Ánh mắt biết nói

Ông bà ta có một câu nói rất hay "Ánh mắt là cửa sổ tâm hồn" tức là thông qua ánh mắt người ta có thể nhìn thấy được tâm hồn của bạn, cho nên có thể nói rằng ánh mắt cũng là một tín hiệu giao tiếp, nó cũng biết nói như cái miệng vậy. Cho nên, khi giao tiếp với người khác, bạn hãy tạo một bối cảnh tự nhiên nhất có thể hướng vào ánh mắt của họ và cảm nhận được ngôn ngữ cơ thể thông qua ánh mắt nó có khớp với ngôn ngữ nội dung mà họ đang nói hay không? Đôi khi họ nói như vậy nhưng mà trong đầu họ lại không nghĩ như vậy.


Ví dụ họ đang kể cho bạn nghe một câu chuyện rất vui, nhưng bạn nhìn ánh mắt của họ bạn không thấy được niềm vui trong đó thì có thể bạn sẽ hiểu được rằng, câu chuyện vui kia chưa chắc 100% như những gì họ nói, đằng sau nó liệu có thông điệp gì hay không? Thì lúc đó bạn có thể hỏi ngược lại họ, chẳng hạn "À, mình thấy trong ánh mắt của cậu còn một điều gì đó vẫn chưa chia sẻ cho mình có đúng không?"


Nói vậy để các bạn thấy được rằng ánh mắt của chúng ta rất quan trọng trong cuộc giao tiếp, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là lúc nào bạn cũng chăm chăm nhìn vào ánh mắt của người ta. Vì như vậy thì nó sẽ chuyển sang một trạng thái rất tiêu cực đó là trạng thái soi mói, không tin tưởng người ta và khiến cho cuộc nói chuyện trở nên vô cùng mất tự nhiên, gượng gạo. Các bạn hãy nhớ chúng ta nhìn vào ánh mắt của họ một cách tự nhiên thôi, thỉnh thoảng chúng ta cũng nhìn vào chỗ khác cũng không sao cả, nhưng hầu hết thời gian là chúng ta hãy hướng đến ánh mắt của họ một cách tự nhiên nhất có thể bạn nhé!

Giao tiếp bằng ánh mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy