai lang là loại củ phổ biến ở Việt Nam giàu dinh dưỡng, người ta cũng dùng khoai lang trong thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, khoai lang rất giàu chất chống oxy hóa và hầu như không có chất béo, carbohydrate và protein. Chúng cũng có đặc tính kháng viêm nên giúp chống lão hóa hiệu quả.


    Khoai lang không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn là một “thần dược” giúp kéo dài nét thanh xuân trên làn da của phái đẹp. Khoai lang chứa nhiều vitamin A selenium có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc, làm hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

    Khoai lang chống lão hoá và có khả năng ngăn ngừa ung thư
    Khoai lang chống lão hoá và có khả năng ngăn ngừa ung thư
  13. Cà tím chứa nhiều anthocyanin. Đây là một loại flavonoid loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể, giữ cho làn da trẻ trung, khỏe mạnh, cà tím có hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hoá cao giúp kiểm soát cholesterol, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.


    Chất chống oxy hoá trong cà tím có ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo vệ các tế bào của cơ thể. Tiêu thụ cà tím thường xuyên làm giảm nguy cơ lão hóa, ngăn ngừa tình trạng mất collagen và elastin, giữ cho làn da của bạn lúc nào cũng trẻ trung và khỏe mạnh.

    Cà tím tốt cho sức khoẻ
    Cà tím tốt cho sức khoẻ
  14. Quả óc chó chứa gamma-tocopherols (một dạng vitamin E đặc biệt) có tác dụng chống viêm hiệu quả, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da. Đồng thời, quả óc chó cũng ngăn ngừa tổn thương tế bào do tiếp xúc với tia UV.


    Quả óc chó chứa nhiều protid và axít béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể, những thành phần này đều là chất quan trọng cho tổ chức tế bào đại não, giúp tư dưỡng tế bào não, tăng cường chức năng não và chống lão hoá hiệu quả.

    Quả óc chó chống lão hoá rất tốt
    Quả óc chó chống lão hoá rất tốt
  15. Top 15

    Nghệ

    Củ nghệ chứa chất curcumin có thể làm chậm tác hại oxy hóa và các tác nhân gây lão hóa da. Việc sử dụng nghệ từ bên trong lẫn bôi bên ngoài tốt cho làn da của bạn.


    Có nhiều biện pháp ngăn lão hóa sớm, trong đó có cách uống nước nghệ hoặc tinh bột nghệ. Đây là phương pháp đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Bởi tinh bột nghệ chứa curcumin, là 1 trong 5 chất chống lão hóa tốt nhất được biết đến hiện nay.

    Nghệ tốt cho sức khoẻ
    Nghệ tốt cho sức khoẻ
  16. Top 16

    Tỏi

    Các nghiên cứu cho thấy tỏi có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và giải độc cực kỳ tốt vì thế mà tỏi có khả năng chống lão hóa cho làn da của bạn, tỏi còn chứa vitamin E có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc. Vì vậy, nó có thể phòng ngừa da già mốc, da đồi mồi.


    Tỏi dùng bên ngoài thúc đẩy tuần hoàn máu, tẩy lớp sừng lão hóa trên da, làm da mềm và đàn hồi, phòng nắng, phòng lắng hắc tố, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc. Tỏi thường được làm thành các mỹ phẩm như cao tỏi và rượu tỏi, có tác dụng bảo vệ da làm mất các vết đốm.

    Tỏi có khả năng chống lão hoá
    Tỏi có khả năng chống lão hoá
  17. Trong cá hồi có hàm lượng Astaxanthin cao. Hợp chất này không chỉ ngăn ngừa viêm mà còn làm chậm các dấu hiệu lão hóa da. Ngoài ra, cá hồi được cũng là nguồn cung cấp selen và axit béo omega-3 cực kỳ tốt cho sức khỏe và cải thiện làn da.


    Về tác dụng chăm sóc da, cá hồi là ứng cử viên số một giúp bạn có một làn da trẻ đẹp, bởi trong cá hồi có chứa protein, vitamin D và các Acid béo Omega-3. Các chất này có khả năng tái tạo cấu trúc của làn da, giúp bảo vệ tế bào, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa ung thư da vô cùng hiệu quả.


    Cá hồi chống lão hoá da
    Cá hồi chống lão hoá da
  18. Cà chua có thể chống lão hóa hiệu quả được bởi thành phần của nó giàu rutin, beta-carotene, vitamin B, C, E, A. Những dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa và ức chế sự hình thành nếp nhăn, chống chảy xệ, kích thích tái tạo da mang lại làn da khỏe mạnh, săn chắc.

    Bên cạnh khả năng chống lão hóa, cà chua còn giúp dưỡng trắng da, giảm thâm sạm, cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông và giảm mụn, đem đến làn da vẻ mịn màng và trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt, cà chua có tính dịu nhẹ nên thích hợp mọi loại da, tỷ lệ gây kích ứng da là rất thấp.

    Cà chua có tác dụng chống lão hoá
    Cà chua có tác dụng chống lão hoá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy