Top 10 Truyện cổ tích hay nhất của Andersen

Vu Luan 23897 0 Báo lỗi

Kho tàng truyện cổ tích rất lớn, với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, đem lại những bài học sâu sắc về tình yêu thương, lòng nhân hậu, lòng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cô bé bán diêm

    Cô bé bán diêm sống trong gia đình nghèo khổ, khó khăn, mồ côi mẹ, bà mất sớm, tài sản tiêu tan nên em phải bán diêm cho người cha rất tàn nhẫn hay đánh em. Vào một ngày cuối năm, em không bán được que diêm nào. Trước khi ra khỏi nhà em có mang một đôi giày mà mẹ em để lại nhưng nó lại quá to. Một chiếc giày đã bị xe ngựa cán qua và chiếc còn lại bị một thằng bé xấu tính ném mất, em không dám về nhà vì sợ cha đánh. Đêm giao thừa trời giá rét, em ngồi nép vào góc tường giữa hai ngôi nhà. Đêm càng lạnh giá, em quẹt que diêm để sưởi ấm. Mỗi lần quẹt que diêm cháy sáng là một lại mong tưởng đến với em.


    Lần thứ nhất em thấy lò sưởi, lần thứ hai em thấy bàn ăn và con ngỗng quay, lần thứ ba em thấy cây thông Noel hiện ra, lần thứ tư bà hiện về. Nhưng tất cả các thứ đó đều biến mất khi que diêm tắt. Cuối cùng em đã chết vì trời lạnh. Buổi sáng đầu năm, người ta thấy một em bé ngồi giữa những bao diêm trong đó có một bao diêm đốt hết nhẵn. Người ta bảo cô bé đã chết nhưng đôi má vẫn ửng hồng và đôi môi em đang mỉm cười.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-Cổ-Tích-Thế-Giơi-Hay-Nhất-Cô-Bé-Bán-Diêm-i.142856269.3538164570?

    Cô bé bán diêm
    Cô bé bán diêm
    Cô bé bán diêm
    Cô bé bán diêm

  2. Top 2

    Nàng tiên cá

    Trong tất cả các truyện cổ tích của Andersen thì có lẽ rằng truyện Nàng tiên cá làm người đọc cảm động hơn cả. Nàng đã dám hi sinh cho một tình yêu mãnh liệt mặc dù sau cùng nàng cũng biết chắc chắn rằng tình yêu của nàng sẽ không hề được đáp lại.


    Khi nàng có sự lựa chọn "giết" hoàng tử thì nàng sẽ được trở lại như xưa, lại được trở về với đại dương bao la để làm một nàng tiên cá xinh đẹp. Thế nhưng tình yêu đối với hoàng tử đã không cho nàng làm điều đó, nàng thà hi sinh bản thân mình tan biến thành bọt biển để cho hoàng tử được hạnh phúc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-Cổ-Tích-Thế-Giới-Hay-Nhất-Nàng-Tiên-Cá-i.142856269.4935476709?

    Nàng tiên cá
    Nàng tiên cá
    Nàng tiên cá
    Nàng tiên cá
  3. Top 3

    Bà chúa tuyết

    Bà chúa tuyết là một trong những truyện tương đối dài và đặc sắc, truyện này được chia thành bảy câu chuyện nhỏ: Chuyện thứ nhất: Tấm gương và những mảnh vỡ; Chuyện thứ hai: Hai em bé; Chuyện thứ ba: Vườn nhà bà có phép lạ; Chuyện thứ tư: Hoàng tử và công chúa; Chuyện thứ năm: Con gái quân cướp đường; Chuyện thứ sáu: Bà lão Lapôli và bà lão người Phần Lan; Chuyện thứ bảy: Việc xảy ra trong lâu đài Bà chúa tuyết.


    Truyện kể cuộc phiêu lưu của cô bé Giéc Đa nhất quyết đi tìm người bạn của mình là Kay. Với tấm lòng trong sáng và trái tim nhân hậu, Giéc Đa đã liên tục nhận được sự giúp đỡ và cuối cùng đã tìm được Kay trong lâu đài của Bà chúa tuyết, giải thoát cho bạn mình khỏi lời nguyền giam giữ. Đây là một trong những truyện thành công đánh vào sâu vào tâm lý của người đọc. Đọc truyện Bà Chúa Tuyết sẽ đưa bé đến lâu đài băng vĩnh cửu, nơi có những bông tuyết khổng lồ, và mỗi hơi thở lại biến thành tiên đồng bay lượn để thấy được những mảnh đời bất hạnh và có sự đồng cảm từ việc thiện, tấm lòng nhân hậu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-Song-Ngữ-Anh-Việt-Bà-Chúa-Tuyết-i.255306559.5764777148?

    Bà chúa tuyết
    Bà chúa tuyết
    Bà chúa tuyết
    Bà chúa tuyết
  4. Top 4

    Bầy chim thiên nga

    Bầy chim thiên nga của Hans Christian Andersen là một trong những truyện cổ tích được đọc nhiều nhất trên thế giới. Mãi mãi mỗi câu truyện là một vở kịch chất chứa sự sợ hãi, tính dũng cảm, lòng yêu thương, sự phản bội, sự chia ly và hội ngộ.


    Bầy chim thiên nga của Hans Christian Andersen là câu chuyện về cuộc phiêu lưu của nàng công chúa Li Dơ xinh đẹp cùng với 11 người anh trai. Quyển truyện này được dịch ra nhiều ngôn ngữ. Sự kết hợp giữa các ngôn ngữ tạo nên sự phong phú cho cuốn sách song ngữ "Bầy chim thiên nga".


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-Song-Ngữ-Anh-Việt-Bầy-Chim-Thiên-Nga-i.255306559.5864769645?

    Bầy chim thiên nga
    Bầy chim thiên nga
    Bầy chim thiên nga
    Bầy chim thiên nga
  5. Chú lính chì dũng cảm được xuất bản đầu tiên vào năm 1838 trong tập Những câu chuyện cổ tích dành cho trẻ em, bộ mới. Đây là truyện đầu tiên Andersen viết mà không dựa vào hình mẫu văn học hay câu chuyện dân gian nào, mở ra một giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác truyện cổ tích của ông. Đây cũng là một trong những truyện dầu tiên của Andersen dùng đồ vật được nhân cách hóa làm nhân vật chính.


    Bộ truyện song ngữ Anh - Việt gồm nhiều câu chuyện kì thú đưa các bạn vào những cuộc phiêu lưu đầy sắc màu, khám phá ra vô vàn những điều thú vị. Càng tuyệt vời hơn khi các bạn còn hiểu câu chuyện thông qua một ngôn ngữ khác: Tiếng Anh. Hãy cùng bước vào những câu chuyện hấp dẫn và trở thành "người hùng" có thể nói tiếng Anh một cách trôi chảy, lưu loát.


    Link mua: tiki.vn/chu-linh-chi-dung-cam-p369198.html?

    Chú lính chì dũng cảm
    Chú lính chì dũng cảm
    Chú lính chì dũng cảm
    Chú lính chì dũng cảm
  6. Một quả trứng thiên nga bị lẫn vào đám trứng sắp nở của vịt mẹ. Khi thiên nga con ra đời, chú cứ tưởng rằng mình là vịt. Vì ngoại hình khác biệt so với đàn nên chú bị những con vịt khác xa lánh. Trong lúc đi lang thang, chú đã gặp một bầy thiên nga đang bay về phía nam.


    Bộ sách gồm những câu chuyện cổ tích nổi tiếng của thế giới được kể bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Phần dịch tiếng Việt không dịch sát từng từ mà chuyển ý linh hoạt, phù hợp với văn phong tiếng Việt. Phần tiếng Anh ngắn gọn, dễ hiểu sẽ giúp các em học ngoại ngữ hiệu quả.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-Cổ-Tích-Nổi-Tiếng-Song-Ngữ-Việt-Anh-The-Ugly-Duckling-Vịt-Con-Xấu-Xí-(Tái-Bản)-i.14390734.5843975534?

    The Ugly Duckling - Vịt con xấu xí
    The Ugly Duckling - Vịt con xấu xí
    The Ugly Duckling - Vịt con xấu xí
    The Ugly Duckling - Vịt con xấu xí
  7. Bộ quần áo mới của hoàng đế (tiếng Đan Mạch: Kejserens nye Klæder) là truyện kể về một vị hoàng đế rất thích mặc quần áo đẹp nên đã chi nhiều tiền để may các bộ y phục đẹp nhằm trưng diện. Mỗi giờ ông đều mặc một áo dài khác nhau.


    Có hai người thợ dệt hứa với vị hoàng đế là sẽ dệt cho ông một bộ y phục mà khi ông mặc vào thì những kẻ ngu ngốc, bất tài hoặc bất xứng với địa vị của ông sẽ không thể nhìn thấy. Khi hoàng đế mặc bộ y phục mới này đi diễu hành trước đám quần thần thì không ai dám nói rằng họ chẳng nhìn thấy bộ quần áo nào, cho tới khi một đứa bé kêu lên "Nhưng ông ấy có mặc quần áo nào đâu". Truyện với nhiều tình tiết thú vị sẽ hấp dẫn các bé từ đầu đến cuối.


    Link mua: shopee.vn/Sách-bộ-quần-áo-mới-của-hoàng-đế-i.201425457.4973313891?

    Bộ quần áo mới của hoàng đế
    Bộ quần áo mới của hoàng đế
    Bộ quần áo mới của hoàng đế
    Bộ quần áo mới của hoàng đế
  8. Top 8

    Đôi giày đỏ

    Đôi giày đỏ là một câu chuyện cổ tích văn học của nhà thơ và tác giả người Đan Mạch Hans Christian Andersen được xuất bản lần đầu tiên bởi C.A. Reitzel ở Copenhagen ngày 7 tháng 4 năm 1845 trong Truyện cổ tích mới. Đôi giày đỏ là câu chuyện khá buồn, nội dung xoay quanh sự sa ngã của Karen nhưng lại chứa đựng đầy tính nhân văn trắc ẩn.


    Karen là một cô gái nghèo đến độ phải đi chân đất và ước mơ lớn nhất của cô ta là một đôi giày. Một hôm có một bà lão tặng cho cô một đôi giày màu đỏ cũ, Karen vui lắm và muốn đem đi khoe với tất cả mọi người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đôi-Giày-Đỏ-Hans-Christian-Andersen-i.136613508.4496499302?

    Đôi giày đỏ
    Đôi giày đỏ
    Đôi giày đỏ
    Đôi giày đỏ
  9. Truyện nói về một chàng hoàng tử đẹp trai, tài giỏi, đi chu du khắp thiên hạ tìm nàng công chúa hoàn mỹ để cưới làm vợ. Chẳng tìm được ai, hoàng tử buồn bã trở về nhà. Bỗng trong đêm giông tố, một nàng công chúa xuất hiện, tự giới thiệu mình là công chúa hoàn mỹ mà hoàng tử đang tìm kiếm.


    Hoàng hậu cao quý quyết định thử thách nàng bằng một hạt đậu đặt dưới nệm của nàng nằm. Liệu nàng công chúa có vượt qua được thử thách và có cưới được hoàng tử hay không? Bé hãy đọc để biết kết thúc truyện nhé.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-Cổ-Anđécxen-Nàng-Công-Chúa-Và-Hạt-Đậu-(Tái-Bản)-i.142856269.10576878910?

    Nàng công chúa và hạt đậu
    Nàng công chúa và hạt đậu
    Nàng công chúa và hạt đậu
    Nàng công chúa và hạt đậu
  10. Mỗi câu chuyện cổ tích đều đưa các bạn nhỏ vào một thế giới phép màu đầy huyền diệu. Những phép màu đó giúp cho những người nghèo khổ bớt đi nỗi vất vả, những người tốt bụng được hạnh phúc và những người xấu bị trừng trị. Câu chuyện Cô bé tí hon Thumbelina cũng là một câu chuyện đầy phép màu của nhà văn Andersen.


    Câu chuyện kể về cô bé tí hon được sinh ra từ hạt mầm tên là Thumbelina. Cô rất xinh đẹp, hát hay nhưng lại không thể lớn lên được. Một ngày nọ, cô bị một con cóc xấu xí, to lớn mang đi và bắt Thumbelina phải lấy con của nó. Nàng không chịu và may mắn thoát được và lạc đến chỗ của lũ chuột. Để không phải lấy một con chuột, nàng phải chạy trốn và lạc đến một vương quốc tí hon. Ở đó nàng gặp chàng hoàng tử khôi ngô và hai người đã sống hạnh phúc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Truyện-cổ-tích-nổi-tiếng-song-ngữ-Việt-Anh-Thumbelina-Cô-bé-Tí-Hon-i.403520063.12808756979?

    Cô bé tí hon - Thumbelina
    Cô bé tí hon - Thumbelina
    Cô bé tí hon - Thumbelina
    Cô bé tí hon - Thumbelina



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy