Top 6 Tín hiệu cho thấy con bạn có tố chất làm thủ lĩnh trong tương lai

Hoai Nguyen 327 0 Báo lỗi

Nuôi dạy con cái là cả một hành trình dài với không ít khó khăn đòi hỏi cha mẹ phải có những kiến thức cơ bản, xử trí các tình huống xảy ra với bé trong từng ... xem thêm...

  1. Trẻ em thường hiếu động, tò mò và luôn muốn biết những gì đang xảy ra xung quanh mình. Một đứa trẻ có tố chất làm thủ lĩnh thường có cả tá câu hỏi, thắc mắc về mọi việc bé bắt gặp hàng ngày. Và tất nhiên, bé cũng thường xuyên đặt câu hỏi nhiều hơn bình thường. Khi bạn hỏi con một vấn đề gì đó, thay vì trả lời, bé sẽ hỏi ngược lại bạn. Tại sao lại như vậy? Bởi trong tư duy của bé, bé đã đoán biết được rằng bạn đã có sẵn câu trả lời. Ví dụ: Bạn hỏi con có thích ăn bánh ngọt không? Thay vì trả lời có hoặc không, bé sẽ hỏi lại bạn: Bố (mẹ) có muốn ăn chiếc bánh ngọt này cùng con không? Hành động luôn hỏi lại thay vì trả lời của bé, chứng tỏ con bạn là đứa trẻ ưa khám phá, thích tư duy về những vấn đề bạn đang đề cập đến. Không những vậy, việc bé thích đặt câu hỏi còn cho thấy khả năng tư duy logic và vốn từ phong phú của bé.
    Bé thích đặt câu hỏi.
    Bé thích đặt câu hỏi.

  2. Các cha mẹ hãy dành thời gian quan sát con yêu của mình. Nếu bé đang nô đùa cùng chúng bạn hay tự chơi món đồ bé thích thì khi bạn nói chuyện gì, bé vẫn chú ý vào câu chuyện cũng như các câu hỏi của bạn. Khi nhận thấy con bạn có tín hiệu này thì xin chúc mừng, bạn đang "sở hữu" một em bé có tố chất làm thủ lĩnh trong tương lai. Tố chất này biểu hiện ở việc con bạn có khả năng tư duy và sự tập trung cao độ. Con có thể tiếp nhận và phản ứng lại mọi nguồn thông tin một cách dễ dàng dù quang cảnh xung quanh có "cuốn hút" bé xao nhãng đến cỡ nào. Và sau đó bạn sẽ nhận thấy, bé sẽ có cách xử lí tình huống chính xác và hiệu quả hơn bình thường.
    Bé có khả năng tập trung cao độ.
    Bé có khả năng tập trung cao độ.
  3. Sách vở được ví như kho báu tập trung mọi thành tựu của nhân loại. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, em bé của bạn đã có khả năng cảm nhận được giọng đọc truyện của mẹ mỗi ngày. Không phải ngẫu nhiên đặc điểm này nằm trong số các tín hiệu nhận biết bé thông minh. Theo các nghiên cứu, não bộ của trẻ có tố chất làm thủ lĩnh rất phát triển, ngay cả khi còn trong bụng mẹ hay chào đời, bé đều tỏ ra hứng thú với sách. Nếu bạn cho con chọn sách và một món đồ chơi hấp dẫn, bé sẽ chọn sách và cảm thấy vô cùng thích thú với những trang sách ngay cả khi bé chưa biết đọc. Đây là lí do giải thích việc: những cha mẹ có cách nuôi dạy con thông minh thường sớm định hướng và truyền cho con tình yêu với sách, họ cho con tiếp xúc và cảm nhận từ từ những lợi ích thú vị sách mang lại.
    Bé yêu thích sách.
    Bé yêu thích sách.
  4. Những em bé thông minh, có tố chất làm thủ lĩnh thường thích hoạt động nhiều hơn những đứa trẻ bình thường. Ví dụ, trong giờ học vẽ, bạn sẽ nhận thấy em bé "đặc biệt" của mình hoàn thành bức tranh nhanh hơn các bạn trong lớp. Không chỉ vậy, bức tranh của bé còn được tô màu rất tỉ mỉ, bé sẽ chú ý đến những tiểu tiết, đôi khi màu sắc rất tự do theo cách lí giải riêng của bé. Hay trong các hoạt động cần sức khỏe, bé của bạn thường biết cách "tiết kiệm" sức lực nhưng vẫn đạt thành tích tốt nhất.
    Bé tỉ mỉ và chú ý đến các tiểu tiết.
    Bé tỉ mỉ và chú ý đến các tiểu tiết.
  5. Dưới con mắt của những thủ lĩnh tí hon, mọi sự vật hiện tượng xung quanh không hề ngồi yên. Bé sẽ luôn tay luôn chân lục tìm, khám phá những thứ quanh bé. Ví dụ, bạn mua cho con một chiếc oto đồ chơi đẹp, thời thượng, thay vì nâng niu, chơi món đồ đó theo hướng dẫn của bố mẹ, bé thông minh thường chú ý tìm hiểu về món đồ đó. Bé sẽ có những hành động kì quặc giống như đang "phá hoại" món đồ chơi bạn mang về. Bé sẽ tháo tung và tìm mọi cách để lắp lại chiếc oto đồ chơi như ban đầu. Với bé, chiếc oto là nguồn hứng khởi bất tận khiến bé tập trung mọi suy nghĩ và hành động hướng đến nó.
    Bé tìm thấy hứng thú từ mọi vật xung quanh.
    Bé tìm thấy hứng thú từ mọi vật xung quanh.
  6. Sự sẻ chia và thấu hiểu là phẩm chất cần thiết của các thủ lĩnh. Một đứa trẻ sớm nhận ra lợi ích của việc chia sẻ và biết chờ đợi đến lượt mình là một đứa trẻ đặc biệt. Nếu bạn nhận thấy con mình sẵn sàng chia sẻ món đồ chơi bé thích với bạn bè thì đó là tín hiệu đáng mừng. Bởi một nhà lãnh đạo trong tương lai luôn biết cách quản lí nhân lực, sử dụng năng lực cá nhân cũng như tạo mối quan hệ hòa đồng với nhân viên của mình.
    Một nhà lãnh đạo trong tương lai thường biết chia sẻ.
    Một nhà lãnh đạo trong tương lai thường biết chia sẻ.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy