Top 11 Món ăn ngon nhất tại Hàng Điếu, Hà Nội

Hồng Ngọc 2641 0 Báo lỗi

Bất kì vị khách nào ghé Hà Nội đều muốn một lần thăm thú phố cổ, những người sinh ra lớn lên tại Hà Nội cũng thích thú với nét xưa cũ tại những con phố ấy. ... xem thêm...

  1. Hà Nội là nơi cư trú tạm thời của biết bao người con xa xứ, họ xa quê để học tập, làm việc, để theo đuổi hoài bão. Chắc hẳn những người con Nam Bộ thèm lắm những món ăn quê hương, chỉ cần bát bún bò Nam Bộ thôi cũng đủ giúp họ nguây ngoai phần nào nỗi nhớ nhà. Nếu sống ở khu vực Hàng Điếu thì hãy nhanh chân ghé quán Bách Phương - Bún bò Nam Bộ Hàng Điếu nhé. Phố cổ vốn là nơi thu hút nhiều khách qua lại bởi vậy đây là thiên đường ẩm thực hội tụ các món ăn truyền thống Việt Nam. Quanh khu vực phố cổ nhiều quán bún bò nhưng người ta vẫn thích lắm quán bún bò nấu theo kiểu miền Nam ở phố Hàng Điếu.


    Bách Phương - Bún bò Nam Bộ ăn không béo, không ngán nên thu hút được nhiều người yêu mến, chẳng phải chỉ mỗi người con Nam Bộ đâu, người dân Hà Thành và du khách nước ngoài cũng ấn tượng sâu sắc về món bún thơm ngon này. Quán lúc nào cũng đông đúc người ra vào bởi thế để tiện cho kinh doanh, buôn bán, quán đã chuẩn bị sẵn những tô bún với rau sống thái nhỏ, thịt bò và giá được xào. Mặc dù thịt bò được chuẩn bị sắn như thế nhưng thịt không hề bị dai, ăn rất ngọt. Gía một tô bún bò ở đây khá đắt, khoảng 60.000 đồng nhưng người ta vẫn đổ xô đến ăn bởi bún ngon, thịt thà nhiều, ăn đã miệng. Ngoài bún bò, quán còn phục vụ thêm giò lụa, bánh bao chiên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 73-75 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0911 529 166
    Fanpage: https://www.facebook.com/BachPhuongBBNB/
    Giờ mở cửa: 07:30 - 22:30

    Gọi điện
    Bách Phương - Bún Bò Nam Bộ
    Bách Phương - Bún Bò Nam Bộ
    Bách Phương - Bún Bò Nam Bộ
    Bách Phương - Bún Bò Nam Bộ

  2. Nói đến quẩy, người ta thường nghĩ ngay đến loại quẩy hay ăn cùng bún, phở. Quẩy nóng - Hàng Điếu thì khác, đây là một món ăn vặt mà ở đó, quẩy là chính, chứ không tính là món ăn kèm nữa. Những chiếc quẩy được làm to sụ, mà phải ăn lúc còn nóng hôi hổi. Quẩy chấm với nước mắm dấm pha, cầu kì hơn chút thì thêm ít dấm đu đủ, cà rốt thái nhỏ cho đưa vị. Có mộ quán quẩy nóng nằm ngay mặt đường Hàng Điếu có biển hiệu to nên rất dễ tìm. Có thâm niên tới hơn 7 năm tại con phố Hàng Điếu này, cứ nhắc đến quẩy nóng Hàng Điếu là nhiều người "xác định" được ngay hàng quẩy ở đâu chứ chẳng cần nhớ địa chỉ cụ thể.


    Sở dĩ quán Quẩy nóng - Hàng Điếu có tên ''quẩy béo'' vì một miếng quẩy ở đây thực sự rất to, lại còn thơm ngậy và nóng hổi nữa. Chỉ với 5.000 đồng tiền quẩy là no căng bụng luôn. Ngoài quẩy, quán còn phục vụ cả bánh bao, giá cũng chỉ 5.000 đồng/ cái, vỏ ngoài được chiên mềm, vàng ruộm. Đồ uống ở đây có sữa ngô, sữa chua chanh leo, sữa chua nha đam, chè đắng với giá 12.000 đồng/ cốc, nước chanh leo 10.000 đồng; còn me đá, lipton chanh, đào chỉ 8.000 đồng. Nhìn chung, đây là địa chỉ phù hợp với tất cả các bạn sinh viên với tiêu chí ngon - no - rẻ, thích hợp chống đói cho các bạn sinh viên những ngày ''cháy túi''!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 16 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0916 625 388

    Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00

    Gọi điện
    Quẩy Nóng - Hàng Điếu
    Quẩy Nóng - Hàng Điếu
    Quẩy Nóng - Hàng Điếu
    Quẩy Nóng - Hàng Điếu
  3. Hàng Điếu từ lâu được biết đến là một con phố nhỏ nhưng lại là tụ điểm ăn uống đông đúc nhất của khu phố cổ Hà Nội. Nhắc đến nơi đây, nhiều người nhớ ngay đến Cháo Sườn Bà Lợi Còng. Sưởi ấm mùa đông với bát cháo sườn sụn thơm ngon ở 39 hàng Điếu ngay thôi nào. Quán là quán vỉa hè, không gian quán khá khiêm tốn nên đến đây rất khó ngồi được cùng một chỗ nếu đi đông, thế nhưng vì món cháo chất lượng mà khách vẫn tấp nập đến đây. Ngoài ra quán còn bán thêm cả trứng vịt lộn và hầu như là bán cho người già và trẻ em gần đó là nhiều nên yên tâm không sợ bị chặt chém giá gì đâu nhé.


    Cháo Sườn Bà Lợi Còng được nấu từ bột xay mịn, không quá loãng cũng không quá đặc, nói chung là vừa miệng. Sườn sụn được ninh ăn rất mềm, quẩy rất giòn và thơm. Thìa cháo còn thấy những thớ thịt hồng từ sườn ninh kỹ mà tan vào cháo. Chỉ cần rắc thêm chút tiêu và ớt bột và quẩy giòn cắt nhỏ là bạn đã có một bữa chiều ngon lành. Một bát ở đây rất nhiều, ăn xong một bát rồi bạn vẫn muốn ăn thêm bát nữa vì nó cực ngon luôn ấy. Giá cho một bát cháo ở đây là 20.000 đồng. Ngoài cháo sườn ra, bạn còn có lựa chọn thêm trứng vịt lộn hay chè đỗ đen để thỏa cơn thèm ăn vặt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 39 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0982 079 669

    Fanpage: https://www.facebook.com/Dvchuyencungcapxesanbay

    Gọi điện
    Cháo Sườn Bà Lợi Còng
    Cháo Sườn Bà Lợi Còng
    Cháo Sườn Bà Lợi Còng
    Cháo Sườn Bà Lợi Còng
  4. Phở gà Hàng Điếu đặc trưng bởi vị thanh, trong, có vị ngọt tự nhiên, khi ăn kết hợp với hành lá, thêm lá chanh thái chỉ là bạn sẽ có một bát phở ngon đúng vị. Nằm ở khu vực trung tâm lại có tác phong phục vụ khá chiều khách nên thông thường quán chỉ bán từ 06:00 - 14:00 chứ không bán cả ngày như các hàng khác. Nhiều người khi ăn ở phở gà Hàng Điếu thì lựa chọn ngay địa chỉ này có phở gà ngon nhất Hà Nội. Ngoài phần nước dùng ngon, thơm không dùng mì chính thì còn phở mềm, quẩy giòn tan. Điểm thích nhất ở quán là cho thịt gà nhiều. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thay thịt gà bằng thịt bò cho món phở của mình. Thịt mềm và rất tươi, ngọt.


    Sợi phở dùng ở Phở gà Hàng Điếu có vẻ như nhỏ hơn ở các hàng phở khác, nhưng vẫn đảm bảo độ mềm chín tới, khi ăn không bị nát hay trương bánh. Điểm cộng ở đây đó chính là bát phở cũng được phục vụ với phần thịt gà lẫn đùi và lườn, xen kẽ những miếng da gà vàng ươm không quá béo được thái mỏng rất dễ ăn kể cả đối với những người không thích ăn da gà. Bát phở ngon, giá hợp lý chỉ 35.000 đồng/ bát nên lượng khách hàng ngày đến đây khá đông.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0904 646 693

    Giờ mở cửa: 04:30 - 13:15

    Gọi điện
    Phở gà Hàng Điếu
    Phở gà Hàng Điếu
    Phở gà Hàng Điếu
    Phở gà Hàng Điếu
  5. Top 5

    Bánh Chuối Chiều

    Bánh chuối là một loại bánh được chế biến bằng cách sử dụng chuối làm thành phần chính, cùng với những nguyên liệu làm bánh thông thường. Món ăn có thể được chế biến dưới nhiều hình dạng khác nhau, chẳng hạn như bánh nhiều lớp, như bánh muffin và bánh cupcake. Ngay tại số 2 Hàng Điếu cũng có một quán bánh chuối nổi tiếng và được nhiều người biết tới là quán Bánh Chuối Chiều. Sở dĩ có cái tên bánh chuối chiều bởi quán bắt đầu mở cửa từ 14:00 - 23:00. Quán mở bán từ khá lâu rồi, quán lúc nào cũng đông đúc khách ra vào, nhiều khi ghé quán phải xếp hàng để đợi mua bánh.


    Khoảng 1 giờ chiều là bắt đầu dọn hàng ra để bán bánh rồi, nên bạn có thèm thì nhớ tạt qua Bánh Chuối Chiều ăn thử. Một chiếc bánh ở đây tương đối to, kể cả khoai hay chuối cũng "bự" hơn những hàng khác. Bánh chiên vàng ươm, nóng hổi, thơm mùi chuối ngự. Nhiều người còn khen rằng bánh chuối ở đây ăn rất chuẩn vị, chuối kiểu chua nhẹ chứ không bị ngọt gắt. Một chiếc bánh chuối tại đây được chiên khéo léo khi ăn không hề tạo cảm giác ngấm nhiều dầu mỡ như nhiều nơi khác. Không biết chủ quán có bí quyết đặc biệt nào trong khâu làm bột và chiên, nhiều thực khách cho biết bánh chiên xong được cho vào túi để mang về ăn, nhưng khi ăn vẫn giòn và ngon, không hề ỉu hay bị ngấm mỡ tí nào.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 2 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 14:00 - 23:00

    Bánh Chuối Chiều
    Bánh Chuối Chiều
    Bánh Chuối Chiều
    Bánh Chuối Chiều
  6. Top 6

    Bà Tuyết - Bánh Cuốn

    Bà Tuyết - Bánh Cuốn là món bánh quen thuộc trong bữa sáng của người Việt với các thành phần đơn giản nhưng lại đem đến sức hút bất ngờ. Bánh cuốn cũng là món ăn được nhiều người ưa thích tại Hà Nội. Bánh cuốn ăn không ngán, mùa nóng hay lạnh đều ngon, dùng cho bữa sáng, bữa xế hay bữa tối đều được. Ghé Hàng Điếu nhiều người sẽ chẳng tiếp tục cuộc hành trình thăm thú phố cổ khi ngửi thấy mùi thơm xao xuyến từ hàng bánh cuốn 49 Hàng Điếu.


    Bánh cuốn ở Bà Tuyết - Bánh Cuốn với vỏ bánh mịn mướt, khéo léo cuộn chặt nhân thịt, mộc nhĩ thơm ngọt bên trong, được tráng mỏng đều nên không có cảm giác bột bứ như nhiều nơi. Bánh chấm cùng nước mắm chua ngọt đậm vị là cứ "trôi tuồn tuột" cả đĩa. Ăn kèm lạp sườn hay chả quế thơm thơm nữa là "chuẩn bài" rồi đó. Đĩa bánh cuốn trắng mịn, nóng hổi, rắc nhiều hành phi nâu vàng, dậy mùi bưng ra nhìn thôi đã kích thích rồi, ăn vào thì đúng vị bánh cuốn truyền thống, chẳng thể chê vào đâu. Nếu đến Hàng Điếu nhất định bạn đừng bỏ qua quán bánh cuốn nóng hổi này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 49 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 06:00 - 13:00

    Bà Tuyết - Bánh Cuốn
    Bà Tuyết - Bánh Cuốn
    Bà Tuyết - Bánh Cuốn
    Bà Tuyết - Bánh Cuốn
  7. Người dân Hà Thành chẳng lạ lẫm gì với món miến lươn nữa, người dân phố cổ cũng quen thuộc lắm với Miến Lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu rồi. Quán nằm đối diện, chơi chếch một chút với chợ hàng Da, cũng khá dễ tìm. Quán chuyên về lươn nên món ăn về lươn rất đa dạng gồm súp lươn, miến lươn xào, miến lươn trộn, miến lươn nước... với 2 lựa chọn là lươn giòn và lươn mềm.


    Món được khen nhiều và gọi nhiều nhất ở Miến Lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu là miến lươn trộn. Miến lươn trộn bao gồm: lạc rang, rau sống, lươn chiên giòn rụm và kèm thêm phần nước dùng nóng, ăn rất vừa miệng. Hiện nay, súp lươn của quán cũng được nhiều người yêu thích, nước súp vừa miệng, lươn to, đồng đều kèm hành phi rất dậy mùi. Theo một số thực khách thì giá cả ở quán có phần nhỉnh hơn so với một số quán lươn khác, tuy nhiên chất lượng luôn đi liền với giá cả. Với chất lượng như thế này, quán luôn làm khách hàng hài lòng. Quán có tầng trên, sạch sẽ nhưng vẫn khá chật, những ngày quán đông ghé quán sẽ rất khó chịu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 87 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057286245896


    Miến Lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu
    Miến Lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu
    Miến Lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu
    Miến Lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu
  8. Hà Nội đã vào Đông rồi, rủ nhau đi ăn bánh trôi tàu thôi. Mùa đông sẽ thật ấm áp hơn nếu được xà vào những quán bánh trôi tàu ngon nổi tiếng, thưởng thức bát bánh trôi nóng hổi trong những quán ăn giản dị, đơn sơ của Hà Nội. Nếu thích đồ ngọt và có hứng thú với món bánh trôi tàu các bạn đừng bỏ lỡ quán chè nóng, Chè, Bánh Trôi Tàu - Hàng Điếu. Ghé quán bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại chè truyền thống thơm ngon như chè hạt sen, chè đỗ đen, đỗ xanh hay siêu phẩm bánh trôi tàu.


    Điểm thu hút khách ở Chè, Bánh Trôi Tàu - Hàng Điếu là chè có độ ngọt vừa phải, đỗ hay hạt sen được ninh nhừ, bở bung. Trân châu của quán là cô chủ tự làm mềm, dẻo, đảm bảo an toàn. Thích nhất vẫn là những viên bánh trôi to tròn, mịn màng nhìn thích mắt lắm, khi ăn cảm thấy mềm mềm, ngọt ngọt. Quán mở bán cả ngày, giá cả phải chăng lắm, tuy nhiên quán nhỏ nhiều khi bước vào quán thấy hơi khó chịu một chút. Nếu không thích sự ồn ào, chật chội các bạn có thể mua chè và bánh trôi tàu mang về để thưởng thức nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 77 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 17:00 - 23:30

    Chè, Bánh Trôi Tàu - Hàng Điếu.
    Chè, Bánh Trôi Tàu - Hàng Điếu.
    Chè, Bánh Trôi Tàu - Hàng Điếu.
    Chè, Bánh Trôi Tàu - Hàng Điếu.
  9. Top 9

    Bánh trôi tàu Điệp béo

    Bánh trôi tàu Điệp béo làm theo trường phái nhạt, từ nước đường đến bánh ở đây đều chỉ ngọt vừa đủ, nên rất hợp với ai mê bánh trôi, mê chè nhưng không ưa quá ngọt. Mỗi bát bánh trôi tàu Điệp béo chỉ có 2 viên, một nhân đậu xanh dừa, một vừng đen nhưng viên nào viên đó béo núc ních, thêm nữa vỏ bánh cũng rất ghi điểm bởi lớp vỏ mỏng nhưng dẻo thơm.


    Bánh trôi tàu Điệp béo có thâm niên bán đã hơn 10 năm nhưng thực ra quy mô rất đơn giản, chỉ với một chiếc bếp nhỏ để đun bánh, một quầy hàng để đựng vài loại chè, vài chiếc ghế nhựa cho khách. Giá bánh ở đây là 15 ngàn đồng/ bát. Đây là một mức giá rất hợp túi tiền để tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm hương vị mà quán mang lại. Nếu có dịp hãy thử một lần tới Bánh trôi tàu Điệp béo để thưởng thức những loại chè ngon và đặc biệt là bánh trôi tàu nổi tiếng Hà Thành ở đây nhé. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với những người đam mê ẩm thực.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 52 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 07:30-22:30
    Bánh trôi tàu Điệp béo
    Bánh trôi tàu Điệp béo
    Bánh trôi tàu Điệp béo
    Bánh trôi tàu Điệp béo
  10. Top 10

    Nước mía 77 Hàng Điếu

    Ngay gần hàng bún bò Nam Bộ là quán Nước mía 77 Hàng Điếu mía rất khiêm tốn. Thoạt nhìn quán không quá nổi bật nhưng 28 năm chỉ chuyên bán nước mía, quán cũng đã kịp trở thành địa chỉ nước mía rất quen thuộc với người dân phố cổ. Người dân xung quanh đã quen với hình bóng của quán nước mía ngày ngày dọn hàng đón khách như rất thân thuộc.


    Nước mía ở Nước mía 77 Hàng Điếu không có gì đặc biệt, không thêm trân châu, không pha nước hoa quả, chỉ đơn thuần là mía tươi ép mà thôi. Nhưng những thứ bình dị luôn có giá trị riêng của nó. Ly nước mía xanh ngả vàng nhẹ uống vào thấy ngọt lại thêm vị thơm của quất vô cùng dễ chịu cho những khi háo nước, mệt mỏi. Nước mía của quán có hai mức giá 10 và 15 ngàn, tương đương với ly lớn và ly nhỏ. Quán bán cả ngày từ 9 giờ sáng đến 23 giờ đêm, mía được ép liên tục nên nước luôn tươi, ngọt, bạn còn cần gì hơn cho một thức uống truyền thống nữa nào?


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 77 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 17:00 - 23:30
    Nước mía 77 Hàng Điếu
    Nước mía 77 Hàng Điếu
    Nước mía 77 Hàng Điếu
    Nước mía 77 Hàng Điếu
  11. Signature là mấy món truyền thống như chuối nếp nướng, chè sắn, trôi tàu, đậu xanh, đậu đen... có cả món hiện đại, hợp giới trẻ như khúc bạch tam sắc, tàu hũ trân châu. Thạch chè Lộc Tài - 76 Hàng Điếu sở hữu một menu hết sức đa dạng cho tất cả lứa tuổi chỉ cần bạn có sở thích với đồ ngọt truyền thống thôi.


    Chè chuối nếp nướng, chuối quả xắt miếng bọc trong lớp nếp deo dẻo, ngập nước cốt dừa đặc & ngậy, topping có cùi dừa nạo & lạc rang bùi. Vị dịu không gắt, ngậy ngọt vừa phải, chén sạch cả bát vẫn thấy nhẹ nhàng. Chè lạnh vị ngọt sẽ đậm hơn, thả đá thì cân vị, đỗ đen ninh nhừ, bở bùi. Tàu hũ núng nính non mềm, trân châu đường đen khá nhiều, nhưng chưa thể gây nghiện bằng mấy món chè kia. Chỉ với những ly chè tuy bình dị mà hết sức ngọt ngào, chỉ với những góc quán bé nhỏ mà hết sức thân thương, đã giúp thực khách có trọn vẹn một không gian lý tưởng. Hãy đến Thạch chè Lộc Tài - 76 Hàng Điếu để được cảm nhận những nét đặc sắc từ menu cho tới không gian nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 76 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0438 288 925
    Gọi điện
    Thạch chè Lộc Tài - 76 Hàng Điếu
    Thạch chè Lộc Tài - 76 Hàng Điếu
    Thạch chè Lộc Tài - 76 Hàng Điếu
    Thạch chè Lộc Tài - 76 Hàng Điếu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy