Anh Nông Văn Quang

Năm 2014, sau khi xuất ngũ, anh Nông Văn Quang (SN 1990) ở xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp bắt đầu phát triển kinh tế gia đình từ 6 ha đất trồng tiêu cùng 10 con dê bách thảo và 20 con heo. Nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi, chủ động áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăm sóc vật nuôi nên đàn dê, heo khỏe mạnh, phát triển nhanh về số lượng và chất lượng.


Đến nay thu nhập mỗi năm của gia đình anh đạt hơn 600 triệu đồng, tạo việc làm thời vụ cho 15 đoàn viên thanh niên trong xã. Năm 2016, anh Quang vinh dự được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng Lương Định Của - giải thưởng cao quý dành cho thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.


Anh Quang chia sẻ: “Xuất ngũ trở về địa phương, tôi luôn suy nghĩ phải phát triển kinh tế từ chính mảnh đất đã nuôi mình lớn lên. Vì vậy, tôi khởi nghiệp từ trồng tiêu, nuôi dê và heo. Làm kinh tế từ nông nghiệp thì phải chịu khó học hỏi, cập nhật kiến thức để chăm sóc cây trồng, vật nuôi phát triển tốt”.

Chị Đàm Thị Hoài, Phó Bí thư Đoàn xã Tân Tiến cho biết: Bù Đốp có nguồn thức ăn cho gia súc từ các vườn tiêu nên Đoàn xã thường tổ chức cho đoàn viên thanh niên đến học tập mô hình và kinh nghiệm chăn nuôi dê của anh Quang. Từ đó, chúng tôi đã phát triển thành công mô hình nuôi dê thương phẩm, tạo điều kiện nâng cao thu nhập của thanh niên trong xã.

Anh Nông Văn Quang phát triển chăn nuôi
Anh Nông Văn Quang phát triển chăn nuôi
Anh Nông Văn Quang phát triển chăn nuôi
Anh Nông Văn Quang phát triển chăn nuôi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy