Ăn nhẹ trước khi uống rượu bia

Trước khi uống rượu bia nếu không ăn uống đúng cách có thể tạo ra cảm giác mệt mỏi chán nản và mất nước vào buổi sáng hôm sau. Mặc dù không quá chén, chúng ta vẫn có thể đối mặt với một số nguy cơ phản ứng tiêu cực xuất hiện sau khi uống rượu bia. Sau đây là một số loại thực phẩm giúp các bạn không uống quá nhiều trong cuộc vui và hạn chế các tác dụng không mong muốn do rượu bia gây ra.


  • Sữa chua ít chất béo cung cấp các chất đạm, carbonhydrate và chất béo, giúp tránh khỏi những tác dụng không mong muốn do rượu. Một ích lợi nữa là nó nằm trong dạ dày trong vài giờ và cơ thể sẽ tiêu hóa từ từ tạo ra cảm giác no nhằm giảm lượng rượu uống vào.
  • Ngũ cốc là một lựa chọn tốt trước khi uống rượu. Ngũ cốc giàu chất xơ, đóng vai trò như một chất đệm tốt cho rượu và làm chậm sự hấp thụ rượu.
  • Trứng là một nguồn protein tuyệt vời để giữ cho hệ thống tiêu hóa “bận rộn” hơn. Trứng còn chứa nhiều axit amin giúp phá vỡ rượu và khiến ta cảm thấy ít mệt mỏi hơn khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau.
  • là loại trái cây chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, làm chậm quá trình tiêu hóa, chậm hơn cả những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Điều này giúp quá trình hấp thu rượu vào cơ thể chậm hơn rất nhiều. Chất béo có lợi có trong bơ luôn là một lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc vui nào.
  • Thịt gà là loại thực phẩm có hàm lượng chất đạm cao và cần thời gian dài để tiêu hóa, điều này giúp làm giảm lượng cồn trong máu. Một chiếc sandwich thịt gà có đầy đủ chất đạm và tinh bột là quyết định đúng đắn trước khi uống rượu, chỉ cần bạn ăn không quá nhiều.
  • Rượu bia khiến cho cơ thể mất đi rất nhiều vitamin B-12. Cá hồi có chứa một lượng lớn vitamin B-12. Vitamin này nắm giữ nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể người, trong đó ảnh hưởng đến trí nhớ ngắn hạn.
Ăn nhẹ trước khi uống
Ăn nhẹ trước khi uống
Bơ là lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc vui nào
Bơ là lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc vui nào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy