Ăn nhiều đồ chiên rán

Thức ăn chiên rán thường là đồ ăn nhanh có thể gây ra ung thư cao gấp hai lần so với đồ ăn bình thường. Các chất béo và mỡ thừa chiên đi chiên lại nhiều lần khiến người ăn khó tiêu và gây ra ung thư dạ dày, tiền liệt tuyến,..


Đồ chiên rán là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp các quán chiên rán ở khắp mọi nơi, từ các gánh hàng rong trước cổng trường học, bệnh viện, ven đường đến các quán ăn, nhà hàng. Những thực phẩm được tẩm ướp gia vị, chiên ngập trong dầu vàng rụm thơm phức với giá rẻ bất ngờ khiến chúng ta khó mà cưỡng lại. Tuy nhiên, điều không thể kiểm soát chính là dầu chiên rán không rõ nguồn gốc, sử dụng nhiều lần cùng đồ nguyên liệu không đảm bảo chất lượng vô tình khiến người ăn “rước họa vào thân”. Nói không ngoa khi: Con đường ngắn nhất đến nghĩa địa chính là thông qua dạ dày.


Ngoài ung thư gan, đồ chiên rán còn là nguyên nhân gia tăng tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở các quý ông. Theo kết quả nghiên cứu từ Viện nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, đàn ông có thói quen ăn các món chiên rán có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 25%. Bên cạnh đó, phụ nữ thường xuyên ăn đồ chiên rán cũng tăng gấp đôi nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và dạ con. Ngoài ung thư, ăn quá nhiều đồ chiên rán còn tăng khả năng mắc ung thư dạ dày, các bệnh về huyết áp, tim mạch, mỡ máu…


Dù đồ chiên rán ngon nhưng lại rất hại với Sức Khỏe. Chúng chứa nhiều axit béo và dầu, khi vào cơ thể sẽ làm tăng cholesterol gây tổn thương gan, dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, đối với loại dầu đã chiên rán nhiều lần ở ngoài hàng quán, axit béo không bão hòa sẽ tạo ra hàng loạt các chất có độc tính cao như dime, trimer… Bên cạnh đó, các thực phẩm chiên có chứa acrylamide vô cùng độc hại, là chất gây ung thư và làm tăng tốc độ ung thư gan và ung thư tuyến tiền liệt trên cơ thể. Ngoài ra, acrylamide còn có tác dụng phụ không chỉ trên não mà cả đối với hệ thống sinh sản.

Ăn nhiều đồ chiên rán
Ăn nhiều đồ chiên rán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy