Bài tham khảo số 4

Chúng ta sống và tồn tại trên thế gian này không chỉ nghĩ đến bản thân mình mà cũng cần biết sống vì người khác, biết yêu thương, chia sẻ, cho đi để nhận lại những tình cảm, những giá trị tốt đẹp. Cho và nhận luôn là những yếu tố song hành trong cuộc sống, góp phần làm cho cuộc sống thêm tốt đẹp, giá trị và ý nghĩa hơn.


Cho là cho đi tình cảm yêu thương, sự đùm bọc, sẻ chia, đồng cảm và cũng là cả sự giúp đỡ về vật chất của chúng ta đối với những người đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, những người đang gặp bất hạnh. Còn nhận là nhận lại, thứ nhận lại tốt đẹp, cao cả nhất mà mỗi chúng ta có đó chính là tình cảm, là sự biết ơn, là niềm tin yêu, sự chân thành của người khác trước con người mình. Cho đi để mong nhận lại những giá trị vật chất tương xứng là sự cho đi tầm thường, nhưng cho đi mà không mong nhận lại, hoặc nhận lại tình cảm, tấm lòng của người khác là sự cho đi cao cả, quý giá.


Sống trên đời, ta không chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, cho cuộc sống của mình mà cần biết nghĩ cho người khác, sống vì người khác, với những nghĩa cử cao đẹp cùng với những truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta đã mất bao đời để gây dựng. Xã hội có ngày càng văn minh, tốt đẹp hay không chính là dựa vào chúng ta, những con người chủ nhân của đất nước, nếu chúng ta biết cho đi, biết cùng nhau hướng đến những giá trị tốt đẹp thì cuộc sống sẽ tràn đầy màu sắc, ý nghĩa. Nếu chúng ta ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình, thì xã hội sẽ ngày càng trở nên lạnh lùng, con người quay lưng với nhau. Nghĩ tốt và làm tốt tạo nên một xã hội đáng sống.


Ngay từ hôm nay, hãy biết sống cho đi, bỏ qua cái tôi cá nhân để hướng đến cái ta chung tốt đẹp. Cuộc sống vốn dĩ đã ngắn ngủi, hãy để lại cho đời một dấu ấn cá nhân với những màu sắc đẹp đẽ nhất.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài văn nghị luận về "Cho và nhận" trong cuộc sống (Ngữ văn 11) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy