Top 10 Phim hoạt hình truyền cho con nhiều động lực và cảm hứng nhất

Loan Lắm Lời 963 0 Báo lỗi

Như mọi người đã biết phim hoạt hình là một thể loại giải trí nhưng chúng còn chứa những hàm ý sâu sắc trong nội dung. Phim có thể giúp chúng ta có thêm hiểu ... xem thêm...

  1. Bộ phim Chú khủng long tốt bụng (2015) lấy bối cảnh trong một thế giới mà trái đất không bị va chạm bởi thiên thạch và loài khủng long không bao giờ bị tuyệt chủng. Bộ phim xoay quanh chú khủng long Apatosaurus có tên là Arlo bị mất bố trong một lần gặp nước lũ. Một ngày, Arlo rơi xuống một con sông và bị đánh ngất bởi một hòn đá. Khi tỉnh dậy, cậu thấy mình đang ở cách nhà rất xa. Trong khi cố gắng tìm đường trở về nhà tại Clawed-Tooth Mountains, cậu trở thành bạn với một người thượng cổ tên là Spot. Làm bạn với loài người, cả hai cùng nhau chu du qua những nơi khắc nghiệt và bí ẩn, Arlo dần học được cách đối đầu với nỗi sợ của mình và phát hiện ra khả năng tiềm ẩn bấy lâu.


    Chú khủng long tốt bụng là một bộ phim tuyệt đẹp, một tác phẩm 3D không thể bỏ lỡ, có khả năng khiến chúng ta mê mẩn và cảm thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm những khoảnh khắc đáng yêu qua hành trình của Arlo và Spot. Đọng lại sau hết là cảm giác ấm áp và biết ơn, biết ơn bản thân và những yếu đuối mỗi ngày của chính mình. Sự tồn tại của mỗi người không chỉ liên đới trong gia đình, bạn bè, những con người xung quanh mà còn là với mạch sống thiên nhiên đang tổn thương hằng ngày.


    Chú khủng long tốt bụng (2015)
    Chú khủng long tốt bụng (2015)
    Chú khủng long tốt bụng (2015)

  2. Zootopia là bộ phim lấy bối cảnh về một thế giới nơi các loài thú sinh sống bình đẳng với nhau, không phân biệt giống loài, ăn thịt hay ăn cỏ, giai cấp, giàu nghèo. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cô thỏ nhỏ bé Judy Hopps với ước mơ kì lạ là trở thành cảnh sát, một nghề tưởng chừng như chỉ dành cho các loài thú lớn. Bất chấp sự lo lắng, ngăn cản của gia đình và những người xung quanh, Judy quyết tâm muốn chứng minh cho mọi người xung quanh mình thấy rằng họ đã sai lầm về loài thỏ nhỏ bé. Thế là, vượt qua bao khó khăn, thử thách ở khóa đào tạo sĩ quan, Judy đã được trở thành một cô cảnh sát. Nhưng cuộc đời không như là mơ, dù có thành tích học tập xuất sắc ở học viện, cô vẫn chỉ được cảnh sát trưởng Bono giao công việc ghi giấy phạt. Trong lúc đó, sở cảnh sát đang đau đầu vì hàng loạt vụ mất tích của các loài thú ăn thịt. Judy tình cờ phát hiện ra manh mối của vụ án này, và cùng với chàng cáo Nick Wilde, cô dấn thân vào một cuộc phá án với kết cục đầy bất ngờ.


    Zootopia có nội dung đơn giản, dễ hiểu mà lại không quá phức tạp, độc đáo và nó còn được đặt trong bối cảnh của thế giới động vật kỳ vĩ và đầy màu sắc. Một trong những điểm cộng lớn nhất của bộ phim này chính là những ý nghĩa và triết lý nhân sinh sâu sắc được lồng ghép xen kẽ ở nhiều tình huống khác nhau.


    Zootopia (Phi vụ động trời)
    Zootopia (Phi vụ động trời)
    Zootopia (Phi vụ động trời)
    Zootopia (Phi vụ động trời)
  3. Chú chuột đầu bếp xoay quanh về câu chuyện của Remy, một chú chuột với mơ ước được trở thành đầu bếp bất chấp sự ngăn cản của gia đình. Bởi ai cũng hiểu khi một con chuột đi đến những nơi yêu cầu độ vệ sinh nghiêm ngặt như nhà bếp sẽ có kết cục như thế nào. Tuy nhiên, trong một lần Remy bị lạc bầy, chú chuột tài giỏi này đã lưu lạc đến trung tâm thành phố Paris.

    Chứng kiến sự hào nhoáng của thủ đô Paris, Remy gặp ảo giác và nhìn thấy linh hồn của Gusteau (đầu bếp huyền thoại của Paris, thần tượng nổi tiếng của Remy). Linh hồn của Guesteau khuyên Remy hãy ra ngoài quan sát xung quanh, và tầm mắt của Remy cuối cùng dừng lại ở cửa sổ trên mái nhìn xuống nhà bếp của nhà hàng Gusteau như một định mệnh. Chứng kiến cảnh anh chàng Linguini - nhân viên quét dọn hậu đậu phá hủy một nồi súp ngon tuyệt vời, với linh hồn của một đầu bếp đang sôi sùng sục trong người, Remy buộc phải ra tay can thiệp bằng cách nhảy lên đầu Linguini, nắm tóc và điều khiển anh chàng nấu lại một nồi súp mới. Chính vì lần tình cờ này mà Linguini trở nên nổi tiếng, tiếp đó là những câu chuyện rắc rối của cậu "đầu bếp" mới nổi và chú chuột đầu bếp thật sự đang điều khiển cậu.

    Ratatouille (Chú chuột đầu bếp)
    Ratatouille (Chú chuột đầu bếp)
    Ratatouille (Chú chuột đầu bếp)
    Ratatouille (Chú chuột đầu bếp)
  4. Coco là câu chuyện tập trung vào cậu bé 12 tuổi có tên Miguel. Miguel sinh ra trong một gia đình mà nghề truyền thống là làm giày. Tuy nhiên, cậu hoàn toàn không có hứng thú với nghề của gia đình. Tất cả những gì cậu muốn là âm nhạc, chơi nhạc. Điều này lại bị gia đình ngăn cấm. Đúng vào ngày Día de Muertos (Lễ hội Người chết) của Mexico, Miguel liều lĩnh trộm cây đàn guitar tại hầm mộ của Ernesto de la Cruz (thần tượng của cậu) để tham gia một cuộc thi biểu diễn. Sự kiện khiến cậu bé dính phải lời nguyền và bước sang thế giới của người chết. Chuyến hành trình đồng thời là những bước trưởng thành của Miguel khi cậu nhận ra đâu mới là điều quan trọng nhất đối với mỗi con người.


    Sự hấp dẫn của bộ phim Coco không chỉ nằm ở phần hình ảnh, màu sắc, hiệu ứng tuyệt đẹp mà còn ở nền văn hóa của quốc gia Mexico được lồng ghép trong phim. Thông qua Lễ hội Người chết, những nét độc đáo trong bản sắc và tín ngưỡng của người dân nơi đây cứ thế hiện ra. Hình ảnh trong bộ phim sắc nét, chân thực. Từ lúc Miguel bước sang phía bên kia cây cầu, thế giới người chết đầy màu sắc cũng dần hiện ra. Đó là nơi ngập tràn ánh sáng cùng những công trình cao lớn, đẹp mắt. Mỗi người chết đều sở hữu “thần thú” dựa trên tính cách của mình để dẫn đường.

    Coco (Hội ngộ kỳ diệu)
    Coco (Hội ngộ kỳ diệu)
    Coco (Hội ngộ kỳ diệu)
    Coco (Hội ngộ kỳ diệu)
  5. Moana là một bộ phim hoạt hình thuộc thể loại nhạc kịch, phiêu lưu, kỳ ảo 3D năm 2016 của Mỹ sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Nội dung phim kể về Moana, cô con gái duy nhất của thuyền trưởng hoa tiêu trên đảo, quyết định đặt ra một cuộc hành trình sử thi vượt qua Thái Bình Dương để thực hiện nhiệm vụ của tổ tiên. Trong chuyến đi, cùng với các á thần hùng mạnh Maui, cô sẽ phải vượt qua các đại dương, chống lại quái vật đáng sợ, và phá vỡ lời nguyền cổ xưa. Tuy nhiên, hành trình vượt biển của cô lại không hề dễ dàng như bao người tưởng tượng, cả Moana và á thần Maui đều phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm đang rình rập cả hai sau mặt biển trong veo.


    Tuy không giống như những nàng công chúa váy vóc lụa là, tính tình dịu dàng, cao quý, sống trong cung điện xa hoa cùng hoàng tử của Disney, Moana chỉ là một cô bé có mái tóc xù và làn da rám nắng, con của một thủ lĩnh bộ tộc trên hòn đảo ngoài biển xa. Nhưng cô cũng có điểm chung của những nàng công chúa Disney đó là sự dũng cảm và một tình yêu quê hương. Moana là một bộ phim cực hay và có ý nghĩa sâu sắc, chắc chắn sẽ làm cho bạn muốn khởi hành trên một cuộc hành trình ngay lập tức.

    Moana - Hành trình của Moana (2016)
    Moana - Hành trình của Moana (2016)
    Moana - Hành trình của Moana (2016)
  6. Đi Tìm Dory là phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim Đi Tìm Nemo, công chiếu năm 2003. Lần này, Marlin và Nemo lên đường tìm kiếm Dory, cô cá tang xanh tốt bụng nhưng đãng trí. Câu chuyện bắt đầu khi vào một ngày đẹp trời, Dory đi dã ngoại cùng Nemo xem cảnh những con cá đuối trên đường đi cư trở về nhà của chúng. Thấy cảnh về nhà của những chú cá đuối khiến Dory cảm thấy nhớ nhà ghê gớm cùng với những kí ức vụn vặt về khoảng thời gian sống cùng bố mẹ càng thôi thúc Dory tìm đường trở về. Trong hành trình tìm lại gia đình, Dory phải đấu tranh với sự đãng trí của bản thân cũng như làm quen với nhiều người bạn mới, trải qua nhiều phiêu lưu mạo hiểm thót tim và mang đến những thông điệp ý nghĩa đến người xem.


    Khác với Đi Tìm Nemo là cuộc hành trình của Marlin đi tìm cậu con trai Nemo của mình bị bắt cóc, Đi Tìm Dory lại là cuộc hành trình của chính Dory đi tìm lại ký ức và ba mẹ của mình. Mỗi cuộc hành trình đều có những thử thách riêng và Dory cũng vậy. Trên đường đi, cô đã gặp không biết bao nhiêu là khó khăn vì chứng mất trí nhớ ngắn hạn của mình. May mắn thay, Dory với bản tính hồn nhiên, vô tư đã luôn giữ vững niềm tin để thực hiện chuyến đi của mình. Tuy nhiên, trên con đường tìm kiếm cha mẹ này, Dory hoàn toàn không đơn độc, đồng hành cùng cô là “gia đình mới” Marlin và Nemo, những người đã cùng cô vượt qua đại dương trong những hành trình trước.

    Finding Dory - Đi Tìm Dory (2016)
    Finding Dory - Đi Tìm Dory (2016)
    Finding Dory - Đi Tìm Dory (2016)
  7. The Little Prince là bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện cùng tên Hoàng tử bé. Bộ phim hoạt hình này xoay quanh một cô bé nhỏ sống trong một thế giới rất lớn cùng với người mẹ quá chăm sóc cô. Mọi khía cạnh cuộc sống của cô theo đúng theo kỷ luật, khuôn phép và cô bé không có thời gian cho bạn bè. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi cô gặp người phi công, một ông già tốt bụng cùng chiếc máy bay cũ của ông. Cô làm bạn với người phi công và lắng nghe những câu chuyện của ông về Hoàng tử bé và các ngôi sao xa xôi.


    Có thể nói, The Little Prince là một câu chuyện về những đứa trẻ phía bên trong tâm hồn của mỗi người lớn. Bộ phim không chỉ dừng lại ở nội dung của tác phẩm nguyên bản mà còn khai thác nó sâu hơn nữa, thiết lập nên một cái kén vững chắc để thêm một lần tạc lại những điều mà cuốn sách gửi gắm: ai cũng phải lớn lên và già đi, nhưng họ không bao giờ biến mất mà sẽ mãi mãi ở bên trong trái tim những người quan tâm đến họ. Sẽ có lúc con người bị cuốn đi bởi guồng quay của cuộc sống tấp nập, bộn bề và dường như họ đã đánh mất một phần con người của mình, nhưng họ luôn luôn có thể tìm lại. Cuộc hành trình của cô bé không tên có đưa người xem vào những cảm xúc thân thuộc nhưng tựa như mới nguyên, khi thực khi ảo hòa trộn lẫn nhau.

    The Little Prince - Hoàng tử bé (2015)
    The Little Prince - Hoàng tử bé (2015)
    The Little Prince - Hoàng tử bé (2015)
  8. Toy Story (Câu Chuyện Đồ Chơi) là series hoạt hình nhiều phần xoay quanh câu chuyện về những món đồ chơi của cậu bé Andy. Bộ phim lấy bối cảnh ở một thế giới nơi mà những món đồ chơi cũng có tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ y hệt như con người. Nhân vật chính của bộ phim là anh chàng cao bồi Woody. Trong những tập phim đầu tiên, Woody là chàng cao bồi gỗ mà Andy yêu thích nhất, nhưng sau đó cậu bé được gia đình tặng cho một món đồ chơi mới đang thịnh hành lúc bấy giờ là cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. Điều này khiến Woody đang là món đồ chơi được yêu thích nhất của Andy ganh ghét Buzz vô cùng. Sau đó, trải qua nhiều biến cố, thử thách, Woody và Buzz trở thành đôi bạn thân và những phần phim tiếp theo của Toy Story cũng là xoay quanh câu chuyện của cặp đôi này.


    Không ngoại lệ, Toy Story 4 nối tiếp cuộc hành trình của những món đồ chơi sau khi chia tay Andy đã trưởng thành, lúc này Woody và các bạn đã thuộc về cô bé Bonnie hàng xóm. Một ngày nọ, Boonie tự tạo cho mình một món đồ chơi mới có tên Forky và nhiệm vụ của Woody là phải đảm bảo sự an toàn cho món đồ chơi mới này. Nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản cho đến khi Forky bỏ trốn và lại một lần nữa Woody phải đi giải cứu người bạn này. Trong phần phim lần này Woody sẽ được gặp lại Po Beep cô gái chăn cừu ngày nào nay đã trở thành một món đồ chơi mạnh mẽ và tài năng. Cô đã giúp Woody giải cứu Forky và đồng thời khiến cho Woody có một cái hình khác về thế giới ngoài kia.

    Toy Story 4 - Câu chuyện đồ chơi
    Toy Story 4 - Câu chuyện đồ chơi
    Toy Story 4 - Câu chuyện đồ chơi
  9. Biệt đội Big Hero 6 lấy bối cảnh tại một thành phố hư cấu có tên là San Fransokyo. Bộ phim xoay quanh cậu bé thần đồng Hiro Hamada cùng với một người bạn hết sức đặc biệt là Baymax. Baymax là phát minh của Tadashi - anh trai của Hiro, là một robot được tạo ra nhằm mục đích chăm sóc cho sức khỏe của con người. Chính vì thế nên Baymax có ngoại hình vô hại, cực kì dễ thương với thân hình béo tròn như một người tuyết màu trắng. Vào một ngày nọ, Hiro được anh trai Tadashi dẫn đi tham quan ngôi trường anh đang theo học. Những phát minh thú vị ở đây đã khiến Hiro từ một cậu nhóc chỉ thích đấu robot trở nên quyết tâm chăm chỉ để học cùng trường với anh trai. Thế nhưng ngày cậu nhận được lời mời nhập học, cũng là lúc anh trai Hiro mất mạng do cố gắng cứu giáo sư khỏi đám cháy.

    Đau lòng bởi sự ra đi đột ngột của anh trai, Hiro thu mình khỏi thế giới xung quanh và từ chối giao tiếp với tất cả mọi người. Nhưng may mắn thay Hiro có Baymax ở bên, Baymax không chỉ là món quà Tadashi để lại cho cậu nhóc mà còn giúp cậu nhóc phát hiện ra bí mật khủng khiếp trong đám cháy đã cướp đi tính mạng anh trai. Với sự giúp đỡ của Baymax và những người bạn thân của anh trai, Hiro đã quyết phải lột bỏ tấm mặt nạ của kẻ hung ác. Với sự thông minh của Hiro, cậu nhóc đã chế tạo ra các công cụ chiến đấu cho biệt đội siêu anh hùng với sự đồng hành của 5 thành viên còn lại là Baymax, Wasabi, Go Go, Fred và Honey Lemon. Họ cùng điều tra về kẻ giấu mặt “kabuki” đã đánh cắp phát minh “bọ siêu nhỏ” của Hiro và ngăn chặn 1 thảm họa đối với thành phố.

    Biệt đội Big Hero 6
    Biệt đội Big Hero 6
    Biệt đội Big Hero 6
  10. Soul là bộ phim có tầng lớp ý nghĩa vô cùng độc đáo mà ai cũng phải xem ít nhất một lần trong đời. Khác với những bộ phim khác về thể loại giả tưởng, những loài động vật, đồ vật biết nói thì Soul lại có phần chân thật hơn về cuộc sống thực tế đời thường. Bộ phim xoay quanh nhân vật Joe Gardner – một giáo viên âm nhạc cấp 2 có tình yêu mãnh liệt với dòng nhạc Jazz và luôn ấp ủ mơ ước trở thành một nghệ sĩ piano. Nhưng không may, những giấc mơ, niềm đam mê mà anh luôn ấp ủ đã kết thúc trong một trận tai nạn khiến anh qua đời. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, kể cả khi trở thành một linh hồn, Joe vẫn không đầu hàng trước số phận. Anh dũng cảm tìm cách trốn thoát khỏi vùng đất linh hồn và bất đắc dĩ phải nhận trách nhiệm huấn luyện một linh hồn trước khi trở về với cơ thể mình. Và điều quan trọng, linh hồn anh huấn luyện lại có góc nhìn tăm tối về cuộc sống và không muốn đầu thai.


    Có thể nói, Soul là một bộ phim chứa đựng khá nhiều tầng lớp ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Bộ phim truyền tải những thông điệp và quan điểm về cuộc sống. Cũng như một phần thể hiện cuộc sống văn hóa của người Mỹ gốc Phi. Hai khía cạnh khác nhau lại nhưng bộ phim vẫn thể hiện được rằng khát khao sống và quan điểm sống của từng nhân vật và từ đó nên quý trọng giá trị cuộc sống hơn.

    Soul - Cuộc sống nhiệm màu
    Soul - Cuộc sống nhiệm màu
    Soul - Cuộc sống nhiệm màu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy