Bài tham khảo số 11

Ngô Tử Văn quê quán Yên Dũng, Lạng Giang, Tử Văn từ trước đến này được biết đến là con người thẳng thắn, chính trực, thường xuyên làm việc trượng nghĩa được nhân dân yêu mến. Trong làng có ngôi đền rất linh, nghe đồn đây là ngôi đền của một tên tướng giặc phương Bắc tử trận. Tử Văn tức giận và đốt đền, ngôi đền cháy rụi.


Sau khi về nhà chàng cảm thấy khó chịu, nóng và sốt. Tử Văn thiếp đi, trong giấc mơ chàng thấy một người ăn mặc như phương Bắc tự nhận là cư sĩ đến đây đòi chàng trả lại ngôi đến, hắn còn mắng Tử Văn không biết lẽ phải khi đốt đền, dọa nếu không xây lại sẽ phải trả giá.


Tử Văn mơ lần thứ hai, trong giấc mơ lần này chàng thấy ông già xuất hiện, tự xưng là Thổ thần, tự giới thiệu và giải thích tên đến lần trước tướng giặc bại trận và giả dạng nhằm chiếm đền thờ. Thổ thần khuyên khi Tử Văn chết gặp Diêm Vương để trình bày mọi chuyện giúp diệt trừ linh hồn tên tướng giặc.


Tử Văn chết thật, quỷ sứ dẫn dắt linh hồn xuống âm phủ, Diêm Vương tra hỏi thân thế và lý do kêu khóc, Tử Văn trình bày rõ câu chuyện như lời Thổ thần đã kể. Đôi bên tranh cãi quyết liệt, Diêm Vương sai người lên trần gian kiểm chứng, sau khi sự thật phơi bày Diêm vương tức giận sai người bắt linh hồn bỏ vào ngục. Thổ thần được phục chức và Thổ thần trả ơn Tử Văn bằng cách tiến cử chàng làm Chức phán sự đền Tản Viên.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 11 Bài tóm tắt truyện "Chuyện chức phán sự đền Tản Viên" (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10
  11. top 11 Bài tham khảo số 11

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy