Top 10 Tiền vệ trung tâm tốt nhất trong game eFootball 2023

Hằng Hoàng 2811 0 Báo lỗi

eFootball 2023 là một game bóng đá rất hot và thu hút được nhiều lượt người chơi. Trong eFootball 2023 thì vị trí tiền vệ trung tâm chính là vị trí quan trọng ... xem thêm...

  1. N’Golo Kante sinh ngày 29 tháng 3 năm 1991 tại Paris, nước Pháp. Anh là một cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ và là thành phần quan trọng của đội tuyển Pháp. Người ta thường hay đùa với nhau rằng Kante là người đáng yêu nhất thế giới này, có lẽ những người từng xem anh thi đấu hay thậm chí những đối thủ từng bị tiền vệ người Pháp bỏ túi cũng chẳng có lí do nào để ghét một người như vậy. Trái đất có 2/3 diện tích là đại dương, 1/3 phần còn lại là dấu chân của Kante.


    Cầu thủ cute duy nhất xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của năm là N'golo Kante xứng đáng nằm trong top những tiền vệ trung tâm hay nhất trong game hiện tại cho những ai cần build một tiền vệ vừa khỏe vừa đánh chặn hay. Tốc độ của Kante rất tốt, đeo bám rất khó chịu, không chỉ thế Kante có thể lui về rất nhanh cũng như đua với tiền đạo đội bạn trong những tình huống phản công. Tắc bóng, xoạc, đánh chặn tốt cho dù có phải đối đầu với các tiền vệ hay tiền đạo cao to, kiểm soát bóng tốt sau khi đoạt bóng. Phán đoán tình huống và cắt bóng tốt, chiếm lĩnh khoảng trống tuyến giữa tốt. Tỉ lệ chuyền ngắn của Kante đạt mức chính xác cao phù hợp đá ban bật, chuyền dài cũng khá tốt nên tổ chức phản công rất nhanh. Chiều cao của N'golo Kante khá khiêm tốn nhưng chính những yếu tố về sự bền bỉ đã giúp Kante bù lại khả năng không chiến của mình. Kante sút bóng ở mức trung bình nên sử dụng để dứt điểm ở tuyến 2 không phải ý hay, đôi lúc dâng cao bỏ vị trí nên việc chống đỡ phản công gặp chút khó khăn.


    Việc lựa chọn N'golo Kante cho vị trí tiền vệ trung tâm chính trong đội hình cũng rất hợp lí, một tiền vệ mà khi bóng xuất hiện ở bên phần sân nhà, anh sẽ quét và presing một cách cuồng nhiệt. Nền tảng thể lực và những skill đánh chặn đã khiến anh trở thành những tiền vệ trung tâm đáng sợ trong game.

    N'Golo Kanté
    N'Golo Kanté
    N'Golo Kanté

  2. Joshua Walter Kimmich sinh ngày 8 tháng 2 năm 1995 là một cầu thủ bóng đá người Đức chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ phải cho câu lạc bộ FC Bayern München và đội tuyển quốc gia Đức. Thể hình không quá vượt trội nhưng tinh thần chiến đấu và khao khát vươn lên là điều Kimmich có thừa. Kimmich vẫn bị cho là nhỏ bé và thậm chí chấn thương háng còn đe dọa hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ người Đức. Mọi thứ thay đổi. Kimmich của Bayern Munich là một phiên bản nâng cấp toàn diện từ thể hình, lối chơi và đầu óc.

    Định danh bản thân bằng nỗ lực thi đấu, Kimmich khiến mọi người ngả mũ thán phục bằng tài năng trên sân bóng. Khâu phòng ngự của Kimmich có thể nói là quá tốt, tắc bóng hay, đánh chặn giáp mặt 1v1 quyết đoán, phản ứng nhanh nhẹn với những tình huống bóng thu hồi lại nhanh, tốc độ chấp nhận được cho một tiền vệ. Khoản chuyền chọt tốt, chuyền ngắn chính xác, xử lí bóng nhanh đạt độ an toàn tuyệt đối, chuyền dài ổn vẫn còn có lúc quá chân. Nếu mid của bạn ít người tạt hay thì Kimmich thường sẽ được sử dụng trong các tình huống phạt góc. Đầu của Kimmich cũng tàm tạm dù chỉ cao 1m76 nhưng vẫn phá góc và chống bóng bổng tốt. Kiểm soát bóng được cũng khéo léo, tì đè và giữ thăng bằng tốt nên bị áp sát lúc cầm bóng vẫn kiểm soát tốt tình huống. Bên cạnh đó nếu hết phương án Kimmich vẫn có thể trám vào vị trí RB, anh vẫn chơi tốt ở vị trí này, lên công về thủ một cách đều đặn. Mọi thủ của Kimmich đơn giản là không còn gì để chê với độ máu lửa và quết chiến thì bạn có thể yên tâm nơi khu vực giữa sân hoặc hành lang cánh phải.


    Với bản base thì bộ chỉ số của Kimmich vẫn quá đẹp và tốt cho những ai cần sự chắc chắn những vẫn có thể tạo ra mối liên kết giữa hàng phòng ngự và những tiền đạo. Kimmich đều sẽ làm được, nên đây chắc chắn là quân bài mà những ai đang cần một tiền vệ trung tâm có thể lưu ý.

    Joshua Kimmich
    Joshua Kimmich
    Joshua Kimmich
  3. Casemiro có tên đầy đủ là Carlos Henrique Casimiro, sinh ngày 23/2/1992 tại Brazil. Hiện tại, Casemiro đang chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB Manchester United và đội tuyển quốc gia Brazil.

    Ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì ta điểm qua trước cái khả năng phòng ngự của Casemiro. Tốc độ trung bình, tranh chấp cực hay, tì đè, tắc bóng và xoạc bóng tốt chung quy đoạt bóng và thu hồi bóng cực hiệu quả. Cao 1m85 jump và heading cao nên hỗ trợ chống bóng bổng tốt, không thường xuyên bỏ vị trí hay bị cuốn nhiều vào các tình huống ở biên, bọc lót tốt. Khả năng đánh chặn của Casemiro thì quá hoàn hảo rồi, bạn có thể lựa chọn case là người cắt những đường chuyền hay dự đoán tình huống từ đối phương. Nếu không bắt được đường chuyền case vẫn sẽ đuổi theo pressing và tạo áp lực lên đối phương. Kiểm soát bóng tốt, phản ứng nhanh nhẹn, thường xuyên băng ra cắt bóng, chuyền ngắn tốt, skill boost Longpassing nên phát động tấn công từ các tình huống chuyền dài khá hay và không bị thừa lực, che chắn bóng tốt, thoát pressing tốt. Khoản sút của Casemiro khá viên mãn cho một tiền vệ phòng ngự, thường xuyên đá như một CMF, thi thoảng lại có những pha xâm nhập vòng cấm đón đường tạt của đồng đội từ ngoài. Mỗi lần mất bóng thì anh luôn là người đầu tiên lùi về tì đè với tiền đạo đội bạn.


    Mọi thứ mà một tiền vệ trung tâm cần có thì Casemiro đã làm rất tốt rồi, bản base cũng là lựa chọn sáng suốt cho những ai đang đi tìm một cỗ máy vừa có thể tấn công lẫn phòng ngự miệt mài, Casemiro chính là lựa chọn không thể bỏ qua trong top những tiền vệ trung tâm.

    Casemiro
    Casemiro
    Casemiro
  4. Top 4

    Fabinho

    Fabio Henrique Tavares sinh ngày 23 tháng 10 năm 1993, được biết đến với cái tên Fabinho, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc là hậu vệ phải của câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển quốc gia Brasil.


    Fabinho là một mắt xích quan trọng trong đội hình của The Kop mùa giải qua khi một số trận đảm nhận vị trí trung vệ thời điểm Van Dijk chấn thương. Một tiền vệ trung tâm chuyên thủ, Destroyer riêng về đánh chặn, tắc bóng, nhìn thể hình có vẻ không quá to bên nhưng Fabinho vẫn có thể tranh chấp bóng ở mọi nơi. Cơ động di chuyển lên công cũng không ít nhưng không vì thể mà quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Với chiều cao tốt nên anh thường xuyên tham gia phá góc, thi thoảng sẽ chủ động về bọc lót cho hậu vệ. Về khía cạnh chuyển bóng thì Fabinho vẫn có thể đáp ứng được, tạo ra mối liên kết giữa 2 tuyến, triển khai bóng tốt trong những đường phản công nhanh. Rê dắt thì nên hạn chế vì khả năng thăng bằng của anh chưa thực sự tốt. Có đầy đủ bộ chỉ số về chuyền và phòng ngự thực sự là quá tốt đối với Fabinho, anh vẫn đáp ứng tốt cho những ai đang cần sự chắc chắn, nếu đang mải mê tấn công mà bị đối phương phản công nhanh, thì Fabinho sẽ là người tham gia phòng ngự và ngặn chặn đối phương trong tình huống bóng đó.


    Về cơ bản mọi thứ đối với một bản base của Fabinho như thế là quá tốt, bộ chỉ số đẹp về cả phòng ngụ lẫn triển khai tấn công. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hợp lí cho những ai đang cần một phương án phòng ngự chắc chắn nhằm gia tăng hàng thủ của mình.

    Fabinho
    Fabinho
    Fabinho
  5. Top 5

    Rodri

    Sinh ra ở Madrid năm 1996, Rodrigo (gọi tắt là Rodri) tiền vệ người Tây Ban Nha bắt đầu khoác áo Man City từ mùa hè năm 2019 sau một mùa giải gắn bó với Atletico Madrid.


    Tiền vệ 26 tuổi đang nằm trong nhóm những tiền vệ trụ tịnh tiến bóng (chuyền bóng hoặc đi bóng hướng về phía trước) và có hành động phòng ngự nhiều nhất trong game lẫn ngoài đời. Hiện tại tiền vệ này có chiều cao lên đến 1m91 và nặng 85kg, một thể hình lý tưởng cho một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Rodri trên sân đều là mẫu cầu thủ vừa có thể hỗ trợ các hậu vệ triển khai bóng từ hàng thủ, vừa có thể điều tiết nhịp độ thi đấu cũng như lối chơi của đội bóng. Ngoài ra điểm mạnh của Rodri là rất giỏi đánh hơi được các pha bóng nguy hiểm, đồng thời thường có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh sập mọi ý đồ tấn công của đối phương ngay từ phần sân đối diện, qua đó mang lại lợi thế cho đội bóng của mình. Bộ chỉ số của Rodri, cả về mặt tấn công lẫn phòng ngự quá đẹp, tất cả mọi mục về phòng ngự và chuyền bóng đều ở đầu 8 trở lên. Cắt bóng, tì đè, đánh chặn, mọi thứ đều được Rodri làm rất tốt, bạn có thể yên tâm giao lại khu vực trung lộ cho anh làm chủ. Ở những tình huống phạt góc, anh cũng thường tham gia tấn công, đây cũng là phương án hiệu quả để tung ra những cú sút như đại bác từ cột 2.


    Rodri khá thiêng về mặt triển khai bóng, nên những ai đang chơi chiến thuật pos có thể lưu ý. Về tổng thể Rodri đơn giản là không cần phải quá màu mè, với lối chơi đơn giản chuyền bóng, triển khai và phối hợp với đồng một cách nhịp nhàng. Chính vì thế mà những ai đang có thiên hướng chơi kiểm soát thể trận thì có thể lựa chọn Rodri ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

    Rodri
    Rodri
    Rodri
  6. Marcelo Brozovic sinh ngày 16 tháng 11 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Croatia chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Inter Milan của Ý và đội tuyển bóng đá quốc gia Croatia.


    Nếu bạn đang cần một tiền vệ có nền tảng thể lực dồi dào, bên cạnh đó luôn luôn độ máu lửa trong từng pha bóng thì Brozovic chính là sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn. Tiền vệ người Croatia cao 1m81 và nặng 68kg, đây là một thân hình tạm chấp chận để có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng hãy nhìn vào những gì mà Brozovic làm được. Anh có thiên hướng thường xuyên phối hợp với đồng đội và tịnh tiến bóng lên trên nhiều hơn, với những đang cần một tiền vệ có khả năng chơi tấn công thì Brozovic là một sự lựa chọn quá hợp lí. Qúa nhiều chuyền và sút đối với một tiền vệ trung tâm, chúng ta cũng có thể hiểu phần nào đó style của anh sẽ hướng đến việc tấn công nhiều hơn. Nhưng bộ chỉ số về mặt phòng ngự của Brozovic cũng rất đáng gờm, anh rất máu chiến trong từng pha bóng áp sát đối phương hay tranh chấp 1 vs 1. Chỉ số tắc bóng cũng ở mức tốt, chúng ta có thể dùng Brozovic trong những tình huống tham gia phòng ngự và thu hồi bóng nhanh.


    Về cơ bản thì bản base của Brozovic cũng đá có chỉ số tốt rồi, các bạn có thể dùng nếu như thế trận bắt buộc phải đá tấn công thì anh là một lựa chọn thích hợp để phối hợp với đồng đội để tịnh tiến lên trên hàng công.

    Marcelo Brozovic
    Marcelo Brozovic
    Marcelo Brozovic
  7. Sergio Busquets Burgos sinh ngày 16 tháng 7 năm 1988 hay còn gọi là Sergio, là một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha hiện đang chơi cho FC Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Anh là con trai của Carles Busquets, một cựu thủ môn nổi tiếng trong những năm 1990.


    Cách Sergio Busquets chơi bóng là cẩm nang hướng dẫn cho một tiền vệ trụ, trong các tình huống phòng thủ cũng như tấn công. Khi đối thủ cầm bóng, Busquets luôn nhô cao, kéo các đồng đội của anh nhô cao theo, đặt đối thủ dưới áp lực. Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, không chỉ ở khía cạnh phòng ngự mà còn cả lối chơi bóng cực kỳ thông minh của mình. Khác với những tiền vệ phòng ngự thông thường, lối chơi của Busquets thường đặt nặng đầu óc, kỹ thuật cá nhân giúp anh có thể thoát pressing của đối phương và thường hiếm khi phải dùng những pha phá bóng thô bạo để đoạt lại bóng. Nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu giúp Busquets có thể kiểm soát bóng, cầm nhịp, phân phối bóng cho các vệ tinh xung quanh quanh mình giống như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Busquets không phải là người thiên về sức lực mà là đúng nghĩa đơn giản gói gọn tất cả những gì nghệ thuật nhất qua một đường bóng căn bản. Sự lớn lao của Busquets giống như vô hình nhưng đúng tầm cỡ của nó cũng không kém gì Iniesta hay Xavi.

    Thật khó nhận xét Busquets theo một cách riêng biệt nào đấy, anh như cái bánh răng giúp tất cả bộ máy hoạt động trơn tru. Mọi người thích phong cách anh ấy trình diễn như không có cá nhân mà chỉ đổ dồn vô chuyên môn của mình nhưng cách chơi của anh chẳng tẻ nhạt, anh trau chuốt quả bóng ngay khu phòng ngự. Nhiều khi anh nhận được những đường bóng chưa vừa lòng lắm nhưng rồi sau một cú chạm, tất cả trở nên đơn giản gấp bội.

    Sergio Busquets
    Sergio Busquets
    Sergio Busquets
  8. Onyinye Wilfred Ndidi sinh ngày 16 tháng 12 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nigeria hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ Leicester City và đội tuyển quốc gia Nigeria.

    Những pha tắc bóng, đánh chặn từ xa của Ndidi trở thành chìa khóa quan trọng trong quá trình chống phản công, tăng cường khả năng phòng ngự, tạo thành tấm khiên chắc chắn trước bộ tứ vệ hàng thủ. Có thể xem Ndidi đóng vai trò dọn dẹp, giúp bạn vững vàng hơn trước các đợt hãm thành từ đối phương. Ndidi cao đến 1m86 và cực kỳ nhanh nhẹn với sải chân dài, sự hiệu quả trong khả năng bao sân vì thế cũng tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, Ndidi là chuyên gia chạy nước rút, cầu thủ người Nigeria thường có lợi thế trong những pha đua tốc độ, đây chính là điểm cộng thứ hai cho Ndidi khi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ người Nigeria có tư duy chiến thuật khá sắc sảo, với những đường chuyền hiểm chéo sân. Đặc biệt Ndidi sở hữu những cú sút xa búa bổ. Sự hiệu quả của Ndidi mang tới sự yên tâm cho cả các cầu thủ ở phía sau lẫn phía trước anh. Các trung vệ sẽ cảm thấy công việc của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi có một máy quét như Ndidi ở phía trước.


    Ndidi sẽ là phương án cực kì đặc biệt cho những ai đang cần một con quái vật ở tuyến giữa thực sự, anh sẽ là mọi cách để có thể lấy lại bóng trong chân đối phương. Di chuyển mọi vị trí và va chạm với mọi cầu thủ của đối phương, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lí cho những ai có lối chơi pressing tầm cao.

    Wilfred Ndidi
    Wilfred Ndidi
    Wilfred Ndidi
  9. Jorginho sinh ngày 20 tháng 12 năm 1991 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý gốc Brasil hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Arsenal tại Premier League và đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.


    Vị trí sở trường của Jorginho là deep-lying playmaker (tiền vệ tổ chức lối chơi lùi sâu), sự khác biệt của anh so với Andrea Pirlo là ở chỗ Jorginho có xu hướng lùi sâu giữ vị trí chứ không dâng cao khi tấn công như người đàn anh, đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa một deep-lying playmaker như Jorginho và một Regista như Pirlo. Vai trò của anh là một trạm trung chuyển của những đường chuyền, trước khi mở ra cơ hội ghi bàn với nhãn quan sắc bén, khả năng chuyền bóng tuyệt vời và trên hết là ý thức chiến thuật có một không hai. Anh kết nối và luân chuyển bóng từ hàng thủ lên tuyến trên, điều tiết nhịp độ thi đấu, cũng như có mặt ở mọi điểm nóng để giúp đồng đội thoát pressing bằng kỹ năng chạm bóng. Jorginho không phải là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn, hay trực tiếp ghi bàn nhưng thường xuyên tung ra những đường chuyền dài chính xác cho đồng đội phía trên. Tuy nhiên dù thi đấu ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, Jorginho lại không có kỹ năng của một cầu thủ đánh chặn khi chọn vị trí không tốt khi phòng ngự và thiếu tốc độ, sự quyết liệt trong kèm người và truy cản đối phương. Ngoài ra, vai trò của Jorginho là kiến thiết lối chơi cho toàn đội chứ không phải tạo đột biến từ khả năng chuyền bóng của mình. Do vậy, dù cầm bóng nhiều nhưng Jorginho ít khi để lại dấu ấn riêng. Bù lại, anh có kỹ năng di chuyển không bóng thượng thừa, sẵn sàng áp sát để đối phương không đưa ra những tình huống gây nguy hiểm cho đội nhà.


    Kỹ năng xử lý bóng trong không gian hẹp cũng như chỉ đạo hàng phòng ngự nhằm khỏa lấp các khoảng trống của anh cũng được các chuyên gia đánh giá cao. Jorginho cũng nổi tiếng với kiểu sút phạt đền độc đáo, với một cú nhảy lên ngay trước khi sút bóng và đạt tỷ lệ thành công cao.

    Jorginho
    Jorginho
    Jorginho
  10. Jordan Brian Henderson sinh ngày 17 tháng 6 năm 1990 là một cầu thủ bóng đá người Anh đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Liverpool tại Premier League và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.


    Henderson chơi như một tiền vệ đa năng, anh chủ yếu được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự, được coi là một cầu thủ làm việc chăm chỉ và mang lại năng lượng cho đội. Hơn nữa, anh liên tục ép sân bất cứ khi nào đội đối phương dẫn bàn. Henderson có thể là tấm lá chắn trước hàng phòng ngự, một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, nhưng cũng có thể là một tiền vệ con thoi, cầu thủ chạy cánh hoặc như mùa này, là một số 8 đá lệch phải. Vào lúc này, anh là một chiến binh lăn xả, tắc bóng dữ dội và dự đoán tình huống để cắt bóng, bẻ gãy những đợt tấn công bên phía đối phương. Vào lúc khác, lại có những cú chạm bóng đầy tinh tế, thực hiện các đường chuyền ngắn, dài và chéo sân với độ chính xác cực cao, thúc đẩy tiến độ lên bóng và chuyển đổi trạng thái, đưa bóng đến vùng không gian mà ít ai khám phá ra. Về bộ chỉ số Henderson sẽ thuộc thiên hướng chuyền và tấn công tốt hơn bên cạnh đó anh vẫn có thể quét sân một cách cuồng nhiệt với nền tảng thể lực tốt.


    Điều kỳ lạ là Henderson làm tất cả những điều đó với phong thái nhẹ nhàng, thanh thoát. Có cảm giác như anh chơi bóng mà không cần nghĩ. Tất cả các hành động được lập trình sẵn, nhịp nhàng, chính xác và hiệu quả.

    J Henderson
    J Henderson
    J Henderson



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy