Top 6 Trường đào tạo ngành kỹ thuật tàu thuỷ tốt nhất

Tàu thủy là một công trình kỹ thuật nổi, có thể chuyển dịch trên mặt nước, hay ngầm dưới nước, theo hướng đã định, với tốc độ cần thiết, và chuyên chở hàng hóa ... xem thêm...

  1. Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kỹ thuật Tàu thủy của Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng được thiết kế với mục tiêu đào tạo chuyên sau về thiết kế tàu thủy, công trình nổi, công nghệ đóng tàu, dịch vụ sửa chữa và bảo trì tàu thủy.


    Là ngành học được kế thừa nguôn nhân lực, truyền thống đào tạo của ngành Cơ khí Động lực có lịch sử 45 năm của Trường Đại học Bách khoa, CTĐT ngành Kỹ thuật Tàu thủy đã và đang cung cấp đội ngũ kỹ sư Tàu thủy cho các nhà máy đóng tàu, các trung tâm đăng kiểm thủy bộ của khu vực duyên hải miền Trung, các tỉnh Đông Nam Bộ.


    CTĐT dựa trên 2 khối kiến thức về Kỹ thuật Cơ khí và Công nghệ tàu thủy, trong khung thời gian 4 - 5 năm, từ năm 3 sinh viên có thể đăng ký học chương trình đại học để nhận bằng cử nhân, hoặc chương trình chuyên sâu đặc thù để nhận bằng kỹ sư.


    Người học tốt nghiệp trình độ đại học (Cử nhân) ngành Kỹ thuật Tàu thủy phù hợp với các vị trí công việc:

    • Thiết kế, cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành, giám sát, thẩm định giá, tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp, ngân hàng, cơ quan đăng kiểm, cảng vụ hoạt động trong lĩnh vực cơ khí tàu thủy và công trình nổi.
    • Nghiên cứu, hướng dẫn, chuyên viên kỹ thuật tại các cơ sở nghiên cứu, sở ban ngành, trường đại học, trường cao đẳng và trung học dạy nghề có lĩnh vực hoạt động thuộc cơ khí tàu thủy và công trình nổi.
    • Người học tốt nghiệp chương trình đào tạo chuyên sâu đặc thù tích hợp Cử nhân - Kỹ sư ngành Kỹ thuật Tàu thủy phù hợp với các vị trí công việc:
      • Kỹ sư thiết kế, chuyên gia kỹ thuật, nhà quản lý, điều hành, giám sát, thẩm định giá, tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp, ngân hàng, cơ quan đăng kiểm, cảng vụ hoạt động trong lĩnh vực cơ khí tàu thủy và công trình nổi.
      • Nhà nghiên cứu, giảng viên đại học, chuyên viên kỹ thuật tại các cơ sở nghiên cứu, sở ban ngành, trường đại học, trường cao đẳng và trung học dạy nghề có lĩnh vực hoạt động thuộc cơ khí tàu thủy và công trình nổi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 41 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng
    Điện thoại: 023 6382 2041
    Email: webmaster@ac.udn.vn
    Website: http://tvts.udn.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/bachkhoaDUT/?locale=vi_VN

    Gọi điện
    Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng
    Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng
    Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng
    Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng

  2. Ngành Kỹ thuật tàu thủy đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng ở Việt Nam, với ưu thế về đường bờ biển dài, tài nguyên biển rộng lớn. Phục vụ chiến lược phát triển kinh tế biển của nhà nước, Ngành kỹ thuật tàu thủy của Trường ĐHBK HN đã được xây dựng và phát triển trong hai thập niên, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các công ty, tập đoàn đóng tàu trong và ngoài nước.

    Sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy của ĐHBK HN được đào tạo đạt trình độ cao về thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi, cơ khí động lực, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực tàu thủy nói riêng và Cơ khí động lực nói chung. Ngành Kỹ thuật tàu thủy trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ sở và chuyên môn vững chắc, rèn luyện và phát triển năng lực nghiên cứu và khả năng sáng tạo của sinh viên, hình thành kỹ năng thực hành nghề nghiệp, và khả năng thích nghi với các môi trường làm việc trong và ngoài nước.


    Các vị trí việc làm tiêu biểu:

    • Kỹ sư thiết kế, tư vấn công nghệ tại các công ty kỹ thuật tàu thủy trong và ngoài nước.
    • Kỹ sư tư vấn, thiết kế, giám sát, vận hành, trong các lĩnh vực như: cơ khí, xây dựng, kết cấu thép, công trình biển, xây lắp dầu khí.
    • Kỹ sư vận hành, điều phối trong các lĩnh vực vận tải đường thủy.
    • Kỹ sư quản lý/giám sát phân cấp tàu và phương tiện nổi …
    • Kỹ sư nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu, cơ sở đào tạo thuộc lĩnh vực cơ khí động lực, kỹ thuật tàu thủy và công trình nổi trong và ngoài nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3869 4242
    Email: vp@hust.edu.vn
    Website: https://hust.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/dhbkhanoi/?

    Gọi điện
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  3. Chuyên ngành Máy tàu thủy sở hữu một chương trình đào tạo có chất lượng cao tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, được xây dựng và cập nhật liên tục bởi các giáo sư, tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành và các giảng viên có kinh nghiệm về chuyên môn. Chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng tiếp cận CDIO, có sự tham khảo thông tin từ các trường đại học hàng đầu trong khu vực và quốc tế. Chương trình đào tạo được cập nhật, điều chỉnh hàng năm phù hợp với sự phát triển về khoa học và công nghệ, nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao và các hoạt động thực tế liên quan đến ngành kỹ thuật tàu thủy. Chất lượng của chương trình đào tạo đã được các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động trong nước và quốc tế đánh giá cao.

    Đội ngũ giáo sư, tiến sỹ, giảng viên cơ hữu tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín trong nước và quốc tế; có kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động thực tế. Phương pháp dạy học tiên tiến, hướng đến sinh viên, sinh viên làm trung tâm. Trong quá trình học sinh viên được thực hành, thực tập tại các phòng thực hành, các phòng mô phỏng thuộc trung tâm thực hành thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến trên Thế giới.


    Sinh viên sau tốt nghiệp có thể công tác tại: Các công ty, nhà máy, cơ sở công nghiệp; Các nhà máy đóng và sửa chữa tàu, các nhà máy cơ khí; Các công ty khai thác dầu khí và dịch vụ công trình biển; Các cơ quan quản lý trong lĩnh vực cơ khí, tàu thuyền; Các công ty khai thác tàu; Các cơ quan giám sát và kiểm tra, kiểm định kỹ thuật, các cơ quan đăng kiểm; Các viện nghiên cứu và thiết kế về cơ khí, đóng tàu; Các sở, phòng, ban khoa học - công nghệ; Các trường đại học, cao đẳng và đào tạo nghề; Các lĩnh vực kinh tế liên quan đến chuyên ngành... Các địa chỉ công tác này bao gồm: trong nước và ngoài nước; khối dân sự, quốc phòng, công an, lực lượng vũ trang; khối doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo, đảm bảo các chuẩn đầu ra và các điều kiện cấp bằng đại học khác theo quy định được cấp bằng Cử nhân ngành Kỹ thuật tàu thủy, chuyên ngành Máy tàu thủy (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 484 Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng
    Điện thoại: 0941 979 484
    Email: tuyensinh@vimaru.edu.vn
    Website: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/daihochanghaivietnam

    Gọi điện
    Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Thiết kế tàu; Công nghệ đóng tàu; Điểu khiển tàu,
    Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Thiết kế tàu; Công nghệ đóng tàu; Điểu khiển tàu,
    Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Thiết kế tàu; Công nghệ đóng tàu; Điểu khiển tàu,
    Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Thiết kế tàu; Công nghệ đóng tàu; Điểu khiển tàu,
  4. Top 4

    Trường Đại học Nha Trang

    Gọi điện

    Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật tàu thủy (Mã ngành: 7520122) tại Trường Đại học Nha Trang được xây dựng nhằm giúp sinh viên có kiến thức về thiết kế, đóng mới, sửa chữa tàu thủy bằng các loại vật liệu khác nhau. Trong suốt quá trình học sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức, thẩm mỹ, sức khỏe, các kỹ năng ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm, ....


    Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi các khả năng hỗ trợ như: khả năng thiết kế và đóng, sửa vỏ tàu thủy bằng các vật liệu khác nhau, thiết kế, lắp đặt, bảo dưỡng hệ động lực tàu cũng như thiết bị tàu thủy, tinh thần lập nghiệp, khả năng tự học, sáng tạo và thích ứng với môi trường hoạt động nghề nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật tàu thủy.


    Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật tàu thủy, người học có thể đảm nhận các công việc như: cán bộ kỹ thuật tại các cơ sở thiết kế, đóng mới, sửa chữa tàu thủy, cán bộ kỹ thuật tại các cơ sở sản xuất thiết bị phụ trợ của ngành công nghiệp tàu thủy, cán bộ chuyên môn tại các cơ quan quản lý, đăng kiểm tàu thủy, cán bộ chuyên môn tại các cơ quan tư vấn, giám sát, bảo hiểm, giám định chất lượng tàu thủy, giảng dạy hoặc nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo liên quan đến ngành Kỹ thuật tàu thủy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 02 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa
    Điện thoại: 025 8383 1149
    Email: fanpagedhnt@ntu.edu.vn
    Website: https://ntu.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/NTUedu.Fanpage/

    Gọi điện
    Trường Đại học Nha Trang
    Trường Đại học Nha Trang
    Trường Đại học Nha Trang
    Trường Đại học Nha Trang
  5. Năm 2015, chương trình đại học ngành Kỹ thuật Tàu Thủy được xây dựng dựa trên các tiêu chí CDIO dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Kỹ thuật Tàu Thủy có được sự giáo dục khoa học và nghề nghiệp (kỹ thuật và công nghệ), cho phép họ có thể thành công vởi công việc của người kỹ sư nói chung và nhất là trong ngành Kỹ thuật (lãnh vực) Tàu Thủy.


    • Mục tiêu 1: có kiến thức cơ bản về Toán học, Khoa học tự nhiên và Kỹ thuật cơ sở đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức chuyên ngành, cũng như có khả năng tự học nâng cao trình độ chuyên môn.
    • Mục tiêu 2: có kiến thức kỹ thuật cơ sở trong lĩnh vực Tàu Thủy, cụ thể: có khả năng nghiên cứu lý thuyết, tính toán và thiết kế về thiết kế tàu và hệ thống động lực tàu để có đủ khả năng tham gia công tác đáp ứng yêu cầu thực tế.
    • Mục tiêu 3: có đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc trong môi trường hiện đại đa ngành và đa văn hóa.
    • Mục tiêu 4: có các kiến thức khoa học xã hội, kinh tế, chính trị và con người để có thể hội nhập làm việc, cống hiến cho sự phát triển bền vững công đồng và xã hội.

    Các kỹ sư sau khi tốt nghiệp sẽ được các nhà tuyển dụng quan tâm cao và sẽ thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cơ hội nghề nghiệp: các công ty, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực tàu thủy; các cơ quan tư vấn và chuyển giao công nghệ liên quan đến tàu thủy… với vai trò là người lãnh đạo, quản lý, điều hành, thiết kế, tư vấn, phản biện; các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề có chuyên ngành đào tạo liên quan đến tàu thủy.


    Tốt nghiệp từ một trường đại học kỹ thuật hàng đầu trong khu vực, được trang bị đầy đủ về khoa học cơ bản và công nghệ tiên tiến, các kỹ sư Kỹ thuật Tàu thuỷ của trường Đại học Bách khoa luôn được ưu tiên tuyển dụng vào các doanh nghiệp của ngành công nghiệp tàu thuỷ và khai thác dầu khí, các công ty tư vấn - thiết kế chuyên ngành kỹ thuật cơ khí, dầu khí, năng lượng liên quan đến hệ thống kỹ thuật đường ống, đặc biệt là các công ty của nước ngoài đóng ở TP HCM, Vũng tàu và Bình Dương.


    Ngoài ra, kỹ sư tốt nghiệp chương trình Kỹ thuật Tàu Thủy có khả năng tiếp tục học tập nghiên cứu nâng cao bậc Cao học và Tiến sĩ trong và ngoài nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Cơ sở Lý Thường Kiệt: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM
    • Cơ sở Dĩ An: Khu phố Tân Lập, Phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

    Điện thoại: 028 3864 7256
    Email: qttt@hcmut.edu.vn
    Website: https://hcmut.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/truongdhbachkhoa

    Gọi điện
    Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  6. Việt Nam có đường bờ biển dài 3260 km đứng thứ 27 trên thế giới với diện tích mặt biển 1.000.000 km2 chiếm 29% diện tích của toàn Biển Đông. Nhận thức được tiềm năng to lớn của biển. Ngành Kỹ thuật tàu thuỷ, công trình nổi và quản lý hệ thống công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển, cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng trên biển. Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM là điểm đến rất phù hợp trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu này với đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, các chuyên gia có trình độ cao về kỹ thuật tàu thủy và công trình nổi và quản lý hệ thống công nghiệp.


    Chương trình đào tạo Kỹ thuật tàu thủy, công trình nổi và quản lý hệ thống công nghiệp trang bị cho sinh viên những năng lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động đang rất đa dạng. Sinh viên có thể làm việc tại các công ty, nhà máy các cơ quan quản lý nhà nước, trường viện nghiên cứu với các vị trí làm việc phù hợp với chuyên môn:

    • Phân tích, thiết kế các công trình tàu thuyền và công trình nổi từ nhỏ đến tầm cỡ quốc tế.
    • Giám sát, thi công các công trình, nhà máy đóng và thi công công trình biển.
    • Vận hành khai thác, bảo trì các máy móc trên các công trình và trong nhà máy đóng và sửa chữa tàu biển và công trình nổi
    • Cán bộ quản lý tại các công ty, các cơ quan quản lý Nhà nước bộ ngành về giao thông đường biển
    • Chuyên gia thiết kế tại những công ty tư vấn thiết kế, các nhà máy đóng mới, sửa chữa công trình biển; các doanh nghiệp của Nhà nước về quy chuẩn an toàn đường thủy của Bộ Giao thông vận tải, ….
    • Chuyên gia nghiên cứu, chế tạo các thiết bị ngành công trình nổi tại viện nghiên cứu và các tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực công trình nổi như North Oil Company (Qatar),…..v..v…
    • Tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại những trường đại học, những viện nghiên cứu trong lĩnh vực cơ khí công trình nổi.
    • Cán bộ vận hành tại các trung tâm, các công ty đóng mới và sử chữa tàu biển và công trình nổi tại các tỉnh thành trong cả nước.
    • Cán bộ thiết kế tại các công ty tư vấn thiết kế, xây lắp, đóng mới, sửa chữa, các nhà máy, các doanh nghiệp, tư nhân và nhà nước thuộc Bộ Giao thông vận tải;
    • Các công ty thiết kế tư nhân, công ty liên doanh nước ngoài, công ty nước ngoài trong lĩnh vực công trình nổi và quản lý công nghiệp
    • Cán bộ nghiên cứu, thiết kế, vận hành tại các tập đoàn trong và ngoài nước trong lĩnh vực kỹ thuật công trình ngoài khơi;
    • Các tổ chức phân cấp và giám sát kỹ thuật đóng mới tàu thủy và công trình biển như Đăng kiểm VR, Đăng kiểm DNV-GL, Đăng kiểm NK, …v..v…..
    • Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, các viện nghiên cứu.
    • Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp ra trường đang có xu hướng đáp ứng các lĩnh vực thiết kế, chế tạo tàu thuyền nhỏ, bến nổi, các du thuyền phục vụ nhu cầu khai thác du lịch, vui chơi giải trí, các phương tiện thủy thông minh sử dụng nguồn năng lượng tái tạo đang được thế giới quan tâm.
    • Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật tàu thủy, công trình nổi và quản lý hệ thống công nghiệp của UTH cũng có thể tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn để chuyển đổi bằng cấp sang các ngành lân cận, hoặc học lên bậc cao hơn trong ngành kỹ thuật cơ khí và các ngành khác thuộc khối ngành kỹ thuật, như chương trình Thạc sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí ngay tại UTH.

    Ngoài ra, sinh viên có nhiều cơ hội nhận được học bổng toàn phần chương trình đào tạo lĩnh vực kỹ thuật của một số nước khác. Hiện tại, có 3 sinh viên nhận học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ tại đại học Changwon Hàn Quốc, 1 sinh viên đang hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại Đại học Hải Dương Đài Loan.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Cơ sở 1: 2 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
    • Cơ sở 2: 17 Đường số 12, Trần Não, Phường Bình An, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    • Cơ sở 3: 70 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3512 8986

    Email: tuyensinh@ut.edu.vn

    Website: https://tuyensinh.ut.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/tuyensinhgtvt

    Gọi điện
    Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy