Top 10 Mẫu xe ô tô cổ đang được bảo vệ tại Mỹ

Vũ Minh Hoàng 69 0 Báo lỗi

Một chiếc xe cổ là một chiếc xe đã hơn 25 năm tuổi và đã được chứng minh là được ưa chuộng hoặc săn đón. Những chiếc xe cổ phổ biến thường có từ cuối những năm ... xem thêm...

  1. Chiếc xe này là chiếc đầu tiên trong tổng số 6 chiếc được sản xuất và là chiếc duy nhất còn nguyên bản, chưa bị kiểm soát. Năm 2014, nó được IHMA vinh danh là “Chiếc xe của năm” và là chiếc xe đầu tiên có mặt trên Cơ quan đăng ký xe lịch sử quốc gia của HVA. Những chiếc AC Cobras này đã rất thành công và trên thực tế, vào năm 1962, chúng ra mắt cùng lúc với chiếc Corvette Stingray mới của GM. Cobra vượt nhanh hơn bốn giây và mặc dù Stingray đã giành chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên tại Riverside; chữ viết tay trên tường. Sau đó, Cobras đã giành được chức vô địch đầu tiên của các nhà sản xuất Hoa Kỳ, nhưng Ferrari GTO hạ tầng đã thống trị giải vô địch thế giới FIA dành cho xe GT.


    Chiếc xe phi thường là sản phẩm trí tuệ của một huyền thoại xe hơi người Mỹ, người đã sử dụng nó để giành chức vô địch và phá vỡ các kỷ lục tốc độ. Sau khi được lấy lại từ một hốc tường đầy bụi của nó, chiếc xe đã gây ra một cuộc chiến pháp lý trị giá hàng triệu đô la cho quyền sở hữu của nó. Đúng như tên gọi, chiếc xe được tạo ra bởi doanh nhân ô tô người Mỹ, Carroll Shelby , người muốn đánh bại nhà thiết kế người Ý Enzo Ferrari. Do đó, nguyên mẫu Shelby Cobra Daytona Coupe được sinh ra, được chế tạo với phương tiện khiêm tốn so với tiêu chuẩn ngày nay, tại một cửa hàng ở Venice, California.

    Xe hiện được bảo quản tại bảo tàng Simeone - Philadelphia
    Xe hiện được bảo quản tại bảo tàng Simeone - Philadelphia
    Shelby Cobra Daytona Coupe CSX2287 1964
    Shelby Cobra Daytona Coupe CSX2287 1964

  2. Meyers Manx là một chiếc ô tô nhỏ mang tính giải trí được thiết kế ban đầu cho các cuộc đua trên sa mạc. Meyers là một kỹ sư, nghệ sĩ, thợ đóng thuyền và người lướt sóng ở California. Nó được sản xuất bởi Công ty Fountain Valley, CA của ông từ năm 1964 đến năm 1971. Họ đã sản xuất một dạng bộ phụ kiện xe hơi áp dụng cho khung gầm rút gọn của Volkswagen Beetles. Dòng xe này đã thống trị các cuộc đua ở cồn cát vào thời của nó, phá vỡ kỷ lục ngay lập tức và cuối cùng được phát hành trong các mô hình hướng đến đường phố.


    Các mẫu xe mới lấy cảm hứng từ chiếc xe bọ Manx nguyên bản đã được sản xuất bởi công ty Meyers, Meyers Manx, Inc. Old Red.' Meyers có thể tuyên bố đã phát minh ra xe trượt cồn cát, bắt đầu văn hóa phụ xe hơi trên bãi biển và thúc đẩy lối sống lướt sóng và đua xe sa mạc California. 'Old' Old Red thực sự là chiếc xe buggy bằng sợi thủy tinh đầu tiên dựa trên Volkswagen Beetle. Nhưng nó không sử dụng nền tảng Volkswagen. Bruce và Ted Mangels đã lái xe Old Red đến một số chiến thắng trong cuộc đua xe trượt tuyết sa mạc. Mục tiêu của họ là đánh bại những chiếc xe máy! Sự cạnh tranh như vậy cuối cùng đã dẫn đến một loạt các cuộc đua sa mạc được tổ chức đầy đủ.

    Mẫu xe nguyên bản Meyers Manx
    Mẫu xe nguyên bản Meyers Manx "Old Red" 1964
    Chỉ có 7000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới ở thời điểm đó
    Chỉ có 7000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới ở thời điểm đó
  3. Dựa trên các quy tắc mới, Ernesto Maserati đã phát triển 8CTF với khung xe được làm bằng thép hai bên được kết nối bởi các thành viên chéo. Ở phía trước là động cơ tám xi-lanh thẳng hàng, các xi-lanh được phân bổ thành hai nhóm bốn và được đúc cùng với đầu xi-lanh. Điều này cũng dẫn đến cái tên: 8 Cilindri Testa Fissa (8 xi lanh cố định đầu). Hai bộ chế hòa khí và hai máy nén phân khối lớn cũng như hai van trên mỗi xi-lanh bố trí ở góc 90 độ, được điều khiển bởi hai trục cam trên cao, đã giúp động cơ ở giai đoạn mở rộng ban đầu có công suất 350 mã lực từ 2.991 phân khối. Từ năm 1939, công suất tăng lên 365 mã lực.


    Vào năm 1938, Maserati 8CTF đã thể hiện ấn tượng khả năng vận hành của mình tại nhiều giải đua khác nhau. Bá tước Carlo Felice Trossi đã dẫn đầu Tripoli Grand Prix trong nhiều vòng và giành vị trí pole ở Copa Ciano, trong khi Luigi 'Gigi' Villoresi thiết lập vòng đua nhanh nhất tại Copa Acerbo. Kết quả của thành công này, Maserati đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho 8CTF. Để sử dụng vào năm 1939, Maserati 8CTF đã nhận được bánh xe lớn hơn với lốp Firestone sau khi đến Mỹ và được sơn màu tím dền.

    Maserati 8CTF Boyle Special
    Maserati 8CTF Boyle Special
    Chiếc xe đua có thiết kế rất đặc biệt
    Chiếc xe đua có thiết kế rất đặc biệt
  4. Một chiếc Cadillac Type 57 năm 1918 đã giành được vị trí trong lịch sử trong Thế chiến thứ nhất đã nhận được một vinh dự của riêng mình vào tháng 7 năm 2014. Đây là chiếc thứ tư được thêm vào Sổ đăng ký Xe lịch sử Quốc gia mới của Hiệp hội Xe lịch sử và Bộ Nội vụ Lịch sử Hoa Kỳ. Ghi lại. HVA và Cadillac đã công bố danh sách - sẽ được lưu trữ trong Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ. Chiếc xe du lịch Cadillac được sử dụng để hỗ trợ quân đội Pháp và Mỹ gần mặt trận trong Trận chiến Marne lần thứ hai và sau đó được Eleanor Butler Roosevelt, vợ của Theodore Roosevelt, Jr., sử dụng trong nhiệm vụ kéo dài hai tháng của cô để tìm và tạo ra các địa điểm cho binh lính tận hưởng thời gian nghỉ ngơi.


    Sáng kiến Đăng ký Phương tiện Lịch sử của HVA được đưa ra vào tháng 1 năm 2014 để ghi lại những phương tiện có ý nghĩa lịch sử của Hoa Kỳ và nêu bật những câu chuyện của họ. Ngoài ra, tài liệu về Cadillac Type 57 - U.S.1257X đang được đưa vào kho lưu trữ thường trực của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ dựa trên mối liên hệ lịch sử của nó với các sự kiện và con người quan trọng, cấu tạo và giá trị thiết kế của động cơ V8, và thông tin giá trị như chiếc xe duy nhất còn giữ lại hầu hết các vật liệu, thành phần và sự khéo léo ban đầu của nó.

    Mẫu xe quân sự được thiết kế cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ
    Mẫu xe quân sự được thiết kế cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ
    Cadillac Type 57 U.S. 1257X 1918
    Cadillac Type 57 U.S. 1257X 1918
  5. Preston Tucker đã thành lập công ty xe hơi của mình sau Thế chiến thứ hai. Một trong những sự kiện lớn nhất trong câu chuyện của công ty anh ấy là sự ra mắt của nguyên mẫu Tucker 48 đôi khi được gọi là Tin Goose. Một chiếc Tucker 48 cao cấp nhất có thể được bán đấu giá hơn 2 triệu USD. Cùng với Tin Goose, đã có 50 chiếc Tucker 48 được sản xuất. Có một chiếc Tucker 48 “mất tích”, nhưng nó gần như chắc chắn đã bị phá hủy, vì các mảnh của nó đã nổi lên.


    Chiếc xe cuối cùng đã được bán đấu giá ở Auburn, Indiana, vào năm 1995. Nó được mua lại bởi Bảo tàng Ô tô William E. Swigart, Jr., nơi tự nhận mình là bảo tàng ô tô lâu đời nhất của Mỹ. Bộ sưu tập ô tô cổ của nó ở Huntingdon, Pennsylvania, bắt đầu là bộ sưu tập riêng của một nhân viên bán bảo hiểm bị mê hoặc bởi những chiếc ô tô khi chúng vẫn còn là một phát minh mới. Vào đầu những năm 1990, bộ sưu tập không có Tucker, vì vậy bảo tàng đã mua hai chiếc trong cuộc đấu giá vào năm 1995: Tin Goose và #1013.

    Vẻ sang trọng và tinh tế của Tucker 48 Prototype 1947
    Vẻ sang trọng và tinh tế của Tucker 48 Prototype 1947
    Tucker 48 Prototype 1947
    Tucker 48 Prototype 1947
  6. Ban đầu được sản xuất cho Hội chợ Thế giới New York năm 1939, những chiếc Futurliner sau đó đã được giới thiệu trong Cuộc diễu hành Tiến bộ của GM, một đoàn caravan quảng cáo đi trên tuyến đường 150 điểm dừng trên khắp Hoa Kỳ và Canada. Futurliner, cùng với 32 xe hỗ trợ, được điều khiển bởi 50 sinh viên tốt nghiệp đại học, họ cũng là nhân viên của các cuộc triển lãm dọc theo tuyến đường. Thường được bố trí tại mỗi điểm dừng xung quanh một căn lều lớn và một ki-ốt thông tin, mỗi chiếc Futurliner đều có sân khấu khép kín cũng như một tháp ánh sáng có thể triển khai nổi bật và mỗi chiếc xe có một chủ đề cụ thể.


    Là một trong 12 chiếc xe khổng lồ mà GM đã chế tạo bắt đầu từ năm 1939 cho triển lãm du lịch Parade of Progress của mình, chiếc Futurliner số 10 có lẽ đã tồn tại lâu nhất trong số những chiếc Futurliner. Kích thước tổng thể của những chiếc Futurliner vẫn được giữ nguyên - dài 33 feet, rộng 8 feet, cao hơn 11 feet và nặng hơn 12 tấn - nhưng GM đã quyết định thay đổi động cơ diesel và hộp số tay của họ để chuyển sang cấp độ quân sự 302-cu.in. Động cơ xăng sáu cầu thẳng GMC được hỗ trợ bởi hộp số tự động Hydra-Matic.

    Mẫu xe lưu động cổ điển GM Futurliner No.10
    Mẫu xe lưu động cổ điển GM Futurliner No.10
    GM Futurliner No.10 thu hút hàng triệu người tham quan
    GM Futurliner No.10 thu hút hàng triệu người tham quan
  7. Chiếc coupe mòng biển huyền thoại là chiếc xe thể thao thực sự đầu tiên được Daimler-Benz phát triển sau chiến tranh. Sự phát triển này được khởi xướng bởi Max Hoffman, một công dân Mỹ gốc Áo, người từng là nhà nhập khẩu chính thức xe Mercedes-Benz từ tháng 9 năm 1952. Đối với ban giám đốc của Daimler-Benz, Hoffman có kế hoạch bán xe thể thao cùng với Mercedes. ngôi sao trên nắp ca-pô, là một cơ hội chào đón để mở ra thị trường Mỹ cho Daimler-Benz và vì vậy họ dễ dàng bị thuyết phục: Vào tháng 9 năm 1953, việc phát triển hai mẫu xe thể thao đã được đưa ra.


    Phiên bản nối tiếp của 300 SL, được giới thiệu là kết quả của sự phát triển này vào tháng 2 năm 1954 tại "International Motor Sports Show" ở New York, dựa trên chiếc xe đua của mùa giải năm 1952. Đặc điểm nổi bật của nó được lấy từ chiếc xe đua này, đó là những cánh cửa khác thường, khiến chiếc xe có biệt danh là "mòng biển" ở các nước nói tiếng Anh. Giải pháp thiết kế bất thường này không nhằm mục đích quảng bá cho công chúng, nhưng, như trường hợp của xe đua, từ quan điểm xây dựng, đây là một điều hoàn toàn cần thiết. Khung không gian hình ống, có nguồn gốc từ chiếc xe đua SL, chỉ nặng 50 kg, có nhược điểm là do chiều cao tổng thể của nó, các cửa thông thường đơn giản là không khả thi.

    Mercedes-Benz Type 300 SL 1954 cửa mở lật sành điệu
    Mercedes-Benz Type 300 SL 1954 cửa mở lật sành điệu
    Mercedes-Benz Type 300 SL 1954 hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng
    Mercedes-Benz Type 300 SL 1954 hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng
  8. Quân đội đang tìm cách thay thế ngựa, mô tô và xe tải bằng một thứ gì đó linh hoạt, Ford Pilot Model GP No.1. Pygmy được chuyển giao vào ngày 23 tháng 11 năm 1940, cho Quân đội Hoa Kỳ để thử nghiệm và vẫn không bị kiểm soát cho đến ngày nay. Bantam và Willys đều đưa ra các mô hình để thử nghiệm vào năm 1940, nhưng đây là chiếc xe duy nhất từ ba chiếc ban đầu mà Quân đội đã thử nghiệm còn sống sót, khiến nó trở thành chiếc xe jeep lâu đời nhất xung quanh. Bạn có thể tận mắt nhìn thấy chiếc Ford này tại Bảo tàng Tưởng niệm Cựu chiến binh Hoa Kỳ.


    Để chế tạo mẫu Pilot này, Ford đã tập hợp các bộ phận hiện có mà họ đã có, bao gồm bản lề xe tải được sử dụng trên mui xe, hộp số từ Model A, tốc độ từ một chiếc xe tải đạt tốc độ 60 dặm/giờ,...Một động cơ máy kéo được sửa đổi đã cung cấp sức mạnh để chiếc xe 4x4 nhẹ này di chuyển. Sau khi thử nghiệm cả ba loại xe tiện dụng mới này, Quân đội đã đặt hàng 1.500 mẫu xe từ Ford, Willys và Bantam. Dựa trên việc thử nghiệm nhiều hơn những chiếc xe này và đầu vào từ Quân đoàn Quân đội, chiếc xe jeep Thế chiến II sau đó đã được phát triển với những cải tiến. Trong Thế chiến thứ hai, hơn 600.000 xe jeep đã được chế tạo giữa Willys và Ford.

    Ford Pilot Model GP-No.1 1940
    Ford Pilot Model GP-No.1 1940
    Xe được thiết kế dành riêng cho quân đội Mỹ
    Xe được thiết kế dành riêng cho quân đội Mỹ
  9. Năm 1909, tổng thống mới đắc cử William Howard Taft đã biến chuồng ngựa của Nhà Trắng thành nhà để xe và mua 4 chiếc ô tô: 2 chiếc Pierce-Arrows, một chiếc Baker điện và chiếc White Steamer này. Ông là tổng thống đầu tiên được vận chuyển chính thức bằng ô tô chứ không phải bằng ngựa và xe ngựa. Chiếc xe này đã được chứng minh là một yêu thích. Taft tin chắc rằng ô tô là tương lai của giao thông vận tải ở Mỹ. Ông đã đón nhận công nghệ mới này, cả trong việc mua sắm cho Nhà Trắng cũng như trong việc quảng bá và vận động cho ô tô. Ông khuyến khích Quốc hội chấp nhận ô tô trong xã hội Mỹ và tạo ra luật thân thiện với ô tô, chẳng hạn như quỹ dành cho hệ thống đường bộ. Những hành động này đã giúp tăng trưởng hơn nữa ngành sản xuất ô tô.


    White cung cấp cả hai mẫu xe với một số kiểu thân xe, với Model O có sẵn với giá niêm yết thân xe là 2.000 USD, hoặc xe limousine với giá 2.800 USD. Model M xuất hiện dưới dạng một chiếc xe du lịch năm hoặc bảy hành khách có giá 4.000 đô la, một chiếc limousine ở mức 4.800 đô la hoặc một chiếc xe đất liền với giá 5.000 đô la. Chiếc xe này là chiếc thứ chín được thêm vào Sổ đăng ký Quốc gia về Phương tiện Lịch sử vào năm 2016. Đặc điểm nổi bật nhất của chiếc xe chạy bằng hơi nước của White là lò hơi. Rollin White đã được cấp bằng sáng chế cho máy phát điện ống nước tạo ra hơi quá nhiệt để cung cấp năng lượng cho động cơ.

    White Model
    White Model "M" Steam Car 1909
    Xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và quý phái
    Xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và quý phái
  10. Sau khi thiết kế chiếc Cadillac V16 năm 1931, Harley Earl muốn cấy ghép tầm nhìn của mình về việc kết hợp ô tô với công nghệ tương lai. Đặt ra “Chiếc ô tô mơ ước”, ông đã sử dụng tầm nhìn này khi tạo ra chiếc Buick Y-Job năm 1938, được coi là chiếc xe ý tưởng đầu tiên trên thế giới. Nó được gọi là "Y-Job", do chữ cái, "Y", được sử dụng cho máy bay thử nghiệm vào thời điểm đó. Y-Job là hoạt động thử nghiệm đầu tiên của GM trong việc thử nghiệm các thiết kế khác nhau trên ô tô. Harley Earl không chỉ thiết kế chiếc xe mà sau này anh ấy còn sử dụng nó hàng ngày!


    Y-Job là một bước đột phá về kiểu dáng, vì nó cho phép ô tô thấp hơn và dài hơn về ngoại hình và thiết kế, điều này báo trước những chiếc ô tô sẽ ra đời vào cuối những năm 1940. Năm 1948, một phóng viên của dịch vụ điện tử đã chụp ảnh Y-Job trên đường phố Detroit và nghĩ rằng đó là một chiếc Buick 1949 hoàn toàn mới! Phong cách của nó khá tương lai vào thời điểm đó, với những tấm chắn xung quanh, đèn pha ẩn, tay nắm cửa phẳng và đèn hậu lõm. Chiếc xe cũng có cửa sổ điều khiển điện tử và mui xe điều khiển điện tử được che giấu bởi một sàn kim loại. Đèn pha của chiếc xe được thiết kế đặc biệt để "nhấp nháy" khi nắp trên và dưới mở ra theo chiều ngang.

    Vẻ ngoài bóng bẩy của Buick Y-Job 1938
    Vẻ ngoài bóng bẩy của Buick Y-Job 1938
    Chiếc xe hiện được bảo quản tại bảo tàng Mỹ
    Chiếc xe hiện được bảo quản tại bảo tàng Mỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy