Alessandro Giuseppe Antonio Anastasio Volta

Bá tước Alessandro Giuseppe Antonio Anastasio Volta (1745-1827, Ý) là nhà vật lý người Ý và ông được biết đến với những đóng góp cho sự phát triển của pin điện và phát hiện ra khí methan. Nhà khoa học nhân từ này cũng được coi là một trong những người sáng lập của thời đại điện. Bố mẹ ông gửi ông đến trường với mong muốn ông trở thành một Luật gia.

Là một người lỗi lạc trong khoa học vật lý, ông đã sáng tác một quyển sách mang tên "Del modo di rendere sensibilissima la più debole eletricità sia naturale, sia artificiale. Of the method of rendering very sensible the weakest natural or artificial Electricity". Quyển sách đúc kết tất cả các giá trị cốt lõi trong một đời học tập, làm việc và nghiên cứu của Alessandro Volta. Giải thưởng nổi tiếng như: Bắc Đẩu Bội Tinh, Huy chương Copley ( 1794 ).


Ông cũng đã giảng dạy tại Đại học Pavia hơn 25 năm. Sau đó vào năm 1800, ông đã phát minh ra pin và bắt đầu làm việc để phát triển các bóng đèn điện. Hoàng đế Áo vinh danh đặt tên ông là giáo sư Triết học tại Padova. Bên cạnh đó, đơn vị của hiệu điện thế, "Vôn" đã được lấy từ tên ông như một sự biết ơn với những đóng góp to lớn của nhà vật lý này.

Alessandro Giuseppe Antonio Anastasio Volta
Alessandro Giuseppe Antonio Anastasio Volta
Bá tước Alessandro Giuseppe Antonio Anastasio Volta

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy