Top 10 Truyện tranh hấp dẫn gắn liền với thời thơ ấu của thế hệ 7x, 8x

Giản Đơn 4386 0 Báo lỗi

Có thể bạn đã quên những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ. Đó là những bộ truyện tranh vô cùng có ý nghĩa với thế hệ 7x, 8x. Cùng Tolist điểm lại những bộ ... xem thêm...

  1. Thám tử lừng danh Conan là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gosho, được đăng trên tuần báo Shonen Sunday từ năm 1994. Đây là bộ truyện nổi tiếng, li kì, hấp dẫn được nhiều bạn trẻ say mê, yêu thích. Bộ truyện được nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam.


    Bộ truyện xoay quanh nhân vật chính là cậu thám tử thiếu niên thiên tài Shinichi Kudo, trong một lần bám theo dấu vết bọn tội phạm áo đen, cậu đã bị bọn chúng phát hiện và cho uống thuốc độc nhằm bịt miệng. Nhưng chúng không ngờ rằng cậu không chết mà chỉ bị teo nhỏ thành đứa trẻ 6 - 7 tuổi, buộc lòng phải sống dưới thân hình của một đứa trẻ tiểu học, lấy tên là Edogawa Conan. Từ đó, cậu phải sống dưới thân phận giả là Conan và tiếp tục cuộc hành trình tìm dấu vết bọn tội phải và mong lấy được thuốc giải cho mình. Dù chỉ là một đứa trẻ, nhưng đầu óc cậu không vì thế mà không thông minh, chính cậu đã giúp cảnh sát phá được những vụ án hóc búa thông qua thám tử râu kẽm - Mori.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-_-Conan-(-T1-T-50-)-i.242511295.7771328170?

    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan

  2. Được phát hành lần đầu vào năm 1992, bộ truyện sớm gây được tiếng vang đối với độc giả Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới. Vài năm sau đó, loạt phim hoạt hình về cậu bé Shin cũng được sản xuất và phát sóng liên tục cho đến bây giờ.


    Về hình thức thể hiện, tác giả sử dụng bút pháp đơn giản, thậm chí có vẻ ngây ngô hơn so với các bộ manga khác. Nội dung truyện cũng đơn giản: tất cả xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Shin 5 tuổi với những mối quan hệ thân sơ, bố mẹ, hàng xóm, thầy cô, bạn bè, người quen và cả những người không quen.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-Tranh-Shin-Cậu-bé-bút-chì-(-Tập-1-50-)-i.32445383.21212474811?

    Shin - Cậu bé bút chì
    Shin - Cậu bé bút chì
    Shin - Cậu bé bút chì
    Shin - Cậu bé bút chì
  3. Top 3

    Đôrêmon (Doraemon)

    Nhắc tới truyện tranh 9X, không thể không nhắc tới Đôrêmon - tựa truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản chính thức được xuất bản ở Việt Nam.


    Đôrêmon thực sự đã tạo ra làn sóng mới khi chủ yếu nhắm đến lứa tuổi thiếu nhi. Ban đầu, phía Kim Đồng cho in thử bốn tập để thăm dò phản ứng của độc giả với lượng chế bản rất ít. Song, khi phản ứng nhận được quá tích cực, nhà sản xuất rốt cuộc cho in tổng cộng 78 tập truyện ngắn, 8 tập truyện dài, 8 tập truyện màu, rồi 6 tập lá thư. Thậm chí, có tập Kim Đồng đã cho in tới 180.000 bản - con số đủ cho thấy sức hút của chú mèo máy Nhật Bản.


    Đôrêmon là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính là chú mèo máy cùng tên, người bạn thân Nobita, và nhóm bạn Xuka, Xeko, Chaien. Cốt truyện thường thấy là Nobita cứ thế thầm thương trộm nhớ Xuka, bị Xeko và Chaien bắt nạt, để rồi lại trở về nhà xin mượn Đôrêmon một bảo bối nào đó nhằm “thay đổi thế cuộc”.


    Chìa khóa thành công của Đôrêmon nằm ở trí tưởng tượng vô hạn của tác giả Fujiko F. Fujio, thể hiện qua hàng loạt bảo bối đến từ tương lai trong chiếc túi thần kỳ của chú mèo máy. Độc giả Việt Nam, hay bất cứ đâu trên thế giới, cứ thế bị cuốn hút qua những trang truyện đề cao tình bạn và tình cảm gia đình của Đôrêmon.


    Đến nay, Đôrêmon là bộ truyện có nhiều bản in và nhiều lần tái bản nhất trong lịch sử truyện tranh tại Việt Nam. Số lần xuất bản của tựa truyện đã lên tới hơn 20 lần, với tổng số bản in khoảng vài triệu bản.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-Doraemon-Ngắn-Tái-Bản-2023-i.242511295.19574502880?

    Đôrêmon (Doraemon)
    Đôrêmon (Doraemon)
    Đôrêmon (Doraemon)
    Đôrêmon (Doraemon)
  4. Truyện lấy bối cảnh từ thời Hậu Lê, tuy nhiên những câu chuyện xảy ra không dựa trên những câu chuyện thời đó mà nó dựa vào hầu hết điển tích, điển cố của cả thời kì nước VIệt Nam. Nhân vật chính là cậu bé trạng nguyên tên Lê Tí, cùng với những người bạn là Sửu, Dần, Mẹo,... Bắt đầu câu chuyện, sự ra đời của Tí cũng không bình thường, mẹ Tí đi cày mệt, dừng chân nghỉ ngơi ở một hòn đá và sinh ra cậu.


    Kiếp trước cậu vốn là một bậc thần tiên có kiến thức uyên bác trên Thiên Đình, sau đó được đầu thai xuống trần gian để giúp đỡ Đại Việt. Với tài trí, sự lanh lợi, thông minh, Tí đã giúp đỡ vua và đất nước thoát khỏi nhiều tình huống nguy cấp và nguy cơ bị các nước khác xâm lược. Thế nhưng, truyện còn mang lại những tình cảm cao đẹp về tình mẫu tử, tình bạn bè, tình hàng xóm láng giềng và biết bao tình nghĩa đáng trân trọng khác. Đây thực sự là bộ truyện rất hay, sâu sắc và có giá trị ý nghĩa rất cao của Việt Nam.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-Tranh-Thần-Đồng-Đất-Việt-(Tập-1-40)-Phan-Thị-i.32445383.20479426016?

    Thần đồng đất Việt
    Thần đồng đất Việt
    Thần đồng đất Việt
    Thần đồng đất Việt
  5. Top 5

    Ninja loạn thị

    Chỉ với nét vẽ đơn giản và những tình tiết hài hước xoay quanh bộ ba Rantaro “loạn thị”, Kirimaru “kiết xu” và Shinbe “ngốc nghếch”, Ninja loạn thị đã khiến nhiều thế hệ độc giả Việt Nam mê mẩn.


    Có một điều cực kỳ đặc biệt của bộ truyện. Ở lần in thứ hai, sau 10 tập đầu tiên xuất bản, công ước Berne chính thức có hiệu lực tại Việt Nam.


    Do đó, từ tập 11, nhà xuất bản Kim Đồng buộc phải in Ninja loạn thị theo hình thức đọc ngược hệt như nguyên tác ở Nhật Bản. Nhiều người khi ấy đã gọi vui Ninja loạn thị là “chuột bạch” cho việc đọc truyện tranh ngược ở Việt Nam.Phía Kim Đồng hiện vẫn nắm giữa bản quyền bộ truyện và cho in mọi thứ đúng như yêu cầu của người Nhật. Và nguyên tác tới nay cũng chưa kết thúc.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-Ninja-Rantaro-i.242511295.21116240671?

    Ninja loạn thị
    Ninja loạn thị
    Ninja loạn thị
    Ninja loạn thị
  6. Dragonball - 7 viên ngọc rồng thuộc dòng hành động - viễn tưởng, cùng thông điệp đề cao tình bạn, tính kiên trì và nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân.


    Nhân vật trung tâm của loạt truyện là Sôngôku từ lúc là cậu bé hiền lành tốt bụng, cho tới khi trở thành siêu xayda vô địch. Cùng với những người bạn, cậu đã liên tục chặn đứng các thế lực mưu toan phá hoại trái đất và vũ trụ. Cũng qua mỗi lần biến hình, Sôngôku lại trở nên mạnh mẽ và đẹp hơn, với hàng loạt chiêu thức nổi tiếng như “kamejoko”, “thái dương hạ san”, “chó sói sớt gà cồ”…, qua đó khiến các cậu bé vô cùng yêu thích.

    Không ngạc nhiên khi 7 viên ngọc rồng thuộc nhóm được tái bản nhiều nhất ở Việt Nam, và nhà xuất bản Kim Đồng đến nay đã cho ra đời 5 phiên bản truyện khác nhau.

    Một điểm nữa giống với Đôrêmon là 7 viên ngọc rồng các bản sau này buộc phải “trả lại” tên nhân vật như nguyên tác theo công ước Berne. Song, các thế hệ độc giả lớn tuổi chắc chắn vẫn cảm thấy thân quen với những tên gọi kiểu như Cadic, Calich, Thên Xin Hăng, Pocollo… thay vì như bản gốc.


    Ra đời cách đây hàng chục năm, 7 viên ngọc rồng (Dragon balls – Akira Toriyama) là bộ truyện tranh có sức ảnh hưởng bậc nhất đối với nhiều thế hệ độc giả Việt Nam và thế giới. Không chỉ truyện tranh, hầu hết sản phẩm liên quan Dragon balls đều được người hâm mộ săn đón, từ các bộ manga phần sau, anime chuyển thể, phim chuyển thể tới đồ lưu niệm, mô hình…


    Link mua: shopee.vn/Truyện-tranh-Dragon-Ball-7-viên-ngọc-rồng-Trọn-bộ-42-tập-lẻ-cuốn-bìa-rời-i.55485833.13057368294?

    7 viên ngọc rồng
    7 viên ngọc rồng
    7 viên ngọc rồng
    7 viên ngọc rồng
  7. Top 7

    Siêu quậy Teppi

    Một nhân vật truyện tranh ghi dấu ấn mạnh mẽ cho thế hệ trẻ em 8X, 9X bởi sự phá cách chính là Teppi. Siêu quậy Teppi bắt đầu khi cậu bé Teppi sống cùng người cha lập dị trong rừng sâu. Cậu không hề hiền lành, lễ phép như nhân vật chính của nhiều bộ truyện khác. Trái lại, do ở trong rừng từ bé, Teppi gần như không nắm được lối giao tiếp cơ bản hay lễ nghi cần thiết.


    Teppi cứ thế sống như người rừng, tỏ ra vô lễ với mọi người xung quanh dù thực tế là thành viên của một gia đình quyền quý. Tuy nhiên, bộ môn kiếm đạo đã giúp cậu dần hòa nhập với cuộc sống bình thường và trở thành con người hoàn thiện. Siêu quậy Teppi chứa đựng vô số tình huống hài hước, nhưng đồng thời đem đến không ít khoảnh khắc nhân văn. Thông qua câu chuyện, tác giả Tetsuya Chiba muốn truyền tải thông điệp về nghị lực và nỗ lực trong cuộc sống.


    Hiện Siêu quậy Teppi chưa có bản quyền xuất bản chính thức tại Việt Nam. Và độc giả chỉ có thể tìm kiếm những bản in từ ngày xưa nếu muốn thỏa mãn đam mê.


    Link mua: shopee.vn/Siêu-quậy-Teppi-Nxb-Kim-Đồng-i.242511295.10435562361?

    Siêu quậy Teppi
    Siêu quậy Teppi
    Siêu quậy Teppi
    Siêu quậy Teppi
  8. Bối cảnh chính của truyện là ở thành phố Tokyo, Nhật Bản thời hiện đại. Usagi Tsukino nổi tiếng là một cô bé hậu đậu, học kém, làm việc gì cũng không nên thân, hay đi học muộn đã vậy còn hay khóc nhè. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh với mèo Luna, Usagi đã trở thành Thủy thủ Mặt Trăng, nữ chiến binh xinh đẹp bảo vệ tình yêu và công lí. Qua các cuộc chiến, cô đã có thêm những đồng đội đáng tin cậy là Thủy thủ Sao Thủy (Sailor Mercury), Thủy thủ Sao Hỏa (Sailor Mars), Thủy thủ Sao Mộc (Sailor Jupiter), Thủy thủ Sao Kim (Sailor Venus) và Tuxedo Mặt nạ. Họ cùng nhau chiến đấu bảo vệ Trái Đất khỏi sự xâm lăng của những thế lực xấu xa.


    Từ khi ra đời đến nay, tác phẩm đã trở thành biểu tượng của dòng truyện tranh thiếu nữ. Lần tái bản này, bộ truyện tranh Sailormoon phiên bản Shinsoban được trình bày với hình thức vô cùng đẹp mắt, trọn bộ gồm 12 tập.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-tranh-Thủy-Thủ-Mặt-Trăng-Sailor-Moon-Pretty-Guardian-(-Tập-lẻ)-i.397287045.14279011397?

    Sailormoon - Thủy thủ mặt trăng
    Sailormoon - Thủy thủ mặt trăng
    Sailormoon - Thủy thủ mặt trăng
    Sailormoon - Thủy thủ mặt trăng
  9. Top 9

    Nữ hoàng Ai Cập

    Thật hiếm có bộ truyện tranh shōjo (dành cho con gái) nào lại gây ra sức hút lớn như Nữ hoàng Ai Cập cho thế hệ 8X, 9X. Tác phẩm của Chieko Hosokawa thực tế cũng gây ra không ít tò mò cho độc giả nam tại Việt Nam bởi “không hiểu có gì mà hấp dẫn chị em đến vậy”.


    Là bộ truyện của tác giả Chieko Hosokawa, phát hành năm 1976. Nhân vật chính là một thiếu nữ người Mỹ tóc vàng, mắt xanh, con gái của một gia đình triệu phú yêu thích khảo cứu cổ học Ai Cập, đang là sinh viên khoa khảo cổ tại Cairo - Carol Rido. Khi gia đình cô nhận bảo trợ cho chương trình khai quật và nghiên cứu lăng mộ của một vị Pharaon trẻ tuổi, lời nguyền từ ngôi mộ đã giáng xuống gia đình cô. Lời nguyền ấy đưa cô ấy trở về Ai Cập cổ đại, nơi cô bị lôi kéo vào những vấn đề của Ai Cập và những quốc gia cổ đại khác như Assyria và Babylon. Tại đây, Carol gặp Memphis, một Pharaon trẻ tuổi dũng mãnh, là người mà gia đình cô đã khai quật mộ ở thế giới hiện đại. Bất chấp sự bướng bỉnh, hung dữ và bản tính mạnh mẽ ban đầu của anh ta, họ yêu nhau say đắm và cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách. Điều này đã làm người chị cùng cha khác mẹ của Memphis, nữ hoàng Isis giận dữ vì cô đã chờ đợi lâu để cưới Memphis. Carol, với kiến thức khoa học hiện đại, trở thành một nhân vật quan trọng trong lịch sử cổ đại.


    Song, Nữ hoàng Ai Cập đồng thời không ít lần khiến độc giả cảm thấy “ức chế” bởi nhân vật chính Carol quá đỗi ngây thơ, thường xuyên bị bắt cóc, và khiến hoàng đế Menfuisư phải đi giải cứu.


    Do lấy bối cảnh thời Ai Cập cổ đại, bộ truyện còn là cơ hội để độc giả tìm hiểu thêm về nền văn minh Lưỡng Hà.


    Link mua: shopee.vn/Truyện-Nữ-Hoàng-Ai-Cập-Trọn-bộ-71-Tập-NXB-Kim-Đồng-i.856508274.23910227019?

    Nữ hoàng Ai Cập
    Nữ hoàng Ai Cập
    Nữ hoàng Ai Cập
    Nữ hoàng Ai Cập
  10. Top 10

    Inuyasha

    Cô nữ sinh Kagome vô tình bị lạc về thời chiến quốc và gặp gỡ bán yêu Inuyasha. Do một sự cố không mong muốn, viên ngọc Tứ Hồn có khả năng mang đến sức mạnh vô biên cho yêu quái đã bị vỡ tan thành trăm mảnh và phân tán khắp nơi. Không còn cách nào khác, Kagome cùng Inuyasha phải hợp lực với nhau để truy tìm các mảnh vỡ ấy.


    Khác với bản trước đây, phiên bản đặc được in với khổ lớn, mỗi tập dày bình quân 350 trang, bìa rời, cán mờ, ép kim tựa và số tập trên bìa và gáy sách. M ỗi tập có 2 trang màu. Cuối mỗi tập truyện có bổ sung những trang phỏng vấn tác giả Rumiko Takahashi về quá trình sáng tác bộ truyện ở mỗi tập. Ngoài ra, tập cuối của bộ truyện còn có thêm một ngoại truyện ngắn kể về cuộc sống của các nhân vật sau khi bộ truyện đã kết thúc.


    Link mua: shopee.vn/Inuyasha-LẺ-2-24.-New-90--i.328456035.20682757979?

    Inuyasha
    Inuyasha
    Inuyasha
    Inuyasha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy