Bãi Rạng – Mũi Né

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của Mũi Né, Bình Thuận. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15 km về hướng Đông Bắc, nằm dưới những rặng dừa phủ đầy bóng mát dọc theo bờ biển Mũi Né tuyệt đẹp.


Người dân địa phương thường gọi là Rạng hoặc Bãi Rạng, du khách đến Mũi Né thường hay gọi biển Rạng. Đó là nơi có nhiều rạng san hô đã chết, hóa đá hoặc những bãi đá ngầm chìm trong nước. Đây là đặc điểm của nhiều bãi Rạng ở miền biển. Nhưng bãi Rạng ở Bình Thuận lại khác; xen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá là những bãi biển đầy cát vàng lộng lẫy. Đó là lý do tại sao nhiều du khách tìm đến bãi Rạng để tắm biển và tận hưởng không gian nơi này.


Rạng là địa danh quen thuộc ở miền Trung. Ở Bình Thuận, biển Rạng được biết đến như một ranh giới giữa thiên nhiên hoang dã với những resort hiện đại. Ở nơi đó, hiện vẫn còn một làng chài nhỏ, lâu đời của người dân bản địa. Nhiều du khách thích đi bộ dọc theo bãi biển, ra khỏi các khu resort để ngắm cảnh. Từ mờ sáng, những chiếc thuyền con, thuyền thúng vào gần bờ chở đầy cá, mực, ghẹ… Thuyền thúng chèo vào bờ, hai ngư dân đứng “gánh” ở hai đầu, xoay tròn thúng rồi mới kéo lên bờ cát. Các ngư dân khác tiếp sức đẩy thuyền thúng lên.


Điểm đặc biệt giúp cho Bãi Rạng – Mũi Né chiếm được cảm tình của du khách là vẫn giữ được những nét hoang sơ và mộc mạc bên cạnh những tiện nghi hiện đại. Tờ mờ sáng, bạn có thể ngắm bình minh trên biển và quan sát cuộc sống thường nhật của người dân làng chài với những đoàn thuyền thúng nối đuôi nhau.

Khác với ban ngày, vào buổi đêm bãi Rạng khoác cho mình chiếc áo trầm mặc với bờ cát thoai thoải, biển lặng và sóng êm dịu đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho du khách. Với nét hoang sơ, mộc mạc giao thoa với những tiện nghi hiện đại, Bãi Rạng – Mũi Né là lựa chọn lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến thành phố biển Phan Thiết.

Bãi Rạng – Mũi Né
Bãi Rạng – Mũi Né
Bãi Rạng – Mũi Né

Top 6 Bãi tắm đẹp nhất tại thành phố biển Phan Thiết

  1. top 1 Bãi Rạng – Mũi Né
  2. top 2 Bãi biển Đồi Dương
  3. top 3 Bãi biển Hàm Tiến
  4. top 4 Hòn Rơm
  5. top 5 Bãi biển Thuận Qúy
  6. top 6 Bãi biển Cam Bình - Lagi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy