Top 10 Nhân vật xấu xa nhất trong kinh Thánh

  1. top 1 Herod Đại Đế
  2. top 2 Judas Iscariot
  3. top 3 Jezebel
  4. top 4 Abimelech
  5. top 5 Cain
  6. top 6 Herodias
  7. top 7 Herod Antipas
  8. top 8 Deliah
  9. top 9 Haman
  10. top 10 Athaliah

Athaliah

Athaliah là con gái của vua vị vua Ahab và hoàng hậu Jezebel độc ác. Bà là người đã tàn nhẫn tiêu diệt toàn bộ hoàng gia của nhà Judah để được lên ngôi. Athaliah trở thành nữ hoàng cai trị từ năm 835-841 trước công nguyên, đồng thời cũng là nữ vương duy nhất ngồi trên ngai vàng của David trong lịch sử kinh Thánh. Bà kết hôn với Jehoram, con trai cả vua Jehoshophat của Judas. Là một người cuồng nhiệt tôn thờ thần tượng như mẹ mình, sự tàn độc của Athaliah sánh ngang với các vị vua đến trước và sau bà.


Sau khi chồng của Athaliah lâm bệnh nặng, con trai bà là Ahaziah lên ngôi, và cũng tỏ ra độc ác giống như cha mình. Athaliah còn đứng sau cậu ta để thực hiện những âm mưu quỷ quyệt. Tuy nhiên, khi Ahaziah làm vua Judas chưa đầy một năm thì đã bị ám sát. Kẻ ra tay là Jehu - người chỉ huy quân đội của vua Ahab. Vì khi đó, tiên tri Elisha đã xức dầu cho Jehu làm vua mới của Israel, và giao cho ông sự thi hành việc phán xét của Đức Chúa Trời đối với vua Ahab cùng toàn bộ gia đình ông; bởi vì họ đã thờ thần tượng. Sứ mệnh kết thúc triều đại Ahab của Jehu bao gồm việc giết Jezebel và những người đàn ông liên quan trong gia đình bà. Vào thời điểm Ahaziah đến thăm cha mình là Jehoram, thì tình cờ cũng bị ám sát cùng.


Athaliah nhận được tin con trai qua đời đã nhanh chóng chớp ngay nhân cơ hội này để chiếm đoạt ngai vàng. Bà sát hại các cháu nội của mình, tiêu diệt toàn bộ gia đình hoàng gia để bước lên cai trị. Tuy nhiên, Athaliah không hề biết rằng trong số đó vẫn còn một người cháu đã thoát được. Lúc này, dì của đứa trẻ là Jehosheba, cũng là vợ của thầy tế lễ thượng phẩm Jehoiada đã mang em bé sơ sinh Joash và vú nuôi của cậu bé giấu trong phòng ngủ. Sau đó, bà lén đưa họ ra khỏi lâu đài đến đền thờ - nơi cậu bé phải ẩn náu trong 6 năm trong lúc Athaliah trị vì.


Với tư cách là nữ hoàng, bà ta đã sử dụng ảnh hưởng của mình để tiếp tục thiết lập việc thờ cúng thần Baal bằng cách lập các thầy tế lễ, xây bàn thờ cho vị thần của mình trong chính đền thờ của Thiên Chúa. Thời gian trị vì bởi Athaliah chỉ được đến năm thứ 6 thì mọi thứ phải trở về đúng vị trí của nó.


Thầy tế lễ thượng phẩm Jehoiada tiến hành cho lính gác xung quanh đền thờ và công khai phong Joash trẻ tuổi làm vị vua hợp pháp. Khi vua mới được xức dầu, dân chúng vỗ tay reo hò. Athaliah nghe thấy tiếng huyên náo bèn nhận ra có chuyện gì đó, vội vàng hét lên “Phản bội! Phản quốc!”. Jehoiada ra lệnh cho quân lính bắt giữ và xử tử bà ta. Vua Joash 7 tuổi bắt đầu cai trị dưới sự chỉ đạo của thầy tế lễ trung thành. Đền thờ Baal được phá bỏ, các thầy tế lễ của Baal bị hành quyết. Toàn bộ dân chúng đều vui mừng, vương quốc được yên bình.

Nữ hoàng Athaliah
Nữ hoàng Athaliah
Cháu trai Joash trở về dành quyền cai trị vương quốc từ Athaliah
Cháu trai Joash trở về dành quyền cai trị vương quốc từ Athaliah

Top 10 Nhân vật xấu xa nhất trong kinh Thánh

  1. top 1 Herod Đại Đế
  2. top 2 Judas Iscariot
  3. top 3 Jezebel
  4. top 4 Abimelech
  5. top 5 Cain
  6. top 6 Herodias
  7. top 7 Herod Antipas
  8. top 8 Deliah
  9. top 9 Haman
  10. top 10 Athaliah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy