Top 6 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen nghiện game (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Bài tham khảo số 3

Sự phát triển công nghệ và internet hiện nay đã mang đến nhiều lợi ích toàn cầu, tuy nhiên cũng gây ra một số tác hại không thể bỏ qua. Một trong số đó là trò chơi điện tử, ban đầu được tạo ra nhằm mục đích giải trí và thư giãn sau những thời gian làm việc, học tập căng thẳng. Tuy nhiên, trò chơi này đã bị giới trẻ hiện nay lạm dụng quá mức, trở thành nghiện game và mang đến những hệ quả không lường trước.


Trò chơi điện tử đang rất phổ biến và được giới trẻ ưa chuộng làm phương tiện giải trí tối ưu. Đây là loại trò chơi có thể được thực hiện bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu, và đó cũng là lý do tại sao nó được lựa chọn nhiều như vậy. Trò chơi điện tử không chỉ đơn thuần giải trí, mà còn yêu cầu người chơi sử dụng trí tuệ để điều khiển, giúp phát triển trí não, tăng cường sự nhanh nhạy và rèn luyện phản xạ của cả não bộ và tay chân. Ngoài ra, trò chơi điện tử còn giúp mọi người kết nối với nhau, vì có chức năng kết bạn với người lạ. Điều này giúp thu gọn khoảng cách giữa con người, tạo nên một mạng xã hội đoàn kết và yêu thương.


Nếu chúng ta sử dụng điện tử đúng mục đích, chúng ta sẽ trở thành người sử dụng thông minh. Ngược lại, việc lạm dụng nó và nghiện game sẽ trở thành liều thuốc độc đối với chúng ta. Khi không tự điều chỉnh được bản thân và để cho điện tử cuốn hút vào thế giới ảo, chúng ta sẽ trải qua ảo giác, mất kiểm soát và ngày càng lún sâu vào nó. Rất nhiều người quên ăn, quên ngủ chỉ để chơi game suốt đêm. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, khi họ mải mê chơi game mà quên nhiệm vụ hàng ngày của bản thân. Ngoài ra, hầu hết các trò chơi đều yêu cầu nạp tiền để sở hữu những vật phẩm cao cấp trong game, dẫn đến việc tiêu rất nhiều tiền của những người nghiện game. Có rất nhiều trường hợp người chơi đã lấy tiền từ bố mẹ hoặc thậm chí trộm cắp vì nạp game. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến suy thoái đạo đức trong xã hội ngày nay.


Do đó, khi chơi game, chúng ta cần sắp xếp thời gian một cách hợp lý và chỉ chơi với mục đích giải trí, không để bị cuốn hút quá mức vào các trò chơi. Chúng ta không được để game điều khiển tâm lý, không để nó kiểm soát cảm xúc và hành động của chúng ta. Nếu có dấu hiệu của nghiện game, điều quan trọng là tự điều chỉnh bản thân bằng cách dành ít thời gian hơn cho game hoặc, nếu có thể, tạm thời bỏ qua nó một thời gian. Sau đó, chúng ta cần tìm những cách giải trí khác để thay thế cho trò chơi điện tử.


Quyết định nghiện điện tử hay không hoàn toàn nằm trong tay chúng ta, vì vậy hãy duy trì lập trường và tư tưởng vững chắc của mình. Hãy đảm bảo rằng trò chơi điện tử được sử dụng đúng mục đích ban đầu, đúng với giá trị mà các nhà phát triển trò chơi muốn truyền tải cho người dùng. Đừng để nó bị biến tướng và gây suy giảm chất lượng cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một thế giới không gian nghiện điện tử!

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 6 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen nghiện game (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy