Bài phát biểu ngày 20/10 (số 5)

Kính thưa quý thầy cô! Cùng toàn thể các đồng chí Đoàn viên thanh niên!


Người phụ nữ Việt Nam với những dấu ấn trong suốt chiều dài lịch sử như một khẳng định về nét đẹp toàn diện của mình. Phải công nhận một điều rằng phụ nữ Việt Nam rất đẹp, trước hết là cái đẹp từ tính cách tâm hồn, tỏa sáng trong muôn mặt đời sống. Ngay từ xa xưa, ý chí bất khuất của Hai Bà Trưng, Bà Triệu đã loan truyền muôn thuở với ý tưởng: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở biển Đông”. Các bà đã chiến đấu anh dũng, không khuất phục trước giặc phương Bắc, đứng lên chống xâm lăng bảo vệ bờ cõi nước Nam. Nối tiếp những thế hệ sau đó là tên tuổi của những người phụ nữ gắn liền với chiều dài lịch sử dân tộc như Nguyên phi Ỷ Lan, Thái hậu Dương Vân Nga, Công chúa Ngọc Hân… Ở mỗi thời kỳ trong lịch sử đấu tranh của dân tộc, ta luôn thấy hình dáng người phụ nữ.


Trong cuộc sống họ chính là những chiến sĩ, nghệ sĩ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà văn nhà thơ, mà chính họ đã tự khẳng định tài năng, trí tuệ của mình trên văn đàn không thua kém gì các đấng mày râu.


Trong đấu tranh cách mạng, phụ nữ Việt Nam luôn được xem là hậu phương vững chắc cho tuyền tuyến mà chính họ là những chiến sỹ cách mạng kiên cường bất khuất, những nữ dân quân du kích, nữ thanh niên xung phong mở đường, tải gạo, tải đạn với ý chí quật cường, không gì lây chuyển được.


Trong bối cảnh xã hội ngày nay có nhiều cơ hội tốt đẹp, rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã phấn đấu vươn lên chính mình, vượt khó, trau dồi, rèn luyện cho mình những hành trang mới sánh bước cùng cộng đồng khu vực và trên thế giới. Phụ nữ Việt đang ngày càng chủ động, tự tin hơn trong lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu khoa học, năng động, mạnh dạn trong kinh tế thị trường.


Tự hào với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, khi nói về người phụ nữ Việt Nam ngày nay một điều chắc chắn được khẳng định rằng: Vai trò cũng như vị thế của người phụ nữ trong xã hội sẽ ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực.


Kính thưa quí vị đại biểu, thưa các thầy giáo cô giáo!


Ngày 20/10 là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh về quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ Việt Nam, chính phụ nữ là người đã làm nên ngày 20/10 lịch sử. Nhân ngày 20/10, chúc các mẹ, các chị hạnh phúc, sức khỏe ngập tràn.

Bài phát biểu ngày 20/10 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày 20/10 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày 20/10 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày 20/10 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy