Ăn uống khoa học

Đặc thù công việc của dân văn phòng là ngồi 8 – 10 tiếng/ ngày, ít vận động từ đó gây áp lực lên tĩnh mạch trực tràng và dẫn đến táo bón. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Mặt khác, nguy cơ mắc bệnh trĩ ngày càng tăng nếu dân văn phòng thường xuyên ăn cơm tiệm hay có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, nhiều thịt ít rau, thường xuyên sử dụng rượu bia. Những người làm văn phòng cần xây dựng chế độ ăn uống đủ chất, đúng bữa, tránh ăn uống không đúng giờ, qua loa, khiến nhu động ruột hoạt động bất thường, thức ăn lắng đọng và khó tiêu hóa, gây táo bón và trĩ.


Nên tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh. Ăn uống điều độ đúng giờ, thay đổi món ăn thường xuyên. Tốt nhất là ăn nhiều chất xơ như trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch... đều là những chất hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm sạch trực tràng và giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Ăn nhiều rau xanh như rau muống, rau cải, mướp, rau dền, rau lang, mồng tơi, rau diếp cá…; các loại củ như khoai lang, bí ngô... kết hợp với hoa quả tươi như cam, quýt... Bổ sung những thực phẩm có tính mát, tránh các chất kích thích như bia, rượu, cafe, trà... Không nên ăn thường xuyên các thức ăn nóng, nhiều gia vị cay như tiêu, ớt... khiến cơ thể bị giữ nước, làm sưng huyết tĩnh mạch, hình thành búi trĩ.

Ăn uống khoa học
Ăn uống khoa học
Ăn uống khoa học
Ăn uống khoa học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy