Top 8 Phim hoạt hình cổ trang Trung Quốc hay nhất

Diem Quynh 34 0 Báo lỗi

Nhắc tới phim hoạt hình người ta thường sẽ nghĩ ngay tới những bộ anime nức tiếng xứ sở hoa anh đào nhưng ít ai biết rằng hoạt hình Trung Quốc cũng rất phổ ... xem thêm...

  1. Đấu La Đại Lục là một trong những phim hoạt hình nổi bật trong làng phim hoạt hình cổ trang Trung Quốc. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng do Đường Gia Tam Thiếu viết và đăng trên trang văn học Trung Quốc Qidian từ năm 2008 tới năm 2009.


    Cốt truyện của Đấu La Đại Lục nói về cuộc phiêu lưu thú vị của Hoắc Vũ Hạo - chàng trai may mắn có được hồn hoàn 100 vạn năm. Trên hành trình đó dù có hiểm nguy biết bao nhưng với sức mạnh tự bản thân rèn luyện cùng việc có thêm sự đồng hành của nhiều người bạn tốt, Hắc Vũ Hạo dần trở thành một hồn sư vô cùng mạnh mẽ và có thể bảo vệ được những người mà cậu yêu quý.


    Đấu La Đại Lục có định dạng hình ảnh 3D và được sản xuất bởi công ty hoạt hình Sparkly Key Animation Studio vốn đã rất nổi tiếng với nhiều bộ phim hoạt hình chất lượng cao như: Vạn Giới Tiên Tung, Thần Thoại Bắc Âu nên những phân cảnh chiến đấu hành động đều được tái hiện vô cùng mãn nhãn. Đấu La Đại Lục khiến cho người xem chìm đắm vào những khung cảnh chân thực và đẹp tựa như những game 3D nổi tiếng: Vương giả vinh diệu, Thiên Đạo,...


    Bên cạnh đó Đấu La Đại Lục cũng được khen ngợi bởi nhạc nền cùng với lời thoại, hiệu ứng âm thanh đều khớp với nội dung và diễn biến của câu chuyện. Phiên bản hoạt hình chuyển thể rất sát với nguyên tác từ nội dung, bối cảnh tới thiết kế nhân vật cũng là một điểm mà rất ít những bộ phim hoạt hình chuyển thể có thể làm được. Nếu như bạn là một fan chân chính của tiểu thuyết gốc Đấu La Đại Lục thì đừng nên bỏ qua phiên bản hoạt hình chuyển thể nhé, chắc chắn nó sẽ không khiến bạn phải thất vọng!


    Một số thông tin về Đấu La Đại Lục:

    • Số tập: 264
    • Năm phát sóng: 2018 - 2023
    • Điểm IMDb: 8.6
    Đấu La Đại Lục
    Đấu La Đại Lục
    Đấu La Đại Lục

  2. Thiên Quan Tứ Phúc là bộ phim hoạt hình đam mỹ nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từng gây bão trên khắp các diễn đàn của tác giả Mặc Hương Đồng Xú. Kể từ khi còn là một tiểu thuyết cái tên Thiên Quan Tứ Phúc cũng chưa từng hạ nhiệt bởi nội dung cổ trang tiên giới kết hợp với thể loại đam mỹ, tiểu thuyết có sức nóng tới mức những tác phẩm được người hâm mộ vẽ dựa vào trí tưởng tượng về hai nhân vật chính Tạ Liên và Hoa Thành lúc nào cũng thu về một lượng tương tác rất cao.


    Điểm đặc biệt ở đây là tác giả của nguyên tác Thiên Quan Tứ Phúc cũng chính là tác giả của tác phẩm nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư từng được chuyển thể thành bản live-action do hai lưu lượng hàng đầu làng giải trí Trung Quốc là Tiêu Chiến cùng Vương Nhất Bác đóng chính.


    Theo ý kiến của những người hâm mộ, bản chuyển thể phim Thiên Quan Tứ Phúc khá sát với nguyên tác gốc từ cốt truyện, những tình tiết nút thắt tới những phân cảnh từ hài hước tới hành động đều được chuyển thể rất tâm huyết. Cảnh sắc lẫn hiệu ứng trong phim đều được đầu tư khủng nên mức độ mượt mà trong từng chuyển động đều không cần bàn cãi và ra được chất "tiên khí".


    Một số thông tin về Thiên Quan Tứ Phúc:

    • Số tập: 24 (2 mùa)
    • Năm phát sóng: 2020 - 2023
    • Điểm IMDb: 8.2
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81364887
    Thiên Quan Tứ Phúc
    Thiên Quan Tứ Phúc
    Thiên Quan Tứ Phúc
  3. Top 3

    Lưỡng bất nghi

    Lưỡng bất nghi là phiên bản hoạt hình cổ trang được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Lục Dã Thiên Hạc. Phim thuộc thể loại cổ trang hài lãng mạn về một cuộc tráo đổi thân xác giữa hoàng đế nọ và vị hoàng hậu của ngài. Lưỡng bất nghi là những tình huống dở khóc dở cười vô cùng hài hước giữa cả hai, tuy nhiên trên hành trình khó khăn đó họ dần hiểu cho nhau hơn và dần chấp nhận bản thân cũng như người kia.


    Ngay từ phiên bản truyện tranh của Lưỡng bất nghi đã nhận được những phản hồi cực kỳ tích cực từ phía khán giả, do vậy khi phiên bản phim hoạt hình được tung ra đã khiến cho người hâm mộ cực kỳ mong chờ, đứng ngồi không yên chờ ngày phim lên sóng.


    Hai nhân vật trung tâm của Lưỡng bất nghi là hoàng đế Trung Hoa tên Diệp Cẩm Vân và hoàng hậu của ngài là Từ Ngọc. Từ Ngọc xuất thân con nhà võ, do vậy tuy nàng không quá giỏi về cầm kỳ thi họa nhưng tài võ thì không thể chê được. Trái lại, hoàng đế Diệp Cẩm Vân lại có tài ở mảng văn hơn là võ. Cuộc hôn nhân của Diệp Cẩm Vân và Từ Ngọc ban đầu chỉ là một cuộc hôn nhân mang tính chất chính trị, tuy nhiên kể từ khi một tai nạn xảy ra tại hồ nước trong Phượng Nghi cung đã khiến cục diện thay đổi hoàn toàn.


    Một số thông tin về Lưỡng bất nghi:

    • Số tập: 48 (2 phần)
    • Năm phát sóng: 2021 - 2022
    • Điểm IMDb: 8.1
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81648185
    Lưỡng bất nghi
    Lưỡng bất nghi
    Lưỡng bất nghi
  4. Top 4

    Ma đạo tổ sư

    Khán giả thường biết tới cái tên "Ma đạo tổ sư" thông qua phiên bản người thật đóng, nhất là khi phiên bản do Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đóng chính đã quá nổi tiếng vào mùa hè năm 2019. Tuy nhiên Ma đạo tổ sư còn có phiên bản hoạt hình cũng rất hay và đáng để bạn xem thử một lần. Phim ra mắt lần đầu vào năm 2018 và phần 3 đã lên sóng vào năm 2021.


    Ma đạo tổ sư có chủ đề tiên hiệp cổ trang đam mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do tác giả Mặc Hương Đồng Xú viết. Tiểu thuyết đã được xuất bản tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Việt Nam, Thái Lan, Nga và Hàn Quốc.


    Ma đạo tổ sư có cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Ngụy Anh (Ngụy Vô Tiện) và Lam Trạm (Lam Vong Cơ) trong thế giới tiên hiệp kỳ ảo. Trong thế giới đó có 5 gia tộc lớn nhất trị vì là Vân Mộng Giang thị, Cô Tô Lam thị, Lan Lăng Kim thị, Kỳ Sơn Ôn thị và Thanh Hà Nhiếp thị. Trong 5 gia tộc trên lại có Kỳ Sơn Ôn thị là gia tộc mạnh hơn hẳn, nhiều năm nhiều đời lộng hành khiến sinh linh đồ thán, trong giang hồ liền phát động nên phong trào chống lại Kỳ Sơn Ôn thị. “Di Lăng Lão Tổ” Nguỵ Vô Tiện mặc dù lập được công lớn nhưng lại tu luyện tà đạo còn bị kẻ gian bày mưu hãm hại dẫn tới cuối cùng chết không toàn hồn. 13 năm sau Ngụy Vô Tiện tái hợp cùng Lam Vong Cơ và Giang Trừng. Dần dần những ân oán giang hồ và những bí ẩn về thế giới tiên hiệp được hé mở.


    Một số thông tin về Ma đạo tổ sư:

    • Số tập: 35 (3 phần)
    • Năm phát sóng: 2018 - 2021
    • Điểm IMDb: 8.5
    • Link xem: https://wetv.vip/vi/play/r8t02fkxr9jyvvn-Ma%20%C4%90%E1%BA%A1o%20T%E1%BB%95%20S%C6%B0/e0029bmqymw-EP1%3AMa%20%C4%90%E1%BA%A1o%20T%E1%BB%95%20S%C6%B0
    Ma đạo tổ sư
    Ma đạo tổ sư
    Ma đạo tổ sư
  5. Triều đình có yêu khí là một trong những bộ phim hoạt hình cổ trang được chuyển thể từ manhua cùng tên mà bạn nên xem thử một lần bởi cốt truyện bối cảnh tiên giới đan xen vào đó là chuyện tình yêu oan gia ngõ hẹp của hai nhân vật chính Trang Tử Khâm và Thẩm Khanh Chi.


    Trong tình trạng thế lực của yêu tinh đang dần xâm lấn triều đình một cách không tưởng, với thân phận một con người Thẩm Khanh Chi phải chấp nhận làm tiểu đệ của Trang Tử Khâm và cùng nhau vượt qua những sóng gió sương mù của thành Trường An đồng thời biết thêm nhiều bí mật của mảnh đất bí ẩn ấy.


    Trong quá trình đồng hành cùng nhau, thân phận cùng tính cách thật sự của Trang Tử Khâm cũng dần dần được hé lộ. Tình cảm trong Trang Tử Khâm cũng lớn dần lên nhưng anh chàng lại luôn gây khó dễ cho Thẩm Khanh Chi. Trong một lần nọ Thẩm Khanh Chi đã hỏi rằng: "Huynh hay nhắm vào ta như vậy là vì yêu thầm ta sao?" nhưng với liêm sỉ còn sót lại của mình, Trang Tử Khâm vẫn lạnh lùng đáp: "Không, ta chỉ đơn giản là đang nhắm vào ngươi thôi."


    Triều đình có yêu khí là những tình huống hài hước nhưng cũng chất chứa những tình cảm ngọt ngào của cặp đôi Trang Tử Khâm - Thẩm Khanh Chi. Lấy bối cảnh cổ trang tiên giới nên màu sắc, tạo hình nhân vật cùng với những chuyển động cảnh phim đều làm người xem hài lòng.


    Một số thông tin về Triều đình có yêu khí:

    • Số tập: 16
    • Năm phát sóng: 2020
    • Điểm IMDb: Chưa rõ
    • Link xem: https://www.iq.com/album/trieu-dinh-co-yeu-khi-2020-1lic6afoedh?lang=vi_vn
    Triều đình có yêu khí
    Triều đình có yêu khí
    Triều đình có yêu khí
    Triều đình có yêu khí
  6. Công chúa Ori là tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ ở Trung Quốc và kể từ khi được Công ty Cổ phần truyền thông Trí Việt mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam từ năm 2013 thì cái tên ấy cũng đã trở thành tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ tại Việt Nam. Phim có mô típ đơn giản nhưng chính những tình huống hàng ngày đầy hài hước cùng sự đáng yêu của mỗi nhân vật đã thu hút người xem đến không ngờ.


    Bối cảnh phim là thời kỳ Mãn Thanh với nhân vật trung tâm là nàng công chúa tinh nghịch tên Ori. Ori là trái ngọt của chuyện tình giữa Hoàng Thượng (có một số nguồn tin cho rằng nguyên mẫu của nhân vật Hoàng Thượng chính là vị vua Càn Long nổi tiếng trong lịch sử) và mẹ cô - một người dân bình thường. Khi chiến tranh nổ ra đã khiến cho hai người bị lạc mất nhau, Ori sau đó đã sống mà không có tình yêu thương của cha. Chiến tranh kết thúc, Hoàng Thượng tìm lại con gái bé nhỏ của mình đem về kinh thành với mục đích dạy dỗ nuôi nấng cô trở thành một cô công chúa chuẩn mực.


    Công chúa Ori như một trang giấy trắng, đặc biệt là khi được sống trong dân gian không phép tắc nên khi trở về cung, cô như một làn gió mới đối với nơi chỉ toàn những luật lệ hà khắc này. Cùng với Ori còn có những người bạn đáng mến như Võ Trạng Nguyên Cơm Trắng, tiểu thư Hiền Hòa, công tử Hello và những nhân vật tuy mang tính chất phản diện nhưng cũng vô cùng hài hước là Thị lang Siêu Nịnh hay Đại thần Phách Lối tạo nên những tình huống hài hước nhưng cũng ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc.


    Một số thông tin về Công chúa Ori:

    • Số tập: 156 (5 phần)
    • Năm phát sóng: 2011 - 2020
    • Điểm IMDb: Chưa rõ
    Công chúa Ori
    Công chúa Ori
    Công chúa Ori
  7. Trạch Thiên Ký là phim hoạt hình cổ trang tiên hiệp Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị. Phim cũng đã có phiên bản live action khá nổi tiếng năm 2017 do Lộc Hàm cùng Cổ Lực Na Trát đóng chính. Dù phiên bản hoạt hình lên sóng trước song phải tới khi bản người thật do tiểu sinh nổi tiếng Lộc Hàm đóng chính thì phiên bản hoạt hình mới được nhiều người tìm tới để xem hơn và nó đã không làm khán giả phải thất vọng.


    Trạch Thiên Ký lấy bối cảnh thế giới khi có sự tồn tại của yêu ma. Nhân vật trung tâm của câu chuyện là Trần Trường Sinh (14 tuổi) do mắc phải căn bệnh lạ nên phải rời xa sư phụ để tìm cách tự chữa trị cho bản thân mình. Trên hành trình gian nan đó Trần Trường Sinh gặp rất nhiều biến cố mà anh phải tự mình vượt qua, đồng thời anh cũng kết thêm được những người bạn tốt mới.


    Trạch Thiên Ký được người xem đánh giá cao bởi cốt truyện hấp dẫn, tuy vẫn lấy đề tài cổ trang tiên hiệp nhưng vẫn mang những nét mới mẻ khác nếu so với các bộ phim có cùng chủ đề, việc nam chính Trần Trường Sinh thuộc phe chính đạo hoàn toàn cũng là một khía cạnh đáng để khen ngợi. Bên cạnh đó, hiệu ứng kỹ xảo cùng nét vẽ các nhân vật được các fan đánh giá là đẹp và khá sát với miêu tả trong tiểu thuyết gốc. Với tất cả những ưu điểm đó, Trạch Thiên Ký xứng đáng là một cái tên mà bạn nên xem thử nếu như vốn vẫn đam mê dòng phim hoạt hình cổ trang nói chung và thể loại cổ trang tiên hiệp nói riêng nhé!


    Một số thông tin về Trạch Thiên Ký:

    • Số tập: 61
    • Năm phát sóng: Từ 2015
    • Điểm IMDb: 6.8
    Trạch Thiên Ký
    Trạch Thiên Ký
    Trạch Thiên Ký
  8. Nếu là một fan chân chính của dòng phim hoạt hình cổ trang tiên hiệp thì có thể bạn đã từng xem hoặc từng nghe thấy cái tên "Thất kiếm anh hùng" ở đâu đó rồi. Mặc dù lên sóng cách đây đã lâu nhưng Thất kiếm anh hùng chưa từng bị quên lãng, trái lại tựa phim trên còn là tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ đầu những năm 2000.


    Thất kiếm anh hùng kể về cuộc hành trình giải cứu thế giới của bảy thiếu hiệp đại diện cho chính nghĩa bao gồm Hồng Miêu, Lam Thố, Đậu Đậu, Sa Lệ, Đại Bôn, Khiêu Khiêu, Đạt Đạt trên chặng đường chống lại các thế lực tà ác.


    Phim lấy bối cảnh những năm 347 TCN. 50 năm về trước, Hắc Tâm Hổ - Giáo chủ Ma giáo tham vọng muốn bắt Kỳ Lân uống máu gia tăng sinh lực. Lần đó, Hắc Tâm Hổ đã bị Thất Kiếm hợp sức đàn áp và bại trận nhưng chưa chết mà chỉ trọng thương. 50 năm sau Hắc Tâm Hổ hồi phục vết thương và quay lại tìm Bạch Miêu (Trường Hồng Kiếm Chủ) để trả thù. Trước tình hình đó, Bạch Miêu trao lại Trường Hồng Kiếm cho con trai là Hồng Miêu cùng với 7 con bồ câu đại diện cho 7 thanh kiếm quý. Ông không quên căn dặn cậu con trai là phải bảo vệ chúng thật kỹ, đồng thời phải tìm kiếm những vị chủ nhân của những thanh kiếm quý báu kia để có thể tiêu diệt hoàn toàn Hắc Tâm Hổ. Bạch Miêu sau đó đã quyết chiến một trận với Hắc Tâm Hổ, bằng kiếm pháp Hỏa Vũ Lôi Phong, Bạch Miêu đã khiến cho Hắc Tâm Hổ bị thương nặng và cái giá mà Bạch Miêu phải trả cho trận tử chiến này là mạng sống của ông. Phim là hành trình nén nước mắt vào trong để ra đi tìm chủ nhân của những thanh kiếm còn lại của Hồng Miêu để tiêu diệt được cái ác vĩnh viễn.


    Một số thông tin về Thất kiếm anh hùng:

    • Số tập: 377 (5 phần)
    • Năm phát sóng: 2006 - 2011
    • Điểm IMDb: Chưa rõ
    Thất kiếm anh hùng
    Thất kiếm anh hùng
    Thất kiếm anh hùng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy