Top 7 Thiết bị cần có để phòng cháy chữa cháy tốt nhất

Thiết bị phòng cháy chữa cháy luôn là những thiết bị cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tòa nhà văn phòng hiện ... xem thêm...

  1. Bình chữa cháy CO2 dụng cụ phòng cháy chữa cháy phổ biến đầu tiên. Bình chữa cháy CO2 đang được sử dụng rất nhiều tại các khu dân cư, hộ gia đình, công ty, nhà chung cư, nhà cao tầng. Cơ chế hoạt động của loại bình này là sử dụng lượng khí CO2 – một loại khí không màu, không mùi, không dẫn điện để dập tắt đám cháy.


    Cấu tạo của bình chữa cháy C02: Vỏ bình CO2 được cấu tạo bằng kim loại có khả năng chịu được áp lực cao 250kg/cm. Hệ thống cụm van nạp khí xả được làm từ hợp kim đồng, giúp ngăn chặn khí rò rỉ ra bên ngoài vòi loa phun. Cấu tạo từ vật liệu nhựa cứng chịu nhiệt cách điện.


    Bình chữa cháy C02 giúp bảo vệ làm giảm nồng độ oxy xung quanh ngọn lửa, ức chế quá trình oxy hóa và dập tắt đám cháy. Bình chữa cháy C02 giúp bảo vệ làm giảm nồng độ oxy xung quanh ngọn lửa, ức chế quá trình oxy hóa và dập tắt đám cháy. Thường được sử dụng để xử lý các loại cháy như: chất cháy lỏng, chất cháy khí, chất cháy rắn gốc hữu cơ, dầu mỏ, khí đốt và kim loại có tính hóa học. Cơ chế hoạt động bằng khí C02 giúp dập tắt ngọn lửa nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian ngắn.

    Bình  chữa cháy CO2
    Bình chữa cháy CO2
    Bình  chữa cháy CO2
    Bình chữa cháy CO2

  2. Bình chữa cháy dạng bột là một trong những thiết bị xử lý đám cháy hiệu quả và được sử dụng rộng rãi. Chất chữa cháy trong bình là loại bột chuyên dụng có tác dụng làm mát và ức chế ngọn lửa.


    Cấu tạo của bình chữa cháy dạng bột: Vỏ bình được làm bằng thép và sơn màu đỏ. Hệ thống van được cấu tạo từ hợp kim đồng với cơ chế hoạt động theo kiểu vặn một chiều hoặc vặn lò xo nén một chiều. Thân bình chứa phần bột khô bên trong. Phần khí đẩy khí cấu thành từ kim loại chịu áp lực cao.


    Bột chữa cháy trong bình có tác dụng làm loãng nồng độ oxy trong vùng cháy, từ đó ức chế và làm lạnh đám cháy. Bình chữa cháy dạng bột có tác dụng dập các đám cháy nhanh và hiệu quả. Có khả năng chữa đa dạng các đám cháy như chất cháy rắn, chất cháy lỏng, chất cháy khí, chất cháy hóa chất hoặc chất cháy điện có hiệu điện thế dưới 50V.

    Bình chữa cháy dạng bột
    Bình chữa cháy dạng bột
    Bình chữa cháy dạng bột
    Bình chữa cháy dạng bột
  3. Chăn chữa cháy là một trong những dụng cụ phòng cháy chữa cháy cần thiết tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hay bất kỳ công trình nào. Chăn chống cháy được đánh giá cao bởi mức độ hiệu quả, dễ dàng sử dụng và không gây ảnh hưởng đến da người.


    Cấu tạo của chăn chữa cháy: Chăn chữa cháy thường được cấu tạo từ sợi cotton hoặc dệt từ sợi thủy tinh cao cấp, nổi bật với khả năng chịu nhiệt lên đến 550 ˚C, dễ thấm nước.


    Được sử dụng dùng để dập lửa, ngăn cách đám cháy với môi trường bên ngoài, không cho oxy xâm lấn vào vùng cháy. Sử dụng chăn chữa cháy quấn quanh người, tránh trường hợp bén lửa khi tìm kiếm lối thoát hiểm.

    Chăn chống cháy
    Chăn chống cháy
    Chăn chống cháy
    Chăn chống cháy
  4. Thiết bị báo cháy là tổ hợp các thiết bị phòng cháy chữa cháy nhằm mục đích phát hiện và cảnh báo cháy nổ tự động tức thời, giúp kiểm soát đám cháy sớm hơn.


    Thiết bị báo cháy là dụng cụ phòng cháy chữa cháy phổ biến, được khuyến cáo lắp đặt tại các chung cư, tòa nhà, văn phòng nhằm phòng chống hỏa hoạn. Đây là loại thiết bị cảm biến, có tác dụng tiếp nhận tín hiệu và truyền đến trung tâm báo cháy cho bộ phận bảo vệ.


    Cấu tạo của đầu cảnh báo cháy nổ:

    • Vỏ, đế: Đây là bộ phận bao bọc bên ngoài đầu báo cháy, trong đó phần vỏ giúp bảo vệ cách mạch điện bên trong và phần đế giúp cố định đầu báo trên trần.
    • Cảm biến: Đóng vai trò đưa dữ liệu nhận được truyền về trung tâm để kích hoạt cơ chế báo cháy.
    • Mạch truyền tín hiệu: Gồm các vi mạch nằm bên trong đầu báo cháy, có vai trò nhận và truyền thông tin đến trung tâm.
    Thiết bị báo cháy
    Thiết bị báo cháy
    Thiết bị báo cháy
    Thiết bị báo cháy
  5. Thang dây thoát hiểm inox làm bằng inox được biết đến là một dụng cụ được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng có thể đổi chiều. Thang dây inox thoát hiểm có bậc thang và cáp bằng inox 304 chịu được tải trọng cao dành cho cả người lớn và trẻ em. Thiết bị thang dây inox thoát hiểm được lập trình sẵn nên chỉ cần thắt chặt vào nơi cố định rồi thả tự do, mọi người đểu có thể thay phiên nhau đi thang dây thoát hiểm inox xuống một cách an toàn.


    Tính năng, đặc điểm: Thang dây INOX304 được làm vật liệu chống cháy , chịu được ngọn lửa 1400ºC. Khả năng chịu lực lên đến 800kg. Thời gian sử dụng cao (5 năm). Người già và trẻ em cũng có thể dễ dàng sử dụng và rất an toàn. Chiều dài dây: 10 mét, 15 mét, 20 mét, 25 mét hoặc theo yêu cầu. Sản phẩm thang dây inox thoát hiểm này mang tính an toàn cao, thời gian sử dụng lâu bền với dây cáp chịu ma sát và độ căng tốt, bảo dưỡng đơn giản. Thang dây inox thoát hiểm thích hợp sử dụng thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ cho các cao ốc văn phòng, nhà cao tầng, tòa nhà chung cư, tháp cao, công trình thi công trên cao, khách sạn nhà hàng trong công việc PCCC.


    Cấu tạo của thang dây INOX 304 bao gồm: Dây thang được làm bằng cáp thép chống cháy với đường kính 6mm với khả năng siêu chịu lực, chống cháy, chống ăn mòn, chống hóa chất tuyệt vời. Thanh bậc thang được làm bằng inox cao cấp, chống gỉ, chống ăn mòn. Thanh có đường kính 2cm, vừa với cả nắm tay của trẻ em, người lớn và cả người lớn tuổi. Khoảng cách giữa các thanh bậc thang là 40cm, tạo sự thoải mái và không gây khó khăn trong quá trình leo xuống. Móc thang được làm bằng hợp kim thép siêu chịu lực, không gỉ, chống ăn mòn. Móc chắc chắn, an toàn được gắn sẵn ở hai đầu dây thang vô cùng tiện dụng, không cần phải bắt lắp bất cứ gì.

    Thang dây bằng inox
    Thang dây bằng inox
    Thang dây bằng inox
    Thang dây bằng inox
  6. Mặt nạ chống khói có công dụng chống lại các loại khí độc sinh ra khi có hỏa hoạn, chống lại sức nóng của lửa, chống cay mắt… đem lại cơ hội sống sót cao hơn trong làn khói độc dầy đặc. Mặt nạ phòng độc, mặt nạ chống khói, mặt nạ thoát hiểm, mặt nạ chống khói độc, thoát hiểm khi hỏa hoạn, mặt nạ dưỡng khí….có thể đặt ở nhiều nơi như chung cư, cao ốc văn phòng, khách sạn, ngân hàng, thương xá, khu vui chơi… cũng như biệt thự, nhà riêng! Có tác dụng cấp tốc bảo vệ hệ thống hô hấp, ngăn ngừa các tình trạng nhiễm độc, suy hô hấp, hôn mê… giúp người sử dụng tỉnh táo tìm được lối thoát hoặc đủ thời gian chờ lực lượng cứu hộ tới tiếp cứu.


    Kết cấu của mặt nạ:

    • Phần đầu mặt nạ làm bằng vật liệu chống cháy, bên ngoài phủ lớp màng bạc nhôm để ngăn sự bức xạ nhiệt cao, tránh gây tổn thương vùng đầu cho người đang thoát hiểm.
    • Cửa sổ nhìn trong suốt, rộng đủ tầm quan sát để chạy thoát thân.
    • Bề ngoài phủ lớp bạc nhôm phản quang để nhân viên cứu hộ dễ nhận ra người đang thoát ra khỏi đám khói.
    • Một nửa mặt nạ là cao su mềm, sử dụng dễ chịu, kích thước phù hợp với mọi lứa tuổi, độ kín tốt, lọc khí và ngăn khí độc hiệu quả.
    • Tầng lọc chất độc là chất liệu than hoạt tính, tầng lọc khói bằng chất liệu sợi siêu mịn, có khả năng ngăn khói độc CO, HCN, HCl, HF, NO, HBr, S…và các khí độc khác sinh ra trong quá trình cháy.
    • Lỗ thông khí của bầu lọc là lỗ cao su mềm, độ kín lâu bền đáng tin cậy, không thay đổi tính năng trong suốt thời gian sử dụng.
    Mặt nạ chống khói
    Mặt nạ chống khói
    Mặt nạ chống khói
    Mặt nạ chống khói
  7. Búa thoát hiểm là một loại dụng cụ được thiết kế và sản xuất có phần đầu nhọn, vật liệu cứng, kiểu dáng nhỏ gọn. Dụng cụ được sử dụng để tạo ra lực mạnh phá vỡ cửa để thoát ra bên ngoài trong trường hợp bị mắc kẹt khi xảy ra hỏa hoạn, tai nạn khác.


    Cấu tạo của búa thoát hiểm:

    • Cấu tạo của búa thoát hiểm vừa có thể phá kính, vừa là dụng cụ cắt dây an toàn khi cần thoát hiểm. Búa thoát hiểm được thiết kế nhỏ gọn, cơ động và cực kỳ linh hoạt. Trọng lượng chỉ nặng 200g và dài 27cm, bạn có thể dễ dàng cất vào ngăn chứa đồ trên ô tô hoặc gắn trên thành xe.
    • Búa thoát hiểm PCCC thiết kế theo dáng thon và dài nên có thể tạo lực lớn hơn khi làm vỡ kính, giúp người già hay trẻ em dễ dàng làm vỡ kính thoát ra ngoài, chỉ với một lực tay nhẹ. Đồng thời cho cảm giác rất chắc chắn khi cầm, bạn có thể dùng sức hết mức có thể (khi làm vỡ kính dày, hay kính cường lực ...) mà không sợ bị trơn trượt.
    Búa thoát hiểm
    Búa thoát hiểm
    Búa thoát hiểm
    Búa thoát hiểm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy