Amun - Vị thần tối cao

Giống như thần Zeus vị thần tối cao trong truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, Amun-Ra hay còn gọi là thần Amon được coi là vua của các Vị thần và cũng là người được sùng bái nhất trong 10 vị thần Ai Cập cổ đại. Theo đó thần Amun cùng thần Mut và con trai của mình thần Khonsu (Thần Mặt Trăng) là ba vị thần được thờ cúng nhiều nhất Ai Cập cổ đại. Amun là một vị thần quan trọng xuyên suốt lịch sử Ai Cập.


Ông là một trong những vị thần quyền lực nhất của thế giới cổ đại với ngoại hình là một người đàn ông đội vương miện có chóp lông dài. Vị thần này được ca ngợi là “Vua của các vị thần”, đem lại may mắn, công bằng và bảo vệ những người dân của mình. Chính vì vậy, Amun trở thành một vị thần bảo hộ, được người dân ở lưu vực sông Nile tôn thờ.


Đây là một trong những vị thần quyền lực nhất của thế giới Ai Cập cổ đại, với ngoại hình là một người đàn ông cầm búa và đội mũ miện dài. Vào thời kỳ nền văn minh sông Nile phát triển rực rỡ nhất, Amun được xưng tụng là “Vua của các vị thần”, đem lại may mắn, công bằng và bảo vệ những người đi đường. Khi kết hợp với thần mặt trời Ra thành Amun-Ra, vị thần này còn trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Tại Thebes, cụm đền Karnak nổi tiếng có một đền thờ thần Amun lớn và quan trọng.

Amun - Vị thần tối cao
Amun - Vị thần tối cao
Amun - Vị thần tối cao
Amun - Vị thần tối cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy