Alexander Graham Bell

Alexander Graham Bell sinh ra ở Scotland vào ngày 3 tháng 3 năm 1847. Ông là người con thứ hai trong gia đình có ba anh em trai: Melville James Bell (1845-1870) và Edward Charles Bell (1848-1867) đều chết vì bệnh viêm phổi. Cha của ông là giáo sư Alexander Melville Bell và mẹ của ông là Eliza Grace Symonds Bell.


Cả gia đình ông đều dạy về diễn thuyết: Từ người ông Alexander Bell, ở Luân Đôn, người chú ở Dublin và người cha của ông ở Edinburgh đều là những nhà diễn thuyết chuyên nghiệp. Cha của ông đã xuất bản nhiều cuốn sách về chủ đề này, một vài cuốn vẫn còn có giá trị.


Ông được giáo dục ở trường Trung học Hoàng gia Scotland ở Edinburgh. Sau đó ông vào học ở trường Đại học Edinburgh nhưng tốt nghiệp từ trường Đại học Toronto. Lần đầu tiên ông chú ý đến lĩnh vực âm học do có ý định cải thiện bệnh điếc cho mẹ của ông.


Năm 1870, ở độ tuổi 23, ông đã theo cha mẹ nhập cư vào Canada. Họ định cư ở Brantford, Ontario. Ở Canada, Alexander Graham Bell tiếp tục nghiên cứu về giọng nói của con người và tai. Ông đã khám khá ra phương pháp truyền tin bằng điện. Giọng nói của Bell vào nguyên bản đầu tiên của một chiếc điện thoại.


Ông đã phát minh điện thoại vì sơ hở khi làm đổ axit... lên đường dây điện thoại. Ông đã gọi phụ tá của mình và hô to trên điện thoại là Ngài Watson, đến đây tôi cần ông. Ông Watson nghe được trên diện thoại và Watson ta hối hả chạy về nói:"có chuyện gì vậy thưa ngài" Alexander Gramham Bell nhận biết là thí nghiệm của ông đã thành công đánh dấu sự ra đời ngành thông tin liên lạc bằng âm thanh thay cho bảng mã Morse. Bell cũng được vinh danh vì những đóng góp của mình với người khiếm thính.

Alexander Graham Bell
Alexander Graham Bell

Top 11 Nhà phát minh trẻ tuổi nhất thế giới

  1. top 11 George Westinghouse
  2. top 10 Blaise Pascal
  3. top 9 Alexander Graham Bell
  4. top 8 George Nissen
  5. top 7 Horatio Adams
  6. top 6 Louis Braille
  7. top 5 Philo Farnsworth
  8. top 4 Peter Chilvers
  9. top 3 Becky Schroeder
  10. top 2 Frank Epperson
  11. top 1 Jack Andraka

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy