5 Centimeters per Second

5 Centimeters per Second (5 Centimet trên giây) là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm nỗi buồn của đạo diễn Shinkai Makoto, được phát hành vào năm 2007. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính Takaki và Akari, bắt đầu từ thời thơ ấu và kéo dài qua nhiều năm. 65 phút của phim được chia thành ba phần, mỗi phần mô tả một thời kỳ khác nhau trong cuộc đời của Takaki và Akari. Qua đó, bộ phim thể hiện sự phát triển của mối quan hệ giữa hai người qua thời gian và cả những thay đổi của bản thân họ: Từ khi là những người bạn thân thời thơ ấu đi đâu cũng có nhau, bảo vệ nhau trước trò đùa của những người bạn trong lớp cho tới khi trở thành người lớn, mỗi người đều có cuộc sống riêng.


Điểm đặc biệt của 5 Centimeters per Second là cách thể hiện sự xa cách và khát khao được gặp lại người kia của hai nhân vật chính. Mặc dù xa cách địa lý nhưng trong lòng họ luôn muốn có cơ hội được gặp nhau. Tuy vậy, cuối cùng họ cũng phải chấp nhận sự thật rằng dù có cố gắng bao nhiêu đi nữa thì họ cũng không thể giữ được nhau mãi mãi. Akari và Takaki đã từng là những con người rất yêu nhau nhưng tình yêu đó cũng không thể thắng nổi khoảng cách địa lý. Cảnh phim hai nhân vật chính lướt qua nhau và một con tàu lướt qua đã trở thành kinh điển trong lòng người hâm mộ. Bộ phim mang lại cho người xem nỗi buồn da diết của những con người yêu nhau nhưng không thể đến được với nhau, nhưng đồng thời cũng cho chúng ta niềm tin vào tình yêu, cuộc sống, rằng dù không ở bên nhau nhưng tình yêu còn mãi và cuộc sống thì vẫn luôn tiếp tục.


Bên cạnh cảnh phim mang đậm nét "Shinkai Makoto", bản nhạc "One more time, one more chance" của phim dường như đã làm cho phim càng trở nên hay hơn và góp phần không nhỏ đưa danh tiếng của 5 Centimeters per Second vươn xa hơn nữa.


Một số thông tin về phim:

  • Tên tiếng Nhật: Byōsoku Go Senchimētoru
  • Năm phát sóng: 2007
  • Thời lượng: 65 phút
  • Điểm IMDb: 7.5/10
5 Centimeters per Second
5 Centimeters per Second
5 Centimeters per Second
5 Centimeters per Second

Top 8 Anime hay nhất của đạo diễn lừng danh Shinkai Makoto

  1. top 1 Suzume
  2. top 2 Weathering With You
  3. top 3 Your Name
  4. top 4 The Garden of Words
  5. top 5 Children Who Chase Lost Voices
  6. top 6 5 Centimeters per Second
  7. top 7 The Place Promised in Our Early Days
  8. top 8 Voices of a Distant Star

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy