Ăn nhiều thực phẩm chứa protein

Protein (chất đạm) là nhóm chất dinh dưỡng quan trọng, không thể thiếu với sự phát triển của cơ thể. Sản phẩm cuối cùng của quá trình chuyển hoá đạm đó là các chất nito, ure, axit uric - những chất làm tăng lượng axit uric trong máu, khiến độ pH tăng lên. Khi đó cơ thể phải huy động canxi từ xương để tạo thành photphat canxi, nó có tác dụng kiềm hóa và duy trì độ pH được duy trì ở mức ổn định. Bởi vậy vì canxi bị lấy từ xương ra nhiều như thế sẽ gây xốp xương, loãng xương. Đồng thời khi canxi được lấy để cân bằng độ toan kiềm trong máu thì chúng sẽ được đào thải qua thận, khiến quá trình đó diễn ra lâu dài dẫn tới việc lắng đọng ở thận. Với người có chức năng thận kém, khả năng đào thải canxi càng kém càng dễ bị lắng đọng sỏi thận.


Những người có nguy cơ thừa ăn dư thừa lượng protein cần thiết:

  • Người tập thể hình để tăng cơ bắp. Những người này ngoài cách lấy protein từ thịt, họ còn uống thêm các sản phẩm tăng cường đạm.
  • Người giảm cân: vì phải kiêng tinh bột cũng như chất béo nên họ buộc phải dùng chất đạm để duy trì năng lượng cho cơ thể.
  • Người có sự mất cân đối trong việc cung cấp rau và thịt cho cơ thể. Đây là những người cực ghét ăn rau nhưng lại rất nghiện thịt.


Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của đạm trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc cung cấp một lượng đạm như thế nào là hợp lý lại phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, loại hình lao động. Vì vậy mà chúng ta cần xem xét thời điểm để bổ sung hợp lý hàm lượng protein cho cơ thể.


Hầu như chúng ta chỉ chú trọng việc nạp thịt vào cơ thể thay vì giữ cân đối giữa thịt và rau
Hầu như chúng ta chỉ chú trọng việc nạp thịt vào cơ thể thay vì giữ cân đối giữa thịt và rau
Việc cung cấp một lượng đạm như thế nào là hợp lý lại phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, loại hình lao động
Việc cung cấp một lượng đạm như thế nào là hợp lý lại phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, loại hình lao động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy