Top 8 Nhà thờ nổi tiếng nhất Thái Lan

Jane TrucVy 274 0 Báo lỗi

Thái Lan được biết đến là quốc gia với đạo Phật là quốc giáo, chiếm đến 95% trên tổng dân số. Cùng Toplist tham quan các nhà thờ nổi tiếng nhất Thái Lan nhé.... xem thêm...

  1. Nhà thờ Assumption được xây dựng để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria và hành trình lên thiên đàng của bà. Nó được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi các nhà truyền giáo, được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp, và các yếu tố thiết kế sau đó được thêm vào bởi người Ý - họ cũng đã tạo thêm nét nghệ thuật cho nhiều nhà thờ ở Bangkok.


    Nhà thờ Assumption đã bị hư hại trong thế chiến thứ hai, sau đó đã được phục hồi. Nó có hai tòa tháp, và cũng là một trong những thánh đường quan trọng nhất ở Bangkok. Nơi này từng được Đức Giáo Hoàng John Paul II đến thăm vào thế kỷ 18, đồng thời đã lấy lại được danh tiếng kể từ chuyến đến thăm của ông.


    Phần phía trước và bên trong nhà thờ, có tượng các vị Thánh bằng đồng. Trần nhà dốc và những bức bích họa rất giống với những bức tranh tại các thánh đường khác ở Châu Âu, được trang trí theo phong cách kiến trúc Baroque. Đây là một nơi xứng đáng để đến chiêm ngưỡng kiến trúc và những điều thú vị về ý nghĩa tôn giáo của nó. Bàn thờ được thiết kế đẹp mắt, có các yếu tố trang trí công phu.


    Nhà thờ Assumption hiện nay cũng đã trên 200 năm tuổi, là một trong những công trình lịch sử lâu đời nhất ở thủ đô Bangkok mang âm hưởng Châu Âu.


    Địa chỉ:
    23 Oriental Ave, Bang Rak, Bangkok 10500, Thailand

    Nhà thờ Assumption
    Nhà thờ Assumption
    Nhà thờ Assumption
    Nhà thờ Assumption

  2. Bên bờ sông Chao Phraya, đối diện với mũi Tây Nam của hòn đảo lịch sử là nhà thờ Thánh Joseph. Được thành lập vào năm 1666, nơi đây từng là trung tâm của phái bộ Công giáo Pháp trong khoảng một thế kỷ, cho đến khi người Miến Điện phá hủy Ayutthaya vào năm 1767. Nó đã được xây dựng lại và cải tạo nhiều lần.


    Nhà thờ Thánh Joseph nằm trong khuôn viên rộng lớn với khu vườn được chăm sóc cẩn thận cùng một hồ nước nhỏ; theo phong cách Romanesque nổi bật nhờ màu vàng tươi và vị trí bên bờ sông. Điểm đáng chú ý của nó là tháp đồng hồ, mái vòm được trang trí đẹp mắt; cửa sổ kính màu mô tả các câu chuyện trong Kinh thánh. Những người quá cố từ cộng đồng Công giáo Ayutthaya được chôn cất gần đây, những ngôi mộ cổ nhất là của các nhà truyền giáo người Pháp có niên đại từ thời Ayutthaya.


    Trong thế kỷ 17, Ayutthaya đã giao thương rộng rãi với một số quốc gia châu Âu và châu Á, một số trong số đó bao gồm Nhật Bản, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Họ đã thành lập các khu định cư nước ngoài ngoài khơi hòn đảo lịch sử. Một nhà truyền giáo người Pháp muốn xây dựng nhà thờ Công giáo ở Ayutthaya nên xin phép vua Narai. Nhà vua đồng ý cấp phép cho người Pháp, đồng thời cấp cho họ một mảnh đất bên bờ sông Chao Phraya đối diện với thủ đô trên đảo. Năm 1666, một nhà thờ tạm bằng gỗ được xây dựng. Sau một vài thập kỷ, việc xây dựng lại bắt đầu trên một nhà thờ mới bằng gạch. Nó theo phong cách châu Âu và được hoàn thành vào năm 1695.


    Khi người Miến Điện tấn công Ayutthaya vào năm 1767, những người theo đạo Cơ đốc địa phương đã chạy đến nhà thờ này để tìm nơi ẩn náu. Khuôn viên của nó được sử dụng làm nơi đóng quân chống lại quân xâm lược. Tuy nhiên, vẫn không thể ngăn chặn quân Miến Điện, vì vậy nhà thờ đã bị phá hủy hoàn toàn. Vào khoảng nửa thế kỷ 19, nó được xây dựng lại. Kể từ đó, nhà thờ Thánh Joseph đã được cải tạo nhiều lần, lần cuối cùng là vào năm 2003.


    Địa chỉ:
    30 Moo11, Tambon Sumpao Room, Ayutthaya, Thailand

    Nhà thờ Thánh Joseph
    Nhà thờ Thánh Joseph
    Nhà thờ Thánh Joseph
    Nhà thờ Thánh Joseph
  3. Nhà thờ Santa Cruz là một trong những nhà thờ Công giáo lâu đời nhất được xây dựng ở thế kỷ 17 tại Bangkok. Nó được xây dựng bên bờ sông Chao Phraya và là một trong những địa danh quan trọng của thành phố.


    Vào thế kỷ 15 và 16, người Bồ Đào Nha mở rộng hỗ trợ quân sự cho vua Taksin để đánh đuổi người Miến Điện. Nhằm vinh danh sự hỗ trợ của họ, đức vua đã cấp vùng đất này để họ xây dựng một nhà thờ. Nhà thờ đầu tiên được xây dựng bằng gỗ vào thế kỷ 16, và chỉ tồn tại trong 65 năm. Ban đầu, thiết kế của nó chịu ảnh hưởng của phong cách kiến trúc Trung Quốc, nên được người dân địa phương gọi là nhà thờ Trung Quốc.


    Nhà thờ Santa Curuz được xây dựng lại vào thế kỷ 19, khi vua Rama VI trị vì Thái Lan. Hai kiến trúc sư người Ý đã thiết kế nhà thờ với một cây thánh giá được lắp ở cổng chính. Nó được bao quanh bởi khu vườn xinh đẹp, có một bức tượng Đức Mẹ đặt trong không gian xanh. Những bức tường gồm các cửa sổ kính màu được trang trí đẹp mắt với các hình ảnh trong kinh Thánh, mái vòm được thắp sáng bằng ánh sáng xanh trông thật tráng lệ trong đêm, bia mộ và nghĩa trang đều nằm ở phía sau của nhà thờ. Những bia mộ này thuộc về các linh mục đã phục vụ tại đây.


    Nhà thờ Santa Cruz hiện tại có từ đầu thế kỷ 20. Với mái vòm màu đỏ hồng trên đỉnh tháp chuông trung tâm, cùng các cửa sổ hình nan hoa tròn bên dưới làm cho nó trở nên thật nổi bật giữa những ngôi nhà và cửa hàng xung quanh.


    Địa chỉ:
    112 Soi Kudeejeen, Wat Kanlaya, Thon Buri, Bangkok 10600, Thailand

    Nhà thờ Santa Cruz
    Nhà thờ Santa Cruz
    Nhà thờ Santa Cruz
    Nhà thờ Santa Cruz
  4. Nhà thờ Chúa Ba Ngôi là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Thái Lan. Đây là một nhà thờ chính thống Nga nằm gần các đồn điền và có một bầu không khí thanh bình.


    Nó được mở cửa vào năm 2011 và được xây dựng bằng kinh phí do cộng đồng người Nga ở Thái Lan quyên góp. Các Thánh lễ được tiến hành thường xuyên tại đây. Nhà thờ này còn có một sân chơi dành cho trẻ em, nơi mà những đứa trẻ được khuyến khích trồng hoa và cây như một phần của hoạt động cộng đồng.


    Nhà thờ Chúa Ba Ngôi nằm trong khung cảnh yên bình, được trang trí với nội thất bằng vàng theo phong cách vô cùng công phu. Trên bức tường gồm nhiều hình ảnh của các vị Thánh và kinh Thánh. Ngoài ra, còn có một khu vực đậu xe ô tô bên trong nhà thờ. Những bức tường được sơn màu trắng tinh khôi, hòa quyện với màu xanh tươi đẹp của khung cảnh xung quanh. Nhà thờ này được thiết kế theo hình chữ thập và có lối kiến trúc độc đáo. Việc coi sóc nơi đây do Cha Danai phụ trách. Ngoài ra, các nhà thờ chính thống Nga khác đều nằm rải rác khắp nơi tại Bangkok và Pattaya. Đây cũng là nhà thờ chính thống đầu tiên có một linh mục người Thái Lan thực hiện các nghi lễ của mình.


    Địa chỉ:
    121 Moo 7, Nanai Soi 8, Amper Thalang Tambon Thepkasatri, Phuket 83110, Thailand

    Nhà thờ Chúa Ba Ngôi
    Nhà thờ Chúa Ba Ngôi
    Nhà thờ Chúa Ba Ngôi
    Nhà thờ Chúa Ba Ngôi
  5. Nhà thờ Mân Côi là một trong những nhà thờ tráng lệ nhất tại thủ đô Bangkok. Nó được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, gần vị trí bờ sông và có nội thất phong phú cũng như được trang trí công phu. Nhà thờ này còn có tên gọi khác là nhà thờ Kalawar.


    Đây là một nhà thờ Công giáo La Mã được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi người Công giáo Bồ Đào Nha. Nó nằm trên bờ phía đông của sông Chao Phraya. Nhà thờ Mân Côi từng bị hư hại trong nhiều năm và đã được xây dựng lại ba lần. Gây chú ý bởi bức tượng Đức Trinh Nữ Maria đứng trên ngọn tháp cao nhất, kính màu nhiều sắc mô tả những câu chuyện từ Cựu Ước đến Tân Ước. Các bức tường bên ngoài của nó có màu kem; đặc điểm nổi bật nhất của nhà thờ này là gác chuông rất bắt mắt, cửa ra vào cũng như cửa sổ được thiết kế theo phong cách Gothic hình vòm cổ điển, và thêm một bức tượng Đức Trinh Nữ Maria đứng ở lối vào.


    Nhà thờ được bao quanh bởi một khu vườn yên bình, làm tăng thêm sự yên tĩnh cùng vẻ đẹp của nó. Có các Thánh lễ được cử hành vào mỗi ngày chủ nhật trong tuần.


    Đây được xem là một trong những nhà thờ tốt nhất ở Bangkok, được xây dựng theo phong cách châu Âu. Tượng Chúa Jesus thường được rước trên đường phố vào những dịp lễ Phục sinh.


    Địa chỉ:
    Soi Wanit 2, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok, Thailand

    Nhà thờ Mân Côi
    Nhà thờ Mân Côi
    Nhà thờ Mân Côi
    Nhà thờ Mân Côi
  6. Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh là nơi rất thiêng liêng đối với người Công giáo La Mã. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ 18 để vinh danh Đức Trinh Nữ Maria, và phải mất 6 năm để xây dựng xong.


    Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic. Ban đầu, được xây dựng bằng gạch nung và xi-rô đen từ mía. Cũng giống như những nhà thờ khác, nội thất của nó gồm các hình ảnh kính màu tuyệt đẹp, thể hiện cuộc đời của Đức Trinh Nữ Maria cùng một số hình ảnh của các vị Thánh nam, nữ khác trên tường. Các cánh cửa được khắc mô tả về những giai thoại từ kinh Thánh. Bên trong nhà thờ có nhiều loại nến khác nhau, ngọn tháp trên đỉnh được dùng làm tháp chuông. Những mái vòm nghệ thuật bên trong nhà thờ này rất đáng chú ý.


    Ta có thể thấy ảnh hưởng của nghệ thuật Thái Lan trên các bức tường trong nhà thờ này đã được sử dụng từ những ảnh hưởng nghệ thuật cổ xưa của Chaing Mei. Kính màu được sử dụng bên trong được nhập khẩu từ châu Âu. Ngoài ra, còn có rất nhiều những bức tượng Thánh. Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh là biểu tượng của Công giáo La Mã, và được người Công giáo La Mã ở khu vực gần đó thường xuyên viếng thăm.


    Địa chỉ:
    Bang Nok Kwaek, Bang Khonthi District, Samut Songkhram, Thailand

    Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh
    Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh
    Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh
    Nhà thờ Đức Bà Chúa Giáng sinh
  7. Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là một trong những nơi nổi bật của Chanthaburi. Đã từng có một nhà thờ Công giáo tại đây trong hơn 300 năm, mặc dù nhà thờ hiện tại chỉ có từ đầu những năm 1900.


    Nằm cách Sông Chanthaburi không xa, với một cây cầu đi bộ bắc qua mặt nước giúp mọi người có thể dễ dàng đi đến khu ven sông lịch sử của thị trấn. Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội có chiều dài 60m, nhưng chính những ngọn tháp cao 20 mét đã góp phần biến nơi này trở thành một trong những địa điểm nổi bật nhất của Chantaburi.


    Cộng đồng Công giáo ở miền Đông Thái Lan này được thành lập lần đầu tiên vào đầu những năm 1700 với sự xuất hiện của một nhóm nhỏ người Việt di cư chạy trốn cuộc đàn áp tôn giáo tại quê hương. Họ tìm thấy một nơi trú ẩn an toàn ở Chanthaburi và xây dựng nhà thờ đầu tiên trong thị trấn vào khoảng năm 1711. Khi sự hiện diện của người Công giáo trong khu vực tiếp tục phát triển, nhà nguyện ban đầu trở nên quá nhỏ, và nhà thờ đã được chuyển đến một địa điểm mới để mở rộng.


    Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội mang phong cách kiến trúc Gothic có thể thấy ngày nay, đây là lần tái sinh thứ năm của nó với viên đá nền được đặt vào năm 1906 và được mở cửa một năm sau đó. Nhưng phải mất thêm một số năm nữa để bổ sung tất cả các đặc điểm trang trí như: những cửa sổ kính màu có hình một số vị Thánh Công giáo. Năm 1944, nó được công nhận là nhà thờ lớn.


    Một trong những nét độc đáo khác của nhà thờ này là bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh trên bục vàng trước bàn thờ. Chanthaburi luôn nổi tiếng với các hoạt động buôn bán đá quý cùng những bức tượng nạm ngọc lấp lánh thể hiện tay nghề của người dân địa phương.


    Địa chỉ:
    110, Soi 1 MU 10, Chanthanimit, Mueang Chanthaburi District, Chanthaburi, Thailand

    Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
    Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
    Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
    Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
  8. Nhà thờ Thánh Anna Nong Saeng được xây dựng vào thế kỷ 19 với một số vật liệu được nhập khẩu từ Việt Nam, mang phong cách kiến trúc thời Pháp thuộc. Nó có hai tòa tháp được nối với nhau bằng một cây cầu. Khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp với khu vườn xanh mát, nằm trong một bầu không khí yên bình. Phong cách kiến trúc của nhà thờ này tương tự như Nhà thờ Assumption tại Bangkok.


    Sân trước nhà thờ Thánh Anna Nong Saeng có tượng Thánh Anna bồng một đứa trẻ. Vị trí của nó nằm trên bờ sông, cho ra một góc nhìn tuyệt đẹp, và nó cũng là một trong những địa danh kiến trúc ở Thái Lan. Nội thất bên trong gồm những băng ghế dài, hình ảnh Chúa Jesus bằng kính màu tráng lệ. Ngoài ra còn có một nghĩa trang gắn liền với nhà thờ này.

    Đây là một địa danh tôn giáo mang một số ý nghĩa lịch sử bởi những người nhập cư từ Việt Nam. Nó được nhiều tòa nhà cũ bao quanh, là một nơi linh thiêng để người Công giáo dành thời gian đến đây để cầu nguyện. Gần nhà thờ còn có một bảo tàng, một ngôi làng và dinh thự của thống đốc.


    Nhà thờ Thánh Anna Nong Saeng - một nơi rất đáng để ghé thăm nếu có dịp, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích thú với bầu không khí thanh bình của nó, đồng thời có thể chiêm ngưỡng nội thất cũng như kiến trúc tại nhà thờ này.


    Địa chỉ:
    Nai Mueang, Mueang Nakhon Phanom District, Nakhon Phanom, Thailand

    Nhà thờ Thánh Anna Nong Saeng
    Nhà thờ Thánh Anna Nong Saeng
    Tượng Thánh Anna Nong Saeng
    Tượng Thánh Anna Nong Saeng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy